19.04.2018 08:22
1360. Kleifaberg RE 70 í slipp.
Engey RE
1 Kleifaberg ÓF 2 og Kleifaberg RE 70
Saga skipsins
1360. Kleifaberg ÓF 2 á toginu. (C) Þorgeir Baldursson.
En snúum okkur þá að Engey. Eins og áður sagði var það smíðað í Gdnyia árið
1974 fyrir ísfell hf. í Reykjavík en Hraðfrystistöðin í Reykjavík gerði skipið
síðan út frá árinu 1984. Engey var eins og systurskip þess að Vigra og Ögra
undanskildum, búin afar öflugri aðalvél, 3.000 hestafla Sgoda-Sulser vél sem
þótti vel í lagt á þeim tíma og fannst mörgum nóg um. Þessar vélar hafa hins
vegar reynst mjög vel í alla staði eins og best sést á því að þær eru enn á
fullum afköstum í þessum skipum og í engu þeirra hefur þurft að skipta um
aðalvél þrátt fyrir að hafa verið í botnlausu álagi í meira en þrjá áratugi.
Ólíkt öðrum skipum þar sem aðalvélarnar eru oftast nær aftast í skipunum, eru
aðalvélar þessara togara framan við mitt skip, beint undir matsal og
vistarverum skipverja sem þykir ekkert sérstaklega aðlaðandi í dag. Mjög mikill
hávaði er frá vélum og öðrum búnaði þeim tengdum eins og menn geta ímyndað sér.
Það er ekki mjög þægilegt til lengdar að vera með 3.000 hestafla vél lemjandi
við kojustokkinn dögum og vikum saman. En menn hafa látið sig hafa það eins og
margt annað til sjós.
Engey var upphaflega ísfisktogari og mikið í siglingum á sínum tíma og sigldi
tíðum á erlendar hafnir, aðallega með karfa á Þýskalandsmarkað. Skipið hefur
bæði verið lengt og breytt í frystitogara auk þess sem efra þilfari þess var
lyft til að fá aukna lofthæð á vinnsludekk. Engey og Viðey runnu inn í
sameiningu Hraðfrystistöðvarinnar í Reykjavík við Granda á sínum tíma og voru
þá bæði gerð út undir merkjum þess síðarnefnda. Undir lok þess tíma sem Grandi
gerði Engey út var skipið sent til smokkfiskveiða við Falklandseyjar þar sem
fyrirtækið hugðist hasla sér völl. Sú útgerð gekk hins vegar ekki eins og til
var ætlast af ýmsum ástæðum.
1360. Kleifaberg ÓF 2 að veiðum. (C) Björn Valur Gíslason.
Undir lokin voru menn þó farnir að ná tökum á því
verkefni undir stjórn Guðmundar Mugga Kristjánssonar sem nú er hafnarstjóri á
Ísafirði. En þolinmæði útgerðarinnar var þrotin og skipið selt til Þormóðs
ramma - Sæbergs í Ólafsfirði sem þá var nýtt félag eftir sameiningu Sæbergs hf.
í Ólafsfirði og Þormóðs ramma hf á Siglufirði, sem Grandi var m.a. hluthafi í.
Það var því ekki um annað að ræða fyrir Mugga og félaga en að sigla aftur til
norðurs, heim til Íslands og færa nýjum eigendum skipið. Engey RE-1 var afhent
nýjum eigendum í júlí 1997 og hélt þá strax til karfaveiða á Reykjaneshrygg.
Til að byrja með hélt skipið sama nafni og númeri en fékk fljótlega nafnið
Kleifaberg ÓF-2. Nafnið vísar til lítillar byggðar vestan og utarlega í
Ólafsfirði sem heitir Kleifar og var áður gert út frá. Bergsnafnið er tilkomið
frá Sæbergi og skipum þess sem öll hafa borið bergs-nöfn, t.d. Sólberg,
Múlaberg, Hvannaberg og Mánaberg. Útgerð Kleifabergs hefur alla tíð gengið afar
vel og skipið ætíð verið í hópi aflahæstu skipa landsins og þeirra sem skilað
hafa mestu verðmæti á hverju ári. Kleifabergið var gert út undir merkjum Þormóðs
ramma - Sæbergs hf. í tæp tíu ár og aflaði á þeim tíma ríflega 50.000 tonna að
verðmæti meira en 8 milljarða króna. Við sameiningu Sæbergs og Þormóðs ramma
urðu allnokkrar breytingar á högum áhafna skipa félaganna. Sólberg og Múlaberg
sem áður voru í eigu Sæbergs og höfðu verið á bolfiskveiðum fóru nú á rækju sem
skip Þormóðs ramma, Stálvík, Sigluvík og Sunna, höfðu stundað um árabil. Áhöfn
Kleifabergsins var því að mestu samtíningur af skipum Sæbergs auk annarra sem
bættust í hópinn. Fljótlega fór áhöfnin að láta á sér bera á öðrum sviðum en
fiskveiðum og vinnslu, svo eftir var tekið. Stofnuð var um borð hljómsveitin,
Roðlaust og beinlaust, sem í dag hefur sent frá sér þrjá geisladiska sem seldir
hafa verið til stuðnings björgunar- og öryggismálum, sér í lagi þó Slysavarnaskóla
sjómanna. Geisladiskarnir þrír, Bráðabirgðalög, Brælublús og Sjómannasöngvar
hafa allir selst feyki vel og verið í hópi söluhæstu diska hverju sinni.
