10.04.2018 06:17
1423. Seifur BA 123. TFJZ.
Seifur BA
123
Skipasmíðastöðin Básar h.f., sem hefur haft aðsetur í
Hafnarfirði, afhenti 31. maí s.l. rúmlega 20 lesta eikarfiskiskip, sem er
nýsmíði stöðvarinnar nr. 3. Áður hefur stöðin afhent Viðar ÞH 17 (6. tbl. '74)
og Haftind HF 123 (18. tbl. '74). Skip þetta er af hefðbundinni gerð með lúkar
fremst, fiskilest og vélarúm aftast. Vélarreisn og stýrishús er úr áli. í lúkar
eru hvílur fyrir 4 menn og eldunaraðstaða. Fiskilest er með lestarstoðir og
skilrúm úr áli, svo og állestargólf. Í vélarúmi eru tveir brennsluolíugeymar,
en ferskvatnsgeymir fremst í lest. Aðalvél er Volvo Penta, gerð TMD 100 A, 210
hö við 1800 sn/mín, tengd Twin Disc niðurfærslugír, gerð MG 509, niðurfærsla
2.95:1. Skrúfubúnaður er frá Propulsion, 3ja blaða skrúfa með fastri stigningu,
þvermál 990 mm. Framan á aðalvél er aflúttak, Rockford 10" (1:1) fyrir
vindudælu. Rafall á aðalvél er frá Alternator h.f., 3.5 KW, 24 V. Hjálparvél er
Farymann, gerð 27L14, 8 hö við 3000 sn/mín.
Við vélina er rafall frá Transmotor, 3.6 KW, 24 V. Rafkerfi skipsins er 24 V
jafnstraumur. Stýrisvél er Scan Steering, gerð MT 180. Vindur skipsins eru
vökvaknúnar (háþrýstikerfi). Togvnda er frá Vélaverkstæði J. Hinriksson, búin
tveimur togtromlum (16Omm0 x 700 mm^ x 370 mm) og koppum. Togtromlur eru gefnar
upp fyrir 650 faðma af 1%" vír, togátak vindu á miðja tromlu (430 mm**)
1.4 tonn og tilsvarandi vírahraði 80 m/mín. Línuvinda og bómuvinda eru frá
Vélaverkstæði Sig. Sveinbjörnssonar h.f., línuvinda af gerðinni HL 200 og
bómuvinda af HB 50 gerð. Þá er skipið búið kraftblökk frá Rapp, gerð 19 R og 7
rafdrifnum Elektra færavindum. Dæla fyrir vindur er Denison TDC 20-11 (tvöföld)
drifin af aðalvél um aflúttak. Helztu tæki í stýrishúsi eru: Ratsjá: Furuno,
gerð FRS 48, 48 sml. Miðunarstöð: Koden KS 510. Sjálfstýring: Sharp Skipper.
Dýptarmælir: Furuno, gerð FH 600. Fisksjá: Furuno, gerð AD-Scope. Talstöð:
Skanti, gerð TRP 2000, 200 W SSB.
Rúmlestatala 22 brl.
Mesta lengd 14.60 m
Lengd milli lóðlína 13.20 m
Breidd (mótuð) 3.94 m
Dýpt (mótuð) 1.70 m
Lestarrými 18 m3
Brennsluolíugeymar 2.0 m3
Ferskvatnsgeymir 0.6 m3
Eigendur Seifs BA eru Jón Steingrímsson, sem jafnfrarnt er skipstjóri, og Jón
Gestur Sveinbjörnsson.
Ægir. 11 tbl. 15 júní 1975.
08.04.2018 07:21
149. Mánatindur SU 95. TFOM.
Vélskipið Víðir MB 35. (C) Haraldur Sturlaugsson.
Akurnesingar
eignast nýtt skip
M.s. "Víðir" eign h.f. Víðis á Akranesi
Hið nýja skip m.s. Víðir, eign hlutafjelagsins Víðir á
Akranesi, kom hingað í gær í fyrsta sinn. Framkvæmdastjóri fjelagsins, Jón
Sigmundsson, bauð blaðamönnum að skoða hið forkunnar fagra skip. Skipið er 103
smálestir brúttó, allt byggt úr eik, og er öll smíði þess og frágangur hinn
vandaðasti, og eins fullkominn og frekast verður krafist. Vjel skips er
Lister-dieselvjel 320 hestafla. Ennfremur er ljósavjel og er hún 20 hestafla.
Skipið er allt hitað upp með rafmagni. Einnig er rafmagns eldavjel. "Raftækjaverksmiðjan
Rafha" í Hafnarfirði hefir smíðað þessi hitunartæki. Í framstafni og aftur
í skipinu eru svefnklefar skipshafnarinnar. Einnig er í framstafni skipsins og
miðskips farþegarúm. Eru þau í alla staði hin ákjósanlegnstu, bólstraðir bekkir
með öllum veggjum, og eru farþegaklefarnir hitaðir upp með rafmagnsofnum.
Báturinn er nú leigður Skipaútgerð Ríkisins til fólks og vöruflutninga milli
Akureyrar og Sauðárkróks. Hann er byggður sem fiskiskip, en þegar horfið var að
því að leigja hann, var innrjettingum skipsins breytt, þannig, að tekið var af
lestarrými til innrjettingar farþegarúms. Svo vel er frá innrjettingunum
gengið, að ekki tekur nema stuttan tíma að breyta skipinu í fiskiskip, og mun
það þá bera um 70 tonn af ísfiski. Teikningu af skipinu gerðu Eyjólfur Gíslason
skipasmíðameistari og nemandi hans, Magnús Magnússon. Bygging Víðis hófst í
Dráttarbraut Akraness í marsmánuði 1942, en nokkrar tafir urðu, eða um þriggja
mánaða tíma, sjerstaklega vegna þess, að tafir urðu á, að vjelin kæmi til landsins.
Skipstjóri verður Bernhard Pálsson frá Akureyri og vjelstjóri, Guðjón
Sigurðsson, Akranesi. Yfirsmiður við smíði bátsins var Eyjólfur Gíslason
skipasmíðameistari á Akranesi. Alla járnsmíði og niðursetningu vjela annaðist
vjelsmiðja Þorgeirs og Ellerts á Akranesi. Raflagnir annaðist Sveinn
Guðmundsson rafvirki á Akranesi, málningarvinnu Lárus Árnason málarameistari á
Akranesi, bólstrun bekkja Runólfur Ólafsson húsgagnabólstrari á Akranesi,
hurðir allar og glugga smíðaði Teitur Stefánsson trjesmiður á Akranesi og reiða
Óskar Ólafsson í Reykjavík. Hlutafjelagið Víðir var stofnað 1938, um b.v.
Sindra, er það keypti það ár, en í stjórn þess eru: Pjetur Ottesen
alþingismaður, formaður, Þorgeir Jósefsson og Halldór Jónsson. Morgunblaðið
óskar Akurnesingum og h.f. Víði til hamingju með þetta glæsilega skip.
Morgunblaðið. 16 nóvember 1943.
Mánatindur SU 95 (fjær) og Sunnutindur SU 59 við bryggju á Djúpavogi. (C) Sveinn Þorsteinsson.
Bátur til
Djúpavogs
Víðir SU 95
Vélskipið Víðir af Akranesi hefir nú verið keypt til
Djúpavogs. Víðir er 103 lesta stór og mun vera stærsta skipið í austfirska
fiskveiðiflotanum, þegar togararnir eru undanskildir. Með þessum skipakaupum
skapast á Djúpavogi stórauknir afkomumöguleikar.
Austurland óskar Djúpavogsmönnum til hamingju með skipið. Megi vonir þær, sem
við það eru bundnar, rætast.
Austurland. 23 desember 1952.
Mánatindur
SU 95
Síldveiðiskipið Víðir fiskaði rúmar 500 lestir á vetrarvertíðinni og tæp 4000 mál af síld. Rekstursafkoma hans er alveg í járnum án nokkurra afskrifta og hefur hann aukið skuld sína hjá félaginu, sem svarar afborgunum af föstum lánum, sem á honum hvíla. Nú stendur yfir mikil viðgerð á honum sökum þurrafúa, sem fannst í honum haust. Hann kemur heim aftur sem nýtt og glæsilegt skip, með nýju nafni "Mánatindur". Báturinn sem Búlandstindur hf. samdi um smíði á í Þýzkalandi hlaut nafnið "Sunnutindur" S U 59. Hann kom ekki til landsins fyrr en 8. febrúar í ár. Djúpavogsbúar fögnuðu honum vel við komuna. Jón Sigurðsson, Rjóðri, flutti kvæði ort í því tilefni. Báturinn hefur nú verið 2 mánuði á veiðum og gengið vel. Hann hefur reynst afburða sjóskip og ekkert hefur komið fyrir eða farið í ólag, hvorki í smáu né stóru. Ég vil hvetja sjómennina til þess að sýna þessum glæsilegu skipum okkar tryggð og vinna þeim vel, og láta þau bera heimahöfn sinni vitni um sjómenn, sem kunna að meta vel útbúin skip og glæsileg.
