19.12.2021 07:51
B.v. Garðar Þorsteinsson GK 3. TFDE.
Nýsköpunartogarinn Garðar
Þorsteinsson GK 3 var smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley á
Englandi árið 1948 fyrir Útgerðarfélagið Hrímfaxa og Sviða h/f í Hafnarfirði.
677 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. 55,58 x 9,20 x 4,55 m. Smíðanúmer 790. Skipið
var sjósett 28 janúar 1948. Kom í fyrsta sinn til heimahafnar sinnar,
Hafnarfjarðar 21 júní sama ár. 15 mars árið 1951 var Ríkissjóður Íslands
skráður eigandi. Skipið var selt 24 júlí 1951, Bæjarsjóði
Siglufjarðarkaupstaðar, hét Hafliði SI 2. Selt 2 maí árið 1969, Útgerðarfélagi
Siglufjarðar h/f. Hafliði sökk við bryggju á Siglufirði 8 desember 1972, en stuttu áður höfðu nokkrir skipverjar af Hrafni Sveinbjarnarsyni GK í Grindavík ætlað að kaupa togarann, en ekkert orðið af því þegar svona var komið fyrir honum.Togarinn var seldur í brotajárn til Skotlands og tekinn af
skrá 7 júní árið 1973.
B.v. Garðar Þorsteinsson GK 3 fánum skreyttur við komuna til Hafnarfjarðar hinn 21 júní árið 1948. (C) Guðbjartur Ásgeirsson.
Garðar
Þorsteinsson kom í gær
Nýsköpunartogarinn , Garðar Þorsteinsson GK 3 frá Hafnarfirði, lagðist að bryggju þar suður frá fánum skreyttur laust fyrir hádegi í gær. Mannfjöldi var á bryggjunni til að fagna skipi og skipverjum, en bryggjan hafði verið fánum skreytt. Kristján Bergsson framkvstj. útgerðarinnar, Hrímfaxi og Sviði h/f, bauð gestum að skoða skipið og lýsti byggingu þess. Garðar Þorsteinsson er af næst stærstu gerð nýsköpunartogaranna, Röðul-gerðin, 180 feta langur. Hann er byggður í Beverley. Togarinn er nefndur eftir Garðari Þorsteinssyni alþingismanni, er Ijest á s.l. ári. Skipstjóri á Garðar Þorsteinssyni er Guðmundur Þorleifsson og fyrsti vjelstjóri Jón Björnsson. Togarinn er 26. nýsköpunartogarinn sem til landsins kemur. Hann fer væntanlega á veiðar annað kvöld.
Morgunblaðið. 22 júní 1948.
B.v. Hafliði SI 2 við bryggju á Siglufirði. Ljósmyndari óþekktur.
Um borð í b.v. Hafliða SI 2. (C) Helgi Kristjánsson.
B.v. Hafliði SI 2. (C) Auður Ingólfsdóttir.
Hafliði SI 2 klakabrynjaður í Siglufjarðarhöfn nýkominn úr veiðiferð. (C) Hannes Baldvinsson.
Skipsbjallan úr Garðari Þorsteinssyni GK 3. (C) Þjóðminjasafn Íslands.
Líkan af Hafliða SI 2. (C) Þórhallur S Gjöveraa 2016.
Nýr togari
keyptur til bæjarins
Nýsköpunartogarinn "Garðar Þorsteinsson" lagðist að
bryggju hér kl. 8,50 í gærkvöldi. Forseti bæjarstjórnar, Bjarni Bjarnason,
bæjarfógeti, bauð skipið velkomið með snjallri ræðu, en bæjarstjóri, Jón
Kjartansson, sem kom með skipinu, talaði af skipsfjöl. Þá talaði og
bæjarfulltrúi, G. Jóhannsson. "Canton kvartetinn" söng á milli ræðanna. Undanfarið
hefur verið unnið að því, í sambandi við lausn á hinu erfiða atvinnuástandi í
bænum, að fá hingað nýsköpunartogara. Fóru þeir Bjarni Bjarnason, forseti
bæjarstjórnar, Jón Kjartansson, bæjarstjóri, og í þeirra fylgd Þóroddur
Guðmundsson, til Reykjavíkur á sínum tíma til að vinna að þessu máli.
