22.07.2018 15:09
Guðjón Pétur GK 191.
V.b. Guðjón
Pétur GK 191
Nýr vjelbátur kom hingað í gær frá Noregi, eftir 5 1/2
sólarhrings siglingu frá Lófóten. Báturinn er eign Sigurðar Pjeturssonar í
Keflavík, og er smíðaður hjá Johan Drage í Saltdal í Noregi, eftir fyrirmælum
Óttars Ellingsens kaupmanns í Reykjavík. Er báturinn nokkru stærri og traustari
heldur en báturinn sem kom til Keflavíkur í vetur frá sömu skipasmíðastöð. Hann
er 57 fet á lengd, 20 smálestir og í honum er 45 hestafla Rapp-vjel .
Morgunblaðið. 1 maí 1930.
Aftakaveður
á Skaganum
Eftir hið harða landsynningsrok 11. marz 1935, þegar ekkert
varð að bátum á Krossvík, töldu menn víkina örugga. Sömuleiðis lágu mótorbátar
og »Fagranesið« (flutningaskip) þar, í útsunnanveðrinu og briminu 7. apríl sl.,
en þá skullu 2 skip saman, því á keðjum mun hafa tognað. En hvað skeður nú?
Hinn 19. nóv. sl., var hér aftaka veður, brim og flóðhæð meiri en elztu menn
muna. Þá rak Fagranes í land og mb. »Ægir« M. B. 96 og »Rjúpan« M. B. 56, er
svo brotin, að ekki verður við hana gert. Hún lá á Lambhússundi, hin 2 á
Krossvik.
Ægir. 12 tbl. 1 desember 1936.
22.07.2018 10:25
297. Magnús Marteinsson NK 85. TFRV.
Nýr bátur
Magnús Marteinsson N. K. 85
Austurland. 29 júní 1956.
21.07.2018 09:32
Leifur Eiríksson RE 333. TFVR.
Nýr
Svíþjóðarbátur
Í gær kom til bæjarins nýr Svíþjóðarbátur, Auður, eign
samnefnds hlutafélags hér í bæ. Báturinn er 94 tonn, smíðaður í Saltviks Slip
& Varv. Oskarshamn Svíþjóð. Skipstjóri er Baldvin Sigurbjörnsson, en
framkvæmdastjóri Tryggvi Helgason. Ferðin upp tók 6 sólarhringa. Hrepptu þeir
vont veður, og reyndist skipið hið bezta. "Auður" fer á síldveiðar innan
skamms.
Verkamaðurinn. 11 júlí 1947.
Skip
strandar við Engey
skipið er m.b. Auður frá Akureyri
Um kl. 10 í morgun strandaði vélskipið Auður frá Akureyri á
Engeyjarrifi. Mun orsök strandsins vera sú, að skipið fór of nærri landi. Bauja
er yst á rifinu, en skipið sigldi innan við hana . Lágsjávað var, þegar skipið
strandaði og er búizt við að það náist úr á flóðinu.
Morgunblaðið. 15 desember 1947.
Vélbáturinn
Leifur Eiríksson fórst í gærkvöldi
Eins manns
saknað
tíu bjargað um borð í "Jón Finnsson" og "Sigfús Bergmann"
Um tíu leytið í gærkvöldi fórst vélbáturinn Leifur Eiríksson
RE 333, þar sem hann var að háfa síld á miðunum um 80 sjómílur ANA af
Raufarhöfn. Þegar blaðið fór í prentun í nótt, höfðu björgunarskip bjargað
öllum skipverjum nema einum, Símoni Símonarsyni, Grettisgötu 57 B. Reykjavík,
háseta, (ókvæntur), en þá var hans leitað á slysstaðnum. Þar var þá þungur sjór
og slæmt veður. Bátarnir, sem björguðu skipverjum af Leifi Eiríkssyni, voru Jón
Finnsson og Sigfús Bergmann, sem voru að veiðum á svipuðum slóðum. Blaðinu var
skýrt frá því í gærkvöldi, að skipstjórinn á Leifi Eiríkssyni, Sverrir Bragi
Kristjánsson, væri um borð í Jóni Finnssyni, ásamt sjö skipbrotsmanna, en ekki
var unnt að ná sambandi við hann, þar eð talstöðin í Jóni Finnssyni var ekki í
fullkomnu lagi. Tveir skipbrotsmanna voru um borð í Sigfúsi Bergmann og að sögn
skipstjórans á honum, Helga Aðalgeirssonar, voru það Ingimundur Jónsson og
Einar Skúlason. Ekki tókst að ná sambandi við þá í gærkveldi, þar sem þeir
höfðu gengið til náða, en hinsvegar átti Morgunblaðið samtal við Helga
Aðalgeirsson skipstjóra og skýrði hann í höfuðdráttum frá slysinu, aðdraganda
þess og björgun mannanna. Fer frásögn hans hér á eftir, en þess má þó áður
geta, að Leifur Eiríksson var rúmar 90 lestir að stærð, eikarskip, smíðað í
Svíþjóð 1947, eign Bæjarútgerðar Reykjavíkur. Ellefu manna áhöfn var á skipinu.
Frásögn Helga Aðalgeirssonar skipstjóra á Sigfúsi Bergmann er svohljóðandi:
Leifur Eiríksson kastaði á svipuðum slóðum og við, eða um 80 sjómílur ANA af
Raufarhöfn. Þegar þeir voru að háfa stórt kast, fengu þeir á sig kviku og
skipið lagðist undan síldinni og náði ekki að rétta sig aftur. Þá höfðu þeir
ekki háfað í fulla lestina. Við vorum að háfa ekki alllangt frá Leifi
Eiríkssyni, þegar við heyrðum neyðarkallið, skárum við af okkur pokann, en
nokkurn tíma tók að losna við kastið. Í millitíðinni kom Jón Finnsson sem var á
svipuðum slóðum, á vettvang, og tókst að bjarga skipbrotsmönnum úr gúm bátnum.
Ingimundur Jónsson og Einar Skúlason komust í lítinn hjálparbát, sem lá við
síðuna á skipi þeirra og rak hann undan sjó og veðri. Þá voru VNV 5 vindstig og
mikill sjór. Við fundum mennina tvo með því að beina ljóskastara að bát þeirra.
Samtalið við Helga Aðalgeirsson fór fram skömmu eftir miðnætti í nótt. Þá voru
þeir að leita Símonar Símonarsonar, sem enn var saknað. Helgi sagði, að tveir
bátar andæfðu á slystaðnum annar með síldarnótina á floti, og leituðu í
myrkrinu. En skilyrði voru því miður ekki sem bezt. Þess má enn geta, að Helgi
skipstjóri hafði það eftir þeim skipbrotsmönnum, sem voru um borð í báti hans,
að Leifur Eiríksson hefði sokkið mjög skjótlega og skipti ekki neinum togum, að
um leið og báturinn tók sjó inn á síðuna hallaðist hann snögglega og lagðist á
hliðina. Af því má sjá að lítið svigrúm hefur verið fyrir skipshöfnina að
komast í bátana. Að lokum má geta þess, að engin slys urðu á skipbrotsmönnum,
sem bjargað var, og líður þeim öllum vel.
Morgunblaðið. 31 ágúst 1963.
19.07.2018 11:33
Landað úr togaranum Engey RE 1.
16.07.2018 18:43
Percy ÍS 444. LBMC / TFMI.
Percy ÍS 444 við bryggju á Ísafirði. Ljósmyndari óþekktur.
Aflabrögð
Ísafjarðarbáta
»Percy« lagði eigi á veiðar héðan fyrr en í lok janúar,
sömuleiðis tveir bátar Sigurðar Þorvarðssonar. »Kári« sameinuðu verslana fór og
suður í byrjun febrúar. Hinir bátarnir munu hafa haldið út syðra frá
janúarbyrjun fram undir lok marsmánaðar. »Gissur hvíti« er aflahæstur, hefir
fengið meiri afla en áður hefir fengist á báta þessa fyrir sama tíma.
»Hermóður«, »Sjöfn«, og einkum »Percy« er byrjaði eigi veiðar fyrr en í
febrúar, hafa og allir aflað prýðisvel. Auk þess, sem hér er talið, hafa og
ýmsir bátanna selt fisk til matar í Reykjavík, eins og áður, og er engin
skýrsla til um hve miklu það hefir numið.
Ísafirði, 17. apríl 1926. Kr. J.
Ægir. 5 tbl. 19 árg. 1 maí 1926.
Vélbáturinn
"Percy" sekkur
Mannbjörg
ÍSAFIRÐI í GÆR. EINKASKEYTI TIL MORGUNBLAÐSINS.