Austri. 16 tbl. 4 september 1957.
Flakið af
Mánatindi í fjörunni við Sveinstaðaseyri í Hellisfirði
Ljósmyndir
Gunnars Þorsteinssonar af leifum Mánatinds sem hann tók í júlí árið 2010. Með
honum í för var m.a. Norðfirðingurinn Kristinn Pétursson (Kiddi í Dagsbrún),
skipstjóri og útgerðarmaður á Djúpavogi. Læt hér fylgja með nokkrar myndir úr
leiðangri þeirra félaga í Hellisfjörð.
Flakið af Mánatindi á Sveinstaðaeyri í Hellisfirði.
Horft út eftir eyrinni og út Hellisfjörð. Barðsneshorn og Rauðubjörg lengst til hægri.
(C) Myndir: Gunnar Þorsteinsson.
Mánatindur
ónýtur
Í haust var Djúpavogsbáturinn Mánatindur tekinn í slipp hér í Neskaupstað og skyldi fara fram á honum gagngerð viðgerð. Við rannsókn kom í ljós, að skipið var svo illa farið af þurrafúa, að það mun hafa verið dæmt ónýtt og mun Mánatindur þar með úr sögunni. En vonandi verður þess ekki langt að bíða, að annar Mánatindur komi til Djúpavogs.
Austurland. 5 febrúar 1965.
05.04.2018 16:11
2780. Ásgrímur Halldórsson SF 250. TFBL.
Nýr Ásgrímur
Halldórsson SF
leysir Jónu Eðvalds af hólmi
Gangmeira og
burðarmeira skip
"Verkefnin breytast ekki," segir Gunnar Ásgeirsson,
stjórnarformaður Skinneyjar-Þinganess hf. á Hornafirði. Félagið hefur fengið
nýtt og öflugt uppsjávarskip, Ásgrím Halldórsson SF 250, og lætur í staðinn frá
sér Jónu Eðvalds SF. Nýja skipið er átta ára gamalt, smíðað í Noregi en hefur
verið gert út frá Skotlandi til tog- og nótarveiða. Það hét Lunar Bow og var í
eigu Lunar Fishing. Ásgrímur Halldórsson er liðlega 61 metri að lengd og um 13
á breidd og getur borið liðlega 1.500 tonn í kælitönkum. Skipið fékk nafn
Ásgríms Halldórssonar, eins af stofnendum Skinneyjar. Ásgrímur er gangmeira og
burðarmeira skip en Jóna Eðvalds. "Við erum að hugsa um að koma hráefninu í
betra ásigkomulagi til vinnslunnar hérna. Með þessu skipi höfum við möguleika á
stöðugra og betra hráefni en verið
hefur," segir Gunnar. Krossey verður áfram gerð út.
"Þetta er glæsilegt skip. Þótt það sé átta ára gamalt lítur það út eins og
nýtt," segir Sigurður Ægir Birgisson sem er skipstjóri á Ásgrími Halldórssyni
SF ásamt Ásgrími Ingólfssyni. Sigurður segir að skipið hafi reynst vel í
siglingunni frá Skotlandi. Það hafi til dæmis varla haggast þegar það lenti í
slæmu veðri á milli Færeyja og Íslands. Stefnt er að því að Ásgrímur
Halldórsson fari til veiða á síld úr norsk-íslenska stofninum undir lok mánaðarins
ásamt Krosseynni. Skip félagsins hafa verið saman að veiðum undanfarin tvö ár,
með svokallað partroll, með góðum árangri. Það verður að sögn Sigurðar Ægis í
sömu verkefnum og Jóna Eðvalds, veiðum á síld og loðnu fyrir vinnsluna á
Hornafirði. Þó segir hann að stærra og öflugra skip skapi möguleika til að
sækja lengra, ef á þurfi að halda. Þannig segir hann til athugunar að fara einn
túr á kolmunna núna í mánuðinum til að láta reyna á tækin. Skinney-Þinganes fær
í haust tvö ný skip sem verið er að smíða í Taívan.
Þau verða notuð til humarveiða en jafnframt útbúin til annarra verkefna. "Við
erum að yngja upp skipakostinn og skapa möguleika til að koma með betra hráefni
að landi," segir Gunnar. Fyrirtækið gerir út átta skip og reiknar Gunnar ekki
með að breyting verði á því. Hins vegar sé ekki ákveðið hvaða skipum verði lagt
þegar nýju skipin koma. "Þetta er stöðug barátta, eins og alltaf hefur verið,"
segir Gunnar um stöðuna. Hann segir að engin breyting hafi orðið á verkefnum
fyrirtækisins. Það er í bolfiski, humri og uppsjávarfiski. Hann segir að taka
verði á því í stjórnuninni, þegar hann er spurður um viðbrögð við
kvótasamdrættinum sl. haust.
Morgunblaðið. 7 maí 2008.
02.04.2018 16:12
Sæmundur SK 1. TFOQ.
Lýsing samkvæmt fyrstu skipaskrá: Lengd 20,22 metrar.
Breidd 5,21m. Dýpt 2,20m. Stærð rúmlestir 53 brúttó. Tala þilfara 1, siglna
(mastur) 2, lóðrétt stefni og sporbaugslagað hekk. Skrokkurinn með sléttsúð
(plankabyggður) úr eik og innsúð talin fullkomin. Þá er í afturskipi káeta
fyrir yfirmenn, lúkar í framskipi fyrir háseta og þar var einnig
eldunaraðstaða. Þá var einnig kortaklefi (bestikk) aftast í stýrishúsi með koju
fyrir skipstjóra. Í bátnum var aðalvél af gerðinni Polar Diesel 170 hestöfl
smíðuð árið 1946 með tilheyrandi skrúfubúnaði. Ekki var um ljósavélar í bátum
af þessari stærð að ræða á þessum tíma heldur rafall reimdrifinn frá aðalvél,
oftast 32 volta spenna.
Búnaður á þilfari var spil með tveimur tromlum og koppum sitt hvoru megin. Öxuldrifið
frá aðalvél notað sem snurpuspil á síldveiðum en togspil væri báturinn á
togveiðum. Þá var einnig svokallað línuspil framarlega á þilfarinu nærri
stjórnborðslunningu og var það notað við línu og netadrátt en algengt var að
bátar frá norðurlandi færu suður á vetrarvertíð á þessum tímum.
Í stýrishúsi var ekki mikill tækjabúnaður fyrir utan stjórntæki fyrir vél og
áttaviti. Í besta falli dýptarmælir og þá oftast Kelvin Huges neistamælir sem
virkaði nú ekki alltaf. Þá var að sjálfsögðu stýri í stýrishúsinu og var tegund
þess svokölluð keðjustýri þar sem keðja lá í keðjuhjóli framan við stýrishjól
og þaðan í rörum ofandekks þar til hún tengdist stýrisás í skut bátsins. Ekki
eru til heimildir um heimsiglingu bátsins en fyrsta lögskráning fer fram hjá Sýslumannsembætti
Skagafjarðarsýslu þann 26. júní 1946.
Skipstjóri Finnbogi Halldórsson frá Siglufirði, stýrimaður Helgi Einarsson frá
Akranesi, síðar Sauðárkróki og fyrsti vélstjóri Ásgeir Ágústsson frá Eskifirði.
Báturinn var í eigu Útgerðarfélags Sauðárkróks til ársins 1955 er hann
var seldur til Keflavíkur og er afsal til handa Steindóri Péturssyni dagsett
3/11 ´55.
Meðan báturinn var í eigu ÚS (hins fyrra) var hann á síld á sumrin og gekk vel
og var hann oft með aflahærri síldarbátum. Þess utan var hann á togveiðum og þá
aðallega hér innfjarða á Skagafirði, þó mátti hann ekki vera fyrir innan eyjar
þó ef til vill hafi verið misbrestur á því.
Þeir eru nú ekki margir eftirlifandi sem voru skipverjar á Sæmundi á þessum
tíma en einn af þeim er Sigurfinnur Jónsson frá Steini á Reykjaströnd og man
hann vel þessa tíma. Finnbogi Halldórsson var skipstjóri á Sæmundi þar til í
júlí 1947 að hann tekur við skipstjórn á vélbátnum Eiríki SK 2 sem var í eigu
sama félags. En við skipstjórn á Sæmundi SK 1 tók Stefán Sigurðsson,
Sauðárkróki en einnig var Jón Guðjónsson, frá Siglufirði, skipstjóri með bátinn
á síldveiðum.
Eftir komuna til Keflavíkur hélt hann sama nafni en skipt var um vél í bátnum
árið 1955 og sett var í hann Mannheim vél 280 hestöfl. Áfram var báturinn í Keflavík
en fékk síðar nafnið Gunnfaxi KE 9. Endalok bátsins urðu svo þau að 16. mars
1964 sökk hann og er þess getið að mannbjörg hafi orðið.
Feykir.is 13 ágúst 2017
Steinar Skarphéðinsson skrifar um gamla báta.
