10.01.2017 11:48
1042. Vörður ÞH 4. TFOQ.
Vörður ÞH 4.
Nýr bátur, Vörður ÞH 4, kom til Akureyrar á fimmtudaginn.
Skipið er 248 brúttólestir, vel búið og hið myndarlegasta, með 800 hestafla
Listervél. Eigandi er Gjögur h.f. á Grenivík. Vörður er smíðaður í Hommelvik í
Noregi.
Dagur. 29 apríl 1967.
09.01.2017 08:02
585. Hrönn SH 149. TFSV.
Það var það síðasta sem heyrðist frá Hrönn
"Magnús komdu strax" var neyðarkallið, sem skipverjar á
Magnúsi NK 72 heyrðu frá vélbátnum Hrönn frá Eskifirði, sem fórst á
Reyðarfirði, skammt innan við Vattarnes, síðastliðið mánudagskvöld, en síðan
rofnaði sambandið. Fimm skipverja á Hrönn er saknað, en lík þess sjötta,
Stefáns V. Guðmundssonar, fannst um hádegisbil á þriðjudag.
Það var klukkan 22,55 á mánudagskvöld, sem neyðarkallið frá Hrönn SH 149
heyrðist og hafði Guðmundur Stefánsson skipstjóri á Magnúsi þegar samband við
Nesradíó og kallaði út aðstoð. Klukkan 23.15 var Magnús kominn á staðinn, þar
sem talið er að Hrönn hafi farist, en þar fundust aðeins 3 netabelgir bundnir
saman, 2 bjarghringir og knippi af netaflotum. Skipstjórinn á Magnúsi hafði séð
til Hrannar í ratsjánni skömmu áður en neyðarkallið var sent út. Er hann leit
aftur í ratsjána sá hann ekki til skipsins og telur að 2 til 4 mínútur hafi
liðið á mill. Ábúendur á Vattarnesi sáu er Hrönn sigldi fyrir Vattarnesið, en
er Nesradíó tilkynnti þeim um skip í nauð klukkan 23.04 sáu þeir ekki til skipsins.
Hvasst var og stóð vindurinn út fjörðinn, en bjart yfir og ekki sjórok.
Leitarmenn sem komnir voru á staðinn um miðnætti þurftu að leita við erfiðar
aðstæður. Leit stendur enn yfir bæði af sjó og landi og hefur mikill fjöldi
tekið þátt í leitinni. Stefán V. Guðmundsson, stýrimaður, var fæddur 9. 6.
1927. Hann var til heimilis að Bakkastíg 9a á Eskifirði. Stefán lætur eftir sig
aldraða móður.
ÞEIRRA ER SAKNAÐ:
Jóhannes Steinsson, skipstjóri, fæddur
16. 9. 1935, Túngötu 6, Eskifirði. Kvæntur og á 2 börn. Eiríkur Sævar
Bjarnason, véstjóri, fæddur 28. 2. 1942, Bakkastíg 5, Eskifirði. Kvæntur og á 2
börn. Gunnar Hafdal Ingvarsson, fæddur 18. 3.1929. Er frá Dölum í
Hjaltastaðaþinghá, en hefur unnið á Eskifirði undanfarin ár. Ókvæntur. Kjartan
Grétar Ólafsson, fæddur 5.12.1947, Túngötu 5, Eskifirði, ókvæntur, en býr hjá
foreldrum. Sveinn Guðni Eiríksson, fæddur 6. 8. 1942, Fossgötu 3, Eskifirði,
Ókvæntur, býr í foreldrahúsum.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Hrönn hvarf
af ratsjánni á 2-4 mínútum
Rætt við
Guðmund Stefánsson skipstjóra á Magnúsi NK 72
Orðin komu mjög slitrótt, það var mikið brak í tækinu og
setningarnar voru höggnar í sundur, en við vorum þrír í brúnni og allir sammála
um að skipstjórinn á Hrönn hefði sagt; Magnús komdu strax, sagði Guðmundur
Stefánsson skipstjóri á Magnúsi NK 72 m.a. í samtali við Morgunblaðið í gær.
Magnús NK heyrði neyðarkall frá Eskifjarðarbátnum Hrönn SH 149 klukkan 22.55 á
mánudagskvöld. Var þá aðeins um 20 mínútna sigling á milli bátanna en er Magnús
kom á staðinn, þar sem talið er að Hrönn hafi verið er neyðarkallið var sent
út, fundust aðeins lóðabelgir, bjarghringir og netaflot.
Við vorum að koma af miðunum við Hrollaugseyjar, en Hrönn frá Breiðdalsvík,
sagði Guðmundur Stefánsson. Við höfðum samflot þar til komið var í mynni
Reyðarfjarðar, en þá skildu leiðir. Það var mjög hvasst, en við fórum grunnt og
það var ekki mikill sjór. Þegar við á Magnúsi vorum komnir um 4 mílur norður
fyrir Vattarnestangann kíkti ég niður í ratsjána og sá hvar Hrönn var. Mér
fannst henni miða eðlilega inn fjörðinn. Skömmu síðar heyrði ég kallað á bylgju
6 á örbylgjutækinu, en þá bylgju nota bátarnir mikið. Eftir að við höfðum heyrt
kallað "Magnús komdu strax", slitnaði sambandið. Ég þekkti rödd Jóhannesar
skipstjóra og vissi ekki um annað skip þarna nærri okkur, þannig að þetta gat
ekki verið annað en Hrönn.
Við snerum um leið við og ég leit aftur í ratsjána. Þá hafa verið liðnar 2-4
mínútur frá því að ég kíkti í hana í fyrra skiptið. Í þetta skiptið sá ég
ekkert, þar sem báturinn átti að vera, um 3 mílur innan við Vattarnestangann.
Ég ákvað þá strax að kalla út í gegnum Nesradíó. Við fórum eins nálægt tanganum
og við þorðum, en vindur var sterkur út Reyðarfjörð. Ég þóttist vita nákvæmlega
hvar Hrönn átti að vera, en við höfðum ekki farið nema innan við mílu þegar við
komum að fyrsta rekinu úr bátnum, bjarghringjum og lóðabelgjum og síðan fundum
við netaflot. Ég er viss um að ef gúmbátur hefði verið ofansjávar þá hefðum við
fundið hann, en við keyrðum beint á rekstefnuna út fjörðinn. Ég og Jóhannes
skipstjóri á Hrönn höfðum rabbað saman alla leiðina frá Kambanesi. Hann hafði
sagt áður en leiðir skildu að það yrði baks hjá sér inn fjörðinn. Ég sagði
honum að ég myndi hafa samband við hann þegar hann kæmi inn á fjörðinn til að
sjá hvernig honum gengi á móti. Það var það síðasta, sem við töluðum saman.
