06.01.2018 07:08
77. Jón Valgeir ÍS 98. TFCR.
77. Jón Valgeir ÍS 98. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
Nýr
Svíþjóðarbátur til Súðavíkur
Einn Svíþjóðarbátanna kom nýlega til Súðavíkur. Er hann
nefndur Jón Valgeir og eign hlutafélagsins Vísis í Súðavík. Báturinn er 103
brúttósmálestir að stærð og er því stærstur Svíþjóðarbátanna, sem hingað eru
komnir. 215 hestafla Atlas dieselvél er í bátnum og gekk hann 8,5 sjómílur á
heimleiðinni. Lagði hann af stað frá Svíþjóð 26. september og kom til Súðavíkur
1. þ. m.
Skipstjóri var Njáll Guðmundsson.
Þjóðviljinn. 9 október 1946.
Hafþór RE 95 landar síld á Seyðisfirði. Ljósmyndari óþekktur.
77. Kári VE 95. (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.
Mannbjörg
er Kári VE 95 sökk eftir árekstur við Hástein ÁR 8 í gærmorgun
"Furðulegt
hversu fljótt báturinn sökk"
sagði
skipstjórinn á Kára, Sævar Sveinsson
Fimm manna áhöfn vélbátsins Kára VE 95 bjargaðist
giftusamlega er skipið sökk eftir árekstur við Hástein ÁR 8 um 1,5 sjómílu út
af Stokkseyrarhöfn um kl. 6.30 í gærmorgun. Aðeins tveimur mínútum eftir
áreksturinn var Kári horfinn í sæ. Óverulegar skemmdir urðu á Hásteini. Veður á
þessum slóðum var hið besta í gærmorgun, hægur andvari og bjartviðri.
Þrír skipverjanna á Kára sváfu í kojum sínum er áreksturinn varð. Matsveinninn
var kominn á stjá og skipstjórinn stóð í brúnni. Bátsverjum tókst að kasta út
gúmbáti og stukku síðan í sjóinn. Þeir komust allir að skammri stundu liðinni í
björgunarbátinn og voru litlu síðar teknir um borð í Hástein, sem sigldi
rakleiðis til hafnar. Engan úr sjö manna áhöfn Stokkseyrarbátsins sakaði.
Hásteinn var á leið út í netaróður frá Stokkseyrarhöfn þegar áreksturinn varð.
Kári var hins vegar að koma úr veiðiferð, þar sem hann hafði fengið 65-70 tonn
af góðum fiski í trolli í Meðallandsbugt. "Við vorum á leið út héðan en þeir á
leið til Þorlákshafnar, þar sem þeir landa aflanum, er áreksturinn varð,"
sagði Henning Frederiksen, skipstjóri á Hásteini, þegar blaðamaður Mbl. hitti
hann að máli við Stokkseyrarhöfn, þar sem verið var að þétta stefni bátsins í
gærmorgun. Henning var í brú Hásteins við áreksturinn. "Skyggni var prýðilegt
og besta veður, en ég vil ekki tjá mig um atburðarásina að öðru leyti. Hún
kemur fram í sjóprófum. Það kom stórt gat á síðuna á Kára við áreksturinn og
hann sökk á innan við tveimur mínútum, enda kjaftfullur af fiski."
"Það er óneitanlega neyðarlegt að svona nokkuð skuli hafa gerst eins og allar
aðstæður voru," sagði Sævar Sveinsson, skipstjóri á Kára, er blm. ræddi
við hann að heimili hans á Eyrarbakka. "Þetta bar svo brátt að, að ekki var um
annað að ræða en drífa mennina upp á dekk og síðan frá borði. Við fórum allir í
kaldan sjóinn og vissulega var það óhugnanlegt. Við vorum þó ekki lengi í
sjónum áður en við komust í björgunarbátinn. Mér finnst það reyndar furðulegt
hve fljótt báturinn sökk." Hvorki Henning né Sævar vildu fara nánar út í
tildrög slyssins, en í samtölum við skipverja óskuðu þeir eftir því, að fram
kæmi að sleppibúnaður var ekki um borð í Kára.
Báðir bátarnir voru úr eik. Hásteinn er 47 tonn að stærð, byggður í
Stykkishólmi 1969. Kári var 100 lesta bátur, smíðaður 1949. Hásteinn landaði á
Stokkseyri, Kári í Þorlákshöfn, en bæði skipin voru á leigu hjá Hraðfrystihúsi
Eyrarbakka og lögðu afla sinn upp þar. Sjópróf í málinu áttu að hefjast hjá
sýsiumannsembættinu á Selfossi kl. 17 í gær.
Morgunblaðið. 4 maí 1984.