Sæmundur SK 1. (C) Steinar Skarphéðinsson.
Útgerðarfélag
Sauðárkróks h/f
Útgerðarfélag Sauðárkróks h.f., Sauðárkróki. Tilgangur, a)
Að reka útgerð. b) Að sjá um verkun, hagnýtngu og sölu á afurðum félagsins. c)
Að útvega vandaðar útgerðarvörur með sem hagfelldustum kjörum. Hlutafé: kr.
125.000,00. Stjórn:
Haraldur Júlíusson kaupmaður, Guðmundur Sveinsson fulltrúi, Magnús Bjarnason
kennari, Gísli Vilhjálmsson útgerðarmaður og Kristófer Eggertsson skipstjóri.
Frjáls verslun. 9 árg. 4-5 tbl. 1947.
Sæmundur KE 9. TFOQ. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Gunnfaxi KE 9 að sökkva.Skipverjar á leið í gúmmíbjörgunarbátinn. (C) Skipverji af Gunnfaxa.
V/b Gunnfaxi
sekkur út af Eldey
Á milli klukkan átta og níu, að morgni 16. mars 1963, sökk
v.b. Gunnfaxi KE 9, tólf sjómílur NV af Eldey. Skipverjar voru að draga línuna
og höfðu dregið fimm bjóð, er lekans varð vart. Áhöfnin var öll á dekki nema
skipstjóri, sem var í stýrishúsi. Veitti hann þvi þá athygli, að smurmælir
vélarinnar tók að falla. Fór hann nú niður í vélarrúm og sá, að sjór var kominn
allhátt upp á vélina, svo vélin var farin að banka, sem kallað er. Stöðvaðist
vélin innan skamms. Skipverjar notuðu þá dekkdælu, en lekinn hélt áfram, og
þeir höfðu ekki undan. Skipstjórinn, Sigurður Guðmundsson, sendi nú út
hjálparbeiðni. Fljótlega kom v.b. Helgi Flóventsson Þ.H. til aðstoðar. Ekki var
mjög hvasst en þungur sjór. Fóru fjórir menn af áhöfn Gunnfaxa yfir í Helga og
notuðu til þess gúmbátinn. Skipstjóri og vélstjóri urðu síðan eftir í Gunnfaxa
til að athuga möguleika á að bjarga bátnum.
Áhöfnin á Gunnfaxa KE 9. Frá v: Sigurður Guðmundsson skipstjóri, Skúli Bjarnason, Sverrir Bjarnason, Sigurður Jónsson stýrimaður, Svanur Jónsson vélstjóri og Victor Þórðarson matsveinn.
(C) Alþýðublaðið.
En þær tilraunir báru ekki árangur.
Yfirgáfu þeir bátinn innan stundar. Var ætlunin, að Helgi Flóventsson tæki
Gunnfaxa í tog, en ekki varð af þvi. Lónaði nú Helgi hjá Gunnfaxa, uns séð varð
að hann myndi sökkva. Sökk báturinn á u.þ.b. fjórum mínútum, kl. 12.25. Helgi
Flóventsson hélt þegar til Keflavíkurog kom þangað kl. 15.35 síðdegis. Á
Gunnfaxa voru sex menn. Skipstjórinn, Sigurður Guðmundsson, var frá
Hafnarfirði. Sigurður var síðar með Þerney, sem strandaði í Keflavíkurhöfn
1970. Gunnfaxi var smíðaður í Svíþjóð 1946. Hann var fimmtíu og þrjár lestir að
stærð, úr eik. Eigandi bátsins var Faxi hf. Axel Pálsson og synir hans: Birgir,
Páll og Magnús. Allir búsettir í Keflavík.
Faxi. 1 mars 1988.
01.04.2018 08:16
Finnbjörn ÍS 24. TFLR.
Nýju
birnirnir
Samvinnufélag Ísfirðinga hefir fengið tvo 80 tonna báta frá
Svíþjóð. Þann 12. júní kom fyrri bátur Samvinnufélagsins, Ísbjörn til
Ísafjarðar, og var hann fyrsti Svíþjóðarbáturinn, sem hingað kom í bæinn.
Ísbjörn er byggður í Skredsvik hjá Bröderna Olsons Bátsvarv eftir teikningu
Bárðar G. Tómassonar skipaverkfræðings. Skipstjóri á Ísbirni er Ólafur
Júlíusson. Síðari bátur Samvinnufélagsins, Finnbjörn, kom hingað miðvikudaginn
10. júlí. Hann er byggður hjá Halmstads Varvs nya Aktiebolag í Halmstad í Svíþjóð,
einnig eftir teikningu Bárðar Tómassonar. Skipstjóri á Finnbirni er Jón
Kristjánsson. Báðir nýju birnirnir eru með 215 hestafla Atlas diesel og 10
hestafla ljósavél, dýptarmæli, útvarpsmóttöku- og sendistöð og talbrú. Eftir er
að setja í þá miðunarstöð. Ganghraði þeirra er um 9 mílur. Búist er við, að
kostnaðarverð þeirra hvors um sig verði 500-550 þúsundir kr. með síldardekki og
togútbúnaði.
Bjarni Fannberg sigldi báðum björnunum til landsins og kom með Finnbirni alla
leið til Ísafjarðar.
Skutull. 28-29 tbl. 12 júlí 1946.
Askur KE 11. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Bátur brann
við bryggju í Keflavík
Aðfaranótt sunnudagsins kom upp eldur í vélbátnum Aski KE í
Keflavíkurhöfn. Slökkviliðið var kvatt á vettvang, báturinn dreginn að bryggju,
og var eldurinn fljótlega slökktur með því að dæla á hann sjó, en þá fór
báturinn á hliðina og sökk við bryggjuna. Eldsins varð fyrst vart laust eftir
kl. þrjú um nóttina, en þá skíðlogaði aftantil í bátnum. Sennilegast er talið
að kviknað hafi í vélarrúmi eða káetu.
Slökkviliðið hófst þegar handa að dæla sjó á eldinn og tókst að ráða niðurlögum
hans fljótlega, en þá tókst ekki betur til en svo að báturinn seig á hliðina,
vegna sjávarins, sem í honum var og sökk. Stendur þó nokkur hluti hans úr sjó.
Eigandi Asks er Angantýr Guðmundsson. Hefur hann orðið fyrir tilfinnanlegu
tjóni, þar eð báturinn er stórskemmdur. Var hann tryggður fyrir 2,7 milljónir
kr., en geta má þess, að bátar af sömu stærð (80 tonn) eru yfirleitt tryggðir
fyrir allt að 5 milj. kr. Angantýr keypti bátinn fyrir nokkru af Einari
Sigurðssyni.
Tíminn. 13 desember 1960.
Hamar GK 32
ferst
11
bjargast á sögulegan hátt
Voru á
annan sólarhring á reki og á eyðieyju
Laust eftir klukkan níu á laugardagskvöldið sökk vélskipið
Hamar GK-32 frá Sandgerði um 30 sjómílur suðaustur af Jökli. Lagðist skipið á
bliðina og gerðist allt með svo skjótum hætti að skipsmenn björguðust fáklæddir
í gúmmíbát og vannst ekki tími til að kalla í talstöðina. Rak skipbrotsmennina,
11 talsins, fyrir sjó og vindi alla laugardagsnóttina og tóku land í Hvalseyjum
undan Ökrum á Mýrum, um 6 mílur frá landi. Þrátt fyrir að þeir kveiktu bál,
sendu upp svifblys, sæju bílaumferð í landi og tvær flugvélar, vissi enginn um
skipbrotið fyrr en sex mannanna tókst að róa í land á gúmmíbátnum seint á
sunnudagskvöldið. Björguðust skipsmenn allir og má telja það mikla mildi. Má
nærri geta hversu farið hefði ef vindur hefði staðið af landi, bátinn rekið á
haf út og enginn hefði vitað betur en Hamar væri ofansjávar á leið á
síldarmiðin fyrir Norðurlandi. Hamar var 80 tonna skip, endurbyggt upp úr Aski,
sem brann og sökk í höfninni í Keflavík í desember 1960. Var báturinn búinn
öllum fullkomnustu tækjum til síidveiða, asdictækjum, radar, kraftblökk,
dýptarmælum o.s. frv. Eigandi bátsins var Páll Ó. Pálsson, útgerðarmaður í
Sandgerði, en hlutafélagið Miðnes í Sandgerði hafði leigt bátinn til síldveiða
fyrir Norðurlandi í sumar, og var báturinn á leið þangað er hann sökk.
Skipstjóri var Birgir Erlendsson, sonur Erlendar Þorsteinssonar formanns
síldarútvegsnefndar, 34 ára gamall til heimilis í Kópavogi, stýrimaður Eðvald
Eyjólfsson, 36 ára, Reykjavík, 1. Vélstjóri Friðrik Sigurðsson, 42 ára,
Sandgerði, II vélstjóri Tómas Þórhallsson, 24 ára, Reykjavík, matsveinn Jón
Þórir Gunnarsson, 38 ára, Reykjavík og hásetar Georg Georgsson, 36 ára,
Reykjavík, Björn Ragnarsson, 22 ára, Sauðárkróki, Erling Guðmundsson, 20 ára,
Sauðárkróki, Guðmundur Friðriksson, 16 ára, Sandgerði, Gísli Ólafsson, 16 ára,
Sandgerði, og Sigurður Jónsson, 32 ára, Keflavík.