Síðan heyrðum við neyðarkallið. Viðbrögð voru undur fljót hjá bátum á Eskifirði
og Reyðarfirði og við skipulögðum þegar leit. Varðskipið Týr, bátar og skip af
fjörðunum komu síðar á vettvang. Svæðið var spannað frá Brökum, skerjum úti af
Vattarnestanganum, á reklínu suður af Skrúðnum, sagði Guðmundur Stefánsson
skipstjóri á Magnúsi NK, en þess má geta að hann er frá Karlsskála, sem er
norðanvert við Reyðarfjörðinn.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Eskfirðingar
harmi slegnir
Á Ellefta tímanum mánudagskvöldið 30. apríl sendi
vélbáturinn Hrönn SH 149 frá Eskifirði frá sér neyðarkall og hjálparbeiðni og
var þá staddur um 2 sjómílur innan við Vattarnes, sem er yzt í Reyðarfirði að
sunnanverðu. Veður var mjög vont, norðanstormur og sex stiga frost. Það var
vélskipið Magnús frá Neskaupstað, sem heyrði neyðarkallið, en Magnús og Hrönn höfðu
verið samskipa norður með Austfjörðum, en leiðir skildu er Hrönnin hélt inn
Reyðarfjörðinn. Skipverjar á Magnúsi héldu þegar á staðinn, sem Hrönn var á, en
það var um 15-20 mínútna sigling. Jafnframt var tilkynnt um atburði til
Loftskeytastöðvarinnar í Neskaupstað. Er að var komið sáu þeir einungis lausa
hluti á floti, netabelgi og ýmislegt netadót. Björgunarsveitir SVFÍ frá
Eskifirði, Reyðarfirði og Fáskrúðsfirði héldu þegar út í Vattarnes. Þær voru komnar
þangað um miðnætti og hófu þegar leit, en Vattarnesbændur hófu leit um leið og
þeim barst tilkynningin um slysið.
Þá héldu öll skip Eskfirðinga, sem heima voru, þegar til leitar ásamt skipum
Reyðfirðinga, Gunnari og Snæfugli, varðskipinu Tý, Arnarborg frá Dalvík, Ólafi
Magnússyni EA, Gullver frá Seyðisfirði og fleiri skipum auk Magnúsar NK. Munu
níu skip hafa leitað um nóttina og allan 1. maí og skipin verið 14 talsins
þegar þau voru flest. Þá hóf flugvél landhelgisgæzlunnar, TF SYN, leit strax
með birtingu þá um morguninn. Ýmislegt brak rak yzt á Vattarnestangann og inn í
krikann norðan við nesið. Leitað hefur verið stanzlaust síðan, bæði úr landi og
á sjó og hafa björgunarsveitir Slysavarnafélagsins á Stöðvarfirði og Breiðdalsvík
einnig tekið þátt í leitinni. Á Hrönn voru sex menn og var skipið að koma frá
Breiðdalsvík, en þar hafði afli verið lagður upp að undanförnu. Sjöundi
skipverjinn, sem var úr Reykjavík, fór í land á Breiðdalsvík þar eð hann var
með bíl þar og ætlaði að aka suður til Reykjavíkur. Hann heitir Ólafur
Halldórsson.
Lík eins skipverjans, Stefáns V. Guðmundssonar, fannst um hádegisbilið á
þriðjudag um hálfa mílu suðvestan við Skrúð. Það var skipstjórinn á Votabergi
SU 14, Friðrik Rósmundsson, og hans menn sem fundu líkið. Yfirstjórn
björgunaraðgerða, hafði Skúli Magnússon, formaður björgunarsveitarinnar á
Eskifirði með höndum og var stjórnstöðin í íþróttahúsinu á Eskifirði. Hér eru
menn harmi slegnir vegna þess hörmulega atburðar, að skip skuli farast svona
inni á firðinum. Verður sjálfsagt erfitt að geta sér til um hvað komið hafi
fyrir. Eigendur Hrannar voru þeir Jóhannes Steinsson skipstjóri, Eiríkur
Bjarnason vélstjóri og Stefán Guðmundsson stýrimaður. Hrönn var keypt til
Eskifjarðar frá Ólafsvík fyrir réttu ári. Baturinn var úr eik, smíðaður á Akureyri
1956, og var 41 tonn að stærð.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Held ég hafi
einfaldlega ekki verið feigur
segir Ólafur
Halldórsson, sem fór í land á Breiðdalsvík er Hrönn lagði af stað áleiðis til
heimahafnar
Mér varð eðlilega mjög hverft við að heyra þessar hörmulegu
fréttir, en þegar ég hugsa um það, þá held ég að ég hafi einfaldlega ekki verið
feigur, sagði Ólafur Halldórsson, tvítugur Garðbæingur, sem fór af vélbátnum
Hrönn frá Eskifirði á Breiðdalsvík, áður en báturinn lagði af stað áleiðis til
heimahafnar síðdegis á mánudag. ólafur hafði verið á Hrönn í um þrjá mánuði,
fyrst við beitningu er báturinn var á línu, en síðan á netunum. Ég var lengi
vel að hugsa um að vera á bátnum í hálfan mánuð í viðbót, var svona á báðum
áttum, segir Ólafur. Svo skyndilega ákvað ég að fara af á Breiðdalsvík og aka
suður, en ég hafði keypt mér bíl á Breiðdalsvík. Ég þurfti reyndar nauðsynlega
að fara til Eskifjarðar og fá ökuskírteini hjá sýslumanninum, en hætti við það
og keyrði skírteinislaus suður. Ég stoppaði á Kirkjubæjarklaustri á
suðurleiðinni vegna ófærðar á Söndunum og hringdi þá í kærustuna. Hún sagði mér
hvað hafði gerzt. Síðan fékk ég nákvæmar fréttir um slysið og ég þarf víst ekki
að segja hversu mjög mér brá. Vertíðin hafði gengið ágætlega og á netunum vorum
við á útilegu. Það var sama hvar við vorum, við vorum alltaf minnsti bátur og
lentum oft í vondum veðrum, en allt gekk mjög vel. Þeir voru að tala um að fara
strax á netaveiðar við Langanes á Hrönninni og ég var að hugsa um að fara með
þeim, en hætti við á síðustu stundu. Ég veit ekki hvað ég geri á næstunni, en
ætli ég fari ekki á sjóinn fljótlega aftur sagði Ólafur Halldórsson að lokum.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
08.01.2017 09:46
749. Freydís ÍS 74. TFNR.
07.01.2017 10:56
Björn Jörundsson EA 626.
mannbjörg
varð
Um klukkan hálf fjögur í gær sökk vélbáturinn Björn
Jörundsson frá Ólafsvík við Öndverðames. Hafði komið að honum mikill og bráður
leki, svo að tvær skipshafnir höfðu ekki undan að ausa, svo að þær yfirgáfu
bátinn, og sökk hann skyndilega skammri stundu síðar.
