08.01.2022 11:58
Reykjavíkurhöfn árið 1967.
Þessi ljósmynd er tekin í Reykjavíkurhöfn árið 1967, og eins
og sést er mikið um að vera þar eins og jafnan var hér á árum áður. Það má nú
þekkja nokkur skip þarna í höfninni. Á miðri myndinni má sjá 162. Ólaf
Tryggvason SF 60, smíðaður í Uskedal í Noregi árið 1960. 150 brl. 400 ha. Stork
vél. Hann var í eigu Tryggva Sigurjónssonar h.f. á Höfn í Hornafirði. Utan á
honum er 599. Hafnarberg RE 404, smíðaður í Marstal í Danmörku árið 1946. 45
brl. 149 ha. Ideal vél (1951). Hét áður Ingjaldur ÍS 82. Ný vél (1965) 202 ha.
Kromhout vél. Á þessu ári var hann í eigu Tómasar Sæmundssonar í Reykjavík.
Utan á honum er 815. Haukur RE 64, smíðaður í Frederikssund í Danmörku árið
1947. 67 brl. 270 ha June Munktell vél. Hét áður Sveinn Guðmundsson AK 70. Ný
vél (1958) 390 ha. MWM vél. Haukur h.f. í Reykjavík átti bátinn á þessum tíma.
Hann fórst út af Stokksnesi 25 nóvember árið 1975, hét þá Haukur SU 50.
Mannbjörg. Aftan við Hauk er trúlega 60. Garðar GK 175, smíðaður í Akershus
Mekaniske Verksted A/S í Ósló í Noregi árið 1912 sem hvalveiðiskip. 179 brl. 378
ha. Ruston vél. Hét upphaflega Siglunes SI 89 hér á landi, keyptur frá Færeyjum
árið 1945 og hét þar Falkur. Eigandi skipsins á þessum tíma var Skeggi h.f. í
Garðahreppi. Hét síðast Garðar BA 64 og er upp í fjöru í Skápadal í
Patreksfirði. Aftan við Garðar má sjá í flutningaskipið Ísborgu, fyrrum
Nýsköpunartogarann Ísborgu ÍS 250, smíðuð hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í
Beverley á Englandi árið 1948. 655 brl. 1.000 ha. gufuvél og var fyrst í eigu
Útgerðarfélags Ísfirðinga. Togarinn var gerður að flutningaskipi árið 1963, sett
í skipið 750 ha. Scandia díesel vél. Voru þá eigendur skipsins Borgun h.f. í
Reykjavík. Fæ ekki betur séð en að Gullfoss, skip Eimskipafélags Íslands, sé
þarna innan við Ísborgina. Gullfoss var smíðaður hjá Burmeister & Wain í
Kaupmannahöfn árið 1950. 3.858 brl. 4.025 ha. B & W díesel vél, 2.960 Kw.
Gullfoss var seldur til Líbanon í október árið 1973. (C) Peter Brady.