05.08.2018 13:04

Stuðlaberg NS 102. TFSY.

Vélskipið Stuðlaberg NS 102 var smíðað í Mandal í Noregi árið 1960 fyrir Útgerðarfélagið Berg hf (Björgvin Jónsson, Jón Jörundsson og Kristján Jörundsson) á Seyðisfirði. 152 brl. 400 ha. MWM díesel vél. Skipið fórst út af Stafnesi 18 febrúar árið 1962 með allri áhöfn, 11 mönnum. Stuðlaberg var þá á landleið til Keflavíkur.


Vélskipið Stuðlaberg NS 102.                                                                         Ljósmyndari óþekktur.

      Nýtt stálskip til Seyðisfjarðar

Seyðisfirði, 28. júní. Nýtt skip kom hingað í gærkvöldi. Það er Stuðlaberg NS 102. Skipið eiga þeir Björgvin Jónsson, fyrrv. alþingismaður, og bræðurnir Jón og Kristján Jörundssynir. Jón verður skipstjóri en Kristján vélstjóri. Stuðlaberg er stálskip, 151 smálest að stærð, með 400 hestafla Mannheim vél. Öll nýtízku siglingatæki eru í skipinu og er það mjög vel útbúið. Það var smíðað í Mandal í Noregi. Á skipinu er japanskur léttbátur með 24 hestafla vél. Hann er ætlunin að nota við athuganir á síldveiðum. Fjölmargir Seyðfirðingar voru til að fagna skipinu er það kom til bæjarins. Stuðlaberg gekk 11 sjómílur í reynsluför. Það fékk mjög gott veður á leiðinni heim. Stuðlaberg mun væntanlega halda til síldveiða á miðvikudag og veiða með kraftblökk.

Alþýðublaðið. 29 júní 1960.


Emil Ragnarsson með bjarghringinn af Stuðlabergi sem hann fann í fjörunni við Þóroddstaði á Miðnesi ásamt systur sinni Sólrúnu.        (C) Sveinn Þormóðsson / Morgunblaðið.


           Bjarghringur fundinn

Fréttamenn Morgunblaðsins komu að Þóroddsstöðum á Miðnesi um miðnættið í gærkvöldi. Þar hittu þeir fyrir Ragnar Guðjónsson og eiginkonu hans, Viktoríu Finnbogadóttur. Ragnar er sjómaður á Stafnesinu G.K. 274. Ellefu ára gamall sonur þeirra hjóna, Emil, gekk niður í fjöruna ásamt átta ára gamalli systur sinni, Sólrúnu, á sunnudagsmorguninn milli kl. 10 og 11 og fundu þau þá ýmislegt brak í fjörunni, Lestarlúgu, krókstjaka, árar og spýtnabrak úr bát. Þau fóru strax heim og sögðu tíðindi. Ragnar brá skjótt við, en allir héldu, að þetta væri brak úr mótorbátnum Geir goða, sem strandaði þarna í fjörunni í vetur, þangað til tekið var eftir því, að liturinn á brakinu var annar en á Geir goða. Þegar svo Emil litli og Sólrún, systir hans, fundu bjarghring sídegis á mánudag um fjögurleytið með áletruninni, Stuðlaberg, Seyðisfjörður, þá setti þegar illar grunsemdir að fólkinu. Þegar svo lýst var eftir Stuðlaberginu síðdegis í gær, þóttust flestir vita, hvað gerzt hefði. Ragnar sagði loks við fréttamann Mbl, að bjarghringi tæki oft út af skipum, og ef ólag riði yfir gæti ýmislegt losnað, sem síðar kynni að reka á fjörur. Á myndinni sést Emil með bjarghringinn. Myndin er tekin af ljósm. Mbl. Sveini Þormóðssyni við Þóroddsstaði í nótt.

Morgunblaðið. 22 febrúar 1962.


