11.08.2023 16:28

E.s. Hekla. TFAB.

Flutningaskipið Hekla var smíðuð hjá Frerikstad Mekaniske Verksted A/S í Fredriksstad í Noregi árið 1907. 1.215 brl, 686 nt. 930 ha. 2 þenslu gufuvél. 68,77 x 10,24 x 5,90 m. Smíðanúmer 116. Hét upphaflega Clothilde Cuneo og var í eigu J. Bull í Tönsberg í Noregi. Árið 1909 er skipið í eigu A/S Atlas (P. Johannessen) í Tönsberg, sama nafn. 1913 í eigu A/S Clothilde Cuneo (Adolf Andersen) í Bergen í Noregi, sama nafn. Árið 1917 í eigu A/S Det Söndenfjelds Norske Dampskibsselskab í Kristiania (Osló), sama nafn. Frá maímánuði árið 1918 heitir skipið Kong Inge, sami eigandi. Selt í október 1932, Eimskipafélagi Reykjavíkur h.f. ( Richard Thors og fl.) í Reykjavík, fékk þá nafnið Hekla. Rafn Sigurðsson var fyrsti skipstjóri á Heklu. Selt í mars 1940, h.f. Kveldúlfi í Reykjavík, sama nafn. Skipinu var sökkt 29 júní árið 1941 af þýska kafbátnum U-564 um 200 sjómílur SSV af Hvarfi á Grænlandi. Var Hekla þá á leið frá Reykjavík til Halifax í Nova Scotia í Kanada.13 skipverjar fórust með skipinu en 7 skipverjar komust á fleka og  hröktust á honum í 10 sólarhringa, en var þá bjargað um borð í kanadíska herskipið Candytuft sem fór með þá til St. John´s á Nýfundnalandi. Einn skipverjanna lést um borð í herskipinu áður en það kom til hafnar á Nýfundnalandi.

Í norskri heimild segir að frá árinu 1935 sé firmað Faaberg & Jakobsson skipamiðlarar (Harald Faaberg og Theódór Jakobsson) í Reykjavík vera meðeigendur í skipinu. Það kemur einnig fram í Lloyd Register of Shipping frá árinu 1936. Theódór Jakobsson var í stjórn félagsins. Harald Faaberg skipamiðlari kom upp með skipinu þegar Eimskipafélagið keypti það í Noregi haustið 1932.
 

Flutningaskipið Hekla á siglingu.                                                 Málari óþekktur.
 
Flutningaskipið Hekla.                                                        Ljósmyndari óþekktur.


              Eimskipafélag Reykjavíkur


Nýlega hafa nokkrir menn stofnað með sér hlutafélag, er þeir nefna Eimskipafélag Reykjavíkur. Er tilgangur félagsins að taka að einhverju leyti í sínar hendur flutninga milli Íslands og Miðjarðarhafslandanna á fiski héðan og salti þaðan. Hafa þessir flutningar sem kunnugt er fram til þessa verið svo til eingöngu í höndum erlendra félaga. Er vel, að menn hafa nú hafist handa til þess að gera tilraun til að koma flutningum þessum í innlendar hendur. Félagið hefur keypt skip í Noregi. Á skipið að heita Hekla. Er það nýklassað, kemur hingað í nóvemberbyrjun. Það rúmar 1200 tonn af fiski. Skipstjóri er ráðinn Rafn Sigurðsson, nafnkunnur dugnaðarmaður. Er hann kominn til Osló til að taka við skipinu. Með honum er Faaberg skipamiðlari. Í stjórn Eimskipafélags Reykjavíkur eru þeir Richard Thors, Pétur Magnússon, Einar G. Einarsson, Theodór Jakobsson og Þorlákur Björnsson. Innborgað hlutafé er 51 þúsund kr. Skip þetta hét áður »Kong Inge« og er 1218 brútto tonn. Smíðað árið 1907 hjá »Frederikstad Mekaniske Verksted«. Lengd 225 fet, breidd 33,7 fet, dýpt 20,3 fet. Seljandi er »Det Söndenfjeldske Norske Dampskibsselskab« Osló.

Ægir. 10 tbl. 1 október 1932.
 

E.s. Hekla við bryggju á Búðum í Fáskrúðsfirði.               Ljósmyndari óþekktur.
 
Norska flutningaskipið Clothilde Cuneo.                      Ljósmyndari óþekktur.