Vjelbáturinn "Percy" sökk um hádegi í dag út af Sauðanesi. Áhöfn bátsins
bjargaðist á land. Verið var að flytja kol á "Percy'' úr flutningaskipinu
"Bisp", frá Önundarfirði til Súgandafjarðar og var báturinn hlaðinn kolum,
er hann sökk. Eigendur bátsins eru Högni Gunnarsson, útgerðarmaður, Bjarni
Þorsteinsson, skipstjóri bátsins og Gísli Hannesson, sem var vjelstjóri á
bátnum.
Percy var 44 smálestir brúttó að stærð. Hann var tryggður hjá
Vjelbátaábyrgðarfjelagi Ísfirðinga fyrir 27,500 krónur.
Morgunblaðið. 6 nóvember 1935.
15.07.2018 10:26
590. Huginn VE 65. TFCV.
590. Huginn NK 110 á Norðfirði. (C) Jakob Hermannsson.
Huginn NK
110
Um kl. 9 á fimmtudagsmorgun bættist norðfirzka flotanum nýr
fiskibátur. Nefnist hann Huginn og eru einkennisstafir hans N. K. 110. Huginn
er byggður í Gilleleje í Danmörku og er um 65 lestir að stærð með 240 hestafla
Völund vél. Báturinn var 5 sólarhringa á leið hingað frá Danmörku og
meðalganghraði á klukkustund var 9 sjómílur. Huginn er traustbyggður bátur og
búinn öllum þeim öryggis og siglingatækjum, sem tíðkast í bátum af þessari
stærð, þar á meðal asdic-tæki. Mannaíbúðir eru vistlegar og rúmgóðar. Í lúkar
eru rúm fyrir 8 menn, í káetu 4 og í brú er klefi skipstjóra. Eigandi Hugins er
hlutafélagið Hrafnkell, en aðaleigendur þess eru Jón S. Sigurðsson og Ármann
Magnússon. Huginn verður í vetur gerður
út frá Sandgerði og fór áleiðis Þangað í gær.
Skipstjóri verður Jóhann K. Sigurðsson, en skipstjóri á heimleiðinni frá
Danmörku var Þórður Björnsson. Austurland óskar eigendum Hugins til hamingju
með þennan nýja bát.
Austurland. 11 febrúar 1956.
590. Huginn VE 65 í Vestmannaeyjahöfn. Ljósmyndari óþekktur.
Um borð í Huginn VE 65. Það er Guðmundur Ingi Guðmundsson skipstjóri og útgerðarmaður sem stendur þarna í dyragættinni. Ljósmyndari óþekktur.
"Hraðferð
á miðin"
með
vélbátnum Huginn NK á síld
austur af Hraunhafnartanga
Sleppa, rödd Jóns skipstjóra glymur úr brúarglugga. Hásetarnir hlaupa til að leysa landfestar og innan stundar líður Huginn NK 110 út úr Raufarhöfn, með 10 vaska sjómenn innanborðs auk eins landkrabba, fréttamanns blaðsins. Eftir langa mæðu, tókst honum að fá skipspláss, hann hafði gengið á vit nokkurra þekktra og aflasælla skipstjóra, en þeir neitað að taka hann á skipsfjöl af þeim einföldu ástæðum, að síldin fældist þessar ,skrifstofublækur", sem ekkert gera annað en að pikka á ritvél guðslangann daginn. Og hjátrú skipstjóranna sem byggja alla sína afkomu á hegðun þessa dutlunga fulla fisks varð ekki yfirbuguð. En með herkjunum hefst það og á endanum samþykkti Jón Sæmundsson skipstjóri að lofa mér að fljóta með, hann hafði enga reynslu af fréttamönnum. Og út var haldið klukkan nákvæmlega 5 mínútur yfir eitt. Stefna var tekin í NA frá Raufarhöfn, en þar skammt undan landi hafði heyrzt um nokkrar vænar síldartorfur. Hafði Huginn fengið dágóðann afla þar nóttina áður. Ekkert af þeirri síld hafði sézt vaða, en með hjálp asdictækja hafði þeim tekizt að kasta fyrir hana. Asdic-tæki er nú á næstum öllum bátum flotans enda alveg ómissandi. Skipshöfnin á Hugin, hefur veitt um 7000 mál síldar í sumar og þar af aðeins um 300 mál af vaðandi síld, hin 6700 málin með aðstoð asdictækja. Það var mikið rætt og skrifað um asdicið á sínum tíma, en það er samt alls ekki úr vegi að skýra frá notkun þess í fáum orðum. Á botni skipsins er komið lyrir hreyfanlegu "auga", sem stjórnað er með sveif, sem staðsett er upp í brúnni. Tækið sendir frá sér breikkandi rafgeisla út um "augað" og endurkastast hann svo til skipsins, ef um einhverja mótstöðu í sjónum er að ræða.
Nótin dregin inn í nótabátinn hjá Huginn NK 110. (C) M.Ö.A. / Morgunblaðið.
Áhrifin ritast niður á pappír í tækinu í stjórnklefanum og
þannig er hægt að finna síldina án þess að til hennar sjáist úr bátnum. Mönnum
hefur gengið misjafnlega vel að notfæra sér þetta "undratæki" og má segja
sem svo að aflamagn hvers skips á þessari vertíð fari að nokkru leyti eftir
því, hve skipsmenn eru lagnir að beita asdicinu. Í stjórnklefa Hugins er asdic-tækið
í gangi og ritar í sífellu. Það er aðeins sjávarbotninn sem kemur fram. Eftir
tveggja stunda siglingu frá Raufarhöfn er dregið mjög úr ferðinni og byrjað að
leita að síldinni. Það tekur oft margar klukkustundir og jafnvel daga og því
ganga hásetar fram í lúkar, þar sem Sæmundur kokkur er með heitt kaffi á
boðstólum. Og það er skrafað um það yfir kaffinu hvað eigi nú að gera við
kaupið, 35 þúsund krónur nú þegar, það er enginn smáskildingur. Kokkurinn ætlar
að byrja á því að byggja bílskúr. Þú færð ekki leyfi til að byggja bílskúr,
segir Jón háseti. Ég segi þá bara, að þetta sé kassi. Hvað kemur mönnum það
við, þó að maður setji upp stóra kassa á lóðinni. En Sæmundur hættir við það
áform, því þá myndu allir apa þetta
eftir honum svo að allar lóðir yrðu fullar af kössum. Nei nú man ég, við vorum
búnir að ákveða að fara til Parísar, segir annar og allir skellihlæja. Nei, það
væri nú annars betra að fara til Mallorca með Flugfélaginu í haust. En það er
lítil von til að við förum þetta, því upphaflegu lágmarkstekjurnar fyrir þetta
ferðalag voru 80 þúsund. Ætli það endi ekki með því að maður eyði þúsund kalli
í tveggja daga fyllerí. Maður verður að gera sér einhvern dagamun. En
samræðurnar hætta skyndilega. Jón skipstjóri birtist í lúkarsopinu kl. 7 og tilkynnir
að hann hafi lóðað á sæmilega síldartorfu. Allir rjúka upp til handa og fóta og
reka upp siguróp. Nótabáturinn er dreginn upp að skipshlið og tveir ungir
sjómenn stökkva um borð og byrja á því að kasta út rauðu dufli. Svo er byrjað
að kasta nótinni. 220 faðma löng nælonnót liggur í bátnum og rennur greiðlega í
sjóinn. Skipinu er stefnt í hring á mjög hægri ferð svo að endar nótarinnar
liggi að því á báðar hliðar. Úti á sjónum flýtur korkurinn upp úr, en stöku
sinnum hverfur hann algjörlega í hafdýpið og þá gella við húrra hróp, þetta er
merki þess að síld sé í nótinni. En þá ber einn í áhöfninni fram þá athugasemd
að þetta geti nú bara alveg eins verið straumnum að kenna. Allir þagna, en
herða tökin og bíða í ofvæni eftir svarinu við þessari athugasemd. Frammi í
stefni er spilið sett í gang og nótinni er lokað. Nokkrir menn til viðbótar
fara í nótabátinn og þá er byrjað að draga nótina.
Búið að herpa nótina og skipverjar að byrja að háfa þessar 250 tunnur sem reyndust vera í þessu kasti.
(C) M.Ö.A. / Morgunblaðið.
