14.03.2021 11:35
B.v. Ísólfur NS 14. TFLD.
Nýsköpunartogarinn Ísólfur NS 14 var smíðaður hjá Cochrane
& Sons Ltd í Selby á Englandi árið 1947 fyrir Bjólf hf á Seyðisfirði. 655
brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Smíðanúmer 1327. Kom fyrst til heimahafnar
sinnar, Seyðisfjarðar hinn 8 desember sama ár. Ríkissjóður Íslands eignaðist
togarann á uppboði sem haldið var á Seyðisfirði 2 mars 1957. Ríkið selur síðan
togarann aftur til Seyðisfirðinga og er hann síðan gerður út af Fiskiðjuveri
Seyðisfjarðar hf og fær þá nafnið Brimnes NS 14. Í desember 1958 er útgerð
Brimness aftur komin í þrot. Það var svo í apríl 1959 að Axel Kristjánsson
forstjóri (í Rafha) í Hafnarfirði tekur við rekstri togarans fyrir hönd
ríkissjóðs og er hann þá gerður út frá Hafnarfirði. Haustið 1962 hóf
ríkissaksóknari rannsókn á Brimnessútgerðinni og voru þeir Axel í Rafa og
Sigurður Lárus Eiríksson ákærðir fyrir bókhaldsbrot og misnotkun á aðstöðu með
fjárreiður útgerðarinnar. Þeim málaferlum lauk með fjársektum. Togarinn lá
lengi síðan inn á sundunum við Reykjavík ásamt öðrum togurum sem hafði verið
lagt. Togarinn var seldur í brotajárn til Hughes Bokkow í Blyth í Englandi í
janúar árið 1968. Það var síðan gamli Ægir sem einnig hafði verið seldur í
brotajárn, sem dró Brimnesið ásamt Sólborgu ÍS til Englands í júlí sama ár.
B.v. Ísólfur NS 14 að veiðum. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
Fyrsti togari Seyðfirðinga
Nýsköpunartogarinn
Ísólfur kom þangað í fyrradag
Fréttaritari Þjóðviljans á Seyðisfirði í gær:
Nýsköpunartogari Seyðisfjarðarkaupstaðar, Ísólfur, kom hingað í gær. Hann er
eign h.f. Bjólfs, sem bærinn er langstærsti hluthafinn í. Kl. 8 um morguninn
fóru bæjarfulltrúar og stjórn h.f. Bjólfs um borð í togarann úti á firði. Síðan
hófst hatíðleg móttökuathöfn kl. 10 f. h., er togarinn lagðist upp að bryggju. Þar
flutti forseti bæjarstjórnar, Gunnlaugur Jónasson, ávarp; Björn Jónsson,
kennari, flutti frumort kvæði og Árni Vilhjálmsson, erindreki Fiskifélags
Íslands, flutti ávarp. Síðast talaði skipstjórinn, Ólafur Magnússon, fáein
hvatningarorð til skipshafnarinnar. Milli atriða söng karlakór undir stjórn
Jóns Vigfússonar. Bæjarbúar höfðu safnazt saman á bryggjunni og hrópuðu þeir
húrra fyrir togaranum. Að athöfninnin lokinni skoðaði mannfjöldinn skipið. Kl.
9 um kvöldið hófst samsæti í sölum barnaskólans að tilhlutan h. f. Bjólfs.
Hófinu stjórnaði Theodór Blöndal bankastjóri. Aðalræðuna flutti Erlendur
Björnsson bæjarstjóri, frumort kvæði fluttu þeir Jóhannes Arngrímsson
sýsluskrifari og Knútur Þorsteinsson kennari. Þá ávarpaði skipstjórinn
Seyðfirðinga fyrir hönd skipshafnarinnar. Því næst söng samkór undir stjórn
Steins Stefánssonar skólastjóra, nokkur lög. Margar aðrar ræður voru fluttar og
almennur söngur milli atriða, undir stjórn Jóns Vigfússonar. M. a. voru sungin
erindi úr framan greindum kvæðum. Að loknu samsætinu var dansað til kl. 4 um
nóttina. Húsfyllir var og bezti mannfagnaður.