Fréttamaður Mbl. átti í gær tal við Eðvald Eyjólfsson, stýrimann, en hann var í
brú bátsins er óhappið vildi til. Sagðist Eðvald svo frá þessari einstæðu ferð
þeirra félaga:
Það var um fjögurleytið síðdegis á laugardag að við lögðum upp frá Reykjavík.
Ætluðum við vestur fyrir Jökul og norður um á miðin. Vindur var af suðvestri,
6-7 vindstig og nokkur alda. Klukkan rúmlega 9 um kvöldið vorum við staddir um
30 sjómílur suðaustur af Jökli. Ég var þá í brúnni og háseti við stýrið, og
höfðu vaktaskipti farið fram klukkan 9. Tveir hásetar voru frammi í lúkar, en í
káetu var 1. vélstjóri. Hinir voru aftur í borðsal. Síðan gerðist það að skipið
hallaði skyndilega undan einni öldunni og tók sjó inn í ganginn
stjórnborðsmegin. Á næstu báru fór skipið alveg á hliðina. Við slógum strax af
við fyrri báruna, Qg skipstjóri kom fram í brú þegar í stað. Var skipinu snúið
undan og reynt að rétta það með stýrinu en það virtist ekkert gagna,, enda
lagðist það á möstrin um leið, svo að við sáum niður í sjóinn um gluggana
stjórnborðsmegin Skipstjórinn kallaði strax að bátinn yrði að hafa tilbúinn.
Lá
skipið þá á hliðinni með gluggana á brúnni í kafi stjórnborðsmegin en bakborðsgluggarnir
vissu beint upp í loftið. Fór skipstjóri upp um hurðina og ég á eftir. Virtist
okkur strax að eina vonin til bjargar væri að koma bátnum út. Báturinn var
staðsettur á þaki stýrishússins, stjórnborðsmegin, og var á kafi í sjó. Var
báturinn í trékistu, sem fest var við þakið en á henni var lok, fest með
böndum. Skipstjóri kafaði eftir bátnum og tókst að opna kistuna. Flaut báturinn
þá strax upp, og var þá tekið í línuna til að blása hann upp. Hásetarnir tveir,
sem voru frammí gengu eftir síðu skipsins afturá, svo mikill var hallinn. Var
talsvert bras við gúmmíbátinn, en afturmastrið og loftnetsvírinn slógust í hann
og áttum við mjög erfitt með að halda bátnum frá. Ég stökk út í bátinn af
afturmastrinu og komst nokkurnveginn þurr. 1. vélstjóri flæktist um stund í
nótinni, en losnaði aftur. Var hann með bjarghring utan um sig, og var sá eini
okkar, sem hafði tíma til þess að ná í lífbelti. Flestir voru fáklæddir, 1.
vélstjóri á skyrtu og nærbuxum, skipstjóri á nærklæðum, flestir skólausir og
aðeins einn í stígvélum. Mjög erfitt var að ná bátnum frá skipinu, en við sáum
brátt að nótin hafði losnað og komin spölkorn frá skipinu. Sáum við brjóstlínu frá
nótinni, gátum náð í hana og halað okkur frá sökkvandi skipinu. Síldardekkið
flaut allt út og við náðum tveimur þilfarsborðum, sem við notuðum í stað ára,
og kom það sér vel síðar.
Kort af Mýrunum þar sem má sjá Hvalseyjar undan Ökrum.
Nokkuð þröngt var um okkur í bátnum, sem er gerður fyrir 10 menn. Lokuðum við
honum strax öðru megin, en frá hinni hliðinni sá ég Skipið sökkva skömmu síðar.
Við héldum bátnum undan þar til skipið sökk, en það mun hafa verið 10 mínútum
eftir að við fórum í bátinn. Var síðan látið reka og notuðum við spýturnar til
þess að snúa undan veðrinu alla nóttina. Það var kuldi og bleyta í bátnum og
menn urðu sjóveikir, sem tilheyrir víst þessum gúmmíbátum. Við gerðum upphaflega
ráð fyrir að við yrðum ekki nema 4-5 klst. að reka upp að landi, en þær urðu
15. Um klukkan átta á sunnudagsmorguninn fórum við að grilla í land. Við vissum
að framundan voru Mýrarnar með öllum sínum skerjum og grynningum, og þegar við
nálguðumst þær skutum við öðru svifblysinu af tveimur, sem í báta um voru. Við
tókum land í Hvalseyjum nokkru fyrir klukkan eitt á sunnudag. Þegar við
nálguðumst eyjarnar var þar talsvert um grunnbrot. Þurftum við að róa fyrir
eitt brotið og hefðum sennilega lent í því ef ekki hefði verið fyrir spýturnar
góðu. Þegar við komum framhjá þessum brotum sáum við vík, sem virtist sæmileg
til landtöku, og ákváðum að fara í land þar en halda ekki áfram. Tókst
landtakan ágætlega. Ekkert mannvirki var á eyju þessari og hún algjörlega í
eyði. (Hér mun sennilega átt við stærstu eyna í Hvalseyjum, Húsey-innskot Mbl.)
Reiknaðist mér til að eyjan væri á stærð við Örfirisey.
Fyrsta verk okkar var að safna saman rekaviði og kveikja bál. Notuðum við tvö
blys til að kveikja í kestinum, sem logaði í 5-6 klst. Bárum við þara og gras á
eldinn til þess að sem mestan reyk legði af honum. Þá fundum við bambusstöng,
festum veifu úr gúmmíbátnum á hana og reistum síðan stöngina. Bátinn settum við
á áberandi stað rétt hjá stönginni. Undir kvöld skutum við síðara svifblysinu,
en allt kom fyrir ekki. Seint um kvöldið vorum við vissir um að enginn hefði
tekið eftir okkur. Voru það okkur vonbrigði því við sáum bæinn að Ökrum og
kirkjuna, bílaumferð í landi og tvær flugvélar hátt í lofti. Reyndum við m.a. að
gefa merki til flugvélanna og lands með sólspegli. Þegar leið á daginn gerði
stinningskalda af norðri. Fluttum við okkur þá ofar í eyna og hagræddum okkur
sem bezt við gátum. Um 10- leytið um kvöldið fór að lygna og var komið logn um
klukkan 10:30. Fórum við þá að ræða um hvað bezt væri að gera og ákváðum að sex
menn skyldu freista þess að róa til lands í gummíbátnum, skipstjóri, ég, báðir
vélstjórarnir, matsveinninn og einn háseti. Skyldu fjórir róa en tveir leysa
af. Fundum við tvær heppilegar spýtur til að róa með og höfðum þær með auk
þilfarsborðanna.
Áður en við lögðum af stað skárum við flot púðana neðan af
gúmmíbátnum og tókum loftflöskuna úr slíðrum, til þess að auðveldara yrði að
róa bátnum. Róðurinn til lands gekk ágætlega,, og vorum við um tvær klukkustundir
að fara þessar sex mílur. Lentum við í vík beint fyrir neðan Akra, og gekk
lendingin ágætlega. Þarna var nokkur alda og ein báran henti okkur skemmtilega
10-15 metra áfram, langleiðina upp í fjöru, rétt eins og maður væri að sigla á
öldum á Hawaii. Síðan gengum við upp að bænum. Fór ég fyrstur þar sem ég hafði
skóræfla á fótum, og hinir komu rétt á eftir. Allir voru í fasta svefni, en
bóndinn, Ólafur Þórðarson, kom til dyra. Sagði ég honum að við værum
skipbrotsmenn af skipi, sem hefði farist úti í bugtinni nóttina áður og fimm
aðrir væru í Hvalseyjum. Bóndi sagði að hann ætti árabát en treysti honum ekki
til að fara í eyna. Hringdi hann síðan á næstu bæi ag lét slysavarnafélagið
vita hvernig komið væri. Síðan fór hann með okkur á næsta bæ, Akra III. Fengum
við hinar beztu móttökur þar. Var síðan hringt til Helga Gíslasonar bónda á
Tröðum, og fór hann á báti og sótti þá, sem eftir urðu í eynni, og fór með þá
heim að Tröðum. Við lögðum okkur eftir að hafa fengið hressingu og sváfum til
klukkan sex um morguninn, en þá kom bíll frá Þórði Þ. Þórðarsyni á Akranesi og
flutti okkur til Reykjavíkur. Hafði útgerðin sent bílinn jafnskjótt og kunnugt
varð um atburðinn.
Mér finnst það undursamlegt, hvernig við sluppum frá þessu öllu, en okkur
finnst að útbúa þyrfti þessa gúmmíbáta með litlum árum og umfram allt talstöð.
