18.09.2019 19:41
M. b. Hansína VE 200.
S.t. Blakkur GY 378 var systurskip Venusar GK 519 frá Hafnarfirði.
Heimild: Birgir Þórisson.
Hansína VE 200 á siglingu til hafnar í Vestmannaeyjum. Ljósmyndari óþekktur.
S.t. Blakkur GY 378, smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley árið 1931 fyrir útgerðarfélagið Rinovia Steam Fishing Co Ltd í Grimsby. 403 brl. 700 ha. 3 þennslu gufuvél. smíðanúmer 566. Á myndinni heitir togarinn Rinovia GY 378, hét það frá árinu 1938. Var síðan tekin í þjónustu breska flotans haustið 1939, sem tundurduflaslæðari, hét þá H.M.T Rinovia. Afdrif hans urðu þau að hann fórst á tundurdufli á Falmouth Bay við Englandsstrendur 2 nóvember árið 1940 með allri áhöfn, 14 mönnum.
Vjelbátur sekkur eftir langa hrakninga
Enskur togari bjargaði skipverjunum
Ókunnugt skip sigldi á bátinn og hvarf síðan!
Vjelbáturinn "Hansína" frá Vestmannaeyjum sökk í
gærmorgun, eftir mikla hrakninga. Skipshöfninni, 7 mönnum, bjargaði enskur
togari, "Black". Fór hann með bátsverja til Vestmannaeyja. "Hansína"
réri aðfaranótt sunnudags frá Vestmannaeyjum og fór á mið á Selvogsbanka.
Klukkan 3 e. h. á sunnudag bilaði kælivatnsdæla í vjel skipsins svo vjelin gat
ekki gengið lengur. Vindur var þá hvass á austan. Skipverjar settu upp segl og
ætluðu að reyna að ná til Eyja, en ferðin gekk illa, þar sem vindur var
óhagstæður, eða beint á móti. Klukkan 7 á sunnudagskvöld átti báturinn eftir um
7 sjómílur frá Vestmannaeyjum. Hittu þeir þá færeyskt vjelskip og náðu sambandi
við það. "Hansína" var síðan bundin aftan í færeyska vjelskipið og haldið
áleiðis til Eyja. Veður fór mjög versnandi er leið á kvöldið og klukkan 11
slitnaði "Hansína" aftan úr vjelskipinu. Voru ekki tök á að ná sambandi
við skútuna eftir það vegna óveðurs og myrkurs.
Vjelbáttirinn "Hansína" var nú algerlega hjálparlaus og gátu skipverjar
ekkert aðhafst nema beðið átekta. Neyðarmerki voru send út við og við, en
ekkert svar fékst við þeim. Í fulla tvo klukkutíma var vjelbáturinn á reki, án
þess að verða var við nokkurt skip. En klukkan 1 um nóttina urðu skipverjar á
"Hansínu" varir við seglskip sem kom slagandi í áttina til bátsins. Lenti
seglskip þetta á framstefni bátsins og klofnaði stefnið langt niður, svo sjór
fossaði inn í bátinn. Kallað var frá skútunni á færeysku hvort nokkuð væri að
hjá bátsverjum, en síðan hélt skútan í burtu án þess að bíða svars og sást ekki
eftir það. Þetta færeyska seglskip var svartmálað með hvítu skjólborði. Það var
kútterbyggt, en nafn eða númer gátu skipverjar á ,Hansínu' ekki greint. Hinir 7
skipverjar á "Hansínu" voru nú ver staddir en nokkru sinni fyrr. Sjór
hækkaði stöðugt í bátnum og varð að henda aflanum, sem var um 600 af þorski
fyrir borð til þess að reyna að halda bátnum á floti sem lengst. Neyðarmerki
voru send út frá bátnum svo að segja viðstöðulanst, en ekkert svar fékkst enn
við þeim. Gekk nú svo í fullar tvær klukkustundir og var þá eldsneyti til
neyðarmerkja nærri þrotið. Bar þá að togarann "Black" frá Grimsby, sem
bjargaði skipverjunum á "Hansínu" og tók bátinn í eftirdrag. Togarinn var
á hljéborða við "Hansínu" og tókst skipverjum greiðlega að komast um borð
í togarann, Var síðan haldið til Eyja. Eftir skamma stund slitnaði "Hansína''
aftan úr togaranum, en náðist þó aftur. Klukkan rúmlega 6 í gærmorgun var kominn svo mikill sjór í "Hansínu" að hún sökk. "Black" kom með
skipverjana til Vestmannaeyja kl 8 í gærmorgunn, og leið þeim öllum vel.
Formaður á "Hansínu" var Ólafur Jónsson, Vestmannaeyjum. Vjelbáturinn,
"Hansína" var 11 smálestir að stærð. Smíðaður 1917, Eigandi var Jón
Jónsson, útgerðarmaður í Hlíð í Vestmannaeyjum og var báturinn vátryggður í
Bátaábyrgðarfjelagi Vestmannaeyja.
Morgunblaðið. 20 apríl 1937.