11.03.2018 08:05
2949. Jón Kjartansson SU 111. TFFF.
2949. Jón Kjartansson SU 111 á leið til hafnar á Dalvík.
Eskja kaupir
uppsjávarskipið Charisma frá Hjaltlandseyjum
Eskja hf. hefur gengið frá samningi um kaup á nýju
uppsjávarskipi frá Lerwick á Hjaltlandseyjum. Skipið heitir Charisma, byggt
2003 í Noregi og er 70,7 metrar á lengd og 14,5 metrar á breidd. Aðalvél
skipsins er MAK 6.000 kw og 8.160 hestöfl.
Skipið ber 2.200 rúmmetra í 9 tönkum með RSW kælingu og mun koma til með að
leysa af hólmi aflaskipið Jón Kjartansson SU 111 sem kominn er til ára sinna en
hefur þjónað félaginu vel í gegnum tíðina. Charisma mun heita Jón Kjartansson
og reiknað með að Eskja fái skipið afhent í byrjun júlí.
Nýr Jón Kjartansson mun afla hráefnis í nýtt uppsjávarfrystihús sem tekið var í
notkun í nóvember á síðasta ári og fyrirhugað er að það fari á makrílveiðar í
byrjun ágúst næstkomandi.
Vefsíða Eskju. 7 júní 2017.
2949. Jón Kjartansson SU 111 á leið til hafnar á Dalvík.
2949. Jón Kjartansson SU 111 í höfn á Dalvík.
Alli ríki og foreldrar hans
Miklar breytingar hafa orðið á
skipakosti Eskju á Eskifirði á einu ári. Fjárfest hefur verið í nýrri skipum,
sem nú eru öll á makrílveiðum í síldarsmugunni norðaustur af landinu.
Nöfn skipanna eru gamalkunn úr útgerðarsögu Eskifjarðar og hafa mikla
þýðingu í sögu bæjarfélagsins. Um leið eru þau nátengd aðaleigendum
fjölskyldufyrirtækisins Eskju, þeim Björk Aðalsteinsdóttur og Þorsteini
Kristjánssyni. Í lok ágúst í fyrra gekk Eskja frá kaupum á norska
uppsjávarveiðiskipinu Libas, sem var eitt af stærstu fiskiskipum norska
flotans, 94 metrar að lengd og tæpir 18 metrar á breidd. Skipið fékk nafnið
Aðalsteinn Jónsson SU 11, en eldra frystiskip með sama nafni var selt til
grænlenska útgerðarfyrirtækisins Arctic Prime Fisheries, sem aftur
seldi það til Rússlands. Útgerðarfyrirtækið Brim hf. er hluthafi í grænlenska
fyrirtækinu.
Upp í kaupin á Aðalsteini Jónssyni gekk grænlenska uppsjávarskipið Qavak
GR 21 og fékk það nafnið Guðrún Þorkelsdóttir SU 211. Það er rúmlega 60
metra langt, smíðað 1999 í Noregi.
Í sumar keypti Eskja síðan uppsjávarskipið Charisma frá Hjaltlandseyjum,
en það er byggt í Noregi 2003 og er 70,7 metrar á lengd. Skipið fékk nafnið
Jón Kjartansson SU 111, en eldra skip með sama nafni er til sölu.
Daði Þorsteinsson Kristjánssonar er skipstjóri á Aðalsteini Jónssyni,
Grétar Rögnvarsson er skipstjóri á Jóni Kjartanssyni og Hjálmar Ingvason
er með Guðrúnu Þorkelsdóttur. Skipin afla öll hráefnis fyrir nýtt uppsjávarfrystihús
Eskju á Eskifirði sem tekið var í notkun í nóvember á síðasta ári. Stjórnarformaður
Eskju er Erna Þorsteinsdóttir.
Svo aftur sé vikið að nöfnum skipanna þá hóf Aðalsteinn Jónsson snemma
störf við útgerð og eignaðist fyrst hlut í bát árið 1946. Árið 1960 tók hann
við stjórn Hraðfrystihúss Eskifjarðar og var forstjóri fram til ársins 2000.