Óhugsandi var að komast í talstöðina er skipið sökk og ef vindur hefði staðið
af landi, hefði okkur rekið til hafs, og engin leið að segja hvenær það hefði
uppgötvast að skipið var ekki lengur ofansjávar, sagði Eðvald stýrimaður að
lokum.
Morgunblaðið. 3 júlí 1962.
31.03.2018 19:07
1487. Máni EA 307. TFYL.
Ásbjörg ST 9
1 júlí sl. afhenti Skipasmíðastöðin Skipavík h.f. í
Stykkishólmi nýtt 47 rúmlesta eikarfiskiskip, sem er nýsmíði nr. 15 hjá
stöðinni, og hlaut skipið nafnið Ásbjörg ST 9. Skip þetta er byggt eftir sömu
teikningu og nýsmíði nr. 14, Kristbjörg ÞH 44 (8. tbl. Ægis '75), hjá umræddri
stöð. Eigendur skipsins eru Benedikt Guðjónsson, sem jafnframt er skipstjóri,
Daði Guðjónsson og Guðlaugur Traustason, Hólmavík. Fremst í skipinu, undir
þilfari, er lúkar en þar fyrir aftan fiskilest, þá vélarúm, káeta og stýrisvélarrúm
aftast.
Fremst í fiskilest er ferskvatnsgeymir og keðjukassi, en brennsluolíugeymar eru
í síðum vélarúms. Vélarreisn og þilfarshús, aftan til á þilfari, eru úr áli.
Aðalvél skipsins er Caterpillar, gerð D 343 TA, sex strokka fjórgengisvél með
forþjöppu og eftirkælingu, sem skilar 365 hö við 1800 sn/mín. Vélin tengist
skiptiskrúfubúnaði með niðurfærslugír (4.6:1) frá Fernholt og Giertsen af
gerðinni PB 1-43. Skrúfa er 3ja blaða, þvermál 1400 mm.
Ægir. 15 tbl. 1 september 1977.
30.03.2018 21:32
Norðfjarðartogararnir Egill rauði og Goðanes við bryggju í Neskaupstað.
Nýsköpunartogarar Norðfirðinga, Egill rauði og Goðanes við innri bæjarbryggjuna í Neskaupstað á vordögum árið 1952. (C) Guðni Þórðarson.
Norðfjarðartogararnir
nýkomnir af Grænlandsmiðum
Neskaupstað. Frá fréttaritara Þjóðviljans.
Norðfjarðartogararnir hafa nú báðir landað hér á Norðfirði saltfiski er þeir
veiddu á Grænlandsmiðum. Goðanes 334 tonnum og Egill rauði 379 tonnum.
Goðanes kom til Norðfjarðar í gærmorgun frá Færeyjum, en þangað flutti það
færeyska sjómenn sem verið höfðu á skipinu. Nauðsynlegar lagfæringar verða nú
framkvæmdar á togurunum og fara þeir í slipp, en að því loknu fara þeir báðir á
veiðar, en þó sennilega ekki fyrr en um mánaðamót.
B.v. Egill rauði NK 104. TFKC. (C) Róbert Ingi Guðmundsson. (Ringi)
B.v. Goðanes NK 105. TFUD. (C) Róbert Ingi Guðmundsson. (Ringi)
Atvinnutæki
nýsköpunaráranna
undirstaða góðrar afkomu fólksins
Þar skildum við síðast við Neskaupstað að hátíðisdögum 25
ára afmælisins var lokið og framundan önn virkra daga. Sú fregn hafði borizt að
Egill rauði væri væntanlegur næstu daga með 300 lestir af fiski. Og ekki þarf
að dveljast lengi á Norðfirði til að finna hvernig nýsköpunartogararnir tveir,
Egill rauði og Goðanes, móta atvinnulíf bæjarins og veita beint og óbeint
hundruðum bæjarbúa lífsuppeldi. Í hátiðaræðu Bjarna Þórðarsonar bæjarstjóra var
vikið að atvinnumálum og horfum í Neskaupstað. Ég bað hann að segja lesendum
Nýja tímans nokkru nánar frá bæjarmálunum, og koma hér spurningar mínar og svör
hans. :
Hver er þáttur bæjarins í atvinnulífinu? Hvað snertir þátttöku í
framleiðslunni, má heita, að rekstur togaranna og fiskverkun við þann rekstur
sé eina beina þátttaka bæjarins í framleiðslustörfunum. Bærinn á og rekur tvo
togara, Egil rauða og Goðanes. Þessi rekstur er það umfangsmikill, að bærinn er
stærsti atvinnurekandinn á staðnum. Hvert er gildi togaranna fyrir atvinnulíf
bæjarbúa? Með sanni má segja, að á síðustu árum hafi afkoma bæjarbúa að
langmestu leyti byggzt á togaraútgerðinni. Vegna margra ára aflabrests á
fiskimiðum Austfirðinga hefur bátaflotans gætt miklu minna í atvinnulífinu en
eðlilegt getur talizt. Til að viðhalda atvinnu í bænum hefur verið lögð á það
áherzla, að togararnir legðu hér upp afla sinn, en vegna fjarlægðar staðarins
frá helztu fiskimiðum togaranna hefur heimalöndun í þetta stórum stíl oft verið
útgerðinni fremur óhagstæð. Á togurunum hafa margir sjómenn atvinnu sína og á vegum
togaranna beinlínis starfar fjöldi verkafólks, sem hefur þaðan meginhluta tekna
sinna. Sú vinna er fyrst og fremst við afgreiðslu skipanna, skreiðarverkun,
saltfiskverkun, pökkun á saltíiski og skreið o. s. frv. Skreiðarverkun
togaranna er allmikil og fylgir henni mikil vinna. Sama er að segja um
saltfiskverkunina. Á síðasta ári höfðu mörg heimili góðar tekjur af að taka
saltfisk til verkunar (sólþurrkunar) í ákvæðisvinnu. Auk þess er svo geysimikil
vinna, sem ekki er beinlínis á vegum togaranna, en er þó að þakka rekstri
þeirra. Er þar einkum átt við hráefnisöflun þeirra fyrir frystihúsin, en að
undanförnu hafa þau einkum unnið úr togarafiski. Einnig hafa þurrkhúsin fyrst
og fremst haft togarafisk til verkunar. Erfitt er að sjá, hvernig menn hefðu
getað lifað hér á síðustu árum, ef togaranna hefði ekki notið við.
Hvernig eru atvinnuhorfur og afkomuhorfur manna yfirleitt? Þeirri spurningu er
erfitt að svara svo að á verði byggt. Bær, sem byggir alla afkomu sína á
fiskveiðum eins og Neskaupstaður gerir, býr alltaf við mikið öryggisleysi í
þessum efnum. En þess má geta, að nú um mörg ár hafa heildartekjur bæjarbúa
vaxið jafnt og þétt ár frá ári og hafa án efa aldrei verið eins háar og,
síðasta ár, þó að tölur þar að lútandi liggi ekki fyrir enn. Það sem af er
þessu ári má telja, að atvinna hafi verið góð, þótt eyður séu þar í, og tekjur
verkafólks góðar. Um framtíðarhorfur vil ég sem mlnnst segja vegna óvissunnar
sem alltaf fylgir fiskveiðunum. En þó má geta þess, að ef unnt verður að reka
togarana, má fullyrða, að bæjarbúar muni fyllilega halda í horfinu hvað afkomu
snertir. En neyðist bærinn til að stöðva
rekstur togaranna um lengri tíma, má telja víst, að afkoma manna versni
stórum, nema að svo vel vildi til, að afli glæddist aftur á Austfjarðamiðum.
Hvað vantar helzt til framhaldandi vaxtar bæjarins? Það er sitt af hverju, sem
okkur vantar. Af atvinnutækjum held ég að við höfum mesta þörf fyrir hæfilega
stóra síldarbræðslu, svo okkur megi takast að notfæra okkur síldveiðarnar við
Austurland. Bærinn hefur gert talsverðar uppfyllingar, en við getum ekki orðið
samkeppnisfærir fyrr en bræðslan er fengin. Í vor verður haldið áfram að gera
uppfyllingu og við það batnar enn aðstaðan til söltunar. Ég tel rétt, að
hlutafélag framleiðenda reisi bræðsluna, gjarnan með þátttöku hafnarsjóðs og
bæjarsjóðs. En ef á allt er lítið, verður að telja, að Norðfirðingar séu vel
settir með framleiðslutæki. Þau eru að vísu einhæf, eingöngu, eða svo til,
miðuð við fiskveiðar og hagnýtingu sjávarafla, en þau eru góð og afkastamikil.
Nýi Tíminn. 17 júní 1954.
