06.10.2017 21:44
Þilskipin Fönix og Róbert á Eyjafirði.
Skipsströnd
og mannskaðar
3 seglskip
og 2 vjelbátar stranda
Menn töldu það ekki ólíklegt, að norðangarðurinn, er skall á
fyrir helgina síðustu, mundi einhversstaðar gera usla á skipum eða mönnum. Bæði
var það, að veðrið skall á mjög fljótt, og eins hitt, að því fylgdi frost og
stórhríð, og var hið harðasta. Nú hefir það frjest, að uggur manna um þetta
hefir ekki verið ástæðulaus.
Þrjú seglskip og tveir vjelbátar hafa rekið á land, og einn maður drukknað. Er
þó ekki frjett alstaðar að enn. Á Hornvík strönduðu tvö skip af Norðurlandi,
"Róbert" af Akureyri, eign Ásgeirs Pjetursonar, og brotnaði í spón. En
hitt af Siglufirði, "Kristjana", eign Sameinuðu verslananna og rak hana
upp á sanda, svo hún er talin lítt skemmd. Af "Róbert" drukknaði einn
maður, Sigtryggur Sigtryggsson frá Ytri-Haga á Árskógsströnd. Þá rak ennfremur
upp tvo vjelbáta á Hornvík, "Björninn", eign Sigfúsar Daníelssonar og
fleiri, og "Farsæl", var hann frá Súðavík, Brotnuðu þeir báðir í spón. Á Haganesvík
í Fljótum, rak á land
seglskipið "Flink",
eign Höepfnersverslunar á Akureyri. Er ófrjett enn, hvort hann hefir brotnað
eða ekki. En miklar líkur eru til þess, því landtaka er víðast ill í
Haganesvík. Öll þessi skipströnd munu hafa orðið á föstudagssólarhringnum, því
þá var veðrið mest og stórhríðin dimmust þar norður.
Á þessum sama tíma og veðrið skall á, var póstbáturinn, sem gengur um
Ísafjarðardjúp, á leið frá Akureyri til Ísafjarðar með beitusíld. Skall
garðurinn á hann í miðjum Húnaflóa og var ekkert viðlit að leita lands fyrir
stórhríðardimmu. Var bátnum því nauðugur einn kostur að forðast land og leitaði
hann því til hafs svo sem unt var. Kenndi hann ekki lands í þrjá sólarhringa.
En á sunnudagsmorguninn var hann kominn
upp undir Látrabjarg. Og hafði misst bátinn, eldhús, sem var ofan þilfars, og
brotnað eitthvað meira. Þykja það undur, að baturinn skyldi slanka fyrir Horn
og alla Vestfirði alla leið suður að Bjargi, og telja menn það þrekvirki.
Þrjá báta vantaði, alla úr Eyjafirði, einn frá Dalvík og tvo frá Höfða. En þeir
komu allir í leitirnar í gærmorgun. Höfðu þeir legið við Grímsey yfir alla
stórhríðardagana og ekkert um þá haggað.
Morgunblaðið. 9 maí 1923.
Fönix sekkur
Mótorskipið »Fönix, eign Ásgeirs Péturssonar, sökk úti fyrir
Siglunesi á Sunnudaginn var. Var það á leið til Siglufjarðar, drekkhlaðið með
salt og tunnur. Menn björguðust nauðuglega í skipsbátinn. Skip og farmur var
óvátrygt.
Verkamaðurinn. 7
ágúst 1923.
05.10.2017 16:29
Kristján EA 390. TFDI.