       E.s. „Hekla" skotin í kaf á leið til Ameríku


27. júní lagði e.s. Hekla af stað úr höfn í Reykjavík, áleiðis til Halifax í Nova Scotia, hafði Eimskipafélag Íslands leigt hana til fararinnar til þess að sækja ýmsar nauðsynjavörur en fór ólestuð. Í þrjár vikur spurðist ekkert til skipsins, en þá barst eigendum þess fregn um það frá brezku flotastjórninni hér, að kanadískt herskip hefði bjargað sjö mönnum af Hekiu. Var aðstandendum tilkynnt þetta strax áður en nokkuð kvisaðist út um atburðinn. Síðar komu svo fregnir um hverjum hefði verið bjargað. En að einn mannanna hefði dáið á leiðinni til lands. Öll nánari atvik eru ókunn, nema hvað frést hefir að skipinu var sökkt með tundurskeyti 29. júní, eftir tveggja sólarhringa ferð, sprengingin varð mikil og að annar björgunarbátur þess brotnaði strax, skipið sökk á tveimur og hálfri mínútu. Hekla hafði tvo stóra björgunarbáta, var annar þeirra með vél, en báðir með þeim útbúnaði, sem nú tíðkast. Augljóst virðist vera að skotið hafi verið á skipið fyrirvaralaust.
Enn er höggið stórt skarð í hóp íslenzkrar sjómannastéttar. Lengi trúðu menn því, meðan allt gekk vel, að hætta sjómanna væri ekki eins mikil og af væri látið. Svo komu hinar hörmulegu staðreyndir, þegar fyrstu árásirnar hófust. Þegar Ameríku siglingar byrjuðu töldu menn þær hættuminni og sumir hættulausar. Nú hafa hinar kaldranalegu staðreyndir talað aftur. Hver einasti sjómaður sem leggur hér frá landi, leggur sig beint í yfirvofandi lífshættu, þess ætti þjóðin vel að minnnast. Sorgin sækir nú heim fleiri sjómannaheimili, þar sem fyrirvinnan er hrifin burt og ástvinirnir koma aldrei aftur. Hér fara á eftir nöfn hinna fjórtán manna, sem fórust með „Heklu“:
Einar Kristjánsson, skipstjóri, Reynimel 44, f. 23. des. 1895. Kvæntur, 1 barn.
Kristján Bjarnason, 1 stýrimaður, Hrefnugötu 3, f. 3. janúar 1902. Kvæntur, barnlaus.
Jón H. Kristjánsson, 2. stýrimaður, Framnesveg 56, f. 13. sept. 1911. Ókvæntur.
Jón Erlingsson, 2. vélstjóri, Karlagötu 21, f. 25. apríl 1908. Kvæntur, 6 börn.
Ásbjörn Ragnar Ásbjörnsson, aðstoðarvélstjóri Brekkust. 6 A, f. 19. janúar 1917. Ókvæntur.
Sveinbjörn Ársælsson, loftskeytamaður, Laugaveg 137. f. 5. okt. 1915. Ókvæntur.
Hafliði Ólafsson, háseti,, Freyjugötu 35, f. 5. maí 1894. Kvæntur, 2 börn.
Bjarni Þorvarðarson, háseti, Vesturgötu 38, f. 1. júlí 1916. Kvæntur, 1 barn.
Sigurður Þórarinsson, háseti, Mánagötu 21, f. 7. nóv. 1915. Kvæntur, 1 barn.
Viggó Þorgilsson, háseti, Hringbraut 132, f. 2. marz 1919. Ókvæntur.
Haraldur Sveinsson, háseti, Ránargötu 6, f. 30. okt. 1907. Kvæntur.
Karl Þ. Guðmundsson, Eskifirði, f. 24. janúar 1922. Það var hann, sem dó á leiðinni til lands.
Matthías Rögnvaldsson, kyndari, Hjalteyri, f. 1. september 1915.
Sverrir Símonarson, kyndari, Holtsgötu 12, f. 27. sept. 1921. Einhleypur, fyrirvinna móður sinnar.
En þessir sex komust lífs af:
Sigmundur Guðbjartsson, 1. vélstjóri, Túngötu 43, f. 10. ágúst 1908. Ókvæntur.
Ingibergur Lövdal, loftskeytamaður, Hringbraut 78, f. 8. sept. 1921. Ókvæntur
Sigmundur Pálmason, matsveinn, Þverholt 5, f. 3. maí 1900. Kvæntur, 4 börn.
Kristján B. Kristófersson, kyndari, Vífilsgötu 19, f. 9. janúar 1913, Kvæntur, 1 barn.
Sigurður Ólafsson, aðstoðarmatsveinn, Baldursgötu 28, f. 5. marz 1920. Ókvæntur.
Vladimiras Kuopfmileris, f. í Kiev í Ukraine 15. apríl 1916. Ókvæntur.
Es. Hekla var byggð árið 1907 í Noregi. Eimskipafélag Reykjavíkur keypti hana hingað til lands, en hafði selt h. f. Kveldúlfi hana fyrir rúmu ári síðan. Hekla var 1450 sml. að stærð. Skipshöfnin var 20 manns.

Sjómannablaðið Víkingur. 7 tbl. 1 júlí 1941.

Flettingar í dag: 2229
Gestir í dag: 121
Flettingar í gær: 3107
Gestir í gær: 316
Samtals flettingar: 743988
Samtals gestir: 56027
Tölur uppfærðar: 9.5.2024 17:06:33