30.03.2018 06:38
B. v. Úranus RE 343. TFUG.
Ýmsar breytingar voru gerðar á teikningu togarans, s.s. settur á skipið pólkompás sem staðsettur var framan á brúnni, pokabómur festar upp undir salningu. Þær vísuðu þá lárétt út þegar pokinn var hífður út og náði lengra en venjulegar bómur sem vísuðu skáhallt upp og voru festar neðarlega á mastrið. Úranus var jafnframt fyrsti togarinn sem smíðaður var með hærri lunningar sem náðu aftur að svelgnum. Áður höfðu togarar Tryggva, Neptúnus og Marz fengið hækkaðar lunningar en þær náðu aðeins aftur fyrir vantinn.
Ég hef fengið í hendurnar mikið safn mynda sem Atli Michelsen fyrrum skipverji á Úranusi tók þar um borð af skipsfélögum sínum og mörgu öðru. Eru þetta ómetanlegar heimildir um sögu Nýsköpunartogaranna. Ég mun birta þær hér á síðunni á næstunni. Þakka ég Atla kærlega fyrir afnot myndanna.
Úranusi
hleypt af stokkunum
Í gær var hleypt af stokkunum í skipasmíðastöð Alexander
Hall í Aberdeen, nýsköpunartogaranum Úranus RE 343. "Úranus" er af minstu
gerð nýsköpunartogaranna, 175 fet á lengd. Eigandi hans er h.f. Júpíter hjer í
Reykjavík, en framkvæmdastjóri fjelagsins er Tryggvi Ófeigsson. Var hann
viðstaddur athöfnina, ásamt dóttur sinni, Herdísi, er Skýrði skipið.
Morgunblaðið. 6 október 1948.
B.v. Úranus RE 343 í smíðum hjá Alexander Hall í Aberdeen veturinn 1949.
Mynd úr safni Hafliða Óskarssonar.
B.v. Úranus RE 343 nýsmíðaður hjá Alexander Hall í Aberdeen. Ljósmyndari óþekktur.
Úranus kemur
í dag
Í dag kemur nýsköpunartogarinn Úranus hingað til lands. Er
þetta næst síðasti togarinn, sem samið var um smíði á. Úranus er eign h.f.
Júpíters hér í Reykjavík. Skipstjóri er hinn kunni aflamaður Bjarni
Ingimarsson. Einn togari, utan tveggja dieseltogara, er enn í smíðum í Englandi
og er það Svalbakur, sem bojarútgerð Akureyrar á.
Vísir. 5 apríl 1949.
B.v. Úranus RE 343 að landa afla sínum í Hull. (C) Hull Daily Mail.
Úranus seldi
í gær í fyrsta sinn
Nýjasti eimtogari Íslendinga, Úranus, seldi afla sinn í
fyrsta sinn í Englandi gær. Afli togarans var 4.715 kit eftir 15 daga veiðiför
hér við Iand og seldist fyrir 15.241 sterlingspund. Skipstjóri á Úranusi er
Bjarni Ingimarsson, einn fengsælasti skipstjóri togaraflotans. Markaður í
Englandi er lélegur um þessar mundir á karfa og ufsa, en góður á öðrum
fisktegundum. Í þvi sambandi má geta þess, að í byrjun desember á s.l. ári féll
fiskverðið í Englandi og Þýzkalandi um 2/6 sh. Þýðir það nálægt 600 punda lægri
sölu á sama magni og Úranus seldi að þessu sinni. Lætur nærri, að ef togararnir
ganga allt árið, þýði þessi lækkun um 200 þúsund króna lægri sölur.
Vísir. 30 apríl 1949.
Landað úr togaranum Úranusi RE á sjötta áratugnum. Hluti aflans er verið að spyrða á bryggjunni.
B.v. Úranus RE 343 með trollið á síðunni. Á myndinni sést hvað pokabóman var staðsett hátt í mastrinu. (C) Sigurgeir B Jónasson.
Óttast
er um "Úranus" á Nýfundnalandsmiðum
Síðast heyrðist til hans á sunnudagskvöld
Ofsaveður
hamlar leit skipa og flugvéla
Tekið er að óttast um
Reykjavíkurtogarann Úranus, sem að undanförnu hefur verið að veiðum á
Nýfundnalandsmiðum, en þangað fór hann 28. desember. Á Úranusi er 28 manna
áhöfn, skipstjóri er Helgi Kjartansson , en eigandi togarans er Júpiter h.f.
Ekki hefur heyrzt til togarans síðan á sunnudagskvöld . Hafði togarinn Þormóður
goði samband við Úranus síðast klukkan 10. Engir aðrir íslenzkir togarar voru
þá á Nýfundnalandsmiðum, en togararnir Pétur Halldórsson og Þorsteinn
Ingólfsson sigldu fyrir nokkru áleiðis þangað vestur, en sneru við er þeir áttu
200 mílur ófarnar á miðin vegna slæmrar veðurspár og frosta. Þeir Úranus og
Þormóður goði héldu heimleiðis af miðunum á laugardagskvöld. Þormóður var í gær
rúmlega hálfnaður heim, því kl. 2 í gær barst Bæjarútgerð Reykjavíkur skeyti
frá honum þar sem sagði, að skipið væri þá komið 664 mílur áleiðis, en því
miðaði hægt vegna veðurs.
Kanadiski flugherinn var beðinn aðstoðar og er hann þess albúinn að hefja leit
að Úranusi. Bandaríska strandgæzlan hefur líka sent skip á vettvang. Þá hefur
Upplýsingaþjónusta Bandaríkjanna hér greint frá, að allar herflugvélar
Bandaríkjamanna á leið milli Keflavíkur og Bandaríkjanna muni hlusta vel í
loftskeytatæki sín og þær, sem verði yfir leitarsvæðinu í björtu muni svipast
um eftir togaranum. Í gærkveldi símaði fréttaritari Mbl. í St. Johns á
Nýfundnalandi, eftirfarandi: Bandaríska strandgæzluskipið "Half Moon" er
að nálgast aðalleitarsvæðið, um 70 mílur undan norðausturströnd Nýfundnalands,
eða 100 mílur fyrir norðan Gander. Aðeins eitt annað skip er á þessum slóðum,
eftirlitsskipið "Charlie", einnig frá strandgæzlunni. Enn er beðið veðurs
svo að leit geti hafizt úr lofti, því veðrið á leitarsvæðinu er enn slæmt.
Vindhraðinn í dag var þar 65 mílur á klst. og sagður stórsjór. Í dag voru öll
skip á nálægum slóðum látin vita af leitinni og flugvélar úr björgunardeild
kanadíska flughersins stóðu til taks í herstöðvunum Argentia og Torbay á
Nýfundnalandi og Goose Bay á Labrador.
Talið er að síðast hafi heyrst frá Úranusi sunnudaginn 10. janúar kl. 4,50,
(Nýfundnalandstími), en þá sagði hann að veðrið væri mjög slæmt.
Morgunblaðið. 13 janúar 1960.
B.v. Úranus RE 343 á toginu. (C) Sigurgeir B Jónasson.
Úranus
fundinn og skipshöfn hans heil á húfi
Senditæki togarans voru biluð
Úranus er fundinn. Ég var að hlusta á samtal
björgunarflugvélarinnar við Þormóð goða núna á stundinni. Það er allt í lagi
hjá þeim á Úranusi nema talstöðin. Þeir eru á leiðinni heim. Þannig frétti Mbl.
hin miklu gleðitíðindi kl. rúmlega 5 í gær. Togari, sem ekkert hafði heyrzt til
síðan á sunnudagskvöld var kominn fram og var á heimleið með skipshöfn sína
heila á húfi. Það var Karl Sigurðsson, aðstoðarbryti á Gullfossi, sem hringdi
fréttina til blaðsins. Hann hafði setið við útvarpstæki sitt og reynt að fylgjast
með fréttum af leitinni af Úranusi.
Rétt á eftir bárust blaðinu fregnir af samtölum milli skipverja á Þormóði goða
og vandamanna heima í Reykjavík. Þormóður goði: Þeir eru búnir að finna hann.
Kona í Reykjavík: Eru þeir búnir að finna hann, guði sé Iof. Þormóður goði: Já,
hann er tæpum 200 mílum á eftir okkur. Konan: Ó, hvað það er dásamlegt.
Þormóður goði: Það voru eitthvað biluð hjá honum senditækin og hann getur ekki
látið til sín heyra, en það virðist allt vera í lagi hjá honum. Konan: Almáttugur
guð, hvað maður er búinn að vera hræddur.
Slík voru fyrstu viðbrögð fólksins í landi við gleðitíðindunum. Heit
fagnaðarbylgja fór um alla Reykjavík, þegar fregnin barst út um bæinn. Í hinum
gamla sjómannabæ ríkti síðara hluta dags í gær djúp og þakklát gleði meðal
almennings. Á heimilum sjómannanna á Úranusi snérist nagandi kvíði og óvissa
upp í einlægan fögnuð og tilhlökkun til heimkomu ástvina, frænda og vina. Það
var flugvél frá varnarliðinu, sem fann skipið kl. 16.45 í gær, en með henni
voru tveir menn frá Landhelgisgæzlunni, Guðmundur Kærnested og-Guðjón Jónsson.
