05.12.2018 11:13
840. Særún SI 50. TFRL.
Vélbáturinn Særún SI 50 með síldarfarm á Siglufirði. Ljósmyndari óþekktur.
Særún SI 50. (C) Snorri Snorrason.
Særún SI 50 að landa síld í Rauðku á Siglufirði. Ljósmyndari óþekktur.
Landað úr Særúnu á Siglufirði. Ljósmyndari óþekktur.
840. Særún SI 50. Líkan. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
V.b. Særún
SI 50
Nýlega var lokið smíði á vélbát á Siglufirði. Er það v.b.
Særún SI 50. Eigendur Snorri Stefánsson verksmiðjustjóri og Vilhjálmur
Hjartarson skrifstofustjóri, báðir á Siglufirði. Dráttarbraut Siglufjarðar
framkvæmdi smíðina, en yfirsmiður var Gunnar Jósefsson. Eiginlega er báturinn
byggður upp úr ca. 27 smálesta vélbát, að nafni "Mary", en hann hefur
verið stækkaður og gjörbreytt svo mjög, að frekar er um nýsmíði en
endurbyggingu að ræða. Við breytinguna var báturinn lengdur, bolur allur
endurbættur og allt undir þilfari endurnýjað. Ennfremur var byggður á bátinn
hvalbakur og stýrishús, og sett í hann ný vél, togvinda, legufæri o. fl. Að
breytingunni lokinni reyndust aðalmál bátsins: Lengd 19.75 m., breidd 5.15 m.,
dýpt 2.26 m., stærð brúttó 50.75 smálestir, stærð nettó 21.10 smálestir. "
Aðalvél bátsins er 165 hestafla Grey Marine díesel. Snúningshraði 2000, en
"niðurgíruð" 1:4.4. Með 1600 snúningum eyðir vélin ca. 600 lítrum af olíu
á sólarhring og er þá gangur bátsins ca. 9 sjómílur á vöku. Olíugeymar taka 5 1
/2 smálest. Í aftari hluta bátsins er þilfarið hækkað (hálfdekk) og er þar
allstórt sporöskjulagað þilfarshús. Fremst í því er stýrishús og aftur úr því
stjórnborðsmegin lítill leiðarreikningsklefi, en bakborðsmegin niðurgangur í
vél og íbúð (káetu). Þar fyrir aftan er snoturt eldhús. Reykháfur vélarinnar
liggur upp í gegn um stýrishúsið, en aftursiglan er hol og notuð sem reykháfur
eldavélar. Undir bakka (hvalsbak) er salerni og nokkrir geymsluskápar, en auk
þess er þar geymd varaskrúfa og legufæri, en af þeim hefir báturinn eitt
"Patent-akkeri og tvö "stokk"-akkeri. Vistarverur skipshafnar eru undir
þilfari að framan og aftan. Fremst er íbúð háseta og gengið þangað niður undir
bakka. Eru þar lokrekkjur fyrir 8 manns, auk fataskápa, en hæglega má þó bæta
við tveimur rekkjum ef þörf krefur. Að aftan er íbúð yfirmanna með 4 rekkjum.
Er þaðan innangengt í vélarúm og upp í stýrishús eða eldhús. Báturinn er allur
raflýstur. Báturinn er allur byggður úr eik og fyrirkomulag allt og frágangur
sérstaklega snyrtilegt, enda ber allur báturinn þess greinilega merki, að allir
aðilar hafa viljað gera hann sem bezt úr garði, og ekkert til hans sparað.
Sjómannablaðið Víkingur. 3 tbl. 1 mars 1943.