12.05.2018 11:26
395. Eyjaberg VE 130. TFMD.
Eyjaberg VE
130
Fyrsti 95
lesta stálbáturinn smíðaður í
A-Þýzkalandi fyrir Íslendinga kominn
Kominn er til landsins fyrsti 95 lesta stálbáturinn af
allmörgum jafnstórum, sem smíðaðir eru fyrir íslendinga í Þýzka lýðveldinu.
Báturinn heitir Eyjaberg VE 130, eigandi Sigurður Þórðarson útgerðarmaður í
Vestmannaeyjum. Kom báturinn til heimahafnar sinnar s.l. fimmtudagskvöld og í
gærmorgun sigldi hann inn á Reykjavíkurhöfn. Fréttamaður Þjóðviljans fór um
borð í bátinn í gærmorgun, skömmu eftir að hann hafði lagzt að verbúðabryggju
við Grandagarð og hitti að máli skipstjórann Jón Guðjónsson, héðan úr bænum.
Við vorum 5 saman, sem fórum utan til að sækja Eyjaberg, sagði skipstjórinn;
vorum 4 sólarhringa og 20 klukkustundir frá Kaupmannahöfn til Vestmannaeyja.
Meðalhraði í heimferðinni var 10 sjómílur, en báturinn gekk 11 sjómílur í
reynsluferð. Hvernig reyndist báturinn á heimleiðinni? Prýðilega. Að vísu fengum við gott veður á
leiðinni og reyndi því ekki mjög á sjóhæfnina, en mér lízt mjög vel á bátinn,
segir skipstjórinn, öllu virðist haganlega fyrir komið og vistarverur skipverja
eru sérstaklega skemmtilegar. Sem fyrr segir er Eyjaberg VE 130 fyrsti 95 lesta
báturinn af allmörgum samskonar, sem smíðaðir eru úr stáli fyrir íslendinga í
Austur-Þýzkalandi. Fimm bátanna munu verða tilbúnir eða afhentir eigendum á
þessu ári og fara tveir þeirra til Vestmannaeyja, auk Eyjabergs, og tveir til
Ísafjarðar.
Bátarnir eru allir smíðaðir eftir teikningu Hjálmars Bárðarsonar
skipaskoðunarstjóra í skipasmíðastöðinni í Brandenburg í Þýzka lýðveldinu.
Aðalaflvél Eyjabergs er 400 hestafla Mannheim-vél, en hjálparvélin er 25
hestafla.
Þjóðviljinn. 2 desember 1959.
Eyjaberg VE 130. Líkan. (C) Hjálmar R Bárðarson.
Eyjaberg VE 130. Líkan. (C) Hjálmar R Bárðarson.
Fyrirkomulagsteikning skipa smíðuðum í Brandenburg. (C) Hjálmar R Bárðarson.
Eyjaberg VE 130 á strandstað á Faxaskeri í mars 1966. (C) Sigurgeir Jónasson.
Eyjaberg VE
strandaði á Faxaskeri
Skipshöfnin komst yfir í Lóðsinn
Í gærkvöldi strandaði Vestmannaeyjabáturinn Eyjaberg VE 130
á vestanverðu Faxaskeri, sem er rétt norðan við Heimaey. 7 menn voru á bátnum
og komust þeir á gúmmíbát yfir í Lóðsinn. Eyjaberg var heilt á strandstað er
skipverjar yfirgáfu það, en búizt við að það mundi höggva sig niður í nótt og
eyðileggjast. Þetta gerðist kl. 19.40, er Eyjaberg var að koma úr róðri með 12
tonn af fiski eftir daginn. Fór Eyjabergið venjulega siglingaleið inn milli
Heimaeyjar og skersins eða um Faxasund, ásamt fleiri bátum. Dimmt var yfir og
slydduhríð. Tilkynntu skipverjar hvernig komið var og fór Lóðsinn út til
þeirra. Komust þeir í gúmmíbát sínum yfir í Lóðsinn, allir heilir, enda ágætt
sjóveður. Skipstjóri á Eyjabergi er Sigurður Guðmundsson. En eigandi hans er
Sigurður Þórðarson útgerðarmaður. Fréttaritari blaðsins náði snöggvast tali af
skipstjóranum, er hann var kominn heim til sín. Hann vildi lítið um þetta segja
umfram það sem vitað var.
Sagði að þeir hefðu verið að koma úr róðri vestan við Eyjar og farið venjulega
siglingaleið. Hafi þeir séð að þeir mundu vera full nærri Faxaskerinu og ætluðu
að beygja frá áður en þeir komu að því, en þá hafi stýrisútbúnaður ekki virkað.
Báturinn var á fullri ferð og var strandi því ekki afstýrt. Skipstjórinn sagði
að gott hefði verið í sjóinn og fóru skipverjar í gúmmíbátinn, eftir að þeir
höfðu gert aðvart. En þar sem myrkur og slydduhríð og viðbúið að báturinn mundi
höggva sig niður, þá þótti ekki ráðlegt að þeir væru þar um kyrrt. Höfðu þeir
taug í gúmmíbátnum, sem föst var í Eyjaberginu og slepptu henni ekki fyrr en
þeir höfðu náð Lóðsinum. En þangað létu þeir sogið bera sig og réru sjálfir.
Varð þeim ekki meint af, enda steinsnar inn til Vestmannaeyjarkaupstaðar. Faxasker er lágt sker, og enginn gróður á því. En þar
er skipbrotsmannaskýli.
Eyjaberg er stálbátur, 94 lestir að stærð, byggður í Austur- Þýzkalandi árið
1959.
Morgunblaðið. 8 mars 1966.
10.05.2018 14:21
460. Morgunstjarnan GK 532. TFUM.
"Morgunstjarnan"
G . K. 532
Laust fyrir miðjan júlí var nýjum bát hleypt af stokkunum í
skipasmíðastöð Júlíusar Nýborg í Hafnarfirði. Bátur þessi heitir
"Morgunstjarnan" og hefur einkennisstafina G. K. 532. Hann er 43 rúmlestir
að stærð, smíðaður úr eik og hefur 171 ha. Buda-Lanova dieselvél. Alls eru í
bátnum 16 hvílur; 9 hvílur í hásetaklefa, 6 í káetu og 1 í skipstjóraklefa.
Allar vistarverur eru fóðraðar innan með lakksmurðum krossvið, vatnsþéttum. Er
þetta fyrsti báturinn, sem þannig er gengið frá. Byrjað var á smíði þessa báts síðastliðið
haust, en skriður komst ekki á verkið fyrr en í byrjun þessa árs. Júlíus Nyborg
teiknaði bátinn og sá um smíði hans. Járnsmíði og niðursetningu vélar annaðist
Vélsmiðja Hafnarfjarðar h/f. Raflagnir annaðist h. f. Ekko í Hafnarfirði, en
Guðmundur Hróbjartsson kom fyrir miðstöðvarlögnum. Sören Valentínusson í
Keflavík bjó til segl og reiða. Togvinda er í bátnum og smíðaði hana Vélsmiðjan
Keilir í Reykjavík. Auk þess unnu Blikksmiðjan Dvergasteinn h/f í Hafnarfirði
og Hannes Sigurjónsson húsgagnabólstrari við smíði bátsins.