Togarinn er nefndur eftir Ísólfi, syni Bjólfs landnámsmanns. Hann er fyrsti
togarinn sem Seyðfirðingar eignast. Smíðaður í Englandi og voru sett í hann
radartæki þar. 1. stýrimaður verður Erlingur Klemensson. Togarinn má nú heita
tilbúinn á veiðar.
Þjóðviljinn. 10 desember 1947.
B.v. Ísólfur NS 14 á Seyðisfirði. Ljósmyndari óþekktur.
Ríkið kaupir
togarann Ísólf
Seyðisfirði. Frá fréttaritara Þjóðviljans.
Togarinn Ísólfur var seldur á uppboði hér í gær. Kaupandi togarans er ríkið, og
mun það selja Seyðisfjarðarbæ eða fiskiðjuveri bæjarins togarann, geti bærinn
tekið að sér greiðslu á kaupverði hans, 5,7 millj. kr.
Togarinn Ísólfur var eign Bjólfs hf og var hagur þess orðinn slæmur, og því var
togarinn seldur samkvæmt kröfu Landsbankans. Ísólfur lagði lítið af afla sínum
upp á Seyðisfirði s.l. ár, eða aðeins framan af árinu. Af þeim sökum hefur
lítið verið um atvinnu á þessum vetri og
hefur því fjöldi manna orðið að leita eftir vinnu á Suðurlandi á vertíðinni. En
þótt Ísólfur legði ekki á land nema lítið af afla sínum á Seyðisfirði voru þó
laun verkafólks í landi vegna landana hans þar, á aðra millj. Kr. Á árinu sem
leið. Ríkisstjórnin hefur stuðlað að því með öllu móti að Seyðfirðingar geti
haldið togaranum. Hefur bæjarstjórn þegar samþykkt að kaupa Ísólf.
Vonir standa til að Fiskiðjuver bæjarins komist í gang á miðju þessu ári og
eykst þá þörfin fyrir hann mjög, jafnframt því sem aðstaða til nýtingar á afla
hans gerbreytist til hins betra.
Þjóðviljinn. 3 mars 1957.
Brimnesið á
flot
Axel Kristjánsson, forstjóri í Hafnarfirði, hefur tekið að
sér að sjá um rekstur Seyðisfjarðartogarans Brimnes næstu mánuði, a. m. k.
Togarinn Brimnes hefur legið aðgerðarlaus austur á Seyðisfirði síðan um miðjan
desember. Hann mun koma til Reykjavíkur einhvern næstu daga til eftirlits og
útbúnaðar, en fara síðan á veiðar undir mánaðamótin. Er togarinn eign
Seyðisfjarðarkaupstaðar, en fjármálaráðuneytið ásamt bæjarstjórn Seyðisfjarðar
hefur fengið Axel til þess að taka rekstur togarans að sér.
Alþýðublaðið. 12 apríl 1959.
Varðskipið Ægir með Brimnes og Sólborgu í togi. (C) Albert Hansen.
Ægir dregur
tvo úr landi
skipin seld í brotajárn
Ægir gamli hefur nú verið seldur í brotajárn til Englands,
að því er annar eigandinn, Gísli Ísleifsson, hrl, tjáði Morgunblaðinu í gær.
Verður honum siglt til Blyth í næstu viku og á að láta hann draga með sér tvo
togara, Brimnes og Sólborg, sem einnig hafa verið seldir þangað í brotajárn.
Skipstjóri í þessari síðustu för Ægis gamla verður Haraldur Ólafsson, en alls
taldi Gísli, að 10 eða 11 menn þyrftu að vera á skipunum þremur í þessari ferð.
Morgunblaðið. 16 júní 1968.