Var skipið þá um 195 mílum á eftir Þormóði goða, statt á 57,58 gr. norður
breiddar og 33,45 gr. vestur lengdar. Voru loftskeytatæki skipsins í ólagi, en
skipverjar gáfu merki um að allt væri í lagi, og óskuðu ekki aðstoðar. Úranus
var síðdegis í gær, er hann fannst, í norðurjaðri storm svæðisins á þessum
slóðum, en þaðan og heim var hæg austanátt. Mun skipið hafa verið ca. 490 mílur
frá Reykjanesi og kemur væntanlega heim á föstudag eða laugardag. Er skipið
fannst, hafði ekki náðst samband við það í hátt á þriðja sólarhring. Kl. 22.30
á sunnudagskvöld hafði Þormóður goði samband við Úranus, en þá voru bæði skipin
komin á heimleið af Nýfundnalandsmiðum. Veður fór þá vaxandi, komin 10 -11
vindstig.
Er Þormóður goði náði ekki sambandi við Úranus á mánudag, var
loftskeytastöðinni tilkynnt um það og bandaríska strandgæzlan og kanadíski
flugherinn beðinn um aðstoð. Hófu strandgæzluskip og síðan flugvélar leitina,
en leitarskyggni fyrir flugvélar var slæmt. Var leitað miklu vestar en togarinn
reyndist vera, þar eð fyrst og fremst var svipazt um eftir honum þar sem síðast
hafði til hans heyrzt. Hafði Úranus lagt að baki meira en helming leiðarinnar
heim síðdegis í gær. Flugvélar á leið yfir hafið höfðu einnig hlustað í
loftskeytatæki sín, og Hekla, flugvél Loftleiða var búin að búa sig undir að
leggja lykkju á leið sína og svipast um eftir Úranusi í gær. Skipshöfnin á
Úranusi í þessari veiðiferð voru:
Helgi Kjartansson, skipstjóri, Holtsgötu 22.
Jóhannes Sigurbjörnsson, 1. stýrimaður, Víðimel 23.
Ægir Egilsson, 2. stýrimaður, Stangarholti 16.
Viggó E. Gíslason, 1. vélstjóri, Mávahlíð 24.
Sveinbjörn Helgason, 2. vélstj., Mánagötu 19.
Hlöðver Magnússon, 3. vélstj., Knoxbúðum E-22.
Þórður Jónasson, loftskeytamaður, Nökkvavogi 3.
Hálfdán Ólafsson, 1. matsv., Bergstaðastræti 45.
Ægir Gíslason, 2. matsveinn, Skúlagötu 64.
Einar Sigurðsson, kyndari, Múlabúðum 20.
Þorbjörn Friðriksson, kyndari, Vesturgötu 26.
Kristinn Guðmundsson, bátsmaður, Ásgarði 53.
Birgir Egilsson, netamaður, Stangarholti 16, bróðir Ægis, 2. stýrimanns.
Haraldur Ragnarsson, netamaður, Snorrabraut 40.
Joachim Kaehler, þýzkur maður til heimilis í Þjóðminjasafnsbyggingunni.
Hreiðar Einarsson, háseti, Barmahlíð 37.
Ólafur Jónsson, háseti, Stykkishólmi.
Pétur Hraunfjörð, háseti, Heimahvammi, Blesugróf.
Sigurður Jóhannsson, háseti, Bakkag. 2.
Halldór Magnússon, háseti, Mel, Breiðholtsvegi.
Hörður ívarsson, háseti, Vesturgötu 26A.
Ágúst Guðjónsson, háseti, Akurgerði 3.
Bræðurnir Guðmundur og Ívar Steindórssynir, Teigi, Seltjarnarnesi.
Jurgen Scheffer, háseti, Laugavegi 68.
Uwe Eggert, háseti, Selás 6.
Konrad Braun, til heimilis í Aachcen, V-Þýzkalandi.
Morgunblaðið. 14 janúar 1960.
B.v. Úranus RE 343 heldur til hafs úr Reykjavíkurhöfn. Ljósmyndari óþekktur.
B.v. Úranus RE 343 við bæjarbryggjuna í Neskaupstað sennilega árið 1973. Lengst til vinstri sést í skorstein 1137. Barða NK 120. Utan á bryggjunni er 1278. Bjartur NK 121 sem nýlega er kominn heim eftir 49 sólarhringa siglingu frá Niigata í Japan. Ljósmyndari óþekktur.
B.v. Úranus RE 343 eftir brotið sem hann fékk á sig suðaustur af Færeyjabanka í febrúar árið 1962. Mynd úr safni Hafliða Óskarssonar.
Íslenskir
togarar í óveðri
Brotsjór tók bátana og laskaði Úranus
Norðaustan stormur og óveður hefur geisað suðaustur af Færeyjabanka, eins og skýrt hefur verið frá í blaðinu og skip lent þar í miklum erfiðleikum. Nokkrir íslenzkir togarar hafa verið á ferðinni á þessum slóðum og þremur þeirra hlekkzt á. Úranus missti bátana í brotsjó og fleira brotnaði ofanþilja, stýrið á Júní skemmdist er það var á leið norsku skipi til hjálpar og smávægileg bilun varð hjá Skúla Magnússyni. Ekki er getið um í skeytum að neitt hafi orðið að mönnum og öll eru skipin á heimleið. Ekkert mun hafa orðið að öðrum togurum á þessum slóðum. Veðrið var í gær að ganga niður.Kl. 6 á föstudagsmorgun fékk Úranus á sig brotsjó, er skipið var statt 250 sjómílur suðaustur af Færeyjum á heimleið. Í skeyti til útgerðarfélagsins, sem var 12 tíma að komast til viðtakanda, var sagt að Úranus hefði misst báða björgunarbátana, og tvo gúmmíbáta, allar bátauglur séu stórskemmdar og ónýtar, loftventill yfir kyndistöð gjörónýtur, reykháfur mikið doldaður, ein plata á vélarrist dælduð, en aðrar sýnilegar skemmdir ekki stórvægilegar. Útgerðarfélagið Júpiter h.f. sendi Úranusi fyrirspurn um það hvernig veður væri. Kom svar í fyrrinótt, þar sem sagði að veður færi batnandi og Úranus væri kominn á Færeyjabanka og virtist allt í lagi með ferð skipsins. Jafnframt lét Júpiter skipaskoðun ríkisins vita um atburðinn svo og skoðunarstjóra Lloyds. Þess má geta að Úranus mun enn hafa tvo 12 manna gúmmíbáta um borð.
Morgunblaðið. 18 febrúar 1962.
29.03.2018 21:16
1937. Björgvin EA 311 í Hafnarfjarðarhöfn í dag.
Björgvin EA
311
Nýr skuttogari, m/s Björgvin EA 311, bættist við
fiskiskipastólinn 26. Júlí s. I. en þann dag kom skipið í fyrsta sinn til
heimahafnar sinnar, Dalvíkur. Björgvin EA er smíðaður hjá Flekkefjord Slipp
& Maskinfabrikk A/S, Flekkefjord í Noregi, smíðanúmer 142 hjá stöðinni, en
er hannaður hjá Skipatækni hf. í Reykjavík. Björgvin EA er fimmtándi
skuttogarinn, sem umrædd stöð smíðar fyrir Íslendinga, en auk þess hefur stöðin
séð um smíði á einum skuttogaraskrokk (Björgúlf EA) fyrir Slippstöðina.
Skrokkar allra þessara togara eru smíðaðir hjá Kvina Verft í Flekkefjord, sem
annast hefur þann þátt smíðinnar fyrir Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk.
Hinn nýi Björgvin kemur í stað samnefnds skuttogara, sem einnig var smíðaður
hjá Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk (afhentur í janúar 1974) fyrir sömu
útgerð. Gamli Björgvin hefur nú verið seldur til Noregs. Björgvin EA er með
búnaði til heilfrystingar á karfa og gráluðu, auk búnaðar til ísfisk
meðhöndlunar.
Björgvin EA er í eigu Útgerðarfélags Dalvíkinga hf., Dalvík. Skipstjóri á
skipinu er Vigfús R. Jóhannesson og yfirvélstjóri Hafsteinn Kristinsson.
Framkvæmdastjóri útgerðar er Valdimar Bragason.
Mesta lengd 50.53 m.
Lengd milli lóðlína (VL=4.80 m) ... 48.15 m.
Lengd milli lóðlína (perukverk) 44.78 m.
Breidd (mótuð) 12.00 m.
Dýpt að efra þilfari 7.30 m.
Dýpt að neðra þilfari 4.80 m.
Djúprista (hönnunar) 4.80 m.
Eigin þyngd 1.138 tonn.
Særými (djúprista 4.80 m) 1.564 tonn.
Burðargeta (djúprista 4.80 m) 426 tonn.
Lestarými 480 m3
Meltugeymar 78.5 m3
Brennsluolíugeymar (forðageymar) ... 121.3 m3
Set- og daggeymar 12.7 m3
Ferskvatnsgeymar 77.8 m3
Sjókjölfestugeymir 24.1 m3
Ganghraði (reynslusigling) 14.2 sjómílur.