Það er mikið verk og tekur
um eina klukkustund. Þrír menn eru enn eftir á skipinu. Þeir fylgjast með og
vinna þau handtök, sem ekki eru framkvæmd í nótabátunum. Fjörutíu og fimm
mínutur eru liðnar síðan drátturinn hófst. Ein og ein síld er tekin úr nótinni
um leið og hún er dregin í bátinn. Það er lítið sagt. Skyldi kastið ekki hafa
heppnazt. Múkkahópur er á sveimi rétt við skipið og steypir sér við og við
niður að sléttum haffletinum. Hann virðist hafa orðið var. Enn er dregið. Er
engin síld í nótinni, verður fréttamanninum að orði? Það er ekki gott að segja er svarið. Þó að
korkurinn hafi nær allur verið dreginn að bátnum, getur nótin náð langt út í
sjó. Og það er rétt. Nú kemst hreyfing á við nótabátinn. Og það er ekki um að
villast, þetta er síld. Skipshöfnin herðir enn tökin við að sjá silfurgljáandi
síldina. Þetta eru einar 250 tunnur hrópar einhver og allir hinir taka undir
með honum. Síldin er króuð af milli skips og nótabáts og nú er háfurinn tekinn
fram og lagfærður lítið eitt og síðan er honum beint út yfir borðstokkinn og
ofan í nótina og hífður inn yfir aftur, fullur af síld. Síldinni er jafnað
niður í hólf á þilfarinu, og er haldið áfram að háfa þar til örfáar síldar eru
eftir í nótinni en þær eru teknar upp í járnkörfu. Í nótabátnum er verið að
ljúka við að ganga frá nótinni og þegar því verki er lokið er ekkert því til
fyrirstöðu að haldið sé til lands. Skipstjóri gengur til talstöðvarinnar og
"meldar" sig með 250 tunnur í salt til Raufarhafnar. Stefna er tekin á
reykinn úr Síldarverksmiðjunum á Raufarhöfn. þær eru að bræða sitt síðasta.
Frammi í lúkar bíður maturinn og það er setzt að snæðingi og tekið að rabba um
aflabrögðin og kaupið. Fyrir þennan afla fær hver háseti rúmar 16 hundruð
krónur og það virðist vera sæmilegt dagkaup. En það er ekki þar með sagt að
þessi afli sé vís á hverjum einasta degi, því er nú verr og miður. Fréttinn um
veiði Hugins hefur borizt út "í loftinu" og mönnum verður tíðrætt um
"strætisvagninn", sem kominn var með afla í annað sinn á sama sólarhring.
Klukkan 11 er lagzt að landi við söltunarstöð Valtýs Þorsteinssonar. Stúlkurnar
eru ekki enn komnar niður á planið. Áhöfnin byrjar að landa úr skipinu, og að
löndun lokinni siglir Huginn næstu "áætlunarferð" út á miðin.
Morgunblaðið. 11 ágúst 1959.
Grein eftir M.Ö.A.
14.07.2018 08:14
B. v. Marz RE 261. TFXC.
Botnvörpungurinn Marz RE 261 var smíðaður hjá John Lewis & Sons Ltd í Aberdeen í Skotlandi árið 1948. 684 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Smíðanúmer 206. Eigandi var Marz hf (Tryggvi Ófeigsson útgerðarmaður) í Reykjavík frá aprílmánuði sama ár. Kom fyrst til heimahafnar, Reykjavíkur hinn 27 apríl árið 1948. Marz og Neptúnus voru systurskip og var þeim nokkuð breytt frá upphaflegri teikningu. Þar má nefna að skipin voru lengd um 8 fet og lunningar hækkaðar aftur fyrir vant. Þær voru svo fljótlega lengdar aftur fyrir svelginn. Marz var mikið afla og happaskip og oft í tölu aflahæstu skipa flotans og gerði mörg sölumetin í höfnum erlendis. Togarinn var seldur til Spánar í brotajárn og tekinn af skrá 20 maí árið 1974.
Marz siglir inn á Reykjavíkurhöfn
Hinn glæsilegi nýsköpunartogari, Marz, kom hingað til Reykjavíkur kl. að ganga 3 í gær. Þegar togarinn lagðist að bryggju var þar fjöldi fólks til þess að fanga skipi og skipverjum. Marz er systurskip Neptúnusar. Eru togararnir að öllu leyti eins og því stærstu togarar flotans. Skipstjóri á Marz er Þorsteinn Eyjólfsson, en aðrir yfirmenn eru Einar Jóhannsson 1. stýrimaður, Eðvald Eyjólfsson 2 stýrimaður Ingólfur Ólafsson 1 vjelstjóri, Gunnar Hestnæs 2 vélstjóri og 3 vélstjóri er Jónas Helgason.
Morgunblaðið. 28 apríl 1948.
B.v. Marz RE 261 við komuna til Reykjavíkur 27 apríl 1948. (C) Guðbjartur Ásgeirsson.
Þakka skipshöfninni hina góðu sölu
sagði Ásgeir Gíslason, skipstjóri á Marz sem setti sölumet
Eins og kunnugt er af fréttum setti togarinn Marz RE 261 nýtt sölumet á brezka fiskmarkaðinun í síðustu viku. Seldi hann þar 240 tonn. fyrir 23.856 £ eða 2.860 þús. ísl. kr. Skipstjóri þessa aflaskips er ungur maður, Ásgeir Gíslason sem verið hefur á togurum um 20 ára skeið og skipstjóri síðustu 10 árin. Í tilefni af þessari góðu sölu togarans hafði blaðið samband við Ásgeir í gær. "Ég vil aðeins segja það að ég er mjög ánægður með söluna, sagði Ásgeir fyrst. Manni finnst alltaf gaman þegar maður gerir góða trúa á svo gömlu skipi sem Marz er. Í þessu sambandi vil ég þakka skipshöfn minni mjög vel fyrir gott starf í þessari ferð sem öðrum. Hún stóð margar frívaktir, en í túr sem þessum er það sem gildir að koma aflanum sem fyrst í lestina í ís, því að þá skemmist hann lítið sem ekkert" Hverju viltu helzt þakks þessa miklu sölu, Ásgeir? Eins og ég sagði áðan er hún mikið að þakka skipshöfninni, sem stóð margar frívaktir. Annars má segja að margt hafi hjálpazt að til að gera þessa sölu sem hæsta.
Megin uppistaðan í aflanum var flatfiskur (107 tonn) og ýsa og það fæst alltaf gott verð fyrir þessar fisktegundir á brezka fiskmarkaðinum. Við vorum eina skipið með ýsu þennan dag og það hækkaði verð hennar mikið. Hvað eru margir á skipinu? Áhöfnin í þessari ferð var 28 menn, þar af voru 3 Spánverjar og fara 2 þeirra aftur út með togaranum. Ég kann vel við þá. Þeir eru ágætir, duglegir og liprir. Einn þeirra er búinn að fara 4 túra með mér. Annars eru Englendingar nú farnir að ráða mikið af Spánverjum á sína gömlu togara svo að sama mannekla virðist hrjá enska togaraflotann og þann Íslenzka. Hvar voruð þið að veiðum? Við fórum út 16. maí og vorum að veiðum í 11 daga úti fyrir SA-ströndinni. Einn skipverja slasaðist í ferðinni og urðum við að fara með hann inn til Homafjarðar. - Viltu nokkuð segja að lokum Ásgeir? Aðeins að ég vil enn einu sinni ítreka þakkir mínar til skipshafnarinnar, án hennar miklu og góðu vinnu hefði þessi sala aldrei orðið svona há sem raun ber vitni. Það er alltaf gaman að geta sýnt hvað þessir gömlu togarar geta.
Eins og áður segir er Ásgeir um fertugt. Hann er kvæntur Hildi Einarsdóttur Frimann og eiga þau 6 börn. Það yngsta er eins og hálfs árs en það elzta 19 ára. Hann hóf sinn togarasjómannsferil á togaranum Hafsteini, sem Tryggvi Ófeigsson gerði út á striðsárunum og hefur stundað sjóinn síðan. Siðustu 10 árin hefur hann verið skipstjóri, fyrst á togaranum Röðli sem hann tók við er hann var 30 ára. Síðan var hann skipstjóri á Hauk, Frey og nú síðast með Marz. Marz fer nú upp í slipp þar sem botn skipsins verður málaður, en Ásgeir reiknaði með að hann færi út í veiðiferð seinni hluta vikunnar.
Vísir. 8 júní 1966.
B.v. Marz RE 261. (C) Snorri Snorrason.
Nýsköpunartogarinn Marz RE 261 að veiðum. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
Með átta þúsund tonna afla í trollið
Markús á Marz líklega aflakóngur togveiðanna
Afli nýsköpunartogarans Marz RE 261 árið 1955 var tæp 8 þúsund tonn og telur Þórir Guðmundsson hjá Fiskifélaginu að þetta sé mestur afli togara á einu ári. Að sögn Markúsar Guðmundssonar sem var skipstjóri á Marz frá 1954- 1964 fékkst aflinn að mestu á Íslandsmiðum en fiskgegndin þá var ekki sambærileg við það sem gerist núna, þá var mun meira af fiski.