Hljómsveitin Roðlaust og beinlaust á tónleikum. (C) Mynd úr Víkingnum.
Auk
þess hefur Roðlaust og beinlaust sent frá sér tvö jólalög sem notið hafa
mikilla vinsælda. Annað lagið var síðar gefið út á færeysku fyrir þarlendan
markað. Árið 2005 var hljómsveitinni boðið að leika á sjómannalagahátíð í bænum
Paimpol í Frakklandi þar sem fram komu hundruð tónlistarmanna og sótt var af
meira en 120.000 gestum. Þessi magnaða skipshljómsveit hefur margsinnis spilað
opinberlega við ýmis tilefni hér á landi og verður með mikla og skemmtilega
dagskrá á Hátíð hafsins í Reykjavík um næstu sjómannadagshelgi. Tiltölulegar
litlar breytingar hafa verið í áhöfn Kleifabergsins frá því að það komst í
hendur norðanmanna. Sömu yfirmenn eru í öllum stöðum jafnt í brú og vél, utan
þeirra sem hætt hafa sökum aldurs. Reyndar er aldur afstæður sem slíkur eins og
messaguttinn Gógó hefur sýnt og sannað. Gógó eða Ragnar Sigtryggsson eins og hann
heitir víst, hóf störf sem messi á Kleifaberginu á áttræðisaldri og lét ekki af
störfum fyrr en á síðasta ári þá kominn yfir áttrætt. Vaktformenn og lykilmenn
á dekki eru allir þeir sömu og fyrir tíu árum og sáralitlar breytingar hafa
orðið í öðrum stöðum á skipinu. Það er því greinilegt að áhöfn skipsins er
góður og samstilltur hópur hvort sem um er að ræða við veiðar og vinnslu eða
söng og spilamennsku.
Sjómannablaðið Víkingur. 6 tbl. 1 júní 2007.
1360. Kleifaberg RE 70 við Miðbakkann. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 13 janúar 2016.
1360. Kleifaberg RE 70 að taka olíu í Örfirisey. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 júní 2016.
Brim kaupir
Kleifaberg
Þormóður rammi Sæberg hefur selt frystitogara sinn
Kleifaberg ÓF 2 til Brims hf. Áhöfninni hefur verið boðið að halda plássum
sínum, að minnsta kosti út árið. Ólafur Marteinsson, framkvæmdastjóri Þormóðs
ramma Sæbergs, segist ánægður með þessi viðskipti og ánægður með að áhöfninni
hafi verið tryggt pláss á skipinu áfram. Hann vill ekki gefa upp söluverð
skipsins. Fyrirtækið á von á tveimur nýjum frystiskipum, því fyrra í nóvember
2008. Til þess tíma munu hin frystiskipin í eigu félagsins, Sigurbjörg ÓF og
Mánaberg ÓF, sjá um bolfiskveiðar fyrirtækisins. Kleifabergið er selt án
aflaheimilda og verður afhent 30. marz næstkomandi. "Þetta er eðalskip og við
ætlum að halda útgerð þess áfram með sama hætti og Þormóður rammi Sæberg hefur
gert. Við eigum nægar veiðiheimildir fyrir skipið og þurfum ekki að draga úr
hjá öðrum," segir Guðmundur Kristjánsson, forstjóri Brims. Hann segir að þetta
sé bara viðbót við flota Brims og öllum verðið boðið að halda áfram um borð. En
hvar verður skipið skráð? "Það er ekki ákveðið, en mér skilst að það sé gott að
vera með togara á Ólafsfirði."
Morgunblaðið. 15 febrúar 2007.
1360. Engey RE 1 við komuna til landsins 10 mars árið 1974. Mynd úr Ægi.
Engey RE 1
10. marz s. l. kom skuttogarinn Engey RE 1 til heimahafnar
sinnar í fyrsta sinn. Skuttogari þessi er byggður hjá Gdynia Shipyard, Gdynia
Póllandi og er 3. skuttogarinn, sem þar er smíðaður fyrir Íslendinga. Tveir
þeir fyrstu voru sem kunnugt er smíðaðir fyrir Ögurvík h.f., en Engey RE er sá
1. í röðinni af 5 skuttogurum, sem samið var um á eftir
Ögurvíkur-skuttogurunum, og hafa verið gerðar nokkrar breytingar á umræddum 5
skuttogurum frá fyrstu tveimur. Engey RE er eign Ísfells h.f.
Rúmlestatala 742 brl.
Mesta lengd 60,60 m
Lengd milli lóðlína 53,00 m
Breidd 11,30 m Dýpt að efra þilfari 7,30 m
Dýpt að neðra þilfari 5,00 m
Djúprista (KVL) 4,60 m
Særými (djúprista 4.85 m) 1542 tonn.
Burðarmagn ( " ) 500 tonn.
Lestarrými 530 m3
Brennsluolíugeymar 145 m3
Brennsluolíu- eða sjókjölfestugeymar 137 m3
Kjölfestugeymar (stafnhylki) .. 14 m3
Ferskvatnsgeymar 57 m3
Ganghraði (reynslusigling) ... . 16,2 sjómílur.
Ægir. 10 tbl. 1 júlí 1974.