Eigandi "Morgunstjörnunnar" er nýstofnað hlutafélag í Hafnarfirði, sem
heitir "Hafstjarnan h. f." Framkvæmdastjóri þess er Magnús Guðjónsson í
Hafnarfirði, en hann átti fyrr vélbátinn Njál. Skipstjóri á Morgunstjörnunni er
Guðvarður Vilmundsson úr Hafnarfirði. Báturinn hefur verið á síldveiðum í
sumar.
Ægir. 8 tbl. 1 ágúst 1944.
08.05.2018 17:35
2770. Brimnes RE 27 selt til Rússlands.
Brimnes RE
27 selt og 40 manna áhöfn sagt upp
Útgerðarfélagið
Brim hefur selt frystitogarann Brimnes RE eða öllu heldur samþykkt kauptilboð í
skipið, segir Guðmundur Kristjánsson forstjóri Brims. Tveimur áhöfnum skipsins
var sagt upp í morgun með þriggja mánaða uppsagnarfresti.
Í áhöfnunum eru 40 manns. Guðmundur segir að reynt verði að útvega þeim áfram
vinnu hjá Brimi. Kaupandi togarans er rússneskur. Kvótinn verður áfram hjá
Brimi. Guðmundur segir ástæðuna fyrir sölunni vera þá að kauptilboðið hafi
verið gott. Örfáar vikur eru síðan Brim hf. keypti um þriðjungshlut í HB Granda
hf. og hefur Guðmundur tekið sæti í stjórn HB Granda. Frystitogarinn Brimnes
hefur verið með aflahæstu skipum flotans og var aflahæst 2016. Guðmundur segir
að frystitogurum hafi verið að fækka mikið, nú sé orðið miklu hagkvæmara að
vera með landvinnslu en í frystitogurunum.
Rúv.is 8
maí 2018.
08.05.2018 09:37
2861. Breki VE 61. TFMA.
Breki VE
kominn til Eyja
Fjölmenni tók í dag á móti Breka VE, nýju skipi
Vinnslustöðvarinnar, sem komið er til heimahafnar eftir fimmtíu daga
siglingu frá Kína. Lagt var frá bryggju í borginni Shidaho í Kína 22. mars
en þaðan og til Íslands eru 11.300 mílur.
Heimsiglingin gekk að óskum en systurskipin Breki og Páll Pálsson, sem
Hraðfrystihúsið Gunnvör fékk, voru í samfloti á leiðinni. Það var í júní
2014 sem Vinnslustöðin hf. í Vestmannaeyjum og Hraðfrystihúsið-Gunnvör
í Hnífsdal sömdu um smíði skipanna og var miðað við að þau kæmu til
landsins á miðju ári 2016. Miklar tafir urðu hins vegar á afhendingunni.
Togararnir eru hannaðir af verkfræðistofunni Skipasýn og eru 50 metra
langir og 13 metra breiðir.
Magnús Ríkarðsson er skipstjóri á Breka og skipstjóri á nýjum Páli Pálssyni
er Páll Halldórsson. Átta manns voru í áhöfn Breka á heimleiðinni og sjö
manns í áhöfn Páls Pálssonar. Kaupverð hvors skips var um 1,2 milljarðar
króna.
Mbl.is 6 maí 2018.
Systurskipin
Breki og Páll Pálsson lögð af stað heimleiðis
Systurskipin Breki VE og Páll
Pálsson ÍS eru loks lögð af stað heimleiðis frá Kína, þar sem þau voru smíðuð.
Afhending þeirra hefur tafist svo mánuðum skiptir og er búist við að
heimsiglingin taki allt að sex vikur. Áhafnirnar hafa búið sig undir mikinn hita
á hluta heimleiðarinnar og var settur sérstakur kælibúnaður í brú, vistarverur
og vélarrúm skipanna svo að þar verði líft.
Þá eiga skipin eftir að sigla um tvö svæði þar
sem sjórán eru tíð, en að líkindum munu þau þá slást í för með örðum skipum og
njóta verndar. Snemma í morgun voru skipin um 150 sjómílur norð- norðvestur af
Shanghai.
Vísir.is 23 mars 2018.
06.05.2018 11:28
Síldveiðar og vinnsla á Norðfirði.
Síldargengd
Þokan grúfði yfir fjarðarbotninum, þegar horft var ofan af
Oddskarði. Þegar niður kom, blandaðist hún reyknum úr verksmiðjunni. Fyrstu
húsin komu í ljós eins og vörður við veginn. Byggðin fór að þéttast og
síldaranganin magnaðist og nú var blaðamaður Vísis kominn í velferðarríkið
Neskaupstað sem í kyrrð sinni bar keim af mokafla af síld og sleltulausri vinnu
dag og nótt vikum saman undanfarið. Á söltunarstöðinni Ás var unnið langt fram
eftir nóttu. Síldardömurnar virðast hafa vakað langtímum saman, en kappið var
óskert. Þráinn NK rennir upp að bryggju með góðan afla. Freyfaxi KE frá
Keflavík er nýbyrjaður á síldveiðum. Um morguninn hafði verið saltað úr honum,
og voru þeir á leið út aftur. Síldin er uppi í landssteinum aðeins 4 til 5
tímar á miðin SSA af Gerpi. Þarna er allur flotinn að veiðum sennilega um 200
skip, fá ekkert smáræði í einu kasti, 3.000 mál, jafnvel barst orðrómur um, að
eitt þeirra hefði fengið 4.000 mál. Um morguninn hafði verið saltað, en nú var
lát á vegna þess að verið var að landa síld í flutningaskipið "Stavnes".
Um kvöldið hófst löndun úr tveimur skipum við planið Ás, Barða NK með 1.200 mál
og Bjarti NK með 1.800 mál, sem hvort tveggja eru aflaskip (með um og yfir 30
þúsund mál). Ekki var vinnuaflið mikið á þessu plani, en alvarlegur hörgull á
fólki til síldarvinnu er þarna fyrir austan á aflatíðinni.
Fólkið á plönunum var orðið þreytt af vökum og striti. Komið hefur fyrir, að
það hefur unnið 40 stundir í strikklotu, án þess að festa blund. Tunnurnar hlaðast
upp jafnt og þétt, og síldin berst að landi á Norðfirði eins og á færibandi,
demantssíld, millisíld, blönduð síld, síld, sem breytist í peninga, ósvikinn
gjaldeyri. Sárafá skip voru inni í gær og í fyrradag á Norðfirði þrátt fyrir
uppgripsveiðina. Þrærnar voru fullar, þar sem annars staðar á austfirzku
síldarstöðvunum. Á Rauða torginu, en svo kallast miðin, kennd við rússneska "vininn"
er alltaf krökt af skipum, sem biða eftir kvöldinu, en þá taka þau síldina á um
20- 25 faðma dýpi, og það gengur ævintýri næst, hvað aflast mikið í hvert sinn.