Alls fór Marz 18 veiðiferðir á árinu 1955 og að meðaltali varð hvert úthald 14 dagar. Mestur varð aflinn í einni veiðiferð tæp 366 tonn. Heildaraflinn á árinu varð 7.895 tonn og var allur fiskur nema karfi slægður en saltfiskur er umreiknaður í heildartölunni eftir stuðlum Fiskifélagsins. Vanalega fór Marz í næsta túr daginn eftir að síðasta túr lauk. Markús, sem hætti sem skipstjóri á Marz 1964 og tók þá við Júpíter og var þar til 1974, sagði að yfirleitt hefðu verið 28 manns í áhöfninni. Hann sagði að það hefði verið gott að fiska á Marz en skipið hefði ekki verið sérstakt sjóskip. Hann segir engin sérstök uppgrip þetta ár því fiskverð hafi verið mjög lágt. "Það var hampur í veiðarfærunum og ekki komin veiðarfæri úr gerviefnum. Hampurinn var þó snöggtum skárri en sísallinn sem var í veiðarfærum upp úr seinna stríði. Það var miklu veikara og lélegra garn en hampurinn. Samt var hampurinn ekki neitt sérstakur. Við fórum með sæmilega gott troll frá Vestur-Grænlandi og heim og lönduðum og til baka aftur og þá var trollið ónýtt. Það voru oft stór hol þarna en það þýddi oft ekkert að láta þetta í sjóinn. Hampurinn fúnaði svo fljótt," sagði Markús. Markús sagði að það væri ekki sama fiskgegnd núna. "Þeir geta alveg fiskað þessir menn og stunda sjóinn stíft margir en það vantar bara fiskinn. Þeir fara meira að segja mun dýpra en við fórum og geta stundað veiðarnar á verri botni en við gerðum," sagði Markús.
Marz var smíðaður í Englandi 1948 og eigandi skipsins var Marz hf. í Reykjavík. Skipið var selt til Spánar til niðurrifs og tekið af skrá í maímánuði 1974.
Morgunblaðið. 12 janúar 1994.
B.v. Marz RE 261 á heimleið í ólgusjó af miðunum við Vestur Grænland. Ljósmyndari óþekktur.
Landað úr togaranum Marz RE 261. Ljósmyndari óþekktur.
Nýsköpunartogararnir seldir í brotajárn
Endurnýjun flotans sem hófst 1972 var enn í fullum gangi 1974 og voru helztu viðburðir þessir: Kaldbaki EA-1 var lagt 14. janúar að lokinni söluferð til Englands, fór svo til Spánar 30. marz með Sléttbak EA-4 í togi þar sem skipin voru seld til niðurrifs. Úranus RE-343 landaði síðast í Reykjavík 7. marz og fór til Spánar hinn 17. apríl með Marz RE-261 í togi þangað sem þeir voru seldir í brotajárn. Svalbaki EA-2 var lagt 25. september, seldur í brotajárn til Spánar, og hélt þangað 8. október. Hjörleifur RE-211 landaði síðast í Þýzkalandi 21. nóvember og var afhentur brotajárnskaupendum á Spáni fimm dögum síðar.
Ægir. 21 tbl. 1 desember 1975.
10.07.2018 17:31
1578. Ottó N Þorláksson VE 5. TFAI.
Á þriðjudaginn var gengið frá afhendingu ísfisktogarans Ottó N. Þorlákssonar til Ísfélags Vestmannaeyja. Skipið mun halda nafni sínu áfram en einkennisstafir þess verða VE-5.Í tilkynningu frá HB Granda segir að Ottó N. Þorláksson hafi verið farsælt aflaskip, smíðað í Stálvík í Garðabæ árið 1981. Skipstjóri þess hefur verið Jóhannes Ellert Eiríksson en hann tók við togaranum fyrir 24 árum og stýrir nú Viðey, nýju skipi HB Granda.
Eyjafréttir. 7 júlí 2018.
09.07.2018 17:25
Hrefna MB 93. LBHS / TFWH.
Tveir bátar af Skaganum við bryggju á Siglufirði með fullfermi árið 1940. Báturinn við bryggjuna er Fylkir MB 6, skipstjóri er Njáll Þórðarson. Hrefna MB 93 liggur utan á honum. Skipstjóri á Hrefnu var Jóhannes Sigurðsson. Ljósmyndari óþekktur.
Ofsaveður af
suðaustan í Reykjavík
Aftaka suð-austanveður gerði hér í gærkvöldi og stóð fram
yfir miðnætti. Tvo mótorbáta rak á land við grandagarðinn; annar þeirra var
Valborg frá Akranesi, hinn heitir Álftin. Tvær fiskiskútur slitnuðu úr
norðurgarðinum en skemdust ekki. Tveir mótorbátar sem lágu fyrir akkerum,
slóust saman og skemdust nokkuð.
08.07.2018 09:45
232. Ögri GK 42. TFQG.
Nýtt skip
til Hafnarfjarðar
Ögri GK 42
Í dag kom nýtt skip til Hafnarfjarðar. Heitir það Ögri, en
aðaleigendur þess eru Þórður Hermansson, skipstjóri, og Halldór Þorbergsson,
vélstjóri, báðir búsettir í Reykjavík. Skipið er 198 smálestir og ganghraði
þess er 11 sjómílur. Það var smíðað í Noregi, en mun hefja síldveiðar fyrir
Suðvesturlandi eftir tvo daga. Ögri er systurskip Vigra, og eru báðir heitnir
eftir örnefnum við Ísafjarðardjúp, annar eftir eyjunni Vigur, en hinn
sögustaðnum Ögri. Ögri var smíðaður hjá Bolsönes Verft í Molde, Noregi, en það
fyrirtæki hefur smíðað 7 aðra báta fyrir íslendinga, sem hafa þótt reynast vel.
Í Ögra er 515 ha. Caterpillar-vél, sem lítið fer fyrir, þannig, að mjög gott
lestarrúm er í skipinu, en í Ögra er svefnpláss fyrir 16 menn. Um mánaðamótin
janúar-febrúar er væntanlegt nýtt skip frá þessari skipasmíðastöð, Eldborg hin
nýja, sem smíðuð er fyrir Gunnar Hermannsson, bróður skipstjóranna á Ögra og
Vigra. Hún verður ca. 240 tonn, en Gunnar var skipstjóri og eigandi Eldborgar,
sem gerð hefur verið út frá Hafnarfirði sl. rúm þrjú ár. Eins og fyrr segir, er
skipstjóri á Ögra Þórður Hermannsson, en stýrimaður Sigurður Bjarnason.
Alþýðublaðið. 6 desember 1963.
Ögri RE 42 að landa síld um borð í síldarflutningaskipið Síldina, sennilega við Jan Mayen árið 1966. Skipið fjær er Jón Garðar GK 475. (C) Ingi Rúnar Árnason.
Ekki eru
allar ferðir til fjár
Sat fastur í kýrauganu í átta tíma
Þegar Jósep Kristinsson, vélstjóri á Ögra RE 42, kom um borð
í bátinn í gærmorgunn, heyrði hann ákaft kallað á hjálp. Brá Jósep við hart,
því honum datt helzt í hug, að maður hefði fallið í sjóinn. Svo reyndist þó
ekki vera, því engan mann sá Jósep, en hins vegar héldu köllin áfram og heyrði
Jósep nú ekki betur en að sá, sem kallaði ,væri einhvers staðar um borð í
bátnum. Hóf hann þá að leita og þegar hann kemur inn í ganginn bakborðsmeginn,
sér hann hvar maður situr fastur í kýrauganu og hrópar á hjálp. Varð Jósep að
vonum hálf hissa á þessum fundum, en maðurinn í kýrauganu greinilega feginn.
þvi hann sagði: Ég hélt, að það kæmi enginn um borð í þennan bát fyrr en ég
héngi dauður hérna í kýrauganu. Hjálpaðu mér nú burt, elsku vinur. Hvern
þremilinn ertu að gera þarna? spyr Jósep. Það er nú saga, að segja frá því,
svaraði sá í kýrauganu, en hjálpaðu mér nú fyrst. Hóf Jósep þá
björgunaraðgerðirnar og reyndi fyrst að ýta manninum úr kýrauganu en ekkert
gekk. Greip Jósep þá tii þess ráðs að skrúfa kýraugsrammann lausan og fór síðan
með manninn inn í borðsal, þar sem tekið var til óspilltra málanna við að saga
rammann sundur. Tók það einn og hálfan tíma og á meðan sagði maðurinm sögu sína.