Á
sunnudaginn var lögðu
Ólafsvíkurbátarnir Björn Jörundsson og Egill lóðir sínar; suður af
Snæfellsnesi. Voru þeir með 32 bjóð hvor. Er þeir ætluðu að fara að draga
línuna, voru lóðirnar horfnar, ásamt öllu tilheyrandi, og mun annaðhvort straumur hafa dregið þær niður
í álinn eða togarar dregið þær burt í gærmorgun. Fóru bátarnir að leita að
lóðunum, en fundu ekkert.
Um klukkan hálf þrjú í gær voru báðir bátarnir á heimleið, og var Björn
Jörundsson þá um eina mílu út af Öndverðarnesi, á hægri ferð. Urðu skipverjar
þess þá skyndilega varir, að sjór fossaði inn í bátinn að framan. Var planki
sprunginn frá stefni undir sjó. Fyrir snarræði vélamanns tókst að keyra bátinn
upp undir nesið í lygnari sjó, en þar stöðvaðist vélin, vegna þess, hve mikill
sjór var kominn í bátinn.
Egill var dálítið á eftir Birni Jörundssyni, og tókst skipverjum strax að ná
sambandi við hann gegnum talstöð bátsins. Kom Egill á vettvang eftir tíu mínútur,
og reyndu nú báðar skipshafnirnar að ausa Björn Jörundsson, en höfðu ekki
undan. Vélbáturinn Víkingur frá Ólafsvík kom einnig á vettvang.
Það var þegar ljóst, að ekki var annars kostur en yfirgefa Björn Jörundsson, og
fóru skipverjar allir yfir í Egil. Ætluðu þeir að freista þess að draga Björn
Jörundsson til hafnar, ef hann kynni að fljóta svo lengi. En eftir örskamma
stund sökk hann skyndlega. Þá var klukkan um hálf-fjögur. Var það sérstakt lán,
að hér skyldi ekki verða stórslys, því að báturinn hefði farizt með allri
áhöfn, ef Egill hefði ekki komið svo skjótt á vettvang sem raun varð, þar sem
landtakan framundan var ekki annað en klettar.
Björn Jörundsson var 27 smálestir, smíðaður á Akureyri 1939. Eigandi bátsins
var Viglundur Jónsson í Ólafsvík, en skipstjóri á bátnum í fjarveru eigandans,
sem ætlaði til Noregs á vegum Fiskifélags íslands á fimmtudaginn kemur, var
Guðlaugur Guðmundsson í Ólafsvík. Skipstjóri á Agli, einnig 27 lesta bát, er
Guðmundur Jensson í Ólafsvík. Hér hefir orðið stórkostlegt tjón, bæði fyrir
eigendur og Ólafsvík í heild, og munu margir menn missa atvinnu af þessum
sökum, en framleiðsla dragast saman, þótt allir þakki hamingjunni, að ekki fór
ver.
Tíminn. 20 febrúar 1951.
06.01.2017 12:16
2266. Helga Björg HU 7. TFLA / TFNX.
Helga Björg
HU 7
Í haust festi Skagstrendingur h/f kaup á grænlenskum 500 tonna
rækjufrystitogara, sem fer á veiðar í næstu viku sem Helga Björg HU 7. Í
staðinn tókst félaginu loks að selja gamla Arnar til Samherja hf. á Akureyri,
en Arnar þessi hefur verið á söluskrá frá því að nýi Arnar kom til sögunnar. Á
meðan ekkert gekk í sölumálunum, var hann m.a. hafður í ýmsum
úthafsveiðitilraunum með litlum árangri. Að einhverju leyti kemur Helga Björg
til með að sjá rækjuvinnslu Hólaness fyrir hráefni til vinnslu. Auk rússneska
frystitogarans og grænlenska rækjufrystitogarans, mun Skagstrendingur eftir sem
áður gera út frystitogarann Örvar. Skagstrendingur er með um sex þúsund tonna þorskígildiskvóta
og Hólanes er með 450 tonn, sem rækjutogarinn fái að nýta.
Morgunblaðið. 14 janúar 1996.
Rannsóknarskipið
Neptune EA 41
Næg verkefni eru framundan fyrir rannsóknarskip
fyrirtækisins Neptune ehf. á Akureyri. Það fyrsta hefur verið í Eystrasalti
síðan í haust, breytingar á öðru, togaranum Harðbak, eru að hefjast í Slippnum
á Akureyri og framkvæmdastjóri Neptune útilokar ekki að fleiri skip bætist í
flota fyrirtækisins. Rannsóknarskipið Neptune EA 41, er komið til heimahafnar
eftir fyrstu útiveruna en það hefur síðan í haust unnið að verkefninu
Nordstream, fyrir samnefnt fyrirtæki, sem er í meirihlutaeigu rússneska
orkurisans Gazprom. Hlé hefur verið gert á því nú vegna þess að Eystrasaltið er
ísilagt eins og er en Neptune heldur aftur utan undir vor. Nordstream undirbýr
lagningu einhverrar stærstu gasleiðslu sem um getur, frá rússnesku borginni
Vyborg, sem er rétt norðan St. Pétursborgar innst í Kirjálabotni, til
Greifswald í Þýskalandi.
