15.04.2018 06:45
857. Tjaldur SH 175. TFVU.
Nýr bátur
til Stykkishólms
Stykkishólmi, 6. Febrúar. Nýr bátur kom hingað s. l.
sunnudagskvöld. Heitir hann Tjaldur SH 175, og er smíðaður í Esbjerg í Danmörku
og var smíði hans lokið 20. janúar s. l. Er báturinn 53 rúmlestir með 240
hestafla Alpha-vél. Er hann smíðaður úr eik og er hinn vandaðasti að öllum
frágangi. Vistarverur skipverja eru snyrtilegar og rúmgóðar fyrir 11 menn, auk
þess er klefi handa skipstjóra. Báturinn er vel búinn að siglinga- og
öryggistækjum og vel gengið frá öllum hlutum. Var hann rúma viku á leiðinni og kom
við í Færeyjum. Á- milli Færeyja og Íslands hreppti báturinn hið versta veður,
og tafði það hann a. m. k. um einn sólarhring. Reyndist hann hið bezta sjóskip
í alla staði. Í vetur verður hann gerður út frá Stykkishólmi og verður eigandi
hans, Kristján Guðmundsson frá Nesi, skipstjóri á honum. Hann sigldi bátnum
upp. Ógæftir hafa verið miklar undanfarið. í s. l. viku var t. d., ekki farið
nema einu sinni á sjó, og fiskuðu bátarnir þá upp í 5 tonn.
Morgunblaðið. 7 febrúar 1956.
Tjaldur SI 175 við bryggju á Siglufirði. (C) Jón Ólafur Karlsson Eyrbekk.
Veit ekki
hvort ég hefði þolað
að fara mikið oftar í kaf
segir
skipstjórinn á Tjaldi frá Vestmannaeyjum sem sökk á sunnudag
"Ég veit ekki hvort ég hefði þolað að fara í kaf mikið
oftar, því ég var orðinn gegnkaldur og dofinn, þegar ég var loksins dreginn upp
í þyrluna, "sagði Valgeir Sveinsson skipstjóri á Tjaldi EA 175 frá
Vestmannaeyjum, sem sökk 16 mílur suður af Krýsuvíkurbjargi á sunnudaginn.
Skipverjum þrem að tölu var bjargað um borð í þyrlu frá varnarliðinu, sem kom á
staðinn fimm mínútum áður en báturinn sökk. "Þegar við vorum dregnir um borð í
þyrluna misskildum við stjórnendur hennar og af þeim sökum fór ég nokkrum
sinnum á kaf í iskaldan sjóinn, "sagði Valgeir. Valgeir sagði, þegar
Morgunblaðið ræddi við hann, að það hefði verið á tíunda tímanum á
sunnudagsmorgun, sem skipverjar hefðu orðið varir við leka í vélarrúminu. "Við
vorum búnir að vera niðri í vél nokkru áður, en þegar komið var niður skömmu
fyrir kl. 10 var kominn mikill sjór í vélarrúmið og vélin farin á ausa upp á
sig. Okkur tókst aldrei að sjá hvaðan lekinn kom. Þegar klukkan var farin að
nálgast 11 sáum við, að vonlaust var að reyna að halda bátnum á floti og var þá
sent út neyðarkall," sagði Valgeir. Klukkan 10.57 á sunnudagsmorgun barst
Reykjavíkurradíói neyðarkall frá bátnum. Hrafn Sveinbjarnarson og Guðmundur
Þórðarson frá Grindavík héldu þegar í stað til móts við Tjald og skömmu síðar
Harpa og Oddgeir, einnig frá Grindavík. Þyrla frá varnarliðinu fór af stað
skömmu síðar og eins og áður sagði sökk Tjaldur stuttu eftir að þyrlan kom á
vettvang, en þá var klukkan farin að nálgast eitt.
Báturinn sökk um 16 sjómílur suður af Krýsuvíkurbjargi og áttu bátarnir fjórir
þá nokkuð eftir ófarið að honum. "Við fórum ekki í gúmmíbát fyrr en í síðustu
lög, því við töldum að betra væri að finna okkur, ef við værum við
skipshlið," sagði Valgeir Sveinsson. "Þaðan fórum við aftur um borð í
Tjald, þegar þyrlan kom þar sem auðveldara var að draga okkur upp. Þegar við
komum um borð í þyrluna var yndislega tekið á móti okkur. Við vorum allir
háttaðir um leið og nuddaðir hátt og lágt. Ég vil nota þetta tækifæri til að
koma þökkum á framfæri við Slysavarnarfélag Íslands, sem skipulagði björgunina,
og eins til varnarliðsmannanna, sem björguðu okkur." Skipverjar á Tjaldi
voru fluttir til Reykjavíkur, þar sem þeir voru færðir í þurr föt, en síðan
héldu þeir til Vestmannaeyja.
Tjaldur var 53 tonna eikarbátur, smíðaður í Esbjerg í Danmörku árið 1955.
Báturinn var áður gerður út frá Dalvík, en Valgeir skipstjóri hafði nýlega
keypt hann. "Það er ekki nema mánuður síðan báturinn var keyptur og vorum við
rétt búnir að koma honum í gott lag og hafnir róðra, þegar þetta kom fyrir. Það
er því sjálfhætt á sjónum í bili, hvað sem síðar verður," sagði hann.
Morgunblaðið. 31 ágúst 1976.