Kvaðst hann hafa átt leið um Grandagarð um miðnotti kvöldið áður, þegar mikill
þorsti hefði allt í einu gripið sig. Brá hann sér þá um borð í Ögra, fór upp á
bátadekk og niður á hekk. Sé hann þá inn um kýraugað bakborðsmeginn, hvar
mjólkurkassi stóð í ganginum. Freistingin varð of mikil og ákvað hann að reyna
nálgast þennan mjólkurkassa en til þess sá hann aðeins eina leið, að skríða
gegnum kýraugað. Gekk allt vel í fyrstu og kom hann höfði og herðum í gegn.
Gladdist hann nú heldur betur í huganum, en einmitt þegar bezt lét festist hann
í kýrauganu og gat sig hvergi hreift. Þrátt fyrir örvæntingarfullar tilraunir
tókst honum ekki að losa sig og fór svo, að þarna hékk hann eins og mús í
gildru, þar til Jósep kom um áttaleytið. En af hverju fórst þú ekki gegnum
dyrnar? maður spurði Jósep, þær voru opnar. Kom nú skrýtinn svipur á kauða en
enga skýringu gaf hann aðra en þá, að sér hefði bara ekki hugkvæmzt að nota
dyrnar. Þetta var hræðileg nótt, sagði þessi óheppni maður. Mér tókst að losa
mjólkurbrúsa úr festingunni í horninu og fram á hann gat ég lagzt. Þannig tókst
mér að blunda öðru hvoru milli þess, sem ég æpti á hjálp. En enga fann ég
mjólkina. Það var heldur ekki von, sagði Jósep, því kassinn og brúsinn voru
tómir. En ég held, að ég hefði nú reynt dyrnar fyrst í þínum sporum. Þegar loks
hafði tekizt að losa manntetrið við fjötrana, þakkaði hann björgunarmönnunum
fyrir og hafði sig á brott. Eflaust hefur hann lært af þessari reynslu að "hin
leiðin" er allt annað en happadrjúg.
Morgunblaðið. 18 júlí 1967.
Nýtízku
skuttogari byggður fyrir
andvirði Vigra og Ögra
Kaupandi í
Suður-Afríku býðst til að greiða skipin út í hönd
Leyfi háð því að féð verði lagt í skuttogara
Forráðamenn útgerðarfélaganna Vigra h.f. og Ögra h.f. hafa
mikinn áhuga á því að kaupa eða láta smíða nýtízku skuttogara. Ekki hefur verið
ákveðið, hver stærðin verður, en til mála kemur að smíða skuttogarann
innanlands. Til þess að af þessu geti orðið þurfa félögin að selja bæði skip
sín, Vigra RE 341 og Ögra RE 42, sem eru 200 tonn að stærð, byggð fyrir 6 árum.
Félögunum hefur borizt tilboð í bæði skipin frá Suður-Afríku , gegnum enskt
umboðsfyrirtæki. Tilboðið er mjög freistandi, þar sem kaupandinn hefur boðizt
til að greiða skipin út í hönd og greiða ennfremur kostnaðinn af siglingu
skipanna til Suður-Afrílku, en sigling þangað tekur nærri mánuð. Endanlegir
samningar hafa ekki verið gerðir ennþá, en viðskiptamálaráðuneytið hefur veitt
útflutningsleyfi fyrir skipunum, en leyfisveitingin er háð því skilyrði, að
söluverðið verði notað til smíði eða kaupa á skuttogara, sem gerður yrði út frá
Reykjavík. Náist endanlegir samningar munu íslenzkar áhafnir sigla skipunum til
Suður-Afríku.
Ögri er nú á leið til Grimsby í söluferð og mun fara þar í skoðun. Vigri er í
Grimsby og hefur skoðun þegar farið fram á skipinu. Verði af sölunni munu
skipin verða samflota á leiðinni suður og leggja upp frá Grimsby eftir 10-14
daga.
Morgunblaðið. 1 nóvember 1969.
Ögri og Vigri í Valdivia í Chile. Sennilega komnir á endastöð. (C) Óskar Franz Óskarsson.
Vigri RE og
Ögri RE:
Sigldu í gær til SV-Afríku
Vigri RE 341 og Ögri RE 42 héldu í gær frá Grimsby áleiðis
til Walvis Bay í Suðvestur-Afríku, en fyrirtækið Ocean Fishing Co. Ltd. þar
hefur keypt bæði skipin. Siglingin suður tekur rúmar þrjár vikur og sigla
íslenzkar áhafnir skipunum. Á leiðinni verður komið við í Las Palmas á
Kanaríeyjum og Takoradi í Ghana. Skipstjóri á Vigra er Sigurður Þ. Guðmundsson
frá Reykjavík, en skipstjóri á Ögra er Guðmundur Ársæll Guðmundsson frá
Hafnarfirði. Áhafnir skipanna eru væntanlegar heim fyrir jólin, nema 1. vélstjórar,
þeir Pétur Gunnarsson á Vigra og Halldór Þorbergsson á Ögra. Hinn nýi eigandi
skipanna hefur óskað eftir því, að þeir starfi hjá þeim áfram og munu báðir
vélstjórarnir hafa fallizt á að dvelja þar syðra í tvo mánuði. Ætlunin er að
skipin stundi nótaveiðar og veiði feitfisk til bræðslu í bræðslustöðvum
skipaeigenda. Hafa þeir farið fram á að skipin fái að halda áfram hinum íslenzku
nöfnum og hafa fyrri eigendur fallizt á það fyrir sitt leyti, en þeir hafa
eignarétt á nöfnunum hér heima.
Eins og getið hefur verið áður í Morgunblaðinu greiða hinir nýju eigendur bæði
skipin út í hönd og kosta siglingu þeirra til Walvis Bay. Íslenzk yfirvöld veittu
útflutningsleyfi fyrir skipunum með því skilyrði, að andvirðið yrði notað til
kaupa eða smíði á nýtízku skuttogara, sem gerður yrði út frá Reykjavík, Það mál
er nú í athugun og undirbúningi af hálfu fyrri eigenda Vigra og Ögra.
Morgunblaðið. 26 nóvember 1969.
07.07.2018 09:30
910. Vonin ll VE 113. TFEM.
Vonin ll VE
113.
Dráttarbraut Vestmannaeyja h.f., smíðameistari Gunnar Marel
Jónsson, er áður kunn að því að framleiða góða báta og vandaða. T.d. m.s.
Helga, sem er 115 brúttó smálestir. Nú í vetur um miðja vertíð hljóp af
stokkunum og komst brátt í notkun glæsilegur bátur og sérstaklega vandaður, og
heitir Vonin VE 113, um 60 brúttó smálestir að stærð. Eigendur eru bræðurnir
Guðmundur, Jón og Guðlaugur Vigfússynir frá Holti. Er Guðmundur skipstjórinn og
Jón 1. vélstjóri. Hefir bátur þessi stundað togveiði síðan hann komst á flot og
aflað ágætlega.
Víðir. 21 júní 1943.
01.07.2018 13:51
Dúx KE 38. TFEN.
Dúx RE 300. Varð svo síðar KE 38. Ljósmyndari óþekktur.
Tveir
sænskir vélbátar komnir hingað
Tveir fyrstu vélbátarnir,
sem keyptir eru í Svíþjóð komu hingað til bæjarins gærmorgun. Áður var
einn sænskur bátur kominn til hafnar á Siglufirði. Eru þetta bátar sem keyptir
voru fullbúnir. Vöktu þeir athygli manna við höfnina í gærmorgun og var fjöldi
manna að skoða þá í gærdag. Eigendur þessara báta eru: Verslunarfielagið
Drangsnes í Steingrímsfirði og Ingvar Pálmason, skipstjóri o. fl.
"Anglía". Bátur Verslunarfjelagsins Drangsnes heitir "Anglia" og eru
eigendur þessa félags þeir Kristján Einarsson, framkæmdarstjóri og Ólafur H
Jónsson, forstjóri í Alliance. Báturinn er rúmlega 55 smálestir og hefir 180
ha. Scandia vél. Ganghraði er 11 sjómílur. Báturinn, sem er tveggja ára gamall
hefir togútbúnað og dragnótatæki. Í lest bátsins eru kælitæki, sem sennilega
veða tekin úr bátnum, að minnsta yfir síldveiðitímann. Báturin fer strax á
síldveiðar. Sænsk áhöfn sigldi bátnum hingað til lands.