Glöggir menn fyrir austan eru farnir að spá því, að þessi aflahrota haldist
lengi, jafnvel fram yfir nýár.
Vísir. 7 október 1965.
05.05.2018 11:34
Fram GK 328. TFJO.
Fram G. K.
328
Í ágústmánuði 1945 samdi Eggert Kristjánsson stórkaupmaður
við Fredrikssund Skibsværft, en hann er umboðsmaður þeirrar skipasmíðastöðvar
hér á landi, um smíði á alls 15 bátum, 35-60 rúmlestir. Verð bátanna er um 5000
kr. pr. rúmlest, ásamt aðalaflvél. Bátar þessir eru flestir væntanlegir hingað
til lands á þessu ári. Af þeim fara 3 eða 4 til Hafnarfjarðar, en hinir til
Húsavíkur, Patreksfjarðar, Sandgerðis og Akraness. Fyrsti báturinn, sem heitir
Fram og hefur einkennisstafina G. K. 328, kom til Hafnarfjarðar 1. apríl. Hann
er 60 rúmlestir að stærð og hefur 200 hestafla Tuxham-dieselvél. Annars verða
sumir bátarnir af þessari stærð með 240 hestafla vél.
Eigandi Fram er Hlutafélagið Stefnir í Hafnarfirði, en framkvæmdarstjóri þess
er Guðmundur Guðmundsson. Bátur þessi er smíðaður með styrk frá Bæjarútgerð
Hafnarfjarðar. Félag þetta hefur samið um kaup á tveimur slíkum bátum til
viðbótar frá Fredrikssund og verður Bæjarútgerð Hafnarfjarðar einnig hluthafi í
þeim.
Ægir. 4 tbl. 1 apríl 1946.
Fram GK 328 á siglingu. Mynd úr Íslensk skip.
Fram GK 328 á strandstað á Hópsnesi við Grindavík. (C) Sigurjón Vigfússon.
Fram GK 328 á strandstað. (C) Sigurjón Vigfússon.
Vb.
Fram strandaði við Grindavík í gærkvöldi
Björguðust
til lands á gúmbáti
Laust eftir kl. 9 í gærkvöldi strandaði vélbáturinn Fram frá
Hafnarfirði í brimi og stormi, rétt við innsiglinguna til Grindavikur. Á honum
var 11 manna áhöfn, og björguðust allir mennirnir í land í gúmmíbáti. Munu
flestir skipbrotsmannanna hafa komið til Hafnarfjarðar laust eftir miðnætti í
gærkvöldi. Í gærkvöldi var með öllu óvíst um örlög Fram, en mikið brim var þá í
Grindavík. Báturinn var á leið inn til Grindavíkur þegar þetta gerðist. Í það
grynnsta var að fara inn ósinn fyrir svo djúpristan bát sem Fram, en hann er 65
lestir að stærð, og brim var mikið, sem fyrr segir, og braut yfir leiðina inn.
Var hann kominn inn undir ytri bryggjuna í Grindavík, er hann tók niðri í
hælinn, en við það hrökk stýrið upp af standinum. Skipstjóranum, Jóhanni
Frímanni, tókst þó að ná bátnum út úr ósnum aftur. Fór nú vélbáturinn
Arnfirðingur, sem lá í Grindavíkurhöfn, út til þess að aðstoða Fram og tókst að
koma yfir í hann dráttartaug. En þegar Arnfirðingur ætlaði að fara að draga
Fram af stað, vildi svo óheppilega til, að festingin á tauginni bilaði,
einhverra orsaka vegna. Skipti það nú engum togum, að Fram rak upp á flúðir,
sem eru inn af Djúpsundinu, en svo nefnist aðalinnsiglingarleiðin til
Grindavíkur; sat báturinn þar fastur og braut á honum.
Mbl. átti í gærkvöldi tal við Sigurð Þorleifsson, símstöðvarstjóra í Grindavík,
sem er jafnframt formaður slysavarnadeildarinnar þar. Skýrði hann svo frá, að
björgun áhafnarinnar af Fram hefði gengið ágætlega, en reyndar komust mennirnir
til lands af eigin rammleik, eins og fyrr er getið. Fyrst fóru 8 menn af áhöfninni í gúmmíbátinn,
en þeir þrír, sem eftir voru, héldu í kaðal, sem festur var í hann, og gáfu
síðan eftir, unz félagar þeirra höfðu náð landi. Þá drógu þeir þremenningarnir
bátinn aftur til sín og lögðu síðan í honum til lands. Gekk það að óskum.
Lágsjávað var í gærkvöldi, er þessir atburðir gerðust, en mjög óttuðust
Grindvíkingar, að á næturflóðinu mundi brimið berja mjög á bátnum og ef til
vill brjóta hann. Skipstjórinn á Fram, er eins og fyrr segir Jóhann Frímann, en
framkvæmdastjóri útgerðarfélagsins er Guðmundur Guðmundsson. Þess má geta hér,
að um fyrri helgi var Fram nokkuð hætt kominn, er hann fékk net í skrúfuna,
þegar hann var að leggja út af Hafnarnesi. Var hann kominn mjög nærri landi, er
vélbáturinn Viktoría frá Þorlákshöfn kom honum til hjálpar.
Morgunblaðið. 24 mars 1959.
04.05.2018 18:31
2 m. Kt. Grímsey BA 8. LBTK.
Islandsk
Handels & Fiskeri Kompagni
Um og eftir aldamótin 1900 risu upp tvö stórfyrirtæki á
Eyrum þ.e. Geirseyri og Vatneyri, Island Handels & Fiskeri Kompagni
(I.H.F.) keypti Geirseyrareignir og rak verslun og útgerð þaðan. P.J.
Thorsteinsson & Co. (Milljónafélagið) sem keypti Vatneyrareignir af Pétri
Thorsteinssyni, hafði rekstur sinn þar. Bæði fyrirtækin voru dansk-íslensk og á
vegum þeirra var rekin mikil þilskipaútgerð frá Patreksfirði og saltfiskverkun.
Er þessi félög liðu undir lok tóku við umsvifum tveir einstaklingar sem mörkuðu
merk spor í atvinnusögu staðarins. Pétur A. Ólafsson var verslunarstjóri hjá
I.H.F. á Patreksfirði og keypti eignirnar á Geirseyri af félaginu 1906 og rak
síðan verslun og útgerð á staðnum um 25 ára skeið. Ólafur Jóhannesson var
verslunarstjóri hjá P.J. Thorsteinsson & Co. meðan félagið starfaði á
Patreksfirði og festi hann kaup á Vatneyrarverslun og mannvirkjum öllum og
miklum hluta Vatneyrarlands. Rak hann fyrst öfluga þilskipaútgerð og svo
togaraútgerð sem hófst árið 1925 og stóð að heita óslitið til 1961. Í kringum
togarana risu mörg atvinnufyrirtæki, hraðfrystihús, vélsmiðja,
fiskimjölsverksmiðja og verslun. Eftir 1961 hefur sjávarútvegurinn byggst á
afla vélbáta, smærri og stærri skipa og dagróðrabáta og atvinnustarfsemin að
miklu leyti flust á Vatneyri þar sem höfnin er nú.