Langmest af því gasi sem Gazprom selur til landa í vesturhluta Evrópu er flutt
um leiðslu í gegnum Úkraínu en ýmis vandkvæði hafa verið á þeim flutningum eins
og fram hefur komið í fréttum síðustu mánuði. Skipverjar á Neptune hafa unnið
við skoðun sjávarbotnsins; vitað er að þar eru mörg skipsflök og gamlar
sprengjur og komast þarf að því hvernig best er að losna við þá aðskotahluti
áður en leiðslan verður lögð. Breytingum á Harðbak verður lokið í byrjun maí í
vor og fer skipið þá strax frá Akureyri til starfa erlendis. Ágúst Guðmundsson,
framkvæmdastjóri Neptune, segist ekki geta greint frá því strax hvar fyrsta
verkefnið verður.
Morgunblaðið. 27 febrúar 2009.
05.01.2017 12:14
Gufubáturinn Elín. LCDW.
Gufubáturinn
Elín
Miklar hafa oss borizt kvartanir um hana, en þó mest um
ólipurleik og rustaskap formanns og bryta, og ráðum vjer vinsamlega
útgerðarmanninum það heilræði, að láta þá ekki stæla þá sömu á "Laura", og
sízt með þvi að reiða hnefana og viðhafa sjóarahótanir við farþega, hvað lítill
meiningar munur sem yrði, því kunna Iandar vorir illa, því hjer hafa þeir land
undir fæti, þó ekki sjeu, kaupfjelagsmenn. (Það er kunnugt að "Elín" gerði
fyrst ókeypisferð með þá). Vjer höfum ekki verið um borð í "Elínu" síðan í
Kaupmannahöfn.
Reykvíkingur. 1 ágúst 1893.
Eldeyjarför
Árið 1894 er frá því sagt, að flóabáturinn "Elín", sem
hét í höfuðið á landshöfðingja frúnni, hefði farið þrjár ferðir austur í Vík og
komið við í Eyjum, Stokkseyri og Eyrarbakka. Seint í maí var "Elín" á
vesturleið og kom við í Eyjum. Bræðurnir Stefán og Ágúst í Ási tóku sér far með
"Elínu" og Hjalti Jónsson. Höfðu þeir léttbát með í förinni. Þeir fóru af
skipinu við Eldey. Hófst þá hin fræga Eldeyjarganga.
Fylkir. Jólablað 1970.
Gufubáturinn
Elín strandaður
Hana sleit upp á Straumfirði laugardagsmorguninn 21. þ.
mánaðar í útsunnanveðri, bar þar á stein við Búðarey, kom gat á bumbinn á bakborða
skammt fyrir neðan sjávarborð og sprakk töluvert út frá á tvær hendur. Troðið var
upp í gatið og losnaði báturinn aptur af steininum með aðfallinu um kveldið,
hjelzt við fyrir akkerum nóttina eptir, en á sunnudagsmorguninn í ofsahviðu
biluðu þau og misstu hald og varð þá að hleypa bátnum á land innst í Straurnfjarðarvognum,
þar sem grjótlaust er, en djúpur leir. Liggur hann þar fastur og mun naumast
geta losnað fyr en stórstreymt verður aptur, ef hann losnar nokkurn tíma, enda
líklegra, að hann verði að strandi fyrir fullt og allt hvort sem er.
Vafalaust
tekið fyrir allar ferðir hans framar í haust, hvernig sem fer. Það er í
kolastíunni, sem gatið kom á, og því illt að komast fyrir, hvort meira hefir að
orðið, svo sem að máttarbönd sjeu í sundur, fyr en kolunum er rutt frá, en þó
hugðu skipverjar það vera á 2 stöðum, og mun ekki verða við það gert hjer, þó
gatið hefði mátt bæta.
Skipskrokkurinn er allur af járni, bæði
máttarbönd og annað. Báturinn var búinn að athafna sig á Straumfirði á föstudaginn,
hafði tekið þar nokkra farþega og var
kominn af stað áleiðis
inn í Borgarnes, en varð að snúa aptur við skerin út af Straumfirði vegna ósjóar
og myrkurs. Lá síðan þar inni á legunni um nóttina við akkeri og 2 landfestar.
Bilaði sú, sem áveðurs var, um morguninn eptir, þannig, að jarðfast bjarg, er
henni var brugðið um, sprakk og losnaði eða hefir verið áður sprungið, en svigrúm
ekkert fyrir bátinn og hann jafnharðan kominn upp í urðina hinum megin; legan
er örmjó, lítið meira en skipslengd. Fjöldi farþega beið bátsins í Borgarnesi
og eru nú komnir hingað, landveg og sjóveg, á flutningum yfir firðina, og sumt
af Akranesi.
Ísafold. 25 september 1895.
Þótti
óhentugt skip
Gufubáturinn "Elín" þótti jafnan óhentugur til ferða um
flóann, fremur slæmur í sjó að leggja, og skýlislaus fyrir farþega, svo að
margir voru sáróánægðir með hann, en nú er vonandi, að gufubátur sá, sem kemur
í stað "Elínar", fullnægi betur kröfum tímans.
Þjóðviljinn ungi. 12 október 1895.
04.01.2017 20:03
1038. Álftafell SU 101. TFYL.
03.01.2017 14:17
303. Auðbjörg NK 66.
Jakob
Jakobsson skipstjóri
"Það sem einkenndi
föður minn sem sjómann var fyrst og fremst það að hann leit á sjóinn og bátinn
sem sitt vinnusvæði. Hann var aldrei neitt að flýta sér í land eins og ýmsir
aðrir starfsbræður hans. Ég held að þetta viðhorf hans hafi mótast þegar hann
var á skútunum, en á þeim var alltaf litið svo á að það væri landið sem væri
hættulegt. Þeir sem ávallt höfðu verið á veikbyggðum smábátum, höfðu hinsvegar
tilhneigingu í þá átt að hugsa um það í hverjum róðri að koma sér í land sem
fyrst. í þeirra huga stafaði ógnin frá hafinu. Það er sem sagt staðreynd að
faðir minn var ekki eins landbundinn og aðrir sjómenn eystra og hann var alltaf
í sínu besta skapi út á sjó."
Jakob Jakobsson
fiskifræðingur um föður sinn Jakob Jakobsson skipstjóra og útgerðarmann í
Neskaupstað.
Sjómannadagsblað
Neskaupstaðar
02.01.2017 09:13
B. v. Goðanes NK 105 ferst við Færeyjar.
Er hér var komið björgunarstarfinu báðu Goðanesmenn um að björgun skipbrotsmanna yrði hraðað svo sem föng væru á. Skipið væri að því komið að liðast í sundur undir ólögunum. Báðu Goðanesmenn og um að Færeyingarnir reyndu að koma nær hinu strandaða skipi á trillubátum, sem komnir voru, og vera til taks ef með þyrfti. Var björgunarstarfinu síðan enn haldið áfram. Hálftíma síðar, eða um það bil voru 18 skipbrotsmenn komnir yfir i Rok, og því enn sex menn eftir á flakinu.
