29.03.2018 08:52
87. Heiðrún ÍS 4. TFQM.
Vélskipið Heiðrún ÍS 4 var smíðuð
hjá Skipasmíðastöð KEA á Akureyri árið 1944 fyrir Hlutafélagið Grím í
Borgarnesi. Hét fyrst Hafborg MB 76. Eik. 92 brl. 240 ha. Lister díesel vél.
Skipið var endurmælt árið 1947, mældist þá 101 brl. Selt 16 desember 1952, Rún
h/f í Bolungarvík, hét Heiðrún ÍS 4. Ný vél (1956) 360 ha. Lister díesel vél.
Selt 18 júní 1968, Jóni Magnússyni á Patreksfirði og Hjalta Gíslasyni í
Reykjavík, skipið hét Vestri BA 3. Selt 5 febrúar 1972, Árna Sigurðssyni og
Reyni Ölverssyni í Keflavík, skipið hét Sólfell GK 62. Talið ónýtt og tekið af
skrá 18 desember árið 1973.
Vélskipið Heiðrún ÍS 4. (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.
V.s. Hafborg
MB 76
Nýlega bættist nýtt skip í fiskiflota okkar, nefnilega
vélskipið Hafborg MB. 76, smíðað af skipasmíðastöð KEA á Akureyri, en
yfirsmiður var Gunnar Jónsson. Eigandi er h.f. Grímur í Borgarnesi,
framkvæmdastjóri Friðrik Þórðarson. Skipinu var hleypt af stokkunum hinn 6. maí
s.l, þá nærri fullsmíðuðu, og fór reynsluför sína 14. s.m. Stærð þess er sem
hér segir: Sjómannablaðið Víkingur. 6-7 tbl. 1 júlí 1944. Tvö
fiskiskip bætast við flota Bolvíkinga Rún h.f.
kaupir 100 tonna skip
Brúttó 92.22 rúmlestir.
Undir þilfari 78.08.
Nettó 37.90.
Lengd 24.90 metrar.
Breidd 5.84.
Dýpt 2.54.
Aðalvél skipsins er Lister-Dieselvél, 320 hestöfl, en hjálparvél 8 hestafla vél
sömu tegundar. Olíugeymar rúma ca. 10 tonn. Í reynsluferðinni náðist 10.2
sjómílna hraði á klst., með 580 snúningum (mest 600 snúningar), en fullhlaðið á
venjulegri ferð (ca. 500 snún.), hefir skipið náð 9.6 sjómílna hraða í góðu
veðri. Að smíði er skipið hið vandaðasta að öllu leyti, íbúðum skipverja
haganlega komið fyrir, og allur frágangur með afbrigðum snyrtilegur, enda er
yfirsmiður skipsins þegar orðinn landskunnur fyrir vandvirkni sína. Skipið
hefir þegar farið eina ferð með ísfisk til Englands og reyndist þá ágætis
sjóskip undir hleðslu. Fullhlaðið bar það 73 tonn fiskjar með 17.5 tonnum af
ís, auk fullra olíugeyma. Skipið mun síðar líklega stunda togveiðar. Skipstjóri
skipsins er Kristján Pétursson, áður stýrimaður á v.s. Eldborg, sem er eign
sama félags.
Hafborg MB 76 við bryggju á Siglufirði. (C) Sigurgeir B Jónasson.
Völusteinn h.f. lætur smíða 50 tonna skip
Nýlega hefur Rún h.f. í Bolungarvík, en framkvæmdastjóri
þess og aðaleigandi er Einar Guðfinnsson, útgerðarmaður í Bolungarvík, fest
kaup á skipinu Hafborg frá Borgarnesi, sem er 100 smálestir að stærð og er með
240 hestafla Lister-dieselvél. Hafborg hefur nú hlotið nýtt nafn, Heiðrún, og
er skrásetningarnúmer hennar ÍS 4. Heiðrún er komin til Bolungarvíkur og er nú
um það bil að hefja róðra með línu, en þegar líður á veturinn er ætlunin að
skipið fari á togveiðar. Skipstjóri er Halldór G. Halldórsson og stýrimaður
Eggert Sigurmundsson.
Þá er Völusteinn h.f. í Bolungarvík, framkvæmdastjóri Guðfinnur Einarsson, en
aðalhluthafi þess félags er Einar Guðfinnsson, að láta byggja skip í
Fredriksund í Danmörku. Er það 50 tonna skip, búið öllum nýtízku siglingartækjum.
Vonir standa til að skip þetta komi til landsins í apríl n.k. Það er ekki að
efa, að Bolvíkingum er mikill fengur að komu þessara skipa og er það
eftirtektarvert að á tímum erfiðleika og allskyns ófarnaðar hjá bátaútgerðinni,
skuli vera hægt að lyfta slíku Grettistaki sem þessu. Mikil er gæfa
Bolungarvíkur, að eiga slíka einstaklinga, sem hafa bæði kjark, áræði og trú á
framtíð byggðarlags síns. Kjarkmiklir og dugandi einstaklingar eru ávalt
traustir hornsteinar hvers þjóðfélags. Það er einlæg ósk Vesturlands, að bæði
þessi skip verði eigendum, sjómönnum og öðrum Bolvíkingum til arðs og gæfu.
Vesturland. 1 tbl. 16 janúar 1953.