Úr atvinnumálastefnu fyrir Vestur Barðastrandasýslu
2004-2008.
Stýrimenn útskrifaðir frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík
árið 1904 með hið meira stýrimannapróf. Yzt til hægri í næst efstu röð er Sigurður Jóhannesson frá
Höfða í Eyrarsveit, fæddur 2. Febrúar árið 1880. Sigurður var skipstjóri með kútter
Grímsey, sem var gerður út frá Flatey á Breiðafirði, en sú útgerð hleypti miklu
lífi í athafnalíf í Flatey um skeið upp úr 1910.
Þorpið í Flatey á Breiðafirði. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Höfnin í Flatey á Breiðafirði. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Þilskipaútgerð Guðmundar Bergsteinssonar
Þilskipaútgerð Guðmundar Bergsveinssonar jókst nú með hverju
ári svo að aldrei hafði blómlegra atvinnulíf verið í Flatey en á þessu ári
(1915) og næstu árum. Þegar þess er minnst að Guðmundur hóf saltfiskverkun í
Flatey mátti segja að atvinna væri næg fyrir alla, karla, konur og börn og
aldrei mun afkoma Flateyinga hafa verið betri þessa hálfu öld, en þennan annan
tug aldarinnar.
Saga Flateyjarhrepps.
02.05.2018 16:59
Fylkir AK 6. LBCP / TFBH.
Fylkir VE 14
Nýr vjelbátur, sem "Fylkir" heitir, kom hingað í
gærmorgun. Eigendur eru fjórir ungir Vestmannaeyingar, Sigurður Bjarnason,
Sigurjón Jónsson, Gunnar Guðjónsson og Högni Friðriksson. Eru þeir allir á
bátnum. Fylkir er smíðaður í Landskrona í Svíþjóð og er 42 smálestir að stærð,
með 100 hestafla "Scandiavjel." Sigldu þeir fjelagar honum hingað til
lands og komu til Vestmannaeyja 22. desember. Báturinn gengur fyrst um sinn til
veiða frá Sandgerði. Hefir hann þegar farið einn róður og fékk þá um 16 skippund
fiskjar.
Tveir vélbátar hafa farizt, en öllum mönnum var bjargað nema einum
Fimmtíu til sextíu vélbátar úr verstöðvunum hér við Faxaflóa
og nokkrir bátar að auki voru í mesta sjávarháska í fyrrinótt og í gærdag.
Þegar þetta er ritað er vitað um tvo vélbáta, sem farizt hafa, "Ægi" úr
Garði og Björn II sem gekk frá Akranesi, en um sex báta er ekki vitað enn. Einn
úr Sandgerði, tvo úr Keflavík, tvo úr Vestmanneyjum, og einn er á leið hingað
frá Vestmanneyjum. Vitað er, að einn maður hefir farizt: af vélbátnum "Ægi,
Sigurður Bjarnason, ungur maður frá Geirlandi á Miðnesi.
Allir bátar, sem reru frá Akranesi, komust heilu og höldnu heim, nema "Björn
II." Slysavarnafélaginu barst í gær, seinnipartinn, beiðni frá þessum báti
um aðstoð, vegna þess, að leki væri kominn að honum. Vélbáturinn "Fylkir"
frá Akranesi var nærstaddur, og tókst honum að ná öllum mönnunum, en "Björn
II." mun hafa sokkið. Hins vegar maraði hann en í hálfu kafi þegar
"Fylkir" fór frá honum.
Vélbáturinn Fylkir VE 14. Ljósmyndari óþekktur.
Bátar lenda í hrakningum í Hvalfirði
Í hvassviðrinu í gær lentu bátar frá Akranesi í hrakningum á
Hvalfirði. Þorsteinn frá Akranesi missti annan nótabát sinn í ofviðrinu, en
bjargaði hinum og nótinni við illan leik. Fylkir frá Akranesi, sem var með
reknet undan Laxvogi, lenti líka í storminum og gat við illan leik náð netunum
upp og forðað því að reka á land. Er það talið að þakka harðfengi skipstjórans,
Valdimars Kristmundssonar, og skipsmanna hans.
Tíðindamaður blaðsins átti í morgun tal við Valdimar, og sagði hann, að hin
stutta reynsla sín af veðri á Hvalfirði væri sú, að þar gæti hvesst ekki síður
en annars staðar og sjóir gætu orðið þar ærið miklir, eins og t. d. í gær. Mér
virðist, segir Valdimar, að það slái alltaf fyrir í firðinum í hvaða átt sem
er. Auk Þess er mjög misvinda og vont að átta sig á snörpum vindhviðum, sem
koma þegar minnst varir. Vélbáturinn Þorsteinn frá Akranesi lagðist fyrir
akkeri í storminum í gær, en vindur og bára urðu þess valdandi, að hann missti
annan nótabátinn út í veðrið, svo að við ekkert varð ráðið. Hins vegar tókst að
ná mestum hluta nótarinnar, sem þó er nokkuð skemmd. Var hún eins og venjulega
í báðum bátunum, en skipverjum tókst að koma henni að mestu yfir í hinn bátinn,
sem ekki tapaðist. Bátinn, sem týndist, hefir nú rekið á land við Bjarteyjarsand
á Hvalfjarðarströnd. Þorsteinn komst annars heilu og höldnu að landi í gær.
Tíminn. 11 nóvember 1947.
28.04.2018 08:44
1360. Kleifaberg RE 70 við Grandagarð í gærmorgun.
Brim Seafood hf
Brim hf er stofnað 1998 þá sem Útgerðarfélagið
Tjaldur ehf þegar þeir feðgar, Kristján Guðmundsson, Hjálmar Kristjánsson og
Guðmundur Kristjánsson, skiptu upp rekstri sínum á Rifi. Guðmundur var þá
fluttur til Reykjavíkur og tók alfarið við rekstri Útgerðarfélagsins Tjalds
ehf. Félagið var frá upphafi til húsa að Tryggvagötu 11 í Reykjavík en fluttist
inn á Bræðraborgarstíg 16, árið 2007. Árið 2005 var nafni Útgerðarfélagsins
Tjalds ehf breytt í Brim hf.
Í upphafi gerði félagið út einn línubát, Tjald SH 270. Báturinn
stundaði línuveiðar og landaði aflanum ýmist ferskum á fiskmarkaði og frystum
afurðum á erlenda markaði. Starfsmenn félagsins voru í upphafi um 20. Árið 1999
var sjávarútvegsfyrirtækið Básafell hf keypt og seinna sameinað inn í
útgerðarfélagið Tjald, (Brim hf.) Við þessi kaup hóf félagið togararekstur og
gerði út tvo rækjufrystitogara, Eldborg RE og Orra ÍS og línubátinn Tjald SH
270. Erfiður rekstur var í rækjuveiðum á þessum árum og hætti félagið rekstri rækjuskipanna
á árunum 2002 til 2003. Frystitogarinn Guðmundur í Nesi RE 13 er keyptur og
kemur í ársbyrjun 2004. Togarinn er sérhæfður til grálúðuveiða.