Hinn báturinn heitir "Rex" . Er hann 73 smálestir með 160 ha. vjel. Er
þetta stór og föngulegur bátur og var einn af stærstu fiskibátum Svía. Skipið
er 12 ára gamalt.
Morgunblaðið. 24 júlí 1945.
Dúx KE 38. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Dúx KE 38 brennur. Björgunarskipið Sæbjörg dælir sjó á brennandi skipið. (C) Tíminn.
,Dux' frá
Keflavík brennur og sekkur út af Sandgerði
Keflavík, 1. júlí. M.b. Dux var á humarveiðum norður af
Eldey á laugardag sl. Um kl. 19.30 kom upp eldur í vélarrúmi, svo snögglega og
svo magnaður, að við ekkert var ráðið. Skipverjar tæmdu öll slökkvitæki, sem um
borð voru, en það reyndist árangurslaust, og magnaðist eldurinn svo skjótt og
breiddist um stýrishúsið, að ekki varð komizt í talstöð, og dælum ekki komið
við, því drifreimar í vélarhúsi brunnu sundur. Mikil hætta skapaðist á sprengingum
í olíutönkum, sem eru til hliðar við vélarrúm. Eldur komst í neyðarrakettur,
sem geymdar voru í stýrishúsi og varð sprenging af því. Þegar sýnt var að
skipverjar réðu ekki við eldinn, blésu þeir upp annan gúmbjörgunarbátinn og
fóru allir, 6 að tölu, í bátinn. Flugvél frá Loftleiðum, flaug yfir brennandi
bátnum og tilkynnti strax flugturninum í Reykjavík og þeir aftur
Keflavíkurflugvelli, sem náði sambandi við Keflavíkurradíó, og þannig barst
fregnin til nærstaddra báta. M.b. Týr frá Keflavík, kom þar fyrstur að, og tók
mennina úr björgunarbátnum, en gat ekkert annað aðhafst. Skömmu síðar kom m.b.
Ingólfur frá Sandgerði á staðinn, og var þá ætlunin að draga hinn brennandi bát
til lands. Fóru skipverjar aftur um borð í Dux til að festa dráttartaugar og
höggva vörpuna frá, því áður höfðu skipverjar ekki getað náð vörpunni inn,
vegna þess að aflreimar brunnu og vél stöðvaðist. Þetta tókst vel og fóru
skipstjóri, Helgi Kristófersson, og vélamaður, Guðmundur Stefánsson, um borð í
Ingólf, en aðrir skipverjar urðu eftir í Tý, sem kom með þá til Keflavíkur á sunnudagskvöld.
Drátturinn gekk vel, því logn var og sléttur sjór. Eldurinn magnaðist stöðugt
og urðu sprengingar í bátnum og þegar búið var að draga Dux um 20 mílur, sökk
báturinn snögglega, rétt sunnan við Sandgerðissund. Var líkt og hann gliðnaði
sundur, því þá hefur innviður verið brunninn sundur.
Einar Gíslason í Sandgerði hafði bátinn á leigu til humarveiða, en eigandi hans
var Jóhann Guðjónsson, útgerðarmaður í Keflavík. Dux var 54 lestir að stærð,
smíðaður úr eik í Gautaborg árið 1943. Engu varð bjargað úr bátnum, og misstu
skipverjar allan sinn farangur, en flestir þeirra voru ekki heimamenn í
Sandgerði og höfðu því meiri föt og farangur um borð, en venjulega gerist, og
hafa því orðið fyrir talsverðu tjóni. Dux var vátryggður í Vélbátatryggingu
Reykjaness, og frekar lágt tryggður sem eldri bátur.
Morgunblaðið. 2 júlí 1963.
30.06.2018 21:45
Landað úr skuttogaranum Barða NK 120.
Skuttogarar
til Austfjarða.
Í þessum mánuði bættust tveir skuttogarar í flota
Austfirðinga, fyrstu skipin þeirrar tegundar, sem Austfirðingar eignast. Hér er
um systurskip að ræða, 494 tonn eftir eldri mælingareglum með 1200 ha Deutz
aðalvél og þrjár ljósavélar af franskri gerð. Bæði eru skipin smíðuð árið 1967
og eru keypt hingað frá Frakklandi. Öll siglingatæki eru ný. Skipin eru tveggja
þilfara þannig að fiskaðgerð fer fram í lokuðu rúmi. Eigendur annars skipsins,
Barða NK 120, er Síldarvinnslan hf. í Neskaupstað, en hitt, Hólmatind SU 220, á
Hraðfrystihús Eskifjarðar hf. Það var 14 desember, að Barði kom til
Norðfjarðar. Skipstjóri á honum er Magni Kristjánsson, 1. stýrimaður er ráðinn
Birgir Sigurðsson og 1. vélstjóri Sigurður Jónsson, allir í Neskaupstað.
Talsverðar breytingar verða gerðar á skipinu og verða þær framkvæmdar af
Dráttarbrautinni hf. Er hér einkum um að ræða breytingar á matsal og eldhúsi
til samræmis við kröfur okkar, færibönd fyrir fisk á milliþilfar, smábreytingar
í lestum og gerð ísgeymsla á milliþilfari. Loks verður skipið útbúið til veiða
með flotvörpu. Vinna við breytingarnar hófst skömmu eftir komu skipsins og
sækist verkið mjög vel og er gert ráð fyrir að skipið geti farið á veiðar eftir mánuð hér frá. Hólmatindur kom til
Eskifjarðar 22 desember. Breytingar þær,
sem á skipinu verða gerðar, munu mestallar framkvæmdar á Eskifirði. Skipstjóri
á Hólmatindi verður Auðunn Auðunsson, nafnkunnur togaraskipstjóri, 1. vélstjóri
Guðmundur Valgrímsson úr Reykjavík, en 1. stýrimaður hefur ekki enn verið
ráðinn. Menn vænta mikils af þessum skipum. Talið er, að skuttogarar hafi mun
meiri möguleika til að fiska en síðutogarar. Mætti því ætla að afkoma þeirra
verði betri og sjómannahlutur hærri. Þá er þess og vænzt, að útgerð þeirra
verði til að lengja til muna árlegan reksturstíma frystihúsanna og mynda
traustari rekstursgrundvöll fyrir þau og auka á atvinnuöryggi verkafólks.
Austurland. 30 desember 1970.
1137. Barði NK 120 á leið inn Norðfjörð með fullfermi. (C) Sigurður Arnfinnsson.
Fyrsta
veiðiferðin.
Á miðvikudagsmorgun kom Barði úr sinni fyrstu veiðiferð sem
íslenzkt skip. Hafði hann aðeins verið úti nokkra daga og oft verið bræla. Afli
skipsins var um 40 tonn. Allur útbúnaður reyndist í lagi og láta skipverjar vel
af skipinu og vinnuaðstöðu um borð. Hólmatindur, Eskifirði, er nú í sinni
fyrstu veiðiferð eftir að skipið komst í eigu Íslendinga.
Austurland. 19 febrúar 1971.
24.06.2018 07:03
927. Þorsteinn NK 79. TFMU.
Vélbáturinn Þorsteinn NK 79 var smíðaður hjá Frederikssund Skibswærft A/S í Frederikssund í Danmörku árið 1946. Eik. 37 brl. 100 ha. Hundested vél. 15,25 x 5,12 x 2,20 m. Báturinn var gerður út frá Danmörku til ársins 1954 af þarlendum, þar til hann var seldur Skildi h/f á Siglufirði í mars það ár. Hét fyrst Björg SI 96 hér á landi. Seldur 18 febrúar 1959, Jóhannesi Jóhannessyni í Keflavík, hét Þorsteinn KE 79. Ný vél (1959) 215 ha. MWM díesel vél. Seldur 10 desember 1961, Stapa hf í Neskaupstað, sem Samvinnufélag Útgerðarmanna (S.Ú.N) í Neskaupstað átti að stórum hluta. Seldur 1965, Eyrum hf á Eyrarbakka, sama nafn og númer. Seldur 1968, Rafni Péturssyni á Flateyri, sama nafn og númer. Sama ár er báturinn kominn í eigu útibús Landsbankans á Ísafirði. Seldur 8 apríl 1969, Sigurpáli Aðalgeirssyni, Ólafi Sigurpálssyni og Sverri Vilbergssyni í Grindavík, báturinn hét Vörðunes GK 45. Seldur 22 nóvember 1971, Skúla Magnússyni Langholti í Vestur Skaftafellssýslu og Sigurði Rúnari Steingrímssyni í Grindavík, sama nafn og númer. Seldur 23 desember 1975, Magnúsi Þorlákssyni, Jóni Sæmundssyni og Jóni Ásgeirssyni í Grindavík, hét Hafursey GK 84. Báturinn sökk út af Reykjanesi 3 október árið 1976. Áhöfnin, 2 menn, bjargaðist um borð í olíuflutningaskipið Kyndil frá Reykjavík. Það var svo Hrafn Sveinbjarnarson ll GK 10 sem kom með mennina til Reykjavíkur.