Bæjarstjóri hefur og að staðaldri, dvalið fyrir sunnan til að koma máli þessu
áleiðis. Nú eru þau góðu tíðindi að segja, að fest hafa verið kaup á
nýsköpunartogaranum "Garðari Þorsteinssyni" og er hann væntanlegur til
bæjarins, í dag. Nýsköpunartogarinn "Garðar Þorsteinsson" er af stærri
gerð eldri nýsköpunartogaranna, af Neptúnus-stærð, og er því nokkru stærri en
bæjartogarinn "Elliði". Hann hefur það og fram yfir "Elliða", að hann
hefur fullkomin kælitæki í lest. Kaupverð skipsins er kr. 5.400. 000, eða
nokkuð á fjórðu milljón lægra en þeirra togara, sem nú er verið að smíða í
Englandi. Með í kaupunum fylgja öll veiðarfæri skipsins og annað það stórt og
smátt sem skipinu tilheyrir. Skipstjórinn á "Elliða", sem staddur var í
Reykjavík, sagði skip, vélar og veiðarfæri í góðu ásigkomulagi. Togarinn er
nýkominn úr "slipp" þar sem fram fór ketilhreinsun, botnhreinsun og
málning skipsins. Togarinn getur því þegar hafið veiðar og atvinnusköpun hér í
bæ.
Ríkisstjórnin kaupir skipið af fyrri eigendum þess og selur það síðan hingað
með mjög hagstæðum og aðgengilegum kjörum. Sýna þessar aðgerðir ríkisstjórnar
Sjálfstæðisfl. og Framsóknarfl. fullkominn skilning á hinu erfiða
atvinnuástandi Siglfirðinga. Án aðstoðar hennar hefðu Siglfirðingar hvorki
getað keypt togarann né önnur atvinnutæki. Siglfirðingar hafa því ríka ástæðu
til að vera ríkisstjórninni þakklátir fyrir aðgerðir hennar í þessu máli.
Gengið var frá kaupum á togaranum og samningar undirskrifaðir miðvikudaginn 14.
marz s. l. Samningana undirskrifuðu fyrir hönd bæjarstjórnar: Jón Kjartansson,
bæjarstjóri, Ólafur Ragnars og Áki Jakobsson. Má það að vísu undarlegt heita,
að Áki skuli fenginn til þess verks, þar sem hann hefur ekki svo vitað sé,
komið nálægt útvegun togarans, enda ríkisstjórnin þannig skipuð og málum þann
veg háttað, að ásjónir kommúnista eyðilögðu frekar fyrir málinu en hitt. Út af
fyrir sig er það máske aukaatriði, þótt þessi brátt fráfarandi þingmaður okkar
Siglfirðinga seti nafn sitt á kaupsamningana. Aðalatriðið er auðvitað hitt, að
fyrir velvilja núverandi ríkisstjórnar og dugnað og harðfylgi flokksmanna
ríkisstjórnarflokkanna hér, hefur tekizt að fá nýjan togara í bæinn með
kostakjörum. Togara, sem skapa mun mikla atvinnu hér og verður væntanlega til
að bjarga mörgu heimilinu hér í bæ frá bölvun atvinnuleysisins. Bæjarbúar fagna
allir komu hins nýja togara og þakka þeim öllum, sem að komu hans hafa unnið.
Jafnframt þakka bæjarbúar núverandi ríkisstjórn fyrir velvilja hennar og
skilning í garð Siglfirðinga í þessu máli. Bæjarbúar bjóða hið nýja skip
velkomið til Siglufjarðar, svo og skipstjóra þess og aðra yfirmenn, sem koma
með skipinu. Og hugheilustu óskir bæjarbúa um giftu og velfarnað fylgja skipinu
og áhöfn þess í höfnum og á höfum úti.
Siglfirðingur. 20 mars 1951.