Á þessum árum lagði félagið aðaláherslu á grálúðuveiði á
djúpslóð, með línuveiðum, togveiðum og netaveiðum. Ýmsar ástæður voru fyrir því
að fyrirtækið varð að hætta línuveiðum á grálúðu meðal annars sú að
búrhvalurinn komst á lag með að éta grálúðuna af línunni þegar verið var að
draga hana af miklu dýpi. Í framhaldi af því fór Tjaldur SH á grálúðuveiðar með
net og var það í fyrsta skipti sem það var gert við Ísland.
Árið 2004 keypti félagið í samvinnu við KG fiskverkun á Rifi,
Útgerðarfélag Akureyringa. Í framhaldi var ÚA sameinað inn í Brim hf árið 2005.
Í dag er Brim hf með víðtæka starfsemi í sjávarútvegi á Íslandi. Það gerir út
frystitogarana Brimnes RE 27, Guðmund í Nesi RE 13 og Kleifaberg RE 70. Árið
2012 starfa hjá Brimi um 150 manns.
Brim hf. hefur alltaf lagt mikla áherslu á að vera með traust og
góð skip í rekstri á hverjum tíma og leitast er við að svara kröfum nútímans um
hagkvæman rekstur, gæði hráefnis og góðan aðbúnað sjómanna. Umhverfismál og
gott starfsfólk skipa háan sess í allri starfsemi Brims.
Af vefsíðu Brim Seafood hf.
26.04.2018 18:57
V. s. Edda GK 25 í smíðum hjá Dröfn í Hafnarfirði.
Vélskipið
"Edda"
Þann 23. júní síðastliðinn var rennt til sjávar í
Hafnarfirði stærsta skipi, er smíðað hefur verið á Íslandi. Heitir það
"Edda" Og hefur einkennisstafina G. K. 25. Skip þetta er 184 rúmlestir
brúttó og er smíðað í Skipasmíðastöðinni Dröfn h/f. Í Hafnarfirði, en
yfirsmiður var Sigurjón Einarsson skipasmiður. Teikningar allar gerði Hafliði
Hafliðason, skipasmiður í Reykjavík. Eftirlit með smíði skipsins hafði Páll
Pálsson, skipasmiður í Rvík, en eftirlit með niðursetningu véla Ólafur
Einarsson vélfræðingur, er einnig gerði teikningar að stýrisútbúnaði skipsins.
Vélsmiðja Hafnarfjarðar h. f. framkvæmdi alla járnsmíði og annaðist
niðursetningu véla, undir stjórn Jóhanns Ól. Jónssonar og Magnúsar
Kristóferssonar. Raflagnir annaðist Raftækjaverzlunin Ekkó í Hafnarfirði og
málningu Kristinn Magnússon málarameistari. Skip þetta er smíðað samkvæmt
nýjustu íslenskum reglum um skipasmíðar, en þær eru þær ströngustu, sem
þekkjast á Norðurlöndum.
Byrðingur og bönd eru úr eik, en vélarreisn og stjórnpallur úr stáli. Aðalvél
skipsins er 378 hestafla Ruston & Hornsby dieselvél. Enn fremur eru í
skipinu 85 ha. dieselvél fyrir togvindu, og önnur 18 ha. fyrir rafal og dælur.
Dýptarmæli, miðunarstöð og talstöð er komið fyrir í kortaklefa. Alls eru
mannaíbúðir fyrir 20 manna áhöfn. Eigendur "Eddu" er hlutaféiagið Einar
Þorgilsson & Co í Hafnarfirði. Þeir létu á sínum tíma smíða stærsta
togarann, sem enn hefur verið smíðaður fyrir Íslendinga og nú hafa þeir látið
smíða storsta vélskipið, sem gert hefur verið á Íslandi. Skipstjóri á
"Eddu" er Sigurður Andrésson úr Reykjavík og 1. vélstjóri er Skarphéðinn
Þórólfsson, Seltjarnarnesi. Skipið hefur stundað síldveiðar í sumar og lagt upp
á Djúpavík.
Ægir. 8 tbl. 1 ágúst 1944.
21.04.2018 08:15
55. Fjarðarklettur GK 210. TFZP.
100 smálesta
bátur til Stykkishólms
Í fyrrinótt kom til Stykkishólms nýr bátur frá Svíþjóð.
Heitir báturinn "Ágúst Þórarinsson", SH 25, og er eign Sigurðar
Ágústssonar kaupmanns í Stykkishólmi. Hann er 100 smálestir að stærð, smíðaður
hjá Sverre skipasmíðastöðinni í Gautaborg. Gekk heimferð bátsins í alla staði
vel. Báturinn er hinn vandaðasti að öllum útbúnaði. Er hann betur búinn að vistarverum
skipverja en aðrir bátar, sem undanfarið hafa komið frá Svíþjóð. Sérstaklega má
geta þess, að í bátnum er borðsalur, þar sem 16 manns geta matast í einu.
Báturinn hefur 265 hestafla Alfa-dieselvjel. Björn Hansson, skipstióri, frá
Reykjavík, sigldi bátnum heim og verður með hann á síldveiðum í sumar.
Morgunblaðið. 9 ágúst 1946.
Fjarðarklettur GK 210. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Við fylltum
olíugeymana af sjó til
að fyrirbyggja sprengingu
Rætt við
skipstjórann á Fjarðarkletti
Eldur kom upp í vélarrúmi vélbátsins Fjarðarkletts GK 210
frá Hafnarfirði um hálfníuleytið í fyrrakvöld. Var báturinn þá að veiðum skammt
vestur af Eldey. Eldurinn komst einnig í káetuna og brenndi gat á dekkið, en
ekkert tjón varð á mönnum. Vélbáturinn Elding kom Fjarðarkletti til aðstoðar og
dró hann til Hafnarfjarðar. Komu bátarnir þangað á níunda tímanum í gærmorgun.
Við náðum tali af skipstjóra Fjarðarkletts, Kristjáni Kristjánssyni, í gær og
sagðist honum svo frá: Við vorum að veiðum skammt vestur af Eldey í fyrrakvöld,
þegar eldur kom upp í vélarrúmi. Klukkan mun hafa verið um hálfníu. Gaus þegar
upp mikill reykur og varð báturinn fljótt rafmagnslaus, þannig að ekki reyndist
hægt að nota sjódæluna við slökkvistarfið. Við notuðum þessi litlu handslökkvitæki,
sem við höfðum, en þau höfðu lítið að segja, vegna þess að ógjörningur var að
komast niður í vélarrúmið.
Eldurinn breiddist síðan út aftur í káetuna. Við byrgðum strax allt og fylltum
olíugeymana af sjó til að fyrirbyggja sprengingar. Þá höfðum við strax samband
við næsta skip, sem var Sæljónið og kom það fljótlega til okkar. Einnig náðum
við sambandi við varðskip, en það var of langt í burtu, um níu tíma siglingu.