Allt
hjálpaðist að, Kafbátur, flugvél, ísing og leki
Guðmundur
Jörundsson útgerðarmaður rifjar upp hættuför á stríðsárunum
Ég hélt því á fund hafnsögumanns og spurði hann ráða og hvort hann teldi ekki fært út úr hafnarmynninu og ennfremur hvort hann mundi leyfa mér að fara án hafnsögumanns. Okkur samdi ágætlega og varð það að ráði að ég freistaði þess að fara úr höfn. Veðurofsinn var enn svipaður og áður, enda var Ægir gamli óspar á hnúta og hnykla, sem hann lét yfir skip mitt ganga. Fátt bar nú til tíðinda næstu tvo sólarhringa. Veðrið hélst svipað, en sjólag batnaði eftir því sem við fjarlægðumst landgrunnskantinn. Um nóttina 30. marz vakti 1. vélstjóri mig og segir lensidælu skipsins ekki hafa undan miklum leka, sem kominn sé að skipinu. Lét ég strax hægja á aðalvélinni og halda skipinu í andófi. Þá reyndum við stýrimaðurinn og ég að komast framí þar sem okkur grunaði að lekinn kynni að vera með "klussi" á bakborða, sem "patentakkeri" var í. Þegar niður í lúkarinn kom, heyrðist hviss í hvert sinn þegar skipið hjó í báru. Það fyrsta sem gera þurfti var að ná akkerinu úr "klussinu" og það tókst með því að snúa skipinu undan veðrinu. Greinilegt var að timburbyrðingur skipsins var fúinn kringum "klussið". Röktum við þá sundur kaðla til þess að fá hamp, börðum við hann niður með "klussinu", skárum síðan sundur lóðabelgi og negldum þá yfir kampinn. Lekinn virtist næstum búinn. Var því sett á fulla ferð og allt virtist í lagi. Næsta sólarhring var vindur orðinn suðlægur u.þ.b. 7 vindstig. Ganghraði skipsins var nú í kringum 5-6 hnútar. Hvað um það, við nudduðum þó í rétta átt. Kl. 1 næstu nótt kom mikill leki að skipinu. Ég lét minnka ferðina og skiptum við með okkur vöktum á handdælunum og þannig gekk fram í birtingu, en þá batt ég um mig línu og krafsaði mig fram með öldustokknum þar til ég kom fram að lúkarskappanum. Sá ég þá að kappinn hoppaði upp og niður hvert sinn sem skipið hjó í báru. Nú kom sér vel að er ég lagði af stað frá Akureyri í ársbyrjun hafði ég látið smíða eikarslagbranda og járnteina, sem þvinguðu kappann niður í sitt sæti. Ennþá varð að snúa skipinu undan veðrinu á meðan við reyndum að þétta lekann á kappanum.
Kristján EA 390 á sildveiðum. Myndin er tekin frá togaranum Garðari GK 25 frá Hafnarfirði af Guðbjarti Ásgeirssyni.
Við mökuðum koppafeiti á milli bita og kappa og þrælhertum svo slagbrandana.
Þetta tókst og lekinn varð sáralítill. Til gamans vil ég geta þess, að nótt
eina, áður en ég fór af stað frá Akureyri, dreymdi mig kappaskömmina.
Draumurinn var nú ekki merkilegri en svo að mig dreymdi að kappinn var
nýtjargaður, en skipið sjálft allt hvítmálað. Það var auðvelt að ráða þennan
drauminn, enda var það mitt fyrsta verk morguninn eftir að láta smíða umrædda
slagbranda með sínum búnaði. Mér hetur síðan sýnst að sú smíði hafi orðið okkur
til lífs. Veður fór nú batnandi og allt lék í lyndi. Á fjórða sólarhring eftir
að við kvöddum Vestmannaeyjar komum við í írska kanalinn. Komin var himinblíða
og hvergi sást skýhnoðri á lofti. Allt í einu heyrðist feiknarlegur hávaði. Sá
ég þá að flugvél hafði rennt sér fram með skipinu í 50 til 60 metra fjarlægð.
Tók vélin stóran sveig og kom nú öskrandi og stefndi að skipinu. Kallaði ég til
karla minna að flýta sér í skjól. Áður en ég beygði mig niður, sá ég glöggt
andlit þeirra manna, sem við stjórn flugvélarinnar voru ásamt manni, sem sat
við byssu, og sá ég greinilega nasistamerki á hlið flugvélarinnar. Í næstu
atrennu spann vélin sig hátt yfir skipið. Þá sagði kokkurinn, sem var norskur,
"Guðmundur, nú skulu helvítin henda sprengin". Nei, það létu þeir vera, en
komu ellefu ferðir að skipinu án þess þó að gera okkur nokkurt mein.