Voru skipbrotsmenn nú fluttir í land á Austurey, en þar er Skálafjörður, ekki í Sandey, eins og hermt var í blaðinu í gær. Þaðan voru þeir fluttir til Þórshafnar, sem er ekki löng ferð. Voru þeir þangað komnir um klukkan 10 í gærmorgun.
Í Þórshöfn, þar sem fréttaritari Ríkisútvarpsins átti tal við 1. stýrimann á Goðanesi, Halldór Halldórsson, sagði Halldór m.a., að hann hafi verið meðal þeirra sex, er voru á skipsflakinu er það sökk og hann hafi séð það síðast til skipstjórans unga, Péturs Hafsteins, að hann var að hjálpa tveim skipsmönnum að komast í björgunarstólinn, en þá var það sem flakið valt út af skerinu og sökk skyndilega.
Hinn ungi skipstjóri, Pétur Hafsteinn, átti heima þar í bænum. Hann var sonur Sigurðar Bjarnasonar og konu hans Guðlaugar Jónsdóttur, sem bæði eru komin á efri ár. Einnig lætur hann eftir sig unnustu sína, Elísabetu Kristinsdóttur, sem einnig er Norðfirðingur, og áttu þau eitt barn á öðru ári, sem skírt var á jólunum.
Skipstjórinn á Færeyska skipinu, Vesturhavið Blíða, Jakob Andreas Vang sagði frá því stuttu síðar að skerin sem Goðanes strandaði á og hétu Flesjar, væru einu skerin í öllum firðinum og væru þau nokkuð úr siglingaleið. Sagði hann þau ekki koma fram í ratsjá nema í logni, og því engin von til þess að þau sæjust þannig kvöldið sem Goðanes strandaði. Kom þessi vitneskja heim og saman við það sem upplýstist í sjóréttarhöldum yfir þeim sem björguðust, en þau voru haldin í Neskaupstað, strax og skipbrotsmennirnir komu þangað.
Heimildir; Morgunblaðið. 4 janúar 1957.
Þrautgóðir á raunastund. V bindi.
Togarinn
Goðanes ferst við Færeyjar
Skipstjórinn,
Pétur Hafsteinn Sigurðsson, drukknaði
Í annað sinn á tæpum tveim árum, er Neskaupstaður harmi
lostinn bær vegna stórslysa. Í janúar í hitteðfyrra fórst annar togari
bæjarins, og nú hefur sú ógæfa dunið yfir, að hinn togarinn hefur farizt líka
og með honum ungur efnismaður. Norðfirðingar eiga allir um sárt að binda vegna
þessara stórslysa, en þó engir sem þeir, er misst hafa ástvini sína í þessum
slysum.
Klukkan um 5 á nýársdag lagði togarinn Goðanes úr höfn hér í Neskaupstað og var
förinni heitið til Færeyja í þeim erindagerðum að sækja sjómenn. Með skipinu
voru 24 menn, þar af 7 færeyskir sjómenn. Fyrsti stýrimaður skipsins, Pétur
Hafsteinn Sigurðsson, var skipstjóri í þessari hinstu ferð þess. Um kl. 9 í
fyrrakvöld strandaði Goðanes í minni Skálafjarðar. Veðri var svo háttað, að
stinningskaldi var á, mikill sjór og dimmviðri. Þegar voru send út neyðarskeyti
og komu mörg skip á strandstaðinn, þar á meðal togarinn Austfirðingur. Ekki
verður björgunin rakin hér í einstökum atriðum, en snemma í gærmorgun hafði
tekizt að ná 18 mönnum í björgunarstóli um borð í færeyska skútu. Var þá skipið
mjög tekið að liðast og sýnilegt að það mundi sökkva innan skamms. Bað þá
loftskeytamaðurinn, að reynt yrði að senda litla báta sem næst flakinu. Um
klukkan hálfsjö í gærmorgun brotnaði svo skipið og sökk, en trillubátar, sem
sendir höfðu verið á vettvang, björguðu 5 mönnum, en skipstjórinn, Pétur
Hafsteinn Sigurðsson, fórst með skipinu. Hafði hann til hinztu stundar unnið að
því að hjálpa félögum sínum í björgunarstólinn. Skipbrotsmennirnir munu koma
heim með Austfirðingi væntanlega í kvöld eða nótt. Pétur Sigurðsson var aðeins
24 ára þegar hann fórst. Hann fæddist hér í bænum 10. maí 1932 og voru
foreldrar hans hjónin Guðlaug Jónsdóttir og Sigurður Bjarnason. Pétur var
heitbundinn Elísabetu Kristinsdóttur og áttu þau einn son, Kristinn, tæplega
misserisgamlan. Bróður átti Pétur einn, Birgi, sem lengi hefur verið stýrimaður
á Goðanesi, en er nú ráðinn stýrimaður á nýja togarann. Er þessum ástvinum
Péturs hinn sárasti harmur kveðinn við hið sviplega og óvænta fráfall hans.
Flytur Austurland þeim öllum og öðrum nánustu ættingjum og venzlamönnum Péturs
innilegustu samúðarkveðjur, og þykist þar mæla fyrir munn allra bæjarbúa. Allt
frá því Pétur var kornungur lagði hann stund á sjó. Hann var 2. stýrimaður á
Agli rauða þegar hann fórst. Annar maður, sem í skipreikanum lenti, Axel
Óskarsson, loftskeytamaður, var einnig á Agli rauða. Þó ekki séu glöggar
fréttir fyrir hendi af björgunarstarfinu og aðstöðu til björgunar, verður ekki
annað séð, en að Færeyingar og aðrir, sem að hafa unnið, hafi unnið mikið
björgunarafrek, sambærilegt við ýms glæsilegustu björgunarafrek hér við land.
Sjópróf vegna þessa hörmulega slyss munu fara fram hér í bæ og hefjast líklega
á morgun.
Austurland. 4 janúar 1957.
