15.08.2019 18:40
1579. Gnúpur GK 11. TFAO.
1579. Gnúpur GK 11 við bryggju í Grindavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
1579. Guðbjörg ÍS 46. (C) Guðni Jónsson.
Guðbjörg
ÍS-46
Nýr skuttogari, m/s Guðbjörg ÍS-46, bættist við fiskipastól
landsmanna 5. júlí s.l, en þann dag kom skipið í fyrsta sinn til heimahafnar
sinnar, Ísafjarðar. Guðbjörg ÍS er smíðuð hjá Flekkefjord Slipp &
Maskinfabrikk í Flekkefjord í Noregi og er smíðanúmer 127 hjá stöðinni.
Guðbjörg ÍS er smíðuð eftir teikningu frá Ankerlökken Marine A/S og er ellefti
skuttogarinn sem umrædd stöð Smíðar fyrir íslendinga, en auk þess hefur stöðin
séð um smíði á einum skuttogaraskrokk fyrir Slippstöðina, sem Slippstöðin lauk
við frágang á og afhenti í apríl 1977 (Björgúlfur EA). Skrokkar allra þessara
skuttogara eru smíðaðir hjá Kvina verft í Noregi, sem annast hefur þann þátt
smíðinnar fyrir Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk.
Guðbjörg ÍS er í eigu Hrannar h/f á Ísafirði, sem átti áður skuttogara með sama
nafni, og var hann smíðaður hjá sömu stöð, afhentur í mars 1974. Eldra skipið
gekk upp í smíðasamning fyrir nýja skipið, en skipasmíðastöðin seldi það síðan
til Reyðarfjarðar og hefur það hlotið nafnið Snæfugl SU 20. Þeir skuttogarar
sem stöðin hefur áður smíðað fyrir íslendinga eru: Júlíus Geirmundsson ÍS (nú
Bergvík KE), Guðbjartur ÍS, Bessi ÍS, Framnes l ÍS og Björgvin EA, systurskip,
mesta lengd 46.56 m. Guðbjörg ÍS (nú Snæfugl SU), Gyllir ÍS, Ásgeir RE og
Ásbjörn RE, systurskip, smíðuð eftir sömu frumteikningu, en 3.3 m. lengri en
upphaflegu skipin; og Júlíus Geirmundsson ÍS, mesta lengd 53.45 m, smíðaður
eftir nýrri teikningu.
Guðbjörg ÍS er í hópi stærstu skuttogara af minni gerð. Borið saman við nýja
Júlíus Geirmundsson er skrokkstærð sú sama, en aðalmál önnur; er heldur lengri
en hins vegar örlítið mjórri og grynnri. Fyrirkomulag í þessum tveimur skipum
er mjög hliðstætt, og eru helztu frávik varðandi fyrirkomulag í hvalbak og legu
bobbingarenna. Nefna má að í skipinu er aflmesta aðalvél (3200 hö), sem sett
hefur verið í íslenzkt fiskiskip, miðað við nýsmíði, en vél af sömu gerð og
stærð er í skuttogaranum Júní GK (eftir vélaskipti) og sama vélarafl er í
nótaveiðiskipinu Eldborgu en þar eru tvær aðalvélar. Afl- og stjórnkerfi fyrir
togvindur er hliðstætt og í tveimur nýjustu skuttogurunum frá innlendum
stöðvum, Kolbeinsey ÞH og Ottó N Þorlákssyni RE, þ.e. jafnstraumsmótorar fyrir
togvindur fá afl frá riðstraumskerfi skipsins í gegnum thyristora til afriðunar
og vindur búnar átaksjöfnunarbúnaði. Þá má nefna að í skipinu er afgasketill,
sem er nýjung í nýjum fiskiskipum hérlendis (er í einum skuttogara sem keyptur
var notaður til landsins); lestarfrágangur fyrir kassa með öðrum hætti en
tíðkast hefur í skuttogurum; og af búnaði í brú má nefna tvö sjálfstæð
netsjártæki með tilheyrandi kapalvindum; þrjár ratsjár, þar af ein með
ratsjárskermi á bipodmastri, og stuttbylgjustöð.
Skipstjóri á Guðbjörgu ÍS er Ásgeir Guðbjartsson og 1. vélstjóri Steinþór
Steinþórsson. Framkvæmdastjóri útgerðar er Guðmundur Guðmundsson.
Mesta lengd 55.40 m.
Lengd milli lóðlína 49.50 m.
Breidd 10.20 m.
Dýpt að efra þilfari 6.75 m.
Dýpt að neðraþilfari 4.45 m.
Eiginþyngd 898 tonn.
Særými (djúprista 4.40 m) 1328 tonn.
Burðargeta (djúprista 4.40 m) 430 tonn.
Lestarrými 600 m3.
Lifrargeymir 8 m3.
Brennsluolíugeymar (svartolia) 103 m3.
Brennsluolíugeymar (dieselolía) 33 m3.
Daggeymar 8 m3.
Sjókjölfestugeymir (stafnhylki) 30 m3.
Ferskvatnsgeymar 74 m3.
Ganghraði (reynslusigl.-afl 3200 hö) 15.0 sjómílur.
Rúmlestatala 484 brl.
Skipaskrárnúmer 1579.
Ægir. 8 tbl. 1 ágúst 1981.
Fyrirkomulagsteikning af Guðbjörgu ÍS 46 / Gnúp GK 11. Mynd úr Ægi.
1579. Gnúpur GK 11 í Reykjavíkurhöfn 7 júní 2012 þegar sjómenn mótmæltu skiptahlutfalli á afla. Þennan dag var þröngt á þingi í Reykjavíkurhöfn. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
1579. Gnúpur GK 11 nýmálaður í Hafnarfjarðarhöfn. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
1579. Gnúpur GK 11 í höfn í Grindavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
1579. Guðbjörg ÍS 46. Líkan af skipinu fyrir lengingu. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Gamla Guggan
til Grindavíkur
"Togarinn verður gerður út sem frystitogari og mun veiða það
sem hann hefur heimildir til. Við munum stíla á úthafskarfa og síðan rækju.
Hann hefur talsverðan rækjukvóta og búið er að kaupa rækjuvinnslulínu í
hann," sagði Eiríkur Tómasson, framkvæmdastjóri Þorbjarnar hf. í
Grindavík, við DV. Fyrirtækið hefur keypt fiskiskip, sem kom til heimahafnar á
dögunum og er stærsta skip sem komið hefur í Grindavíkurhöfn. Hefur það fengið
nafnið Gnúpur en var áður Guðbjörg ÍS 46 frá Ísafirði, 594 tonn. Var skipið
keypt af skipasmíðastöð í Flekkefjord í Noregi, sett þar upp í nýjustu Gugguna.
Þorbjörn hf. setti sinn gamla Gnúp GK 436, sem einnig var áður Guðbjörg ÍS, upp
í kaupverðið. Nýi Gnúpur mun halda til veiða strax eftir áramót en nú er verið
að setja í hann fyrstitæki fyrir bolfisk, karfa, grálúðu og rækju. Kvótinn er
2100 þorskígildi. Skipið var smíðað 1981 og verða 25 í áhöfn. Þorbjörn á einn
frystitogara fyrir, Hrafn Sveinbjarnarson, sem landar í Hafnarfirði en hann
kemst ekki inn í Grindavíkurhöfn. Heildarkvóti fyrirtækisins er 3700
þorskígildi.
DV. 16 desember 1994.