20.08.2018 18:42
Ingólfur Arnarson RE 19. TFEQ.
Ingólfur
Arnarson RE 19
Nýr bátur frá Svíþjóð kom til Reykjavíkur í gær. Hefir hann
verið nefndur Ingólfur Arnarson RE 19. Báturinn er 91 smálest að stærð og var
verð hans um 500 þúsund krónur. Ágúst Snæbjarnarson hf í Reykjavík er eigandi
bátsins.
Vísir. 31 júlí 1946.
Síldveiðiskip
aðstoðuð
Hinn 13. þ. m. varð mb "Ingólfur Arnarson", RE 19,
fyrir vjelarbilun upp í Hvalfirði, er hann var að síldveiðum þar og hafði 800
mál síldar innanborðs. Bað skipstjórinn, Ágúst Snæbjarnarsson, um aðstoð, og
dró varðbáturinn "Faxaborg" "Ingólf" til Reykjavíkur. Hinn 18. þ. m.
brotnaði stýri á mb "Farsæli" AK 59, er hann var að síldveiðum í
Hvalfirði, og hafði 550 mál síldar innanborðs. Bað skipstjórinn, Jóhann
Guðjónsson, um aðstoð, og dró varð báturinn "Faxaborg" "Farsæl" til
Reykjavíkur.
Morgunblaðið. 21 febrúar 1948.
Björgun
skipshafnarinnar á Ingólfi Arnarsyni gekk vel
Dýptarmælirinn
sýndi 20 faða dýpi, skömmu áður en báturinn strandaði
Björgun skipbrotsmanna af vjelbátnum Ingólfi Arnarsyni, sem
strandaði í fyrrinótt, gekk mjög greiðlega. Tíu menn voru á bátnum, og bjargaði
björgunarsveitin frá Stokkseyri þeim öllum, og var björgunarstarfinu lokið
eftir um fjórar klukkustundir. Báturinn er talinn ónýtur. Ingólfur Arnarson
strandaði ekki við Knarrarósvita, eins og talið var í fyrstu, heldur skammt frá
Ragnheiðarstöðum, sem eru um fimm kílómetrum fyrir austan vitann. Björgunarsveitin
sem Helgi Sigurðsson stjórnar, fór á strandstað í þremur bílum. Við
Loftstaðahól var numið staðar og gengið þar upp, til að skyggnast eftir hinum
strandaða báti. Sáu menn hvar hann lá, og að því er virtist, alllangt frá
landi, skipbrotsmenn höfðu kynnt bál á hvalbak. Var nú haldið, eins og leið
liggur að Ragnheiðarstöðum, og síðar fram sandinn, sem var greiður yfirferðar,
vegna þess hve frosinn hann var. Klukkan mun hafa verið um þrjú, þegar komið
var niður í fjöruna. Snjeri báturinn stefni að landi og voru um 200 metrar út
að honum. Undirbúningur að sjálfu björgunarstarfinu gekk vel, og fyrsta
björgunarlínan hæfði skipið. Hófst þá skömmu síðar björgun mannana. Vegna þess
hve langt var út í skipið slakknaði svo á línunni, er mennirnir voru dregnir í land
í björgunarstólnum, að hver einasti þeirra fór á kaf í sjóinn. Skipstjórinn,
Ágúst Snæbjarnarson, yfirgaf síðastur skip sitt, nokkru fyrir klukkan átta. Á
strandstað var upphitaður bíll er mönnunum var hjúkrað í eftir þörfum. Enginn
þeirra var meiddur en kalt var þeim orðið enda talsvert frost Skipbrotsmönnunum
mun öllum hafa tekist að bjarga einhverju af fatnaði sínum og var hann dreginn
í land í björgunarstólnum.
Brim var nokkurt, og tilgangslaust að ætla sjer að setja bát á flot. Það varð
skipbrotsmönnum þessum til lífs, að þeir
skyldu bíða björgunarsveitarinnar í skipinu. Stokkseyringar telja ekki líkur
til þess, að Ingólfi Arnarsyni verði bjargað. Báturinn liggur á skeri, og er
botn hans nokkuð brotinn. Skipstjóri var enn þar eystra í gærkveldi, og nokkrir
af mönnum hans. Á vjelbátnum voru þessir menn:
Ágúst Snæbjarnarson skipstjóri. Laugaveg 135,
Sveinn Magnússon stýrimaður, Skipasundi 17,
Jón Jónasson 1. vjelstjóri, Mávahlíð 9,
Hilmar Valdimarsson 2. vjelstjóri, Kamp Knox G-6,
Jóhann Í. Guðmundsson matsveinn, Lindargötu 63,
Halldór Karlsson háseti, Hofteigi 6,
Guðjón Einarsson háseti, frá Moldnúpi Rangárvallasýslu
Ágúst Steindórsson, háseti Ási í Hrunamannahreppi
Björn Jónsson, háseti, Hofsósi,
Magnús Jónsson háseti, Höfðaborg 51
Björgvin Guðmundsson, háseti, frá Hólmavík.
Skipbrotsmenn hafa skýrt svo frá, að þeir hafi verið á siglingu er báturinn
strandaði, og hafi dýptarmælirinn sýnt 20 faðma dýpi, rjett í þann mund er
báturinn strandaði.
Morgunblaðið. 15 mars 1950.