Við þessa reynslu opnaðist mér furðuheimur, sem mér var áður ókunnur, en það
var þegar vélin í eitt skiptið kom mjög nærri skipinu og skyttan miðaði á okkur
byssunni. Þá hefði ég í sjálfsvörn ekki fundið fyrir því að skjóta manninn. Já,
þannig eru eflaust áhrif styrjaldanna. Veður var nú hið bezta það sem eftir var
leiðarinnar. Þegar til Fleetwood kom gerði ég þau mistök að segja tollvörðunum
frá heimsókn vélarinnar. Það hafði það í för með sér að ég var kallaður til
yfirheyrslu hjá hernaðaryfirvöldum staðarins. Ætlaði þeim aldrei að Ijúka og
eyðilagði þann stutta tíma sem ég ætlaði að hafa til verzlunar fyrir fjölskyldu
mína. Um kvöldið komu hermenn með vélbyssu og skotfærakassa um borð og sögðu
mér að skjóta hverja þá flugvél sem kæmi inn fyrir 500 yarda frá skipinu. Svo
mörg voru þau orð. En við íslendingar hlógum. Að lokinni löndun á fiskinum, sem
seldist fyrir mjög gott verð, var framkvæmd bráðabirgðaviðgerð á skipinu, sem reyndist
ágætlega. Næsta dag var ráðgert að fara til Runcorn, sem er lítill bær skammt
frá Liverpool og sækja þangað saltfarm. Á flóðinu þann dag átti hafsögumaðurinn
að koma og fara með okkur til Runcorn. Þegar fara átti af stað, neitaði
hafsögumaðurinn að fara, þar sem hann kvaðst hafa frétt af ferðum kafbáta inni
í kanalnum.
Guðmundur Jörundsson útgerðarmaður á yngri árum.
Þá var ekki um annað að ræða, en að treysta á sjálfan sig og við
lögðum af stað. Enginn radar var þá kominn til sögunnar og enginn dýptarmælir
var í skipinu, þar snerist því allt um kompásinn og handlóðið. Hafnsögumaðurinn
í Fleetwood hafði gefið okkur upp stað, þar sem vitaskip átti að vera staðsett.
Ennþá var sótþoka og skyggnið aðeins fáir metrar. Allt í einu kom gamall
brezkur togari út úr þokunni. Ég bað skipstjórann að gefa mér staðarákvörðun.
Hann skellihló og sagði: "Hefurðu hugmynd um hvar þú ert staddur?" Nei,
ekki nægilega vel. Þá sagði hann " Við erum á miðju tundurduflabeltinu."
Síðan gaf hann mér stefnu og fjarlægð til vitaskipsins, sem var þar skammt frá.
Já nú var gott að vera á grunnristu skipi. Nú komum við að færeyska skipinu
"Tvej syskin", sem var þá á sömu leið og við að sækja saltfarm. Ég renndi
upp að hlið skútunnar og sagði skipstjóranum hvernig málin stæðu, en nú skyldum
við flýta okkur áður en fjaraði út. "Já, já du skal bara fara fyrst ég kemur á
oftir, gamli!" Þetta gekk allt að óskum og við komumst báðir á leiðarenda
óskaddaðir. Þegar við á m/s Kristjáni voru komnir í skipastigann, sem er neðan
við Runcorn, og biðum þess að hólfið í stiganum fylltist, heyrum við að bölvað
er á íslenzku upp á bryggjukantinum. Þar situr þá á að gizka 10 ára gamall
strákur, sem segir í sífellu: "Helvíti, helvíti, Sláturfélag Suðurlands."
Þegar upp var komið spurði ég drenginn, hver hefði kennt honum þetta. Hann
svarar: "Strákur Fossinn." Sýndi hann mér þá strigapoka, sem á stóð
Sláturfélag Suðurlands. Þegar upp var komið úr skipastiganum, komu í Ijós nýir
erfiðleikar; það er að segja, skipið hafði ekki fengið neinn toll og þar af
leiðandi var engin flaska til handa hafnarverðinum. "Hverslags skip er þetta
eiginlega?" spyr aumingja maðurinn og stígur á land af bátapallinum.
Ég sá
að nú dugðu ekkert nema liðlegheit, svo ég hljóp á eftir manninum og lofa honum
því, að hann skuli fá tvær flöskur af viskí, þegar ég komi næst að sækja salt.
