26.08.2018 10:42
Seglskipið Skandia frá Marstal í hrakningum.
Skandia var smíðuð hjá Skibsbygmester Otto Hansen í Stubbeköbing í Danmörku árið 1902 fyrir B.R. Albert Hansen Petersen í Marstal í Danmörku. 183 brl. 103,7 ft. á lengd, 25,2 ft. á breidd og djúprista var 11 ft. Endalok Skandiu voru þau að það sigldi á tundurdufl hinn 5 júní árið 1940 og sökk. 6 skipverjar fórust.
Seglskipið Skandia í hremmingunum á Atlantshafi. Portrett mynd eftir Hans Andersen Hansen sem var skipverji á Skandiu þessa örlagaríku ferð. (C) Kulturarvsstrelsen.
Ægilegur
sjóhrakningur "Skandiu" af Marstal
Á þriðjudagskvöld var símað hingað, frá Vík í Mýrdal, að
þaðan sæist seglskip, í nauðum statt og þyrfti hjálpar við. "Njörður",
togari frá Reykjavík, var hjer staddur á leið til Englands. Hann brá við þegar
að vitja skipsins og kom með það hingað á miðvikudagsmorgun. Var það flutt inn
í Botninn svo nefndan, og liggur nú þar. Skipið heitir "Skandia", þrísigld
skonorta frá Marstal í Danmörku. Skipshöfnin er dönsk, skipstjóri heitir
Hansen. það var svo útleikið, er það kom, að á það vantaði tvö möstrin og
bugspjótið. Skjólborðið var brotið báðu megin um alla miðju skipsins, báturinn
farinn og allt aflaga, sem aflagast gat. Skipið var á leið til Spánar, með
fiskifarm, sem það tók hjá hf. "Kvöldúlfi" í Reykjavík, alls um 300
smálestir. Skandia" ljet í haf frá Rvík í lok janúarmánaðar. Hafði góðan
byr í vikutíma suður eftir Atlantshafi. þá gerði ofsastorm af útnorðri og fjekk
skipið áföll stór, missti bátinn o. fl. Var þá komið á 52. gr. N. Br. og 31.
gr. V. L., þ. e. suður á móts við Landsend á Englandi. Tíu dögum síðar gerði
annað ofviðrið af útnorðri með ægilegum sjógangi. Tók skipið brotsjó einn svo
mikinn að burt svifti möstrunum tveimur, bugspjótinu, skjólborðinu og einum
skipverja; hann náðist þó aftur alheill eftir einn fjórðung stundar. Úr því
tóku við sífeldir hrakningar. Enskt gufuskip hittu þeir fyrir sjer og vildi það
bjarga þeim, en það tókst ekki, því að vjelin í því var biluð. Sáu þeir enska
skipið um tíma á hrakningi skamt frá sjer, en vissu ekki hvað um það varð
síðast. Síðan reistu þeir upp stöng nokkra í stað framsiglu, gerðu sjer
seglbleðla eftir föngum og sigldu jafnan er tækt var. Fyrir nokkrum dögum sáu
þeir danskt seglskip fara skamt frá sjer í vesturátt, hugðu það vera á leiðinni
til Ameríku og báðust hjálpar með merkjum. En dólgurinn danski Ijet sem hann
sæi ekki nauðsyn landa síns, og hjelt leiðar sinnar. Sigldu þeir nú enn og
ætluðu að leita sjer bjargar á einhvern hátt, er þeir kæmu í nánd við Ísland. Nokkru af farminum urðu þeir að kasta
fyrir borð til þess að ljetta skipið. Vistir höfðu þeir nægar það sem til
þurfti. Að síðustu var afráðið að leita lands í Vík í Mýrdal, og það fór sem
áður segir, að þaðan voru boðin gerð hingað. Skipverjar voru furðu hressir
eftir allan þennan hrakning er þeir komu hingað 52 dögum eftir að þeir ljetu í
haf.
Skeggi. 22 tbl. 23 mars 1918.