Foreldrar hans voru Jón Kjartansson póstur og Guðrún Þorkelsdóttir húsfreyja
og áttu þau saman sex börn. Aðalsteinn var þeirra næstyngstur. Nöfn skipanna
þriggja eru því sótt til Aðalsteins, Jóns og Guðrúnar.
Í minningapunktum um Aðalstein segir að rekstur fyrirtækisins hafi
einkennst af bjartsýni og áræði Aðalsteins, sem snemma fékk viðurnefnið
Alli ríki. Fyrirtækið var jafnan stærsti vinnuveitandi í byggðarlaginu.
Í lok sjötta áratugarins eignaðist félagið sitt fyrsta skip, Hólmanes, sem
var 130 tonna stálbátur smíðaður í Noregi, og var gert út á línu- og netaveiðar,
svo og á síldveiðar. Á árunum 1962-1970 eignaðist félagið nokkur skip af
stærðinni 150-260 tonn, sem gerð voru út á línu- og netaveiðar, síldveiðar og
togveiðar.
Í sérstöku félagi bræðranna Aðalsteins og Kristins Jónssonar, sem lengi
var stjórnarformaður Hraðfrystihúss Eskifjarðar, voru gerð út skipin Jón
Kjartansson og Guðrún Þorkelsdóttir og voru bæði mikil aflaskip, ekki
síst á síld.
1967-1968 hvarf síldin af Íslandsmiðum, en nokkrum árum síðar hófust veiðar
á loðnu til bræðslu. Eftir því sem þær veiðar jukust var talið nauðsynlegt
að fyrirtækið eignaðist skip til hráefnisöflunar og árið 1978 keypti félagið
780 tonna skip er fékk nafnið Jón Kjartansson SU-111, skipstjóri Þorsteinn
Kristjánsson. 1982 keypti félagið annað skip, 360 tonn, er fékk nafnið Guðrún
Þorkelsdóttir SU-211. Hætt var að gera það skip út 2003.
Eftir því sem árin liðu urðu breytingar í útgerð og áherslum og skipakosti
sömuleiðis. Aukin áhersla var lögð á vinnslu á loðnu, síld og öðrum uppsjávartegundum.
Nýtt uppsjávarskip kom til Eskifjarðar 2006 og fékk nafnið Aðalsteinn Jónsson.
Þá var hins vegar ekki að finna Guðrúnu Þorkelsdóttur í flota Eskfirðinga,
en það breyttist aftur í sumar. Alli ríki og foreldrar hans hafa því öll
verið á sjó síðustu vikurnar. Auk uppsjávarskipanna hefur Eskja frá 2010
gert út línubátinn Hafdísi SU 220.
Morgunblaðið. 28 september 2017.
Grétar Rögnvarsson skipstjóri í brúarglugganum. (C) Myndir: Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
Charisma LK 362. (C) Richard Paton.
Jón
Kjartansson klár eftir breytingar
Seint í gærkveldi hélt hinn nýi Jón Kjartansson SU 111 frá
Akureyri áleiðið til heimahafnar á Eskifirði og mun stefnan vera sett á
loðnuveiðar á allra næstu dögum. Skipið hefur verið í miklum
breytingum frá því í byrjun nóvember hjá Slippnum á Akureyri.
Eru þær helstar að settur hefur verið nótabúnaður í skipið sem ekki var
áður, búin var til nótaskúffa settur niðurleggjari, ný kraftblökk
og nótarör ásamt öðrum verkum sem tengjast svona stóru verki en
alls tók verkið á þriðja mánuð.
Skipið var keypt frá Hjaltlandseyjum á síðasta ári og hét Carisma LK
362 og er 70.7 metrar á lengd 14.5 á breidd og 2.424 brúttótonn. það er
smíðað árið 2003 og er nánast eins og nýtt, allar vistarverur mjög glæsilegar
sem og brúin sem er vel búinn tækjum.
Kvótinn.is 15
febrúar 2018.