     Stuðlaberg ferst út af Stafnesi

Miðvikudaginn 21. febrúar s. l. var Slysavarnafélaginu tilkynnt, að Seyðisfjarðarbátsins Stuðlabergs NS 102, hefði ekki orðið vart síðan á laugardagskvöld, er síðast var haft samband við hann út af Selvogi. Um leið og leit var hafin kom í ljós, að brak hafði fundizt á fjörunum milli Garðskaga og Sandgerðis, þar á meðal merktur bjarghringur, og nót hafði sézt mílu út af Stafnesi á mánudag. Á Stuðlaberginu voru 11 menn, en ekkert hefur til þeirra spurzt. Það var bróðir stýrimannsins, Björn Þorfinnsson,, skipstjóri á Heimaskaga, sem tilkynnti Henry Hálfdanarsyni, framkvæmdastjóra Slysavarnafélagsins, að aðstandendur væru orðnir uggandi um bátinn, en útgerðarstjórinn, Jón Jörundsson úr Keflavík, var jafnframt skipstjóri bátsins og því um borð. Útgerðarfélagið er Berg h.f. á Seyðisfirði, og eigendur auk skipstjórans Björgvin Jónsson á Seyðisfirði og Kristján Jörundsson, bróðir skipstjórans, sem einnig var á Stuðlabergi. Er áhöfnin skráð í Njarðvíkum, aðeins einn skipverja frá Seyðisfirði og samkvæmt upplýsingum frá útgerðinni á Seyðisfirði hefur báturinn lagt upp hjá Bæjarútgerð Hafnarfjarðar. Stuðlaberg var á síldveiðum fyrir Suðurlandi og er skipstjórinn hafði samband við Albert Bjarnason, útgerðarmann í Keflavík á laugardagskvöld, var báturinn staddur út af Selvogi á heimleið. Það kvöld var slæmt veður á þessum slóðum.
Mörg skip voru á þessari siglingarleið, bæði á undan bátnum og eftir, en enginn virðist hafa heyrt neitt til hans eftir þetta. Slysavarnafélagið sendi strax út tilkynningu um, að bátsins væri saknað og bað fólk á svæðinu frá Höfnum að Garðskaga um að leita, svo og slysavarnadeildirnar á þessu svæði. Kom þá í Ijós, að þarna hafði rekið heilmikið brak af þilfarinu, án þess að því væri veitt athygli, þar sem ekki var saknað neins skips, þar á meðal bjarghringur með nafni bátsins hjá Þóroddsstöðum, milli Garðskaga og Sandgerðis. Birtu var farið að bregða er leitin hófst í fjörunni. Þá kom í ljós, að Jökulfellið hafði kl. 8,30 á mánudagsmorgun tilkynnt að sézt hefði síldarnót liðlega mílu undan Stafnesi. Hafði landhelgisgæzlan beðið Maríu Júlíu að huga að þessu, en hún komst hvergi nærri vegna þess, hve þar var grunnt, krappur sjór og hvasst. Í gær flaug svo landhelgisflugvélin Rán yfir og sá þá, að nótin var enn á svipuðum stað, en lítið eitt innar. Þegar féttamaður Mbl, í gærkvöldi hitti skipstjórann á Jökulfellinu, Arnór Gíslason, að máli, sagðist hann gera ráð fyrir því, að nótin væri föst í botni. Þegar blaðið hafði fengið fregnir af því, að föst nót hefði sézt liðlega mílu út af Stafnesi, rak okkur minni til að þetta væri á sama stað og Hermóður fórst. Við hringdum því í Lárus Þorsteinsson, skipherra, en það var hann, sem fann brakið, sem talið var vera af Hermóði. Lárus staðfesti, að þetta væri sami staður og aðspurður um, hvernig þarna háttaði, sagði hann, "Þetta er á venjulegri siglingaleið, þegar gott er í sjó, en í verra veðri fara menn yfirleitt dýpra. Þar sem fer að grynnka verður ákaflega kröpp alda,, en strax betra 3 mílum utar. Mér hefur fundizt að svona 1,7 ,mílur út væri sjólagið verst". Þeir sem fórust með Stuðlabergi, voru þessir:
Jón Jörundsson, skipstjóri, Faxabraut 40B, Keflavík, 32 ára,, kvæntur og átti 4 börn.
Pétur Þorfinnsson, stýrimaður, Engihlíð 12, Reykjavík, 30 ára, trúlofaður með 2 börn á framfæri.
Kristján Jörundsson, 1. vélstjóri, bróðir skipstjórans, Brekku, Ytri-Njarðvík, kvæntur en barnlaus.
Karl Jónsson, 2. Vélstjóri, Heiðarvegi 2, kvæntur.
Birgir Guðmundsson, matsveinn, Njálsgötu 22, Reykjavík, kvæntur og átti 4 börn.
Stefán Elíasson, háseti, Hafnarfirði, ókvæntur.
Guðmundur Ólason, Stórholti 22, Reykjavík, kvæntur, átti 3 börn.
Gunnar Laxfoss Hávarðsson, Kirkjuvegi 46, Keflavík, 17 ára.
Örn Ólafsson, Langeyrarvegi 9, Hafnarfirði, 22 ára, kvæntur en barnlaus.
Kristmundur Benjamínsson, Kirkjuteig 14, Keflavík, kvæntur og átti 3 börn.
Ingimundur Sigmarsson frá Seyðisfirði, 31 árs ókvæntur.
Ekki er blaðinu kunnugt um heimilisástæður hjá öllum.
Stuðlaberg NS 102 var stálbátur, 152 lestir að stærð, byggður í Noregi árið 1960 og hefur s. l. ár verið gerður út frá Suðurnesjum.

Sjómannablaðið Víkingur. 3 tbl. 1 mars 1962.


Flettingar í dag: 737
Gestir í dag: 120
Flettingar í gær: 898
Gestir í gær: 185
Samtals flettingar: 754387
Samtals gestir: 57940
Tölur uppfærðar: 18.5.2024 17:30:59