Skipbrotsmennirnir
af Goðanesi komnir til Neskaupstaðar
Í gærkvöldi kl. 5,30 kom togarinn Austfirðingur með
skipsbrotsmennina af togaranum Goðanesi, sem fórst við Færeyjar. Allir
skipsbrotsmennirnir voru við góða heilsu. Reynt var í gærkvöldi að hafa samband
við skipsbrotsmenn og fá hjá þeim upplýsingar um nánari tildrög slyssins og
nánari frásögn af björguninni, en þeir vörðust allra frétta. Sjópróf munu
hefjast í málinu þar eystra í dag. Togarinn Austfirðingur hélt þegar úr höfn og
beint á veiðar og verður skýrsla tekin af honum seinna er hann kemur í höfn
næst.
Morgunblaðið. 5 janúar 1957.
01.01.2017 09:46
E. s. Reykjavík.
Faxaflóagufubáturinn Reykjavík var smíðaður í Oscarshamn í Svíþjóð árið 1874. Járn. (141 brl ?) 2 cyl compound vél, 16 nhp. Fyrsti eigandi var C.J. Douhan í Gavle í Svíþjóð frá sama ári, skipið hét Löfsta. Selt 1875, Tönsberg & Horten D/S í Tönsberg í Noregi, hét Tönsberg. Selt árið 1897, Firmanu Fredriksen & Co í Mandal í Noregi, fékk nafnið Reykjavík. Skipið var í áætlunarferðum frá Reykjavík til Akraness, Borgarness og einnig til hafna á suðurnesjum með farþega, vörur og póst. Í norðan stórviðri að kvöldi 19 febrúar 1907, slitnaði Norska kolaskipið Mod frá Haugasundi upp á ytri höfninni í Reykjavík og rakst á Reykjavíkinna með þeim afleiðingum að gat kom á skipið og sjór fossaði inn í það. Einnig slitnaði ankerisfesti skipsins. Skipstjóri Reykjavíkurinnar ákvað að renna skipinu upp í urðina neðan við Skansinn (Batteríið) til að forða því að það sykki á höfninni. Skipið eyðilagðist fljótlega þarna í fjörunni.
Reykjavíkin strönduð
Faxaflóagufubáturinn Reykjavík sleit upp hér á höfninni í nótt snemma í ofsaroki á norðan með kafaldsbyl, og rak beint upp í Skanzinn (Battaríið). Mannbjörg tókst greiðlega, á kaðli. Slysið var að kenna árekstri af, norsku kolafarms-gufuskipi stóru, Maud (Gautesen, um 400 smál.), er kom fyrir fáum dögum til Edinborgar-verzlunar. Það mun hafa misst frá sér bæði akkerin og bar á gufubátinn, sleit akkeriafesti hans með skrúfunni, er var í gangi til bjargar, klauf stefnið og sprengdi upp þilfarið að framan, svo að inn féll kolblár sjór, og sá skipstjórinn eigi annan kost vænni en að hleypa beint á land til skipbrots. Nú liggur Reykjavikin á klöppunum við Skanzinn, hálffull af sjó, og vonlaust um að gert verði við hana. En Maud rásar um höfnina legufæralaus og kallar á hjálp til að geta lagst aftur, en fær ekki. Reykjavíkin var vátrygð í Faxaflóa ábyrgðarfélaginu fyrir 24,000 kr., en virt á 40,000 kr. Það er voðaskellur fyrir félagið, ef skaðinn lendir á því. En sannist sök á hitt skipið um vítaverða ábyrgð á árekstrinum, hlýtur skaðinn að verða dæmdur á það. Reykjavíkin var búin að vera hér í förum um flóann o. s. frv. 11 ár samfleytt, og þótti vel reynast. En var nú orðin of lítil (87 smál.). Flutningur og ferðalög hafa aukist stórkostlega sÍðustu árin. Skipstjóri var Gundersen síðari árin; Waardahl þar á undan. En afgreiðslu hefir alla tíð haft Björn Guðmundsson kaupmaður. ísafold spurði hann um ráðstafanir fyrir framhaldi Eaxaflóaferðanna. Hann kvað ekkert vera farið um það að hugsa að svo komnu. Póstflutning norður og vestur eða þaðan hefir Faxaflóabáturinn verið látinn undanfarin missiri fara með milli Reykjavíkur og Borgarness. Nú mun taka fyrir það að sinni. Póstar þeir eiga nú að fara héðan á föstudaginn (22.), og kvað engu eiga að hagga um það þrátt fyrir þetta slys.
Ísafold. 20 febrúar. 1907.
Gufubátnum ekki bjargað
Reykjavíkurstrandið. Tekið var í mál að reyna að koma gufubátnum þeim úr urðinni þar sem hann lá við Skanzinn, í því skyni að gera við hann. En meðan á þeim umþenkingum stóð, kom kári til sögunnar á nýjan leik og muldi hann í spón núna á mánudagsnóttina. Skaðabótamál er höfðað gegn skipstjóranum á gufuskipinu, sem rakst á Reykjavíkina, Mod frá Haugasundi. Sáttafundur á mánudaginn kemur. En hann kvað enga sátt taka i mál.
Ísafold. 2 mars 1907.
31.12.2016 14:02
Áramótabrenna í Neskaupstað 1999.
Óska ykkur öllum gleðilegs nýs árs og takk fyrir samfylgdina
hér á síðunni á árinu sem er að líða.Kærar kveðjur til ykkar allra.
30.12.2016 11:09
1686. Valbjörn ÍS 307. TFAW.
29.12.2016 13:44
166. Guðmundur Þorlákur RE 45. TFLP.
166. Pétur Ingjaldsson RE 378. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
Netadræsur úr togaratrolli urðu þess valdandi í fyrrinótt að
90 tonna bátur, Lundi VE 110, varð stjórnlaus í brimgarðinum í
Vestmannaeyjahöfn þegar stór trolldræsa fór í skrúfu skipsins, en þá var hið
versta veður, 10 vinstig á austan. Bátinn rak upp í hafnargarðinn og er talin
mikil mildi að enginn af áhöfninni fórst, en einn maður sem féll fyrir borð,
náðist aftur. Talið er mögulegt að áhöfn brezks togara, sem sigldi frá Eyjum í
fyrrakvöld, hafi hent trolldræsum í sjóinn þarna. Lundi er talinn ónýtur. Skipstjóri
á Lunda er Sigurgeir Ólafsson og var 8 manna áhöfn á bátnum. Um kl. 3.30 í
fyrrinótt var Lundi að sigla út úr höfninni í Vestmannaeyjum í róður, en vindur
var þá 10 vindstig af austri og allimikill sjór. Siglingin út úr höfninni í
Eyjum er beint í austur.
