25.06.2019 19:45
B.v. Freyr RE 1. TFXO.
Togarinn Freyr RE 1 í Reykjavíkurhöfn með 820 tonn af síld sem lestuð var á Seyðisfirði. (C) Ari Kárason.
Nýr 1000
lesta togari bætist í flotann
"Freyr"
RE 1 kom til Reykjavíkur í gær
Í gær bættist nýr 1000 tonna togari við togaraflota okkar.
Er það b.v. Freyr RE 1, eign fyrirtækisins Ísbjörninn hf. (Ingvar
Vilhjálmsson). Skipið er smíðað hjá A. G. Weser Werk Seebeek í Bremerhaven og
var afhent hinn 19. þ.m. Freyr er stærsti togari landsins, sem smíðaður hefir
verið til þessa, 987 brúttólestir. Lengdin er 210 fet og breidd 33 fet.
Aðalvélin er "Werkspoor" diesel-vél, 2.300 hestöfl við 280 sn. Vélin er
tengd við skiptiskrúfu. Í stjórnkassa í stýrishúsi, þar sem mörg stjórntæki hafa
verið sambyggð, er hægt að stjórna skiptiskrúfunni og einnig er þaðan hægt að
aftengja skrúfuna frá aðalvélinni. Hjálparvélar eru þrjár.
Togarinn er búinn öllum nýjustu mælitækjum, m.a. djúpmælir fyrir togvörpu, sem
er alger nýjung hér á landi. Mælir þessi er til þess að sjá hvernig varpan fer
í sjónum og hvort fiskur er fyrir framan hana. Það má einnig telja til nýjunga
að skipið er ekki með lifrarbræðslu og mun fyrsti togarinn, sem ekki hafir
slíkan búnað. Þetta stafar af því að til fellur heldur lítil lifur um borð í
togurunum og oft engin, t.d. er þeir eru á karfaveiðum. Sparar þetta
lifrarbræðslumann um borð og verður hún unnin í landi. Allur er frágangur
skipsins vandaður og fullkominn. Reynsluferð var farin 19. þ. m. og reyndist
hraðinn vera 16,1 sjómíla. Skipstjóri á skipinu er Guðni Sigurðsson er var á
Ask, stýrimaður Guðmundur Guðlaugsson og 1. vélstjóri Aðalsteinn Jónsson.
Samningar að smíði skipsins voru undirritaðir af Ingvari Vilhjálmssyni
útgerðarmanni 1. ágúst sl. ár, en eftirlit með verklýsingu og samningum höfðu
þeir Hjálmar Bárðarson, skipaskoðunarstjóri og Erlingur Þorkelsson,
vélfræðingur.
Morgunblaðið. 25 ágúst 1960.
Togarinn Freyr RE 1 við komuna til landsins 24 ágúst 1960. Mynd úr safni mínu.
B.v. Freyr RE 1. Úr safni Tryggva Sigurðssonar.
Ross Revenge GY 718 í höfn í Grimsby. (C) James Cullen.
Ross Revenge sem útvarpsstöðin Radio Caroline. (C) Radio Caroline project.
B.v. Freyr RE 1. Líkan. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
B.v. Ross Revenge GY 718. Málverk. (C) Steve Farrow.
Freyr á að
heita Ross Revenge
Í gærdag var gengið frá kaupum á togaranum Frey. Kaupandinn
er Ross-útgerðarfélagið í Grimsby, en forstjóri þess, John Ross, kom hingað til
lands þessara erinda. Blaðamaður Morgunblaðsins hitti í gær þá Ingvar
Vilhjálmsson, fyrrverandi eiganda Freys, John Ross og dr. Magnús Z. Sigurðsson,
sem hafði milligöngu um kaupin, á Ingólfsgarði.
Þetta verður stærsti togari í Bretlandi, af venjulegri gerð, segir Ross. Aðeins
skuttogararnir eru stærri. - Hve marga togara á Ross hringurinn? - Þeir eru um
60. Auk þess eru 5 í smíðum, þar af 2 skuttogarar. - Hver er reynsla ykkar af
skuttogurum - Skuttogarar eru miklu dýrari en venjulegir togarar. Þeir eru
hentugri, þegar um verksmiðjuskip er að ræða, t. d. þegar aflinn er frystur um
borð. - Margir ráðlögðu mér að kaupa heldur skuttogara í stað Freys, segir
Ingvar. - Freyr er byggður 1959, en um það leyti smíðuðu Þjóðverjar fjölda af
skuttogurum. Þeir reyndust illa og eru reknir með tapi. Ástæðan fyrir því að
tap hefur orðið á Frey er aðeins skortur á markaði. Ef keyptur hefði verið
skuttogari í hans stað, hefði tapið orðið enn meira, eða jafnhátt mismuni á
kaupverði.
- Hafið þér séð nokkra togara að veiðum hér? - Já, ég flaug í lítilli flugvél
yfir miðin fyrir norðan land. Þar sá ég um 25 togara að veiðum. Fjórir þeirra
voru frá okkur. - Hvaða nafn fær Freyr? - Hann hlýtur nafnið Ross Revenge
(hefnd). En þið megið ekki halda að það sé táknræn nafngift. Allir stórir
togarar í Bretlandi eru skírðir eftir herskipum.
Fyrsta Revenge barðist við spænskar freygátur á 16. öld undir stjórn Collingwood,
aðmíráls. - Á hvaða mið mun Ross Revenge sækja? - Grænlandsmið fyrst um sinn.
Skipshöfnin kemur til Vestmannaeyja annað kvöld með einum togara okkar. Á
fimmtudag mun skipið láta úr höfn og sigla til Grimsby.
Morgunblaðið. 3 september 1963.