10.03.2019 08:16
Jón Finnsson GK 506.
Jón Finnsson GK 506 á leið inn Siglufjörð til löndunar. Ljósmyndari óþekktur
Nýr
mótorbátur
Nýlega var hleypt af stokkunum á skipabyggingarstöð Daníels
Þorsteinssonar nýjum bát, "Jóni Finnssyni". Hann er 27 smálestir, með 100
hesta Wickmann vél, og mun kosta um 53 þúsund krónur. Bátinn tefur látið smíða
Jóhannes á Gauksstöðum í Garði, og fer brátt á síldveiðar með reknet í
Faxaflóa.
Þjóðviljinn. 26 ágúst 1939.
Áhöfnin á Hafdísi SH 7 við komuna til Reykjavíkur. (C) Morgunblaðið.
Togari
bjargaði öllum mönnunum af Rifsbátnum
Um klukkan hálf fimm í gær kom togarinn Hallveig Fróðadóttir
hingað til Reykjavíkur af veiðum. Á leið til hafnar fór togarinn til hjálpar
hinum nauðstadda vélbát frá Rifshöfn, Hafdísi. Skipsmenn á bátnum yfirgáfu hann
í stórsjó og komust upp í togarann, sem lagði að bátnum, sem hrakti stjórnlaus
í stórsjó.
Tíðindamaður Mbl. átti stutt samtal við skipbrotsmenn um borð í togaranum í
gærdag. Þeir höfðu farið í róður á miðvikudagskvöldið. Óveðrið skall á þá
síðdegis á fimmtudaginn og var stórsjór kominn skömmu síðar. Báturinn var á
heimleið, er á hann kom heljarólag og færði hann að mestu í kaf. Í þessu ólagi
skolaði öllu lauslegu af þilfari, og veiðarfærin fóru í skrúfu bátsins með þeim
afleiðingum, að hann varð stjórnlaus.
Veðrið hélzt óbreytt allt kvöldið og nóttina. Komu þá margir hnútar á bátinn.
Ekki kom þó leki að honum, að því er skipverjar töldu, en sjór komst niður í
lúkar og víðar. Skipverjar gátu ekkert aðhafzt til þess að bjarga bátnum, og
var mesta furða hve hann varðist í þeim óskaplega stórsjó, sem var, sagði einn
mannanna. Klukkustundirnar voru lengi að líða þessa nótt. Bátinn hrakti óðfluga
undan veðri og sjó, en framundan var Barðaströndin. Óttuðust skipverjar að svo
kynni að fara, að bátinn bæri þar fyrr upp, en hjálp bærist. Um klukkan 11 í fyrrakvöld
var Bæjarútgerðartogarinn Hallveig Fróðadóttir á leið til Reykjavíkur, þegar
skipstjórinn var beðinn um að fara bátnum til aðstoðar, af talstöðinni á
Hellissandi.
Nýsköpunartogarinn klauf stórsjóana og sigldi með eins mikilli ferð og hægt var
Hafdísi til aðstoðar. Og um klukkan 4 um nóttina var togarinn kominn að hinum
nauðstadda báti. Létu yfirmenn á togaranum hann lóna hægt upp að bátnum og
mynda þannig skjól fyrir hann. Í tveim slíkum atrennum stukku skipsmenn allir
af bátnum upp í togarann, nema einn, annar tveggja Færeyinganna, sem á bátnum
voru. Einhverra orsaka vegna var sem hann treysti sér ekki að stökkva upp í
togarann. Einn hásetanna á togaranum, sundmaður góður og þrek menni, Guðmundur
Einarsson að nafni, fór þá úr sjóstakknum og eftir að bundin hafði verið utan
um hann lína, og togarinn enn látinn nálgast bátinn, stökk hann yfir í hann,
greip manninn, og það skipti engum togum, að Guðmundur eins og rétti manninn
yfir í togarann og kom sjálfur á eftir, án þess að blotna verulega. Rómuðu
yfirmenn togarans mjög dugnað Guðmundar og karlmennsku hans.
Skipbrotsmenn af Hafdísi voru allir ómeiddir að heita mátti, einn hafði tognað
lítilsháttar. Skipstjórinn á bátnum, Erlingur Viggósson, Sandi, mun hafa talið
vonlítið eða vonlaust að bjarga bátnum eins og veðri var háttað, og ekki talið
forsvaranlegt að hafa menn sína í bátnum og því var ákveðið að yfirgeta hann.
Það er talið nokkurn veginn öruggt, að hann hafi borið á land á Barðaströndinni
og brotnað þar því að mjög nákvæm leit varðskips í gærdag varð árangurslaus.
Um leið og skipbrotsmennirnir gengu af skipsfjöl, báðu þeir Mbl. að færa
yfirmönnum og skipsmönnum öllum á
Hallveigu Fróðadóttur þakkir sínar. Á vélbátnum Hafdísi, sem einu sinni hét Jón
Finnsson og var þá úr Garðinum, voru þessir menn auk Erlings skipstjóra:
Feðgarnir Friðþjófur Guðmundsson og Sævar Friðþjófsson frá Rifi,
Sigurður Þórðarson, Rifi, og svo tveir ungir Færeyingar, Gustav og Tari frá
Þórshöfn.
Morgunblaðið. 10 mars 1956.