Skipti engum togum þegar báturinn var kominn skammt út fyrir hafnargarðinn að
vél skipsins stöðvaðist, þegar togaratrolldræsurnar fóru í skrúfu skipsins. Rak
bátinn þá stjórnlaust upp í suðurhafnargarðinn, sem er fjær Heimakletti.
Þrisvar sinnum skellti brimið Lunda upp á garðinn miðjan og í einu slíku broti
tók einn skipverja út, Anton Einar Óskarsson, en það varð honum til bjargar, að
hann náði taki á netadruslum sem flutu upp fastar í skrúfu skipsins og tókst
skipsfélögum hans að ná honum um borð án þess honum yrði meint af. Brimið bar
bátinn með hafnargarðinum að innsiglingunni og skrallaði hann eftir garðinum og
síðan inn fyrir í höfnina undan veðrinu. Var hann þá kominn að því að sökkva.
Allir skipverjar fóru strax í björgunarvesti þegar netin fóru í skrúfuna, en
ekki var viðlit að fara í björgunarbát eða komast í land eins og sjólagið var
þarna við hafnargarðinn, enda svartamyrkur og úthafsaldan ekki létt þegar hún
skellur þarna í 10 vindstigum. Eins og fyrr segir er báturinn talinn ónýtur.
Lóðsinn í Eyjum var strax kallaður út og kom hann Lunda að bryggju áður en hann
sökk. Var strax hafizt handa við að dæla úr bátnum og í gær var hann tekinn í
slipp. Kjölur skipsins er allur undan, þilfarið gengið upp og báturinn er allur
skakkur og skældur, svo að hann er að öllum líkindum ónýtur. Í gærmorgun fóru
hafnsögubátarnir í Eyjum út fyrir hafnargarðana að leita að frekari netadruslum
og fundu þeir fleiri dræsur af sömu gerð.
Veður var farið að stillast og náðu þeir
netadræsunum. Bátar sem sigldu úr höfninni í gær þorðu ekki annað en að hafa
mann frammi í stafni á útstíminu og kom það sér vel a.m.k. hjá einum bátnum,
því að hann fékk dræsu í sinni stefnu, en skipverjinn, sem stóð í pusinu frammi
á gat sagt til um hana. Menn velta þvi fyrir sér hvernig standi á því að svo
margar togaranetadræsur reki þarna á sama tíma, en talið er mögulegt að brezkur
togari, sem sigldi út frá Eyjum í fyrrakvöld, hafi hent trolldræsunum fyrir
borð. Þegar brezki togarinn lá í Vestmannaeyjahöfn voru skipverjar að slá upp
fyrir nýju trolli og var mikið af netadræsum á dekkinu. Troll togara er gert úr
miklu grófara garni en bátatroll og allar dræsurnar sem fundust við
innsiglinguna í Vestmannaeyjahöfn voru úr togaratrolli. Skipstjórinn á Lunda,
Sigurgeir Ólafsson, og bankastjóri Útvegsbankans í Eyjum, Ólafur Helgason
hófust handa um það strax í gær að reyna að fá leigðan netabát í stað Lunda, en
það hafði ekki tekizt í gærkvöldi.
Morgunblaðið. 11 apríl 1972.
28.12.2016 17:24
Gamalt áraskip.
Báturinn heitir Ólafur Skagfjörð og er áttæringur, smíðaður
í Flatey á Breiðafirði á árunum 1875-80. Ólafur Kristjánsson Skagfjörð
(1851-1887) verslunarstjóri í Flatey, stóð fyrir samskotum til að smíða þennan
bát handa Sigurði Jónssyni, aflasælum formanni sem kallaður var "stormur".
Bátur Sigurðar hafði brotnað á ís og hann hafði ekki ráð á nýjum bát.
Samskotin fengu svo góðar undirtektir að Sigurður fékk þennan bát sem hann
skírði eftir Skagfjörð verslunarstjóra í þakklætisskyni. Sigurði aflaðist hinsvegar
ekki vel á Ólafi og seldi hann Pétri Guðmundssyni frá Brennu, reyndum og
heppnum aflamanni sem réri frá Austurkleif. Veturinn 1911 lenti Pétur í miklum
hremmingum á bátnum þegar norðan áhlaup skall á honum á Svöðumiði en skipið
náði landi í Skarðsvík.
Pétur aflaði jafnan vel á Ólafi. Þegar Pétur flutti frá Hellissandi, seldi hann
Haraldi Guðmundssyni skipið. Haraldur var síðasti eigandi þess og afkomendur
hans afhentu safninu það. Róið var á Ólafi fram á 7. Áratuginn, síðast frá
Rifi.
Heimild: Sjóminjasafnið á Hellissandi.
27.12.2016 09:43
1598. Örvar HU 21. TFUR.
Nýr og
glæsilegur togari
Hlaut nafnið
Örvar HU 21
Laugardaginn 31. okt. s.l. var sjósettur nýr skuttogari hjá
Slippstöðinni h/f á Akureyri, fyrir Skagstrending h/f á Skagaströnd. Hlaut hann
nafnið ÖRVAR HU-21. Togarinn er 50,5 metrar á lengd, með 2400 ha. Wickman
aðalvél. Hann er útbúinn með flökunarvél, roðflettingarvél og frystitækjum svo
hægt er að vinna allan afla um borð. Útbúnaður þessi var settur í skipið vegna
þess að mjög hefur dregist að hefja framkvæmdir við nýtt frystihús á
Skagaströnd, sem átti að vera tilbúið um svipað leyti og togarinn. Skipstjóri á
hinu nýja skipi verður Guðjón Sigtryggsson sem verið hefur skipstjóri á
skuttogara félagsins Arnari HU-1 frá upphafi. Fyrsti vélstjóri á Örvari er
ráðinn Magnús Sigurðsson sem einnig hefur starfað um nokkurt skeið hjá
fyrirtækinu.