Þar með horfði málið allt öðru vísi við fyrir blessaðan manninn og ég fékk
stimpilinn á ferðakortið upp til Runcorn. Allt gekk nú að óskum og við héldum
út á Atlantshafið í góðu veðri fyrstu tvo dagana. Á þriðja sólarhring frá því
við yfirgáfum vitaskipið, fór veðrið að versna og norð- austan illviðri tók við
beint í nefið hjá okkkur. Um hádegisbilið kom ég upp í brú frá því að matast og
leit út um bakborðsglugga. Kom þá heljar mikill skrokkur upp úr sjónum og
göslaði áfram á móti brælunni. Skellt var upp hlera á turni kafbátsins og tveir
hausar með kíki gláptu á okkur. Ekkert gerðist, kafbáturinn hvarf. Sennilega
hefur þeim þótt skotmarkið lítilfjörlegt. Áfram hélt norðaustanáttin með
tilheyrandi frosti. Ganghraði skipsins var afar lítill svo hægt miðaði okkur að
Íslandsströndum. Mest angraði okkur sambandsleysið við land. Þóttumst við vita
að nú væri fólkinu okkar farið að líða illa, þar sem ekkert hafði fréttst frá okkur
á níunda sólarhring. Annað kom nú í Ijós, sem áhyggjum olli, en það var að
brennsluolían var nú að ganga mjög til þurrðar.Ég sendi þá eftir 1. vélstjóra
og ræddum við vandann.
Kristján EA 390 á Eyjafirði. Ljósmyndari óþekktur.
Okkur kom saman um að minnka álag aðalvélarinnar niður í
2/3 og með því móti spara olíuna allverulega. Nú bættist við áhyggjur okkar
vaxandi ísing á skipinu, en við það að minnka ferðina, þá dró að sjálfsögðu úr
sjólöðri yfir skipið, sem fljótt var að mynda íshellu. Nú var reynt að lóða en
enginn botn fannst. Já, nú var hann fyrst dökkur í álinn. Hvað átti til bragðs
að taka? Ég fór einn inn í "bestikkið" og gerði enn á ný upp reikninginn
við sjókortið og sjálfan mig. Klukkan var nú 11.45. Skyndilega rofar til í hríðinni
og ég sé til sólar stuttan tíma. Ég hleyp inn í klefann minn og næ í gamlan sextant
sem ég átti þar og næ að mæla breidd í hádegi, örugglega að mér virðist. Á meðan
ég er að útfæra reikninginn og heimfæra hann við kortið, þá skellur
hriðarþykknið saman. Þvílík guðssending var þessi sólargeisli, þótt stuttur
væri. Ég hringi á fulla ferð og geri mér grein fyrir að ég verð að ná Langanesi
áður en myrkrið skellur yfir. Klukkan 5 í eftirmiðdag sáum við rofa í blessuð
fjöllin á austurströnd Íslands, það var gleðistund, en djúpt var orðið á
þilfarinu vegna mikillar ísingar og ekki gott að segja hver myndi verða
sigurvegarinn, ef svo færi sem horfði. Áfram var nuddað á hálfri ferð fyrst og
fremst til að spara olíuna og jafnframt að forðast ísinguna, sem orðin var
illilega mikil. Klukkan 22.00 um kvöldið sást móta fyrir Fontinum og
sjógangurinn minnkaði. Þegar komið var upp á grunnt vatn við Fontinn, var akkerið
sett í botninn og það var sælustund eftir allt andstreymið og vökurnar síðustu
sólarhringana. Morguninn eftir léttum við akkeri og héldu inn að Skálum og
lögðumst þar.
Nú sáum við nokkra karla í vörinni á Skálum, sem voru að glíma
við að hrinda bát á flot sjáanlega til þess að hafa samband við okkur, en
stöðugt hættu þeir við sjógangsins vegna. Ég ákvað þá að við reyndum að setja
Iífbátinn okkar á flot og reyna að freista þess að koma boðum í land. Öll
loftnet og vírar voru niðurslitin og því ekki mögulegt að koma neinum boðum frá
sér. Á skipinu var 7 manna áhöfn og ráðgerði ég að fara við fimmta mann í
bátinn en tveir yrðu eftir í skipinu. Til allrar lukku hugkvæmdist okkur að
hafa meðferðis langa línu, ef illa færi. Við börðumst um á árunum til að komast
í námunda við fjöruna, en allt kom fyrir ekki, við réðum ekki við ofureflið og
þóttumst góðir að geta dregið okkur á línunni að skipinu og drógum síðan bátinn
upp í sínum bátsuglum. Hvað sagði nú um veðurútlitið. Ennþá var strekkingur með
hríðaréljum og miklum hafsjó. Ég sá þó um eftirmiðdaginn að vindur var að
snúast til norðanáttar, en ef við slyppum ekki fyrir Fontinn áður en norðan eða
norðaustanáttin kæmi, þá værum við eins og lömb króaðir inn, en við vorum hér
fyrir hafnlausri strönd. Ég kallaði nú saman áhöfnina og sagði þeim af
fyrirhugan minni. Allir voru þeir því samþykkir að við tækjum þá áhættu að
leggja í röstina í stórsjó á þrauthlöðnu skipi.Þá var létt akkeri og haldið út
með Langanesi. Þegar komið var út með Fontinum sást best hið hrikalega sjólag.