Skömmu seinna kallaði vélbáturinn Elding í okkur, en hann var á leið frá
Sandgerði til hjálpar öðrum bát, skammt norður af Eldey, sem hafði fengið
vörpuna í skrúfuna. Biðum við svo eftir Eldingunni og kom hún til okkar um kl.
11. Hófum við þá aftur slökkvistarfið en Eldingin hafði meðferðis stór
kolsýruslökkvitæki og tókst okkur fljótlega að ráða niðurlögum eldsins. Stuttu
síðar sviðnaði þó gat á dekkið, hafði leynst glóð í dekkbita. Sprautuðum við þá
með sjóslöngu niður um gatið og niður í vélarrúm og tókst okkur þá endanlega að
slökkva glóðina, sem einnig var í káetu og aftast í vélarrúmi. Síðan dró Eiding
okkur til Hafnarfjarðar og komum við hingað um hálfníu í gærmorgun. Varð tjónið
tilfinnanlegt? Ja, það get ég nú ekki
sagt um eins og er. En af verksummerkjum að dæma er tjónið nokkuð og kemur til
með að stöðva bátinn um stundarsakir, að minnsta kosti.
Morgunblaðið. 19 ágúst 1967.
19.04.2018 08:22
1360. Kleifaberg RE 70 í slipp.
Engey RE
1 Kleifaberg ÓF 2 og Kleifaberg RE 70
Saga skipsins
1360. Kleifaberg ÓF 2 á toginu. (C) Þorgeir Baldursson.
En snúum okkur þá að Engey. Eins og áður sagði var það smíðað í Gdnyia árið
1974 fyrir ísfell hf. í Reykjavík en Hraðfrystistöðin í Reykjavík gerði skipið
síðan út frá árinu 1984. Engey var eins og systurskip þess að Vigra og Ögra
undanskildum, búin afar öflugri aðalvél, 3.000 hestafla Sgoda-Sulser vél sem
þótti vel í lagt á þeim tíma og fannst mörgum nóg um. Þessar vélar hafa hins
vegar reynst mjög vel í alla staði eins og best sést á því að þær eru enn á
fullum afköstum í þessum skipum og í engu þeirra hefur þurft að skipta um
aðalvél þrátt fyrir að hafa verið í botnlausu álagi í meira en þrjá áratugi.
Ólíkt öðrum skipum þar sem aðalvélarnar eru oftast nær aftast í skipunum, eru
aðalvélar þessara togara framan við mitt skip, beint undir matsal og
vistarverum skipverja sem þykir ekkert sérstaklega aðlaðandi í dag. Mjög mikill
hávaði er frá vélum og öðrum búnaði þeim tengdum eins og menn geta ímyndað sér.
Það er ekki mjög þægilegt til lengdar að vera með 3.000 hestafla vél lemjandi
við kojustokkinn dögum og vikum saman. En menn hafa látið sig hafa það eins og
margt annað til sjós.
Engey var upphaflega ísfisktogari og mikið í siglingum á sínum tíma og sigldi
tíðum á erlendar hafnir, aðallega með karfa á Þýskalandsmarkað. Skipið hefur
bæði verið lengt og breytt í frystitogara auk þess sem efra þilfari þess var
lyft til að fá aukna lofthæð á vinnsludekk. Engey og Viðey runnu inn í
sameiningu Hraðfrystistöðvarinnar í Reykjavík við Granda á sínum tíma og voru
þá bæði gerð út undir merkjum þess síðarnefnda. Undir lok þess tíma sem Grandi
gerði Engey út var skipið sent til smokkfiskveiða við Falklandseyjar þar sem
fyrirtækið hugðist hasla sér völl. Sú útgerð gekk hins vegar ekki eins og til
var ætlast af ýmsum ástæðum.
1360. Kleifaberg ÓF 2 að veiðum. (C) Björn Valur Gíslason.
Undir lokin voru menn þó farnir að ná tökum á því
verkefni undir stjórn Guðmundar Mugga Kristjánssonar sem nú er hafnarstjóri á
Ísafirði. En þolinmæði útgerðarinnar var þrotin og skipið selt til Þormóðs
ramma - Sæbergs í Ólafsfirði sem þá var nýtt félag eftir sameiningu Sæbergs hf.
í Ólafsfirði og Þormóðs ramma hf á Siglufirði, sem Grandi var m.a. hluthafi í.
Það var því ekki um annað að ræða fyrir Mugga og félaga en að sigla aftur til
norðurs, heim til Íslands og færa nýjum eigendum skipið. Engey RE-1 var afhent
nýjum eigendum í júlí 1997 og hélt þá strax til karfaveiða á Reykjaneshrygg.
Til að byrja með hélt skipið sama nafni og númeri en fékk fljótlega nafnið
Kleifaberg ÓF-2. Nafnið vísar til lítillar byggðar vestan og utarlega í
Ólafsfirði sem heitir Kleifar og var áður gert út frá. Bergsnafnið er tilkomið
frá Sæbergi og skipum þess sem öll hafa borið bergs-nöfn, t.d. Sólberg,
Múlaberg, Hvannaberg og Mánaberg. Útgerð Kleifabergs hefur alla tíð gengið afar
vel og skipið ætíð verið í hópi aflahæstu skipa landsins og þeirra sem skilað
hafa mestu verðmæti á hverju ári. Kleifabergið var gert út undir merkjum Þormóðs
ramma - Sæbergs hf. í tæp tíu ár og aflaði á þeim tíma ríflega 50.000 tonna að
verðmæti meira en 8 milljarða króna. Við sameiningu Sæbergs og Þormóðs ramma
urðu allnokkrar breytingar á högum áhafna skipa félaganna. Sólberg og Múlaberg
sem áður voru í eigu Sæbergs og höfðu verið á bolfiskveiðum fóru nú á rækju sem
skip Þormóðs ramma, Stálvík, Sigluvík og Sunna, höfðu stundað um árabil. Áhöfn
Kleifabergsins var því að mestu samtíningur af skipum Sæbergs auk annarra sem
bættust í hópinn. Fljótlega fór áhöfnin að láta á sér bera á öðrum sviðum en
fiskveiðum og vinnslu, svo eftir var tekið. Stofnuð var um borð hljómsveitin,
Roðlaust og beinlaust, sem í dag hefur sent frá sér þrjá geisladiska sem seldir
hafa verið til stuðnings björgunar- og öryggismálum, sér í lagi þó Slysavarnaskóla
sjómanna. Geisladiskarnir þrír, Bráðabirgðalög, Brælublús og Sjómannasöngvar
hafa allir selst feyki vel og verið í hópi söluhæstu diska hverju sinni.
Hljómsveitin Roðlaust og beinlaust á tónleikum. (C) Mynd úr Víkingnum.
