29.11.2020 10:09
B.v. Egill Skallagrímsson RE 165. TFAC.
Nýsköpunartogarinn Egill Skallagrímsson RE 165 var smíðaður
hjá Cochrane & Sons Ltd í Selby á Englandi árið 1947 fyrir hf. Kveldúlf í
Reykjavík. 654 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Kom fyrst til heimahafnar
sinnar, Reykjavíkur hinn 18 júní sama ár og var sá fjórði í röðinni sem kom til
landsins. Seldur í desember 1970, Jóni Hafdal og Haraldi Jónssyni í
Hafnarfirði, sama nafn og númer. Nafnabreyting varð á skipinu snemma árs 1972,
hét þá Hamranes GK 21. Flestum er nú kunn örlög þessa skips og oft var talað um
"Helför" Egils Skallagrímssonar og málaferlin sem fylgdu í kjölfarið vegna þessa skipstapa, en þau
verða tekin fyrir síðar.
Bátapallur var smíðaður á Egil einhvern tímann eftir 1950 og
var það aðallega gert vegna síldveiða skipsins. Einnig var settur bátapallur á
svipuðum tíma á þrjá aðra nýsköpunartogara en þeir voru, Elliði SI 1, Ísborg ÍS
250 og Surprise GK 4.
Nýsköpunartogarinn Egill Skallagrímsson RE 165. (C) Gísli Bjarnason.
"Egill
Skallagrímsson" kom í gær
Fjórði nýsköpunartogarinn sem byggður er í Bretlandi sigldi
fánum skreyttur inn á ytri höfn milli klukkan sex og sjö í gærkveldi. Þessi
togari heitir Egill Skallagrímsson RE 165 og er eign h.f. Kveldúlfur. Egill
Skallagrímsson er byggður eftir sömu teikningu og hinir fyrri nýsköpunartogarar
sem komnir eru. Innrjetting skipsins er þó nokkuð öðruvísi en hinna togaranna
m. a. er neðri lúkarinn þrefaldur í stað þess að vera einfaldur. Hvílur eru
fyrir 42 skipverja. Egill Skallagrímsson lagði af stað frá Hull s. l. laugardag
en kom við í Shields til þess að taka olíu, en þaðan var hann 84 klst. til
Reykjavíkur. Skipstjóri á Agli Skallagrímssyni verður hinn þjóðkunni
sjósóknarmaður Kolbeinn Sigurðsson. Hann hefir verið skipstjóri á
Kveldúlfstogaranum Þórólfur frá því að fjelagið keypti skipið. Fyrsti
stýrimaður verður Eyjólfur Ólafsson og fyrsti vjelstjóri Jóhann Jónsson.
Morgunblaðið. 19 júní 1947.
Egill Skallagrímsson RE 165 nýsmíðaður á Humberfljóti. (C) Cochrane & Sons Ltd í Selby.
Giftusamleg
björgun
Föstudaginn 21. janúar s.l. strandaði vélskipið Gunnvör frá
Siglufirði á Kögrinum vestra. Var það um kl. 18 að kvöldi. Heyrði
loftskeytastöðin á Ísafirði, svo og ýmsir togarar á Halamiðum og þar í grennd,
neyðarkall skipsins. Brátt náðist samband við b.v. Egil Skallagrímsson, sem var
staddur út af Ísafjarðardjúpi, og hélt hann þegar áleiðis til strandstaðarins.
Ennfremur náðist samband við brezka togarann Gregory, sem mun hafa verið
staddur 7-10 sjómílur frá staðnum, og lagði hann einnig af stað til hjálpar
hinu nauðstadda skipi. B.v. Hvalfell fór enn fremur á staðinn og fleiri skip
voru á leiðinni þangað, þar á meðal m.b. Finnbjörn, sem staddur var á
Dýrafirði, þegar fréttist um strandið, og m.b. Hafdísi frá Ísafirði bar þar
einnig að. Dimmt var í veðri og þungur sjór og aðstaða öll til björgunar af sjó
talin mjög erfið. B.v. Agli Skallagrímssyni tókst að finna m.s. Gunnvöru með
miðunartækjum sínum og reyndist hún hafa strandað á 66° 22' n. l. og 22° 57' v.
br. Á tímabili var talið að ekki mundi þýða fyrir önnur skip en þau, sem hefðu
ratsjá, að fara nálægt hinu strandaða skipi, en eitthvað mun hafa rofað til, og
komu brezki togarinn og b.v. Egill Skallagrímsson fyrstir á strandstaðinn. Mun
það hafa verið um kl. 20. Taldi þá skipstjórinn á Gunnvöru, að fært mundi að
koma björgunarbáti upp að Gunnvöru, og kvað sig hafa misst lífbát skipsins
strax eftir strandið. Varð það úr, að lífbátur var sendur frá b.v. Agli
Skallagrímssyni, undir stjórn stýrimanns, útbúinn með línubyssu o. fl. tækjum.