Mikill straumur var sem ýfði öldurnar illilega. Þessi barátta stóð yfir í hálfa
klst. Allt í einu vorum við komnir í vestur kantinn á röstinni og vindinn tók
að hægja. Vegna olíuleysisins var nú sett á mjög hæga ferð og hífðar upp þrjár
þríhyrnur og fékk skipið all góða ferð, því nú var vindurinn kominn að norðan.
En ósköp var notalegt að vita sig vera kominn yfir Langanesröst. Þegar komið
var vestur undir Melrakkasléttu, sáum við, að með sömu olíunotkun og með hjálp
seglanna, þá myndum við komast til Hríseyjar af sjálfsdáðum. Um kvöldið kl.
21.00 tókum við konurnar okkar í Hrísey með okkur til Akureyrar. Já, þær áttu
það svo sannarlega skilið eftir allt andstreymið og óttann, eftir að hafa
ekkert frétt af okkur í 10 sólarhringa. Að lokum vil ég nota tækifærið til að
þakka þeim mönnum, sem með mér voru fyrir frábæran dugnað og atorku, er þeir
sýndu, þegar verst gegndi. Ég gleymi aldrei slíkum mönnum og vona að íslenzka
sjómannastéttin eigi jafnan fjölda slíkra manna á að skipa.
Lesbók Morgunblaðsins. 21 mars 1981.
04.10.2017 19:28
B. v. Ari GK 238. LBHV / TFHD.
Botnvörpuskipin "Kári Sölmundarson", GK. 153,
"Ari", GK. 238 og "Þorgeir skorargeir", GK. 448, eru til sölu. Hverju
skipi geta fylgt veiðarfæri og varahlutar, eins og bankinn hefir eignast með
skipunum. Til sölu er ennfremur stöð KÁRA-félagsins í Viðey, með bryggjum og
öllum áhöldum, eins og bankinn hefir eignast stöðina úr þrotabúi
Fiskveiðahlutafélagsins KÁRI. Tilboð í eignir þessar allar sameiginlega eða í
hvert skip og stöðina fyrir sig, sendist Útvegsbanka íslands h.f" Reykjavík,
fyrir 15. desember næstkomandi. - Reykjavík, 2. desember 1931. Útvegsbanki Íslands hf.
Vísir 3 desember 1931.
Togarinn
"Leiknir" sökk á Halamiðum
Vörpuhleri
orsakar skipstapa
Togarinn "Leiknir" frá Patreksfirði sökk í fyrrinótt á
Halamiðum. Skipverjar allir björguðust í bátana og síðan um borð í togarann
"Gylfa", sem fór með skipshöfnina til Patreksfjarðar, eftir að Leiknir var
sokkinn. Leiknir var að karfaveiðum á Halamiðum og í fyrrakvöld kom allt í einu
óstöðvandi leki að skipinu, dælurnar höfðu ekki við, og er svo mikill sjór var
kominn í skipið, að hætta gat verið á ketilsprengingu, neyddust skipverjar til
að yfirgefa skipið. Misstu þeir allt sitt dót, nema það, sem þeir stóðu í.