Leit hafin af rækjumiðum í Eyjafjarðarál
Hafrannsóknarskip fann þar rækju 1948
en miðin hafa aldrei verið könnuð fyrr
Siglufirði. Frá fréttaritara Þjóðviljans. Verið er þessa dagana að útbúa vélbátinn Björgu SI 96, til leitar að rækjumiðum. Er ætlunin að leita á 240- 440 metra dýpi í Eyjafjarðarál og hér í grennd við Siglufjörð. Árið 1948 varð hafrannsóknaskipið Dana vart við rækjur í Eyjafjarðarál, en það hefur ekkert verið kannað til hlýtar hvort um nokkurt magn hafi verið að ræða þar. Björg er tilbúin á veiðar í dag og er ráðgert að halda leitinni áfram í 3 vikur a.m.k. eftir því sem veður leyfir. Skipstjóri á Björgu verður Jón H. Jónsson frá Ísafirði. Fiskimálasjóður hefur veitt styrk til þessara tilrauna, enda er hér um að ræða könnun á nýrri atvinnugrein hér í bæ, sem ef vel gæfist myndi skapa mikla atvinnu í landi og töluvert útflutningsverðmæti.
Þjóðviljinn. 23 september 1954.
Þorsteinn NK 79 að landa afla sínum í Grimsby árið 1963. (C) Jón Ólafur Þorsteinsson.
Seldi fyrir 899 þús. krónur í 4 ferðum
Neskaupstað, 23. September. Vélbáturinn Þorsteinn frá Neskaupstað, 38 tonn að stærð, hefur nú farið 4 söluferðir til Englands í sumar, í þessum ferðum hefur hann selt fyrir 899 þúsund krónur og gerir það 17,60 á hvert kíló af fiski þeim sem hann seldi, mest megnis rauðsprettu, sem var ísuð í lest. Síðasta ferð Þorsteins tók 16 daga frá því hann fór héðan og þar til hann var kominn aftur. Tafðist báturinn af þrálátum stormum.
Morgunblaðið. 24 september 1963.
927. Hafursey GK 84. Ljósmyndari óþekktur.
Hafursey hvarf í djúpið er skammt var til lands
Börðust í fjóra tíma við að halda bátnum á floti
Seint í gærkvöldi sökk vélbáturinn Hafursey GK 84 suður af Reykjanesi, eftir að tveir menn sem voru á bátnum svo og skipverjar á olíuskipinu Kyndli og vélbátnum Hrafni Sveinbjarnarsyni, höfðu í nær fjóra tíma hamast við að halda bátnum á floti og koma honum í höfn. Hafursey fór frá Grindavík um klukkan fimm í gærdag og var hugmyndin að sigla til Njarðvíkur. Þegar komið var norður fyrir Reykjanes, tilkynntu skipverjar loftskeytastöðinni í Reykjavik, að leki væri kominn að bátnum og báðu um aðstoð. Í ljós kom að olíuskipið Kyndill var þarna á næstu slóðum og hélt hann þegar á staðinn. Náðu skipverjar að koma taug yfir í Hafursey og var síðan snúið við og haldið aftur til Grindavíkur. Sú ferð gekk seint því að þungt var í sjó og erfiðlega gekk að stöðva lekann í Hafursey. Vélbáturinn Hrafn Sveinbjarnarson ll, hélt á móti skipunum frá Grindavík, en gat litla aðstoð veitt. Um klukkan átta í gærkvöldi voru skipverjarnir tveir á Hafursey dregnir á gumbát yfir í Kyndil, en um klukkan ellefu hvarf Hafursey í djúpið. Hafursey sem áður hét Vörðunes GK var 37 tonna eikarbátur, byggður í Danmörku árið 1946.
Vísir. 4 október 1976.
"Vorum aldrei í neinni hættu"
"Það var ágætt veður allan tímann en dálítil kvika, en við vorum aldrei í neinni hættu", sagði Magnús Þorláksson skipverji á Hafursey GK sem sökk í gærkvöldi, er Visir ræddi við hann í morgun. "Eftir að við höfðum tilkynnt um leka kom olíuskipið Kyndill og tók okkur í tog. Það hefur verið um hálf átta leytið. Þegar hann byrjaði að toga virtist okkur sem lekinn ykist. Við höfðum björgunarbát tilbúinn á dekkinu og þegar báturinn lagðist á hliðina þorðum við ekki annað en fara að yfirgefa bátinn og fórum í gúmmíbátnum yfir í Kyndil. Það var svo um ellefu leytið í gær að báturinn sökk. Okkur varð ekkert meint af þessu. Blotnuðum aðeins þegar við fórum um borð í gúmmibátinn, en svo fór ágætlega um okkur um borð í Kyndli"
Vísir. 4 október 1976.
10.06.2018 11:09
1345. Blængur NK 125. TFXD.
Freri fékk nafnið Blængur
Síldarvinnslan
hf. hefur keypt frystitogarann Frera RE-73 af Ögurvík hf. og gerir hann
nú út undir nafninu Blængur NK-125. Skipið hefur legið í Reykjavíkurhöfn
síðustu ár eftir að Ögurvík lagði honum, að eigin sögn vegna hárra veiðigjalda.
Nú heldur það aftur á miðin frá Neskaupstað.
Stefnt var að því að fara fyrsta túrinn frá Neskaupstað í gær, undir skipstjórn
Sigtryggs Gíslasonar. Tuttugu og fjögurra manna áhöfn er um borð og verður
hann gerður út á ufsa, grálúðu og annan botnfisk, segir Gunnþór Ingvason,
framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar, í Morgunblaðinu í dag.
Mbl.is
11 júlí 2015.
1345. Blængur NK 125 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 12 júlí 2015.
1345. Blængur NK 125 við Slippstöðvarbryggjuna á Akureyri. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
Frystitogarinn
Blængur NK verulega breyttur Hér er allt stórt og öflugt
segir Bjarni Ólafur Hjálmarsson, skipstjóri
Frystitogarinn Blængur NK, sem er í eigu Síldarvinnslunnar í
Neskaupstað, er kominn á veiðar eftir viðamiklar breytingar og endurbætur. "Það
má segja að hér hafi allt verið hreinsað út nema vélin. Þetta er eins og að
vera á nýju skipi," sagði Bjarni Ólafur Hjálmarsson, skipstjóri að lokinni
fyrstu veiðiferð eftir breytingar. Blængur er nú á gullkarfaveiðum djúpt suður
af landinu en þar er nú farið að veiðast vel. Blængur NK hét áður Freri RE og
þar á undan Ingólfur Arnarson RE. Skipið var smíðað á Spáni árið 1973 og var
fyrst í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur en síðan eignaðist Ögurvík skipið.
Togarinn var lengdur árið 2000 og er nú tæplega 79 metrar og í honum er 5000
hestafla Wartsila aðalvél. Síldarvinnslan í Neskaupstað eignaðist skipið árið
2015 og snemma á síðasta ári var því siglt til Póllands þar sem skipið var
sandblásið og málað.
Allar innréttingar voru hreinsað út og endurnýjaðar í brú
skipsins, áhafnarklefar sömuleiðis endurnýjaðir, millidekk sandblásið og málað
og breytingar gerðar í lest, m.a. steypt nýtt gólf. Ný löndunarlúga var sett á
skipið. Sett var hliðarskrúfa á skipið og er hún af gerðinni DTG sem Ásafl ehf. hefur
umboð fyrir hér á landi. Allir ljóskastarar á skipinu eru nýir og með LED
tækni. Skjáir voru endurnýjaðir í stjórnpúlti skipstjóra í brú og er í skipinu
nýr Furuno dýptarmælir og JRC straummælir. Að loknum breytingunum í Póllandi
var skipinu siglt til Akureyrar þar sem síðari áfanga verkefnsins var lokið nú
upp úr áramótum. Settur var niður vinnslubúnaðar á millidekki en hluti hans var
áður í frystitogaranum Barða NK í eigu sömu útgerðar. Slippurinn Akureyri ehf.
hafði þann áfanga með höndum og smíðaði hluta vinnslubúnaðar. Rafeyri ehf.
annaðist raflagnaþáttinn og Kælismiðjan Frost ehf. sá um frystibúnaðinn. Blængur er útbúinn til flakafrystingar og áætla skipstjórnendur að frysta alla
jafna um 1600 kassa á sólarhring. Sú breyting verður í Blæng frá því sem
áhöfnin var áður vön í Barða að í skipinu er búnaður til að ganga frá kössum á
bretti uppi á vinnsludekki og er plastfilma sett utan um brettið áður en
lyftibúnaður skilar því niður í lest. Frá afurðum er því gengið tilbúnum á
bretti í lest að lokinni vinnslu og flýtir það talsvert fyrir þegar landað er
úr skipinu. Rafmagnslyftari er í lestinni og því fljótgert að ganga frá brettum
í stæður jafnóðum og þau berast frá vinnslunni. Í lestina er áætlað að komist
um um 20 þúsund kassar.