Auk
þess hefur Roðlaust og beinlaust sent frá sér tvö jólalög sem notið hafa
mikilla vinsælda. Annað lagið var síðar gefið út á færeysku fyrir þarlendan
markað. Árið 2005 var hljómsveitinni boðið að leika á sjómannalagahátíð í bænum
Paimpol í Frakklandi þar sem fram komu hundruð tónlistarmanna og sótt var af
meira en 120.000 gestum. Þessi magnaða skipshljómsveit hefur margsinnis spilað
opinberlega við ýmis tilefni hér á landi og verður með mikla og skemmtilega
dagskrá á Hátíð hafsins í Reykjavík um næstu sjómannadagshelgi. Tiltölulegar
litlar breytingar hafa verið í áhöfn Kleifabergsins frá því að það komst í
hendur norðanmanna. Sömu yfirmenn eru í öllum stöðum jafnt í brú og vél, utan
þeirra sem hætt hafa sökum aldurs. Reyndar er aldur afstæður sem slíkur eins og
messaguttinn Gógó hefur sýnt og sannað. Gógó eða Ragnar Sigtryggsson eins og hann
heitir víst, hóf störf sem messi á Kleifaberginu á áttræðisaldri og lét ekki af
störfum fyrr en á síðasta ári þá kominn yfir áttrætt. Vaktformenn og lykilmenn
á dekki eru allir þeir sömu og fyrir tíu árum og sáralitlar breytingar hafa
orðið í öðrum stöðum á skipinu. Það er því greinilegt að áhöfn skipsins er
góður og samstilltur hópur hvort sem um er að ræða við veiðar og vinnslu eða
söng og spilamennsku.
Sjómannablaðið Víkingur. 6 tbl. 1 júní 2007.
1360. Kleifaberg RE 70 við Miðbakkann. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 13 janúar 2016.
1360. Kleifaberg RE 70 að taka olíu í Örfirisey. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 júní 2016.
Brim kaupir
Kleifaberg
Þormóður rammi Sæberg hefur selt frystitogara sinn
Kleifaberg ÓF 2 til Brims hf. Áhöfninni hefur verið boðið að halda plássum
sínum, að minnsta kosti út árið. Ólafur Marteinsson, framkvæmdastjóri Þormóðs
ramma Sæbergs, segist ánægður með þessi viðskipti og ánægður með að áhöfninni
hafi verið tryggt pláss á skipinu áfram. Hann vill ekki gefa upp söluverð
skipsins. Fyrirtækið á von á tveimur nýjum frystiskipum, því fyrra í nóvember
2008. Til þess tíma munu hin frystiskipin í eigu félagsins, Sigurbjörg ÓF og
Mánaberg ÓF, sjá um bolfiskveiðar fyrirtækisins. Kleifabergið er selt án
aflaheimilda og verður afhent 30. marz næstkomandi. "Þetta er eðalskip og við
ætlum að halda útgerð þess áfram með sama hætti og Þormóður rammi Sæberg hefur
gert. Við eigum nægar veiðiheimildir fyrir skipið og þurfum ekki að draga úr
hjá öðrum," segir Guðmundur Kristjánsson, forstjóri Brims. Hann segir að þetta
sé bara viðbót við flota Brims og öllum verðið boðið að halda áfram um borð. En
hvar verður skipið skráð? "Það er ekki ákveðið, en mér skilst að það sé gott að
vera með togara á Ólafsfirði."
Morgunblaðið. 15 febrúar 2007.
1360. Engey RE 1 við komuna til landsins 10 mars árið 1974. Mynd úr Ægi.
Engey RE 1
10. marz s. l. kom skuttogarinn Engey RE 1 til heimahafnar
sinnar í fyrsta sinn. Skuttogari þessi er byggður hjá Gdynia Shipyard, Gdynia
Póllandi og er 3. skuttogarinn, sem þar er smíðaður fyrir Íslendinga. Tveir
þeir fyrstu voru sem kunnugt er smíðaðir fyrir Ögurvík h.f., en Engey RE er sá
1. í röðinni af 5 skuttogurum, sem samið var um á eftir
Ögurvíkur-skuttogurunum, og hafa verið gerðar nokkrar breytingar á umræddum 5
skuttogurum frá fyrstu tveimur. Engey RE er eign Ísfells h.f.
Rúmlestatala 742 brl.
Mesta lengd 60,60 m
Lengd milli lóðlína 53,00 m
Breidd 11,30 m Dýpt að efra þilfari 7,30 m
Dýpt að neðra þilfari 5,00 m
Djúprista (KVL) 4,60 m
Særými (djúprista 4.85 m) 1542 tonn.
Burðarmagn ( " ) 500 tonn.
Lestarrými 530 m3
Brennsluolíugeymar 145 m3
Brennsluolíu- eða sjókjölfestugeymar 137 m3
Kjölfestugeymar (stafnhylki) .. 14 m3
Ferskvatnsgeymar 57 m3
Ganghraði (reynslusigling) ... . 16,2 sjómílur.
Ægir. 10 tbl. 1 júlí 1974.
15.04.2018 06:45
857. Tjaldur SH 175. TFVU.
Nýr bátur
til Stykkishólms
Stykkishólmi, 6. Febrúar. Nýr bátur kom hingað s. l.
sunnudagskvöld. Heitir hann Tjaldur SH 175, og er smíðaður í Esbjerg í Danmörku
og var smíði hans lokið 20. janúar s. l. Er báturinn 53 rúmlestir með 240
hestafla Alpha-vél. Er hann smíðaður úr eik og er hinn vandaðasti að öllum
frágangi. Vistarverur skipverja eru snyrtilegar og rúmgóðar fyrir 11 menn, auk
þess er klefi handa skipstjóra. Báturinn er vel búinn að siglinga- og
öryggistækjum og vel gengið frá öllum hlutum. Var hann rúma viku á leiðinni og kom
við í Færeyjum. Á- milli Færeyja og Íslands hreppti báturinn hið versta veður,
og tafði það hann a. m. k. um einn sólarhring. Reyndist hann hið bezta sjóskip
í alla staði. Í vetur verður hann gerður út frá Stykkishólmi og verður eigandi
hans, Kristján Guðmundsson frá Nesi, skipstjóri á honum. Hann sigldi bátnum
upp. Ógæftir hafa verið miklar undanfarið. í s. l. viku var t. d., ekki farið
nema einu sinni á sjó, og fiskuðu bátarnir þá upp í 5 tonn.
Morgunblaðið. 7 febrúar 1956.
Tjaldur SI 175 við bryggju á Siglufirði. (C) Jón Ólafur Karlsson Eyrbekk.
Veit ekki
hvort ég hefði þolað
að fara mikið oftar í kaf
segir
skipstjórinn á Tjaldi frá Vestmannaeyjum sem sökk á sunnudag
"Ég veit ekki hvort ég hefði þolað að fara í kaf mikið
oftar, því ég var orðinn gegnkaldur og dofinn, þegar ég var loksins dreginn upp
í þyrluna, "sagði Valgeir Sveinsson skipstjóri á Tjaldi EA 175 frá
Vestmannaeyjum, sem sökk 16 mílur suður af Krýsuvíkurbjargi á sunnudaginn.