Dagbók 1. vjelstjóra, sem var á verði í vjelarúmi, gefur einna glegsta hugmynd
um, með hverjum hætti slysið vildi til. Þar segir svo: "Klukkan 6,10 e. h. kom
jeg á vakt og var þá allt í venjulegum gangi. Klukkan 10 er híft upp á hálfri
ferð og stoppi. Kl. 10,15 er vjelin stöðvuð og skellur þá afturhlerinn
stjórnborðsmegin með óvenju miklu höggi, svo að öryggi fjell úr rafmagnsborðinu,
sem var á þilinu, og ljet jeg það í aftur. Kl. 10,25 tek jeg eftir því, að óvenju
mikill sjór er í vjelrúmsbotninum. Þar eð hann var tómur þegar verið var að
hífa, setti jeg því lensidælurnar í gang og tilkynti lekann. Því næst lýsir vélstjórinn
í dagbókinni ýmsum varúðarráðstöfunum, sem hann gerði, en alt kom fyrir ekki,
sjórinn jókst jafnt og þjett. Kl. 10,45 kom skipstjóri niður í vjelarrúm og
tilkynti vjelstjórinn honum þá, að hann hefði ekki við að dæla. Var sjórinn þá
kominn upp í sveifar og flaut yfir ketilrúmsgólfið. Klukkan 11 var sjór farinn
að renna inn í miðeldhólfið og þá gaf skipstjórinn skipun um að yfirgefa
skipið. Skömmu síðar komu togararnir Gylfi og Egill Skallagrímsson á vettvang
og fóru skipverjar um borð í Gylfa. Var síðan komið vírum frá Gylfa um borð í
Leikni og helt Gylfi af stað með hann í eftirdragi áleiðis til lands. Leiknir
fyltist æ meir af sjó og rúmlega 3 klukkutímum eftir að Gylfi hafði tekið hann
í eftirdrag, sökk skipið, og var þá höggvið.á vírana milli skipanna. Skipið
sökk austanvert við Nesdýpi á 56 faðma dýpi, um 25 mílur NV af Sauðanesi. Gylfi
kom til Patreksfjarðar kl. 10 í gærmorgun með skipshöfnina, og leið öllum vel.
Sjópróf byrjuðu kl. 4 í gær. ,,Leiknir" var 321 smálest brúttó að stærð.
Byggður í Selby á Englandi árið 1920, og þá keyptur hingað til lands af
hlutafjelaginu "Ari fróði". Þá hjet skipið "Ari". 1928 keypti
Kárafjelagið í Viðey "Ara" og árið 1932 núverandi eigendur þess, Ó.
Jóhannesson á Patreksfirði, sem þá breyttu um nafn á skipinu og nefndu það "Leikni".
Morgunblaðið 3.
Október 1936.
02.10.2017 21:37
859. Ingibjörg EA 363. LBFQ / TFQM.
01.10.2017 23:07
Freyr ÁR 150.
Freyr ÁR 150 var smíðaður í Reykjavík árið 1916. Eik. 11,86
brl. 20 ha. Skandia vél. Tvímastraður mótorbátur með fjögur segl, kantsettur og
kútterbyggður. Eigendur voru Jón Helgason á Bergi, Kristinn Gíslason í
Einarshöfn, og Guðmundur Jónsson í Steinskoti, allir frá Eyrarbakka. Formaður var Jón
Helgason. Freyr var gerður út frá Eyrarbakka frá árinu 1917. Ný vél (1928) 32 ha.
Tuxham vél. Báturinn var gerður út frá Sandgerði flestar vertíðir. Freyr
slitnaði upp frá bóli í Þorlákshöfn 28 mars árið 1940 í óveðri og stórbrimi og
eyðilagðist.
Freyr ÁR 150 undir seglum. (C) Haraldur Lárusson Blöndal.
30.09.2017 21:56
B. v. Garðar GK 25 á síldveiðum.
30.09.2017 12:19
Síldveiðiskip við bryggju á Akureyri um 1930.
Á myndinni liggja þrjú síldveiðiskip sennilega við Torfunefsbryggjuna á Akureyri og árið er 1929 eða 30. Skipið til vinstri er Atli SU 460, skip verslunar Sigfúsar Sveinssonar á Norðfirði. Hét fyrst Hugó SI 15 og var smíðaður í Þrándheimi í Noregi árið 1902. Hét síðast Atli NK 1. Skipið var talið ónýtt og rifið í Reykjavík árið 1937. Skipið í miðið er Noreg EA 133, skip Ingvars Guðjónssonar útgerðarmanns á Akureyri, smíðað í Moss í Noregi árið 1902. Ingvar átti skipið frá árinu 1929, þar til það var talið ónýtt og rifið á Akureyri árið 1937. Skipið til hægri er Nonni EA 290, smíðaður hjá Johann C Tecklenborg í Geestemunde í Þýskalandi árið 1891. Hét áður Helgi magri EA 290 og var í eigu Ásgeirs Péturssonar útgerðarmanns á Akureyri. Skipið var talið ónýtt og rifið í Reykjavík árið 1935. Úti á Pollinum er erlent farþegaskip og léttbátur af því fullur af farþegum á leið í land.
Síldveiðiskip við bryggju á Akureyri árið 1929-30. (C) Hallgrímur Einarsson.
24.09.2017 16:10
Skip Skinneyjar-Þinganess í Reykjavíkurhöfn.
23.09.2017 20:27
Trillurnar á Norðfirði.
