21.07.2019 09:00
207. Sæfari BA 143. TFGZ.
Nýr 100
lesta vélbátur til Tálknafjarðar
Nýr 100 lesta vélbátur, smíðaður í Austur-Þýzkalandi, kom
til Tálknafjarðar í fyrradag. Báturinn heitir Sæfari BA 143 og er eigandi
Hraðfrystihús Tálknfirðinga h.f. Sæfari er smíðaður í Ernst Thalmann
skipasmíðastöðinni í Brandenburg í Austur-Þýzkalandi, búinn öllum nýjustu
siglinga- og öryggistækjum og hinn vandaðasti. Í reynsluför gekk báturinn 11
sjómílur. Andrés Finnbogason skipstjóri í Reykjavík sigldi bátnum heim, en
skipstjóri í vetur verður Magnús Guðmundsson í Tungu.
Sæfari BA
týndur með 6 mönnum
Í gærkvöld hafði ekkert spurzt til Sæfara BA-143 frá
Tálknafirði þrátt fyrir víðtæka leit úr lofti, á sjó og á fjörum fyrir vestan
síðan á hádegi á laugardag. Ekki var hagstætt veður til leitar í gærdag og
leituðu 6 bátar á sjó og tvær flugvélar í björtu. SIF, landhelgisflugvélin hóf
leit í gærmorgun en hætti henni klukkan 18.30.
Skipstjórinn á Tálknfirðingi hafði síðastur manna samband við þá bátsverja á
Sæfara kl. 2.30 á laugardagsnótt. Þá voru þeir að draga línuna um 28 sjómílur
norðvestur af Kópanesi í vonzkuveðri. Þungur sjór var á þessum sióðum og 8
vindstig af norðaustri, en ekki var talin ísingarhætta þar úti. Hannes Hafstein
hjá Slysavarnafélagi Íslands kvað þá bátsverja hafa átt eftir að draga inn tólf
bjóð og gert ráð fyrir að ljúka því verki kl 5 til 6 um morguninn. Að öllu
eðlilegu hefði Sæfari átt að koma að landi á hádegi á laugardag á Tálknafirði.
Þegar við vorum að athuga spjaldskrár vegna tilkynningaskyldunnar kl. 11.30 á
laugardag, þá hafði Sæfari BA-143 ekki látið til sín heyra, sagði Hannes
Hafstein í gær. Við höfðum samband við útgerð bátsins og kom þá í ljós að
bátsins var einnig saknað þar. Kom þá ennfremur í ljós, að Tálknfirðingur hafði
síðastur haft samband við Sæfara, en þessir bátar eru gerðir út af sama
útgerðaraðila, það er Hraðfrystihús Tálknafjarðar h.f. Veður fór versnandi og
náði veðurhæðin allt að 12 vindstigum á sunnudag og gekk veður ekki niður fyrr
en í fyrrinótt. Flugvél af Keflavíkurflugvelli leitaði að bátnum á laugardag,
ennfremur leitaði Sif síðdegis á laugardag á heimleið úr sjúkraflugi frá
Grænlandi. Leitaði hún vestur af Bjargtöngum við erfiðar aðstæður. Þá hafa mörg
skip leitað fyrir mynni Breiðafjarðar og hafði varðskipið Ægir stjórn á þeirri
leit á sunnudag. Tóku þátt í þeirri leit íslenzkir og enskir togarar og stórir
fiskibátar. Ennfremur leituðu þessi skip
í breiðfylkingu með 2ja til 3ja sjómílna bili á milli á 66 gráðu norðl. br. um
70 mílur frá ströndum, sigldi flotinn á 5 sjómílna hraða á klst. Í gær var
leitað úr flugvélum á hafinu, einkum fyrir mynni Breiðafjarðar, en um borð í
Sæfara BA-143 voru tveir gúmbátar. Björgunarsveitir úr Slysavarnafélaginu hafa
leitað allt frá Barðanum milli Önundarfjarðar og Dýrafjarðar suður um alla
firði að Bjargtöngum. Það eru björgunarsveitir af Rauðasandi, Patreksfirði. Bíldudal,
Tálknafirði og Þingeyri. Þá leituðu bændur á Lokinhömrum á fjörum hjá sér.
Hvorki tangur né tetur hefur ennþá fundizt úr bátnum.
Sæfari BA-143 er 101 rúmlest að stærð stálbátur og smíðaður árið 1960 í
Brandenburg í Austur-Þýzkalandi. Það er Hraðfrystihús Tálknafjarðar sem gerir
bátinn út.
Þjóðviljinn. 13 janúar 1970.
Sæfari með fullt skip af síld en nóg er eftir í nótinni. (C) Hallgrímur Hallgrímsson.
Vélbáturinn
Sæfari BA-143 frá Tálknafirði ferst
Svo sem alþjóð er nú kunnugt varð það hörmulega sjóslys
aðfaranótt laugardagsins 10. janúar, að vélbáturinn Sæfari BA-143 frá
Tálknafirði fórst í fiskiróðri með allri áhöfn, sex ungum og vöskum mönnum.
Tekið var að óttast um bátinn á laugardagsmorgun og var þegar hafin víðtæk leit
að honum, sem engan árangur bar. Sæfari hafði samband við m.b. Tálknfirðing kl.
2,30 um nóttina og var hann þá að draga línuna um 28 sjómílur í norð-vestur af
Kópanesi. Átti hann eftir að draga 12 bjóð og gerði skipstjórinn ráð fyrir að
verða í landi um hádegisbilið. Eftir þetta heyrðist ekkert til Sæfara. Sæfari
var 100 lestir, byggður í Austur-Þýzkalandi árið 1960. Þeir sem fórust með
Sæfara voru:
Hreiðar Árnason, skipstjóri, frá Bíldudal, 24 ára, ókv., en átti 1
barn.
Björn Maron Jónsson, stýrimaður, átti áður heima á Bildudal, en nýlega fluttur
til Reykjavíkur með foreldrum sínum. 20 ára, ókv. barnlaus.
Gunnar Einarsson, 1. vélstjóri, frá Bíldudal, 24 ára, kvæntur en barnlaus.
Gunnar Gunnarsson, frá Eyjahólum í Mýrdal 35 ára ókvæntur.
Guðmundur Hjálmtýsson, frá Bíldudal, 18 ára, ókv. og barnlaus.
Erlendur Magnússon, 2. vélstjóri, frá Bíldudal, 20 ára, ókvæntur og barnlaus.
Vesturland. 24 janúar 1970.