Skipverjum þrem að tölu var bjargað um borð í þyrlu frá varnarliðinu, sem kom á
staðinn fimm mínútum áður en báturinn sökk. "Þegar við vorum dregnir um borð í
þyrluna misskildum við stjórnendur hennar og af þeim sökum fór ég nokkrum
sinnum á kaf í iskaldan sjóinn, "sagði Valgeir. Valgeir sagði, þegar
Morgunblaðið ræddi við hann, að það hefði verið á tíunda tímanum á
sunnudagsmorgun, sem skipverjar hefðu orðið varir við leka í vélarrúminu. "Við
vorum búnir að vera niðri í vél nokkru áður, en þegar komið var niður skömmu
fyrir kl. 10 var kominn mikill sjór í vélarrúmið og vélin farin á ausa upp á
sig. Okkur tókst aldrei að sjá hvaðan lekinn kom. Þegar klukkan var farin að
nálgast 11 sáum við, að vonlaust var að reyna að halda bátnum á floti og var þá
sent út neyðarkall," sagði Valgeir. Klukkan 10.57 á sunnudagsmorgun barst
Reykjavíkurradíói neyðarkall frá bátnum. Hrafn Sveinbjarnarson og Guðmundur
Þórðarson frá Grindavík héldu þegar í stað til móts við Tjald og skömmu síðar
Harpa og Oddgeir, einnig frá Grindavík. Þyrla frá varnarliðinu fór af stað
skömmu síðar og eins og áður sagði sökk Tjaldur stuttu eftir að þyrlan kom á
vettvang, en þá var klukkan farin að nálgast eitt.
Báturinn sökk um 16 sjómílur suður af Krýsuvíkurbjargi og áttu bátarnir fjórir
þá nokkuð eftir ófarið að honum. "Við fórum ekki í gúmmíbát fyrr en í síðustu
lög, því við töldum að betra væri að finna okkur, ef við værum við
skipshlið," sagði Valgeir Sveinsson. "Þaðan fórum við aftur um borð í
Tjald, þegar þyrlan kom þar sem auðveldara var að draga okkur upp. Þegar við
komum um borð í þyrluna var yndislega tekið á móti okkur. Við vorum allir
háttaðir um leið og nuddaðir hátt og lágt. Ég vil nota þetta tækifæri til að
koma þökkum á framfæri við Slysavarnarfélag Íslands, sem skipulagði björgunina,
og eins til varnarliðsmannanna, sem björguðu okkur." Skipverjar á Tjaldi
voru fluttir til Reykjavíkur, þar sem þeir voru færðir í þurr föt, en síðan
héldu þeir til Vestmannaeyja.
Tjaldur var 53 tonna eikarbátur, smíðaður í Esbjerg í Danmörku árið 1955.
Báturinn var áður gerður út frá Dalvík, en Valgeir skipstjóri hafði nýlega
keypt hann. "Það er ekki nema mánuður síðan báturinn var keyptur og vorum við
rétt búnir að koma honum í gott lag og hafnir róðra, þegar þetta kom fyrir. Það
er því sjálfhætt á sjónum í bili, hvað sem síðar verður," sagði hann.
Morgunblaðið. 31 ágúst 1976.
14.04.2018 08:47
M. b. Sæunn EA 17.
M.b. Sæunn
sekkur út af Haganesvík
Sl. mánudag sökk m.b. Sæunn úti fyrir Haganesvík. Var skipið
að koma frá Akureyri með kolafarm á leið til Hofsóss. Er það var statt úti
fyrir Haganesvík, kom leki að því, sem skipsmönnum tókst ekki að halda í
skefjum. Björguðu þeir sér í báta, en litlu síðar sökk Sæunn. Í nánd við Sæunni
var statt skip frá Siglufirði, er tók skipbrotsmennina og flutti til
Siglufjarðar. Sæunn var eign Jóhanns Ásmundssonar á Litla-Árskógssandi. Hún var
29 smálestir að stærð.
Íslendingur. 44 tbl. 17 nóvember 1944.
12.04.2018 17:43
Veiga VE 291.
Mennirnir sem fórust hétu:
Páll Þórormsson háseti 26 ára.
Tveir menn
farast af vélbát við Eyjar
Á laugardaginn fórst vélbáturinn Veiga frá Vestmannaeyjum í
róðri og með honum tveir menn, en hinir komust lífs af og var þeim bjargað af
öðrum bát.
Vestmannaeyjabátar voru í róðri aðfaranótt laugardagsins og lögðu net sín á
venjulegum miðum vestan við Eindrang. Veður var hvasst, en um hádegisbilið á
laugardaginn, þegar bátarnir voru í óða önn að draga netin, bráðhvessti og
gerði mikinn sjó, enda er heldur grunnt og slæm brot þarna á hraununum. Skipverjar
á Veigu voru að draga netin, þegar þau festust í skrúfunni og varð báturinn þá
bjargarlaus í vindi og sjó Skipverjum tókst að koma neyðarkalli til vélbátsins
Frigg frá Vestmannaeyjum, sem þarna var nærstaddur, og kom hann Veigu til
hjálpar. Komu skipverjar taug á milli bátanna og hélt Frigg Veigu upp í vindinn
meðan skipverjar losuðu netin úr skrúfunni. Þegar búið var að binda þau upp,
var taugin á milli bátanna leyst og lagt af stað til lands, þar sem Veiga var
þá í lagi að öðru leyti. En skipstjórinn á Veigu bað Frigg að hlusta eftir
kalli frá sér, ef ske kynni, að eitthvað bæri út af. En þess reyndis líka full
þörf. Veiga var rétt að leggja af stað heim, er netin fóru aftur í skrúfuna og
skipti það nú litlum togum, að brotsjóirnir riðu yfir bátinn.
Einn skipverja,
Pál Þórólfsson frá Fáskrúðsfirði, tók út
í sama mund og einn brotsjóanna braut aðra hliðina úr stýrishúsinu. Var þá séð,
að mikil hætta var á ferðum. Sjórinn gekk þegar inn yfir bátinn og fyllti hann
á skammri stundu, þar sem hann rak stjórnlaust fyrir sjó og vindi. Skipstjórinn
á Veigu sýndi framúrskarandi dugnað og snarræði er hann braust niður í
hásetaklefa á hinum sökkvandi bát sínum til að senda út neyðarkall, sem
sennilega bjargaði lífi þeirra félaga. Vildi svo vel til, að skipverjar á Frigg
heyrðu í öðru kalli. Mun það hafa verið vélstjórinn, sem var að hlusta við
talstöðvartækið. Skipverjar gátu náð til gúmmíbjörgunarbáts, sem bundinn var
uppi á stýrishúsi, blásið hann út og komizt í hann í björgunarbeltum. Einn
skipverja, Gestur Jóhannesson, vélstjóri, komst ekki upp úr vélarrúmi bátsins,
og Páll Þórólfsson hvarf félögum sínum í hafrótinu, eins og áður er sagt. Lætur
hann eftir sig aldraða foreldra á lífi, en Gestur eiginkonu og barn.
Svo vel vildi til, að Frigg var ekki langt frá slysstaðnum og kom fljótt þar
að, sem skipverjar af Veigu hröktust á sjónum í gúmmíbátnum og bjargaði þeim.
Leit að skipverjunum tveimur reyndist árangurslaus. Skipstjóri á Frigg er
Sveinbjörn Hjartarson.
Tíminn. 16 apríl 1952.