21.09.2017 17:46
Síld söltuð úr togaranum Baldri RE 146 á Akureyri í byrjun síðustu aldar.
19.09.2017 19:51
B. v. Apríl RE 151. LBMT.
Botnvörpungurinn
Apríl
Apríl heitir nýjasta viðbótin við botnvörpuflota
Reykjavíkur. Skipið nýsmíðað, í Middlesbrough á Englandi. Það er 295,19 smál.
brt. og er á stærð við þá Baldur og Braga, Thorsteinsons-botnvörpungana. Hefir
kostað 165 þús. kr. Íslandsfélagið er eigandi skipsins. Skipstjóri er Hjalti
Jónsson, stýrimaður Þorgrímur Sigurðsson og vélameistari Ólafur Jónsson.
Ísafold. 31 ágúst 1912.
Botnvörpungurinn
Apríl sektaður
Í gær um miðjan dag kom botnvörpungurinn Apríl hingað til
þess að láta sekta sig fyrir ólöglegar veiðar í landhelgi. Valurinn hafði tekið
hann fyrir utan Ólafsvík í landhelgi og falið Hjalta skipstjóra að fara með
kæruna hingað, var hann sektaður um 1000 kr. og veiðarfæri gerð upptæk.
Ísafold. 6 nóvember 1912.
17.09.2017 07:33
B. v. Egill rauði NK 104. TFKC.
Egill rauði var
tvo sólarhringa og 5 klst frá Aberdeen
Egill rauði, fyrsti bæjartogari Neskaupstaðar, kom þangað
frá Englandi í fyrradag kl. 5 eftir tveggja sólarhringa og 5 klst. ferð frá
Aberdeen. Er þetta fyrsti togarinn af 7 sem fyrrverandi ríkisstjórn samdi um
smíði á þar. Hundruð bæjarbúa fögnuðu komu togarans á bryggjunni, sem var fánum
skreytt og fánar blöktu við hún um allan bæ.
Kór undir stjórn Sigdórs Brekkan söng kvæði er Guðmundur Magnússon Vinaminni
hafði ort í tilefni af komu togarans. Ræður fluttu af stjórnpalli skipsins,
Hjálmar Jónsson bæjarstjóri, Bjarni Þórðarson stjórnarform. bæjarstj., Árni
Vilhjálmsson erindreki frá Seyðisfirði, er var sérstakur fulltrúi
Fiskifélagsins við móttöku togarans, og Lúðvík Jósefsson alþingismaður, en
mannfjöldinn hyllti skipshöfn og skip með margföldu húrrahrópi. Að því loknu
skoðaði almenningur skipið og þótti sérstaklega mikið til um íbúðir
skipshafnar. Um kvöldið hafði bæjarstjórn boð inni fyrir skipshöfnina og
bæjarbúa almennt og sóttu það á þriðja hundrað manns. Jóhannes Stefánsson
stjórnaði hófinu. Sr. Guðmundur Helgason flutti ræðu en Guðrún Gísladóttir,
formaður Slysavarnafélags kvenna flutti kvæði. Þá var almennur söngur. Jón
Guðmundsson eftirlitsmaður ríkisstjórnarinnar með smíði togaranna í Englandi
gaf glögga lýsingu á skipinu. Kvað hann Egil sérstaklega vandaðan að öllum
frágangi og væru nýsköpunartogararnir íslenzku taldir með glæsilegustu
fiskiskipum í heimi. Egill rauði er 648 tonn eða 6 tonnum stærri en Ingólfur
Arnarson. Ganghraði hans í reynsluför var 13,5 sjómílur. Olíueyðsla er minni en
á hinum fyrri togurum, eða 6,7 tonn á sólarhring með 11,4 mílna gangi.
Bæjarútgerð Neskaupstaðar er eigandi skipsins, stjórn hennar skipa, Bjarni
Þórðarson formaður, Lúðvík Jósefsson og Eyþór Þórðarson. Framkvæmdastjóri er
Steindór Árnason. Skipstjóri er Hergeir Elíasson, 1. vélstjóri Þorsteinn
Þórarinsson, báðir úr Reykjavík, en 14 menn af áhöfninni eru úr Neskaupstað.
Skorsteinsmerkið er hvít stjarna á alrauðum reykháf. Egill rauði leggur af stað
til Reykjavíkur í dag en þar á að setja í hann bræðslutæki.
Þjóðviljinn. 1 júlí 1947.
