07.07.2019 12:07
1567. Hólmatindur SU 220. TFAJ.
1567. Hólmatindur SU 220 á heimleið úr smugunni haustið 1993. (C) Kristmundur Þorleifsson.
Nýr
Hólmatindur til Eskifjarðar
Skuttogarinn Hólmatindur SU 220 sigldi fánum skreyttur inn
Eskifjörð undir kvöld á mánudag og lagðist að bryggju um klukkan 21. Skipið er
keypt frá Frakklandi og kemur í stað eldri skuttogara með sama nafni, sem
frönsku útgerðarmennirnir tóku upp í við skiptin. Hólmatindur er eign
Hraðfrystihúss Eskifjarðar og fer væntanlega á veiðar um miðjan næsta mánuð, en
í dag eða á morgun heldur Hólmatindur til Akureyrar þar sem nokkrar breytingar
verða gerðar á skipinu, m.a. á lestum þess vegna kassafisks.
Eskfirðingar áttu á tímabili í erfiðleikum með að fá fyrirgreiðslu vegna
þessara skipaskipta, en í byrjun júlí veitti Fiskveiðasjóður sérstaka heimild
til kaupanna. Í samtali við Morgunblaðið í gær sagði Aðalsteinn Jónsson,
forstjóri Hraðfrystihúss Eskifjarðar, að nú skipti mestu máli að hið glæsilega
skip væri komið, en á sínum tíma hefði þetta verið erfitt mál. "Maður vissi
aldrei hvar maður var staddur í kerfinu eða hvar maður hafði verið stoppaður í
kerfinu," sagði Aðalsteinn. Gamli Hólmatindur er 13 ára gamalt skip og mun
minna en nýja skipið eða um 350 lestir.
Nýi Hólmatindur er smíðaður í Gdynia í Póllandi árið 1974 fyrir útgerðarmenn í
Loriente í Frakklandi og er rétt innan við 500 lestir. Aðspurður um kaupverð
nýja skipsins sagði Aðalsteinn, að það væri um einn milljarður að meðtöldum
kostnaði við breytingarnar á Akureyri, en áætlað er að þær kosti um 150
milljónir og taki um mánuð. Gamla skipið var tekið upp í við kaupin og fékkst
upp undir helmingur kaupverðsins fyrir gamla Hólmatind, að sögn Aðalsteins
Jónssonar. Hólmatindur kom við í Grimsby í Englandi og Bodö í Noregi á leiðinni
til Eskifjarðar, en veiðarfæri og kassar voru teknir um borð á þessum stöðum.
Skipstjóri á Hólmatindi er Árbjörn Magnússon, Sturlaugur Stefánsson er 1.
stýrimaður og Björgólfur Lárusson 1. vélstjóri.
Árbjörn sagði í gær, að sú litla reynsla sem fengizt hefði af skipinu til þessa
lofaði góðu um framhaldið. "Þetta er mikið og gott skip og munurinn gífurlegur
frá því sem var á gamla Tindinum," sagði Árbjörn. Hólmatindur er skuttogari
af minni gerðinni, skipið er 50 metra langt, með 2.000 hestafla aðalvél og búið
flestum fullkomnustu og algengustu tækjum, sem eru um borð í slíkum skipum.
Morgunblaðið. 10 september 1980.
Georges Cadoudal LO 244-737. Líkan. Mynd úr safni mínu.
1567. Hólmatindur SU 220 á sjómannadag á Eskifirði. (C) Bjarni Sveinsson.
Hólmatindur
SU 220
8. september s.l. kom skuttogarinn Hólmatindur SU-220 í
fyrsta sinn til heimahafnar sinnar, Eskifjarðar. Skuttogari þessi, sem áður hét
Georges Cadoudal, er keyptur notaður frá Frakklandi, en er byggður í Gdynia í
Póllandi árið 1974 hjá skipasmíðastöðinni Stocznia im. Komuny Paryskiej,
Svonefnd B-423 gerð. Þess má geta að umrædd stöð hefur smíðað 10 skuttogara
fyrir íslendinga, en auk þess hafa áður verið keyptir fimm skuttograr til
landsins notaðir, sem smíðaðir eru hjá umræddri stöð. Er þetta því 16. skuttogarinn
í eigu landsmanna frá"Stocznia im. Komuny"í Gdynia. Umrodd skuttogaragerð,
B-423, er þekkt í Frakkandi og smíðuðu Pólverjar 23 togara af þeirri gerð fyrir
Frakka á árunum 1971-1976.
Eftir að skipið kom til landsins voru gerða rýmsar breytingar á því hjá
Slippstöðinni h/f á Akureyri og lauk þeim breytingum í byrju desember s.l.
Þessar breytingar voru m.a. á fyrirkomulagi togþilfars fyrirkomulagi og búnaði
í lest og á vinnuþilfari, settur í skipið búnaður til svartolíubrennslu, auk
hjálparvindu og tækja í brú, o.fl. Skipið moldist áður 582 brl, en er nú mælt
499 brl. Miðað við margfeldi aðalmála er Hólmatindur einn stærsti skuttogarinn
í hópi minni skuttogara.
Mesta lengd 54.28 m.
Lengd milli lóðlína 46.20 m.
Breidd 11 m.
Dýpt að efra þilfari 7.00 / 7.80 m.
Dýpt að neðra þilfari 4.70 / 5.20 m.
Eiginþyngd 830 tonn.
Særými (djúprista 4.65 m) 1.236 tonn.
Burðargeta (djúprista 4.65 m) 406 tonn.
Lestarrými 480 m3.
Brennsluolíugeymar 234 m3.
Ferskvatnsgeymar 33 m3.
Sjókjölfestugeymar 68 m3.
Ganghraði 14 sjómílur.
Rúmlestatala 499 brl.
Skipaskrárnúmer 1567.
Ægir. 2 tbl. 1 febrúar 1981.
1567. Hólmatindur SU 220 á siglingu á Reyðarfirði. (C) Guðmundur St Valdimarsson.
Hólmatindur
SU til Namibíu
Hólmatindur SU, ísfisktogari Hraðfrystihúss Eskifjarðar hf.,
sigldi út Eskifjörð í síðasta sinn í gær. Skipið hefur verið selt til Namibíu,
en fer í slipp á Akureyri áður en það siglir suður um höf. Hraðfrystihús
Eskifjarðar keypti skipið frá Frakklandi 1980, en það var smíðað í Póllandi
1974. Hólmatindur hefur borið um 60 þúsund tonn af bolfiski á land á þessum
rúmlega 20 árum sem hann hefur þjónað Eskfirðingum. Tveir skipverjar af
upphaflegri áhöfn eru enn um borð, skipstjórinn Árbjörn Magnússon og Björgólfur
Lárusson yfirvélstjóri. Áhöfnin á Hólmatindi fer yfir á Hólmanes SU, sem var
lagt í nóvember í fyrra. Upphaflega átti að selja Hólmanes en betur gekk að
selja Hólmatind og því verður gert út á Hólmanes, nú þegar Hólmatindur er
farinn. Blíðskaparveður var á Eskifirði í gær þegar skipið lét úr höfn.
Skipsflautur voru þeyttar við brottförina, svona rétt til að kveðja
heimabyggðina.
Morgunblaðið. 5 september 2001.
.