Bjarni Ólafur Hjálmarsson og Theódór Haraldsson eru skipstjórar á Blæng NK og
voru hæstánægðir með reynsluna sem komin er á skipið eftir breytingarnar.
"Þetta er mikil breyting frá Barða NK, skipið er auðvitað mun stærra og allt
mjög öflugt hér um borð. Við höfum fengið góða reynslu á vinnsluna og förum nú
á gullkarfaveiðar. Það eru næg verkefni framundan fyrir okkur," segja
skipstjórarnir á Blæng NK.
Ægir. 2 tbl. 1 febrúar 2017.
1345. Freri RE 73 við bryggju í Örfirisey. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 19 maí 2013.
Um borð í Frera RE 73 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Skuttogarinn
Ingólfur Arnarson fær nýtt nafn
Freri skal hann heita
Ögurvík, hinn nýi eigandi skuttogarans Ingólfs Arnarsonar,
hefur nú, samkvæmt heimildum Morgunblaðsins, ákveðið að gefa honum nafnið
Freri. Skipinu verður breytt í frystiskip og þykir því nafnið Freri vel við
hæfi. Skrásetningarnúmer skipsins verður RE 73. Auk Frera á Ögurvík og gerir út
skuttogarana Vigra RE 71 og Ögra RE 72.
Morgunblaðið. 9 mars 1985.
1345. Freri RE 73 í slipp. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 september 2014.
Freri verður
frystitogari
Slippstöðin á Akureyri hefur samið við útgerðarfélagið
Ögurvík hf. í Reykjavík um að breyta togaranum Frera RE í frystitogara. Freri
hét áður Ingólfur Arnarson og var í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur. Freri kom
til Akureyrar fyrir helgina og er talið að vinna við breytingarnar taki a.m.k.
fjóra mánuði. Vegna þessa verkefnis sá Slippstöðin sér ekki fært að bjóða í
endurbæturnar og viðgerðina á togaranum Bjarna Herjólfssyni sem Útgerðarfélag
Akureyringa hefur fest kaup á og í framtíðinni mun bera nafnið Hrímbakur EA.
Dagur. 29 apríl 1985.
1345. Freri RE 73 í slipp. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 september 2014.
Skuttogarinn Freri RE 73 fljótandi fiskvinnslu og frystihús
Hægt að frysta allt að 45 tonn á sólarhring
Hið hrollkalda nafn Freri hæfir vel fyrrum Spánartogara
Bæjarútgerðar Reykjavíkur, Ingólfi Arnarssyni, 1.000 tonna skuttogara sem
Slippstöðin á Akureyri hefur nýlega lokið við að breyta í fullkominn
frystitogara. Fljótandi fiskvinnslu- og frystihús. Freri RE 73 er í eigu
Ögurvíkur hf., og að sögn framkvæmdastjórans, Gísla Jóns Hermannssonar, er hægt
að frysta um borð í skipinu allt að 45 tonnum af flökum á sólarhring. Í um það
bil 250 fermetra vinnslusal ægir saman vélum og færiböndum og virðist allt renna
saman í eina sundurlausa bendu. En það er öðru nær. Þarna ræður skipulagið
ríkjum. Úr trollinu kemur sjóvolgur þorskurinn inn á blóðgunarborð, fer þaðan í
aðgerðarvél, þar sem hann er slægður og hausaður, síðan á færibandi inn í
flökunarvél, í gegnum roðflettara, inn á ljósaborð þar sem ormarnir eru tíndir
úr honum, upp á vikt, í pökkunarvél og frystitæki og loks niður í frystigeymslu
í iðrum skipsins. Framhaldið þekkja allir: flutningaskip siglir með hann vestur
um haf þar sem hungraðir gestir Long John Silver bíða spenntir yfir
hvítvínsglasi eftir að borinn sé fyrir þá gómsætur pönnusteiktur þorskur af
íslandsmiðum. Og þjóðin fær skotsilfur í erlendri mynt til að eyða á börum við
Spánarstrendur. Um borð í Frera er 26 manna áhöfn. Brynjólfur Halldórsson skipstjóri
sagði að nóg væri að 10 manns væru á vakt í einu, 4 til að taka inn trollið og
6 í móttökunni inni í vinnslusalnum. Freri heldur líklega á miðin nk.
laugardag.
Morgunblaðið. 31 október 1985.
Skuttogarinn Ingólfur Arnarson RE 201 við bryggju á Akureyri árið 1985. Ljósmyndari óþekktur.
Ingólfur
Arnarson kominn til landsins
Sagt er, að landnámsmaðurinn Ingólfur Arnarson hafi komið
til Íslands árið 874. Nú, 1100 árum síðar, er annar Ingólfur Arnarson kominn
til landsins, Þótt fátt eigi þessir tveir Ingólfar annað sameiginlegt en
nafnið, nema ef vera skyldi, að hinn fyrri hafi einnig haft til að bera
glæsileik á borð við skuttogarann Ingólf Arnarson, sem lagðist fánum prýddur að
Ægisgarði síðdegis í gær. Ingólfur Arnarson er þriðji skuttogarinn, sem
Bæjarútgerð Reykjavíkur kaupir frá Spáni, hin tvö fyrri eru Bjarni Benediktsson
og Snorri Sturluson, og er skipið að allri gerð og stærð nákvæmlega eins og
systurskipin tvö, eða um 960 brúttólestir. Töluvert fjölmenni var komið um borð
í skipið, er blaðamann og ljósmyndara Morgunblaðsins bar að garði og því ekki
hlaupið að því að ná tali af skipstjóranum Sigurjóni Stefánssyni. Um síðir
tókst okkur þó að króa hann af í brúnni ásamt fjölskyldunni og spurðum hann um
skipið og ferðina heim.
"Ferðin heim gekk mjög vel, og ég er í alla staði mjög ánægður með skipið. Ég
er bjartsýnn á, að það eigi eftir að reynast mjög vel og ég held, að ég slái
því bara föstu, að það reynist eins vel og gamli Ingólfur Arnarson." Gert er
ráð fyrir, að áhöfnin verði um 24-25 menn og eru vistarverur allar í skipinu
hinar glæsilegustu, þannig að ekki ætti að væsa um sjómennina um borð. 1.
vélstjóri á Ingólfi Arnarsyni er Kristinn Hafliðason.
Morgunblaðið. 25 janúar 1974.
Ingólfur Arnarson RE 201. Líkan. (C) Arnar Sigurðarson.
Togarar BÚR
Hinn nýjasti af skuttogurum BÚR, Ingólfur Arnarson, kom úr
sinni fyrstu veiðiferð í gær með milli 220 og 230 tonn af mjög góðum fiski,
mest þorski. Ingólfur var 16 daga í túrnum, en mun hafa verið við veiðar í 12
daga, oft í slæmu veðri. Verður ekki af þessum skipum skafið, að þau eru góð
sjóskip, hvað svo sem segja má um þau að öðru leyti. Að sögn Marteins
Jónassonar, framkvæmdastjóra BÚR, er aflaverðmætið eftir þessa ferð um 6
milljónir, gróflega útreiknað. Aðspurður sagði Marteinn, að Snorri Sturluson
hafi farið í veiðiferð síðasta föstudag, en Bjarni Benediktsson á laugardag.
Sagði hann að allt væri í lagi um borð í báðum skipunum, og engar bilanir hefðu
komið upp nýlega.
Síðutogarinn Hjörleifur kom frá Grimsby í gær, þar sem hann seldi 2450 kit
fyrir rúm 34 þús. pund, og var meðalverðið 44-45 kr. fyrir kilóið. Þormóður
goði fór á veiðar laugardaginn 2. marz. Skuttogarinn Júní kom til Hafnarfjarðar
í fyrradag með 190 tonn og þá var Vestmannaey einnig væntanleg.
Tíminn. 14 mars 1974.