Norðfjarðartogararnir
veiða karfa á nýjum miðum
Togarinn Egill rauði kom inn í fyrradag með 330 tonn af
karfa, sem fóru til vinnslu á þremur stöðum á Austfjörðum.
Á Seyðisfirði voru lögð upp 140 tonn og voru 40 tonn af þeim hraðfryst. Á
Norðfirði losaði togarinn 190 tonn og fóru 58 tonn til Eskifjarðar til
hraðfrystingar. Karfi þessi, sem er ekki mjög stór en mjög fallegur, er veiddur
á miðum út af Austfjörðum, sem íslenzkir togarar hafa ekki áður sótt, en þar
eru hinsvegar að staðaldri um 30 þýzkir togarar, sem kalla miðin Rosengarten
eða Rósagarðinn. Á miðunum er 250 til 285 faðma dýpi. Norðfjarðartogararnir,
Egill rauði og Goðanes, munu halda áfram karfaveiðum. Þessar veiðar skapa mikla
vinnu, um 250 manns á Norðfirði, Seyðisfirði og Eskifirði fengu vinnu við losun
og vinnslu aflans úr þessari veiðiferð Egils rauða.
Þjóðviljinn. 5 júlí 1951.
16.09.2017 08:45
B. v. Júlí GK 21. TFVD.
Júlí GK 21 var smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd í Selby á Englandi árið 1947 fyrir Bæjarútgerð Hafnarfjarðar. 657 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Skipinu var hleypt af stokkunum 24 janúar sama ár og kom hann til heimahafnar, Hafnarfjarðar hinn 16 nóvember 1947. Benedikt Ögmundsson var fyrsti skipstjóri á Júlí og kom hann jafnframt með togarann heim. Benedikt var áður skipstjóri á Maí. Fyrsti stýrimaður var Árni Sigurðsson og fyrsti vélstjóri var Bjartur Guðmundsson. Júlí var fyrsti Nýsköpunartogari Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar. Togarinn fórst á Nýfundnalandsmiðum 8 febrúar árið 1959 með allri áhöfn, 30 mönnum. Hörmulegt sjóslys.
Tvö ný og glæsileg skip bættust í íslenzka skipaflotann um helgina. Nýsköpunartogarinn Júlí kom til Hafnarfjarðar á sunnudaginn og nýja kæliskipið Foldin kom til Reykjavíkur í gærmorgun.
Áður í þessum mánuði höfðu komið nýsköpunartogarinn Askur og vitaskipið Hermóður. Von er á fleiri nýsköpunartogurum í næsta mánuði. Júlí er fimmtándi nýsköpunartogarinn, sem kemur á þessu ári. Áður voru komnir: Akurey, Askur, Bjarni Ólafsson, Bjarni riddari, Egill rauði, Egill Skallagrímsson, Elliðaey, Elliði, Geir, Helgafell, Hvalfell, Ingólfur Arnarson, Kaldbakur og Surprice. Júlí er fyrsti nýsköpunartogarinn sem Bæjarútgerð Hafnarfjarðar eignast.
Þjóðviljinn. 18 nóvember 1947.
15.09.2017 21:42
Gandur NK 85.
Vjelbáts með
fimm mönnum saknað
Fimm bátar leituðu í gærdag Gands, 47 sjómílur út frá landi og á alllöngu svæði. Enn fremur leituðu tvær norskar flugvjelar 60 mílur til hafs, en leitin bar engan árangur, þrátt fyrir að veður væri bjart.
Morgunblaðið. 4 október 1942.
M.b. Gandur
talinn af
Vjelbáturinn "Gandur" frá Norðfirði, er talinn af. Er
leitinni að bátnum hætt. Fimm menn hafa farist með Gandi: Mennirnir voru:
Sigþór Valdimar Runólfsson, formaður, Eskifirði, lætur eftir sig ekkju og 1
barn.
Bjarni Vilhelmsson, Neskaupstað, kvæntur og átti 7 börn í ómegð.
Óskar Marvin Svendsas, Neskaupstað, ungur maður og ókvæntur.
Sigurður Jónsson, Neskaupstað, 15 ára gamall piltur.
Herjólfur Þorsteinsson, Reykjavík, lætur eftir sig ekkju og 1 barn.
Bátar hættu leitinni að Gandi á laugardagskvöld en flugvjelar hjeldu áfram
leitinni á sunnudag.
Morgunblaðið. 6 október 1942.