Á laugardagsmorguninn snemma, flykktust Skagstrendingar til Akureyrar að vera
viðstaddir sjósetningu skipsins. Mun láta nærri að um 30% hluthafa félagsins
hafi mætt við þessa athöfn. Þá var og mættur Hjörleifur Guttormsson
iðnaðarráðherra sem fór nokkrum orðum um endurnýjun skipastólsins um leið og
hann óskaði Skagstrendingum til hamingju með þetta ágæta skip. Að skírn og
sjósetningu lokinni bauð Slippstöðin h/f gestum til veglegrar veislu í
Sjálfstæðishúsinu. Þar afhenti stjórnarformaður Slippstöðvarinnar h/f, Stefán Reykjalín,
frú Halldóru Þorláksdóttur, sem gaf skipinu nafn, veglegt gullarmband, sem á
var greipt nafn skipsins og einkennisstafir. Frú Halldóra er kona Guðjóns
Sigtryggssonar skipstjóra.
Feykir. 6 nóvember 1981.
Örvar HU 21
7 apríl s.l. bættist nýr skuttogari við fiskiskipastól
landsmanna er Örvar HU-21 kom til heimahafnar sinnar, Skagastrandar, í fyrsta
sinn. Örvar er smíðaður hjá Slippstöðinni h/f á Akureyri og er smíðanúmer 64. Þetta er sjötti skuttogarinn,
sem Smíðaður er hjá stöðinni, en áður hefur hún afhent; Guðmund Jónsson GK (nú
Breki VE), Óskar Magnússon AK, Björgúlf EA, Sigurbjörgu ÓF og Kolbeinsey ÞH. Tvö fyrsttöldu skipin eru jafnframt búin
til nótaveiða. Skipð, sem er hannað hjá stöðinni, er ný hönnun, en byggir að
verulegu leyti á síðustu nýsmíði Slippstöðvarinnar, Kolbeinsey ÞH-10.
Helstu breytingar á smíði og
fyrirkomulagi eru: Smíðalengd aukin um 2.75 m; dýpt að þilförum aukin um 4 cm;
Í stað þilfarshúsa meðfram síðum á efra þilfari, undir hvalbaksþilfari, og
opins gangs á milli fyrir bobbingarennur, er lokað rými á fremri hluta efra
þilfars, undir hvalbaksþilfari; Í stað reisnar undir brú er íbúðarhæð; og
breytt fyrirkomulag á togþilfari (ekki tveggja-vörpu fyrirkomulag) og í íbúðum.
Örvar HU hefur sérstöðu í íslenzka skuttogaraflotanum hvað varðar
vinnsluþilfar, en í skipinu er búnaður til vinnslu og frystingar á flökum, og
er hann fyrsta fiskiskipið hérlendis
þannig búið. Fiskvinnslutækin eru frá Baader og frystitækin frá Kværner Kulde
A/S. Eigandi Örvars HU er Skagstrendingur h/f á Skagaströnd, en það fyrirtæki á
fyrir skuttogarann Arnar HU, sem smíðaður var í Japan árið 1973. Skipstjóri á
Örvari HU er Guðjón Sigtryggsson, 1 vélstjóri er Magnús Sigurðsson.
Framkvæmdastjóri útgerðar er Sveinn Ingólfsson.
Ægir. 5 tbl. 1 maí 1982.
Leist ekki á
frystinguna fyrst
Viðtal við
Guðjón Ebba Sigtryggsson skipstjóra
Margir hafa orðið til þess að gagnrýna einmitt frystitogara
fyrir að nýta ekki aflann nógu vel og koma ekki með allan afla að landi. Hverju
svarar frumkvöðull veiða á frystitogurum þeirri gagnrýni? "Það eru til nákvæmar
skýrslur af Örvari og Arnari frá því veiðar á frystingu hófust. Það kom
eftirlitsmaður um borð eftir hvern einasta túr og tók út það sem við höfðum
fryst af undirmálsfiski. Stundum var hluti af því dæmt upp í stærra en oftast
var það í lagi. Við vorum allir af vilja gerðir til að nýta allan afla sem
kemur um borð." Það var í apríl 1982 sem Örvar HU, fyrsti frystitogari
íslendinga, kom til heimahafnar á Skagaströnd og hélt fljótlega til veiða.
Hvernig var fyrsti túrinn? "Ég var nú ekki hrifinn af þessu í fyrstu. Mér óx
þetta töluvert í augum en lét slag standa. Allir útreikningar sýndu að þetta
væri hægt og ég held að Örvar hafi alltaf verið hagkvæmt skip. Hitt er svo
annað mál að það var upphaflega ekki gert ráð fyrir að við afköstuðum nema 8-10
tonnum af flökum á dag en þau fóru fljótlega upp í 14-15 tonn og svo upp undir
20 tonn á dag. Í fyrsta túrnum fórum við í grálúðu, lentum í mikilli veiði og
lágum mestan hluta sólarhringsins í aðgerð, toguðum ekki mjög mikið.
Byrjunarerfiðleikarnir voru miklir og álagið gífurlegt á áhöfnina. Ég man eftir
því að bátsmaðurinn hjá mér, ákaflega samviskusamur maður og duglegur, var
fjórum kílóum léttari eftir túrinn og var hann þó ekki stór fyrir. Okkur fannst
mjög erfitt að liggja í aðgerð meðan aðrir togarar mokuðu fiskinum upp í
flottrollinu. Fyrstu mánuðina voru menn afar óhressir og sumir hættu jafnvel.
En þetta hefði aldrei tekist nema vegna þess að við vorum með þrautþjálfaða og
vana áhöfn. Þorsteinn Már Baldvinsson, sem er einn eigenda Samherja, kom með
okkur í fyrsta túrinn en hann var ráðgjafi útgerðarinnar við þessar breytingar.
Við sáum fljótlega að sá skurður á flökunum sem frystihússérfræðingarnar vildu
að við beittum tafði okkur gífurlega svo við breyttum því og ákváðum að bjóða
fiskinn unninn á þennan hátt. Þetta skipti sköpum og fljótlega jukust afköstin
mjög mikið. En fyrsta árið á þessum veiðum var erfitt.
Ægir. 5 tbl. 1 maí 1996.
Örvar HU
seldur Rússum
Skagstrendingur hf. á Skagaströnd
hefur selt togarann Örvar HU-21 til rússneskra aðila og er kaupandinn Permina
Shipping. Skipið hélt úr höfn á Akureyri í gær undir stjórn nýrra eigenda og
fer á miðin í Barentshafi en þar hafa kaupendur drjúgan kvóta til ráðstöfunar.
Örvar var eitt af þeim skipum íslenska flotans þar sem fiskur var fyrst
sjófrystur um borð.
Morgunblaðið. 24 október 1997.