16.08.2023 12:24

L.v. Þuríður sundafyllir ÍS 452. LBMV / TFLE.

Línuveiðarinn Þuríður sundafyllir ÍS 452 var smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd í Selby í Englandi árið 1922 fyrir Pickering & Haldane Steam Trawling Co Ltd í Hull. 98 brl, 38 nt. 200 ha. 2 þenslu gufuvél. Hét áður Coutea. 26,9 x 5,80 x 2,92 m. Smíðanúmer 763. Eigendur voru Sigurður Þorvarðsson og Þorvarður Sigurðsson í Hnífsdal frá 25 apríl 1925. Þuríður var einn þriggja línuveiðara sem keyptir voru af Pickering & Haldane í Hull vorið 1925. Hinir voru Fróði ÍS 454 ex Myrica og var í eigu Jóhanns J. Eyfirðings & Co á Ísafirði og Hafþór ÍS 453 ex Silene og var í eigu Magnúsar Thorberg í Reykjavík. Skipið var selt 28 maí 1927, Ludvig C Magnússyni og Ingvari Benediktssyni í Reykjavík, hét þá Þuríður sundafyllir RE 271. Selt 31 desember 1930, h/f Fjölni í Reykjavík, skipið hét Fjölnir RE 271. Skipið var selt 7 mars 1933, h/f Fjölni á Þingeyri, hét Fjölnir ÍS 7. Skipið var lengt og endurbætt árið 1941, sett var á það hvalbakur, bátapallur og nýtt stýrishús. Mældist þá 123 brl. 30,14 x 5,80 x 2,83 m. Fjölnir fórst á leið frá Íslandi til Englands fullhlaðinn fiski, hinn 9 apríl árið 1945 eftir árekstur við breskt skip, Lairdsgrove, undan ströndum Írlands. Fimm skipverjar fórust en fimm skipverjum var bjargað um borð í breska skipið.
 

Línuveiðarinn Þuríður sundafyllir ÍS 452.                          Ljósmyndari óþekktur.



                Nýkeyptir línuveiðarar


Þrír línuveiðarar komu hingað í gær, sem keyptir hafa verið frá Englandi, og eru þeir allir eign Ísfirðinga og Hnífsdælinga. Heita þeir: Fróði, eign Jóhanns Eyfirðings & Go.; Þuríður sundafyllir, eign- Sigurðar Þorvarðssonar, og Hafþór, eign Magnúsar Thorbergs.

Morgunblaðið. 8 apríl 1925.
 

Fjölnir ÍS 7 eftir endurbæturnar árið 1941.                    Ljósmyndari óþekktur.



                   Línuveiðarinn Fjölnir ferst.


Þann 9. apríl síðastliðinn,  fórst línuveiðarinn Fjölnir frá Þingeyri, er hann varð fyrir árekstri erlends skips undan ströndum Englands. Fjölnir var á leið frá Vestmannaeyjum hlaðinn fiski. Var þettla fyrsta ferð hans út á þessu ári, því að hann var nýkominn úr langri viðgerð. Ferðin gekk að óskum, þar til kl. 11 að kvöldi þess 9. apríl, að skipverjar sáu allt í einu ljós á skipi og í sama mund rákust skipin á, og var þó  Fjölnir með öll lögleg ljós. Skipið, sem árekstrinum olli, lagði Fjölni þegar á hliðina, svo að hann sökk samstundis. Skipverjar munu allir hafa hent sér í sjóinn, er þeir sáu hversu fara myndi, nema einn eða tveir, er ekki munu hafa komizt frá skipinu. Björgunarfleka skipsins skaut brátt upp, er Fjölnir var sokkinn og lýsti þá Ijós flekans. Fjórir skipverjanna, er syndir voru, komust upp á flekann, og stýrimanninum, er var ósyndur, tókst einnig að bjarga þangað. Hið erlenda skip var stöðvað þegar eftir áreksturinn Og skotið út báti af því til að bjarga skipbrotsmönnunum. Var siðan leitað á slysstaðnum, en árangurslaust. Hið erlenda skip reyndist vera Lairdsgrove frá Glasgow, 2000 rúml. að stærð. Fyrst var farið með skipbrotsmennina til Londonderry og fengu þeir þar hinar beztu viðtökur á sjómannaheimilinu, en þaðan fóru þeir svo samdægurs til Fleetwood. Af skipshöfninni fórust þessir menn:
Gísli Gíslason, háseti, frá Ísafirði, f. 19. Júní 1914.
Guðmundur Ágústsson, kyndari, frá Sæbóli í Aðaldal, f. 21. apríl 1922.
Magnús G. Jóhannsson, matsveinn, Þingeyri, f. 25. júní 1922.
Pétur Sigurðsson, kyndari, Dýrafirði, f. 25. marz 1918.
Pálmi Jóhannesson, háseti, Miðkrika Hvolhreppi, f. 1918. Menn þessir voru allir ókvæntir og einhleypir.
Þessir menn björguðust:
Jón Sigurðsson, skipstjóri, Reykjavík.
Þorkell Þórðarson, 2. vélstjóri, Reykjavik.
Steinþór Benjamínsson, stýrimaður, Þingeyri.
 Jón Gislason, 1. vélstjóri, Reykjavík.
Þorlákur Arnórsson, háseti, Ísafirði.
Fjölnir var smíðaður í Selby 1922 og var 123 rúml. brúttó. Hann var eign H/f. Fjölnir á Þingeyri.

Ægir. 2-4 tbl. 38 árg. 1945.

Flettingar í dag: 2379
Gestir í dag: 138
Flettingar í gær: 3107
Gestir í gær: 316
Samtals flettingar: 744138
Samtals gestir: 56044
Tölur uppfærðar: 9.5.2024 19:53:20