07.12.2017 08:49
Birkir SU 519. TFDK.
Birkir SU 519 var smíðaður í Vestnes
í Noregi árið 1934, Eik og fura. 48 brl. 130 ha. June Munktell vél. Eigandi var
Útgerðarsamvinnufélagið Kakali á Eskifirði frá febrúarmánuði árið 1934. Seldur
í febrúar 1936, Þorláki Guðmundssyni, Björgvin Guðmundssyni og Ara
Hallgrímssyni á Eskifirði. Báturinn var lengdur árið 1941 og mældist þá 64 brl.
Seldur í janúar 1945, Hólmaborgu h/f á Eskifirði. Ný vél var sett í bátinn árið
1946, 180 ha. June Munktell vél. Seldur í maí 1951, Höskuldi Jóhannessyni í
Reykjavík, báturinn hét Birkir RE 74. Báturinn eyðilagðist af eldi á Húnaflóa,
21 október árið 1951. Breski togarinn Reighton Wyke H 425 frá Hull bjargaði
áhöfninni, 7 mönnum til lands.
Vélskipið Birkir SU 519. (C) Sveinn Guðnason.
Breski togarinn Reighton Wyke H 425 sem bjargaði áhöfninni á Birki. Hann var smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd í Selby árið 1937. 465 brl. Var þá í eigu West Dock Steam Fishing Co Ltd í Hull.
Mynd úr safni mínu.
Dóttur
skipstjórans bjargað á síðustu stundu
þegar vélbáturinn Birkir brann
Laust fyrir klukkan átta í fyrramorgun var vélbáturinn
Birkir frá Reykjavík, eign Höskulds Jóhannessonar, Drápuhlíð 48, staddur 40
sjómílur norðvestur af Siglufirði á Ieið vestur og suður um af síldveiðum
nyrðra. Skipstjórinn, Guðmundur B. Pétursson, Seljavegi 3A, brá sér fram í
lúkarinn, en er hann hafði verið þar svo sem fimm mínútur, kallaði piltur, sem
var á vakt, Eggert Kristjánsson, að eldur væri kominn upp miðskips.
Við vorum ellefu skipsmenn, sagði Guðmundur við tíðindamann Tímans í gær, en
auk þess var með í förinni konan mín, Lydia Guðmundsdóttir og tvö börn okkar,
tíu ára telpa, Hilda að nafni, og þriggja ára sonur. Svaf telpan í herbergi
mínu í brúnni. Er ég heyrði köll Eggerts, hljóp ég þegar aftur á, og hafði
eldurinn þá magnast svo á svipstundu, að engin leið var að komast í brúna um
stiga og dyr. Eggert hafði hins vegar
tekizt á siðustu stundu að bjarga sofandi telpunni út. Skipið varð á svipstundu
alelda, og við áttum ekki annars úrkostar en fara í bátinn, og komumst allir
það, án þess að nokkur meiddist. Rerum við spölkorn frá bátnum og biðum þar
átekta.
Fjórar til fimm sjómílur frá okkur var enskur togari að veiðum, og sá áhöfnin á
honum strax eldinn og reykinn. Kom togarnn til okkar eftir 2-3 stundarfjórðunga
og tók okkur um borð. Við fórum nú aftur yfir að Birki, og tókst okkur að koma
í hann taug. Varð það að ráði, að enski togarinn drægi bátinn undir Skaga, en
Ægir, sem kom á vettvang frá Siglufirði, skyldi koma þangað á vettvang og
freista þess að slökkva eldinn.
Ægir náði okkur klukkan hálf-tvö, tólf sjómílur undan Skaga. Var þá reynt að
slökkva eldinn, og tókst að læga hann. Þó var mikill reykur og eldur niðri í
skipinu, en ekki hægt að dæla í það meiri sjó. Var haldið áfram með það vestur
um. Eftir tveggja tíma stím var komið undir Kálfshamarsvík, og var þá aftur
tekið að loga upp úr. Hófst þá slökkvistarf að nýju. Birkir var nú orðinn
afarmikið skemmdur af eldinum en á hinn bóginn sýnt, að ekki var hægt að
slökkva eldinn, án þess að sökkva skipinu. Varð því að ráði að halda áfram til
Höfðakaupstaðar og draga það þar upp í
fjöru. Við komum þangað á níunda tímanum í fyrrakvöld. Var Birkir dreginn upp í
fjöru við Hólanes, og þar brann hann í alla fyrrinótt, og er gerónýtur.
Við misstum með skipinu allt, sem við skipverjarnir áttum á því, svo að við
fórum ekki í land með annað en fötin, sem við stóðum í, sagði skipstjórinn að
lokum. En auk þess brann mikill farmur. Við vorum með 500 tunnur á skipinu,
sykursaltað í 230 tunnum, en saltsíld í 140 tunnum, en hinar voru tómar.
Áhöfnin á Birki fór til Reykjavíkur landleiðis í gær, en skipstjórinn ,kona
hans og börn eru væntanleg hingað í dag.
Tíminn. 23 ágúst 1951.