Báturinn lagði frá Agli laust fyrir kl. 21 og eftir tæpan hálftíma tilkynnti
skipstjórinn á Gunnvöru, að báturinn væri kominn að hlið hennar, skipsmenn væru
að fara í hann, og hann væri að yfirgefa talstöðina. Um kl. 22 var svo
björguninni að fullu lokið og áhöfn Gunnvarar, 7 menn, komnir um borð í Egil
heilu og höldnu.
Á leið bátsins milli skipanna, aðstoðuðu b.v. Hvalfell og m.b. Hafdís með því
að lýsa upp leiðina með ljóskösturum sínum. M.b. Hafdís var um kyrrt á staðnum
fram undir morgun næsta dags, og segja skipverjar á henni, að skömmu eftir að
björgunin hafði tekizt, hafi aðstaða öll versnað svo, að björgun af sjó hefði
verið óhugsandi. Þykir skipshöfn b.v. Egils Skallagrímssonar hafa unnið þarna
mikið afrek. Skipstjóri Egils er Kolbeinn Sigurðsson, en skipstjóri m.s.
Gunnvarar í þessari ferð var Ólafur Stefánsson. Vegna þess, hversu björgun af
sjó var talin tvísýn um tíma, hafði karladeild Slysavarnafélagsins á Ísafirði
viðbúnað til að reyna björgun úr landi. Var m.b. Gunnbjörn fenginn til þess að
fara þaðan með sveit sjálfboðaliða og björgunartæki. Átti sveit þessi að ganga
á land í Fljótavík og freista að komast með björgunartækin á strandstaðinn.
Strandstaðurinn var fyrst talinn vera austan til við Kögur, en reyndist vera
vestan til við hann, eða inni á sjálfri Fljótavík. M.s. Gunnvör hafði ætlað að
stunda vetrarsíldveiðar syðra, en var nú á leið til Siglufjarðar. Hún hafði
innanborðs 2 nýjar vetrarsíldarnætur, að verðmæti um 130 þús. kr., og krossvið
fyrir um 10 þús. kr. Þessum verðmætum var reynt að bjarga úr skipinu, en tókst
ekki vegna óhagstæðrar veðráttu. Skipið er ónýtt.
Sjómannablaðið Víkingur. 3 tbl. 1 mars 1949.
B.v. Egill Skallagrímsson RE 165 á veiðislóð. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
B.v. Egill Skallagrímsson RE 165 við bryggju á Ísafirði. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
B.v. Egill Skallagrímsson RE 165 í erlendri höfn, sennilega Grimsby. Mynd úr safni mínu.
Togarinn
Egill Skallagrímsson
seldur til Hafnarfjarðar
Útgerðarmenn
Haukaness kaupa togarann
Tveir útgerðarmenn í Hafnarfirði, þeir Haraldur Jónsson og Jón Hafdal, hafa fest kaup á togaranum Agli Skallagrímssyni, sem nýlega var auglýstur til sölu, en seljandi er skilanefnd Kveldúlfs hf. Hinir hafnfirzku kaupendur hafa gert út togarann Haukanes og vélskipið Margréti. Verður Egill Skallagrímsson nú gerður út frá Hafnarfirði og fer á veiðar í dag eða á morgun. Togarinn Egill Skallagrímsson er 23 ára gamalt skip og hefur hann jafnan verið gerður út frá Reykjavík. Hann er einn af nýsköpunartogurunum gömlu, systurskip Ingólfs Arnarsonar, sem Bæjarútgerð Reykjavíkur gerir út. Skipstjóri á Agli Skallagrímssyni verður Þorsteinn Auðunsson, sem undanfarið hefur verið með vélskipið Margréti.
Morgunblaðið. 18 desember 1970.