Rúmlestatala 499 brl.
Skipaskrárnúmer 1937.
Ægir. 8 tbl. 1 ágúst 1988.
29.03.2018 08:52
87. Heiðrún ÍS 4. TFQM.
Vélskipið Heiðrún ÍS 4 var smíðuð
hjá Skipasmíðastöð KEA á Akureyri árið 1944 fyrir Hlutafélagið Grím í
Borgarnesi. Hét fyrst Hafborg MB 76. Eik. 92 brl. 240 ha. Lister díesel vél.
Skipið var endurmælt árið 1947, mældist þá 101 brl. Selt 16 desember 1952, Rún
h/f í Bolungarvík, hét Heiðrún ÍS 4. Ný vél (1956) 360 ha. Lister díesel vél.
Selt 18 júní 1968, Jóni Magnússyni á Patreksfirði og Hjalta Gíslasyni í
Reykjavík, skipið hét Vestri BA 3. Selt 5 febrúar 1972, Árna Sigurðssyni og
Reyni Ölverssyni í Keflavík, skipið hét Sólfell GK 62. Talið ónýtt og tekið af
skrá 18 desember árið 1973.
Vélskipið Heiðrún ÍS 4. (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.
V.s. Hafborg
MB 76
Nýlega bættist nýtt skip í fiskiflota okkar, nefnilega
vélskipið Hafborg MB. 76, smíðað af skipasmíðastöð KEA á Akureyri, en
yfirsmiður var Gunnar Jónsson. Eigandi er h.f. Grímur í Borgarnesi,
framkvæmdastjóri Friðrik Þórðarson. Skipinu var hleypt af stokkunum hinn 6. maí
s.l, þá nærri fullsmíðuðu, og fór reynsluför sína 14. s.m. Stærð þess er sem
hér segir: Sjómannablaðið Víkingur. 6-7 tbl. 1 júlí 1944. Tvö
fiskiskip bætast við flota Bolvíkinga Rún h.f.
kaupir 100 tonna skip
Brúttó 92.22 rúmlestir.
Undir þilfari 78.08.
Nettó 37.90.
Lengd 24.90 metrar.
Breidd 5.84.
Dýpt 2.54.
Aðalvél skipsins er Lister-Dieselvél, 320 hestöfl, en hjálparvél 8 hestafla vél
sömu tegundar. Olíugeymar rúma ca. 10 tonn. Í reynsluferðinni náðist 10.2
sjómílna hraði á klst., með 580 snúningum (mest 600 snúningar), en fullhlaðið á
venjulegri ferð (ca. 500 snún.), hefir skipið náð 9.6 sjómílna hraða í góðu
veðri. Að smíði er skipið hið vandaðasta að öllu leyti, íbúðum skipverja
haganlega komið fyrir, og allur frágangur með afbrigðum snyrtilegur, enda er
yfirsmiður skipsins þegar orðinn landskunnur fyrir vandvirkni sína. Skipið
hefir þegar farið eina ferð með ísfisk til Englands og reyndist þá ágætis
sjóskip undir hleðslu. Fullhlaðið bar það 73 tonn fiskjar með 17.5 tonnum af
ís, auk fullra olíugeyma. Skipið mun síðar líklega stunda togveiðar. Skipstjóri
skipsins er Kristján Pétursson, áður stýrimaður á v.s. Eldborg, sem er eign
sama félags.
Hafborg MB 76 við bryggju á Siglufirði. (C) Sigurgeir B Jónasson.
Völusteinn h.f. lætur smíða 50 tonna skip
Nýlega hefur Rún h.f. í Bolungarvík, en framkvæmdastjóri
þess og aðaleigandi er Einar Guðfinnsson, útgerðarmaður í Bolungarvík, fest
kaup á skipinu Hafborg frá Borgarnesi, sem er 100 smálestir að stærð og er með
240 hestafla Lister-dieselvél. Hafborg hefur nú hlotið nýtt nafn, Heiðrún, og
er skrásetningarnúmer hennar ÍS 4. Heiðrún er komin til Bolungarvíkur og er nú
um það bil að hefja róðra með línu, en þegar líður á veturinn er ætlunin að
skipið fari á togveiðar. Skipstjóri er Halldór G. Halldórsson og stýrimaður
Eggert Sigurmundsson.
Þá er Völusteinn h.f. í Bolungarvík, framkvæmdastjóri Guðfinnur Einarsson, en
aðalhluthafi þess félags er Einar Guðfinnsson, að láta byggja skip í
Fredriksund í Danmörku. Er það 50 tonna skip, búið öllum nýtízku siglingartækjum.
Vonir standa til að skip þetta komi til landsins í apríl n.k. Það er ekki að
efa, að Bolvíkingum er mikill fengur að komu þessara skipa og er það
eftirtektarvert að á tímum erfiðleika og allskyns ófarnaðar hjá bátaútgerðinni,
skuli vera hægt að lyfta slíku Grettistaki sem þessu. Mikil er gæfa
Bolungarvíkur, að eiga slíka einstaklinga, sem hafa bæði kjark, áræði og trú á
framtíð byggðarlags síns. Kjarkmiklir og dugandi einstaklingar eru ávalt
traustir hornsteinar hvers þjóðfélags. Það er einlæg ósk Vesturlands, að bæði
þessi skip verði eigendum, sjómönnum og öðrum Bolvíkingum til arðs og gæfu.
Vesturland. 1 tbl. 16 janúar 1953.
25.03.2018 06:58
Snæfugl SU 20. TFMQ.
Snæfugl SU 20 var einn af sjö bátum sem smíðaðir voru eftir þessari teikningu Bárðar. Fimm þeirra fórust á rúmsjó og einn þeirra brann.
Snæfugl SU 20 í Vestmannayjahöfn. (C) Torfi Haraldsson. Úr safni Tryggva Sigurðssonar.
Svíþjóðarbátur
til Búðareyrar
Í gær kom hingað til Búðareyrar einn Svíþjóðarbátur. Hann er
rúmlega 80 smálestir, hefur 215 ha. Atlas-dieselvél. Ganghraði um 9 mílur. Hann
fer væntanlega á síldveiðar í dag. Bátur þessi heitir Snæfugl, eign samnefnds
útgerðarfélags. Skipstjóri á leiðinni upp var Júlíus Kemp, en skipstjóri í
sumar verður Bóas Jónsson frá Eyri. Báturinn reyndist vel á leiðinni hingað.
Var komu bátsins mjög fagnað og fánar dregnir að hún. Bátur þessi er smíðaður í
Landskrona í Svíþjóð, en á leiðinni hingað kom hann við í Álaborg og tók þar
sementsfarm.
Þjóðviljinn 17 júlí 1946.
Snæfugl SU 20 í höfn á Reyðarfirði með fullfermi síldar. (C) Geir Gunnlaugsson.
Eitt af
systurskipum Borgeyjar sent
til Austurlands án rannsóknar
Forseti
Slysavarnafélagsins var á móti því,
að báturinn færi áður en rannsókninni
lýkur
Snæfugl frá Reyðarfirði, eitt af systurskipum
"Borgeyjar", fór í gær héðan frá Reykjavík með vörur til Austfiarðahafna;
Voru um það skiptar skoðanir, hvort skipið skyldi leggja úr höfn áður en
rannsókninni á sjóhæfni þessara báta er lokið. Var forseti slysavarnafélagsins
eindregið á móti því, að báturinri fengi að fara úr höfn, en
skipaskoðunarstjóri taldi ekki ástæðu til að stöðva bátinn.
Blaðið átti í gær tal við slysavarnafélagið um þetta mál og taldi það vítavert,
að skipinu skyldi leyft að hlaða hér vörur og flytja þær til Austfjarða, áður
en rannsókn á sjóhæfni skipsins hefur farið fram. Taldi það skyldu
skipaskoðunarstjóra að stöðva skipið og sjá svo um, að systraskip "Borgeyjar''
væru ekki í förum fyrr en rannsókn á þeim hefði farið fram, en eins og kunnugt
er hefur samgöngumálaráðherra skipað nýja rannsóknarnefnd í tilefni
Borgeyjarslyssins, og á hún sem fyrst að ljúka rannsókn á sjóhæfni allra
Svíþjóðarbátanna, sem eru af sömu gerð og Borgey var. Blaðið sneri sér síðan
til Ólafs Sveinssonar skipaskoðunarstjóra og spurðizt fyrir um álit hans á
þessu máli. Kvaðst skipaskoðunarstjóri ekki sjá ástæðu til að stöðva
"Snæfugl" enda hefði hann farið um borð í skipið og fullvissað sig um
hleðslu þess. Sagðist hann hafa bannað, að hafa dekklest á skipinu, og væri
hleðslan ekki meiri en svo, að fríborðið væru tveir plankar. Sagðist
skipaskoðunarstjóri að sjálfsögðu hafa leyfi til að stöðva skip, ef um
ofhleðslu væri að ræða, eða ef hleðsla þeirra væri kærð; en um slíkt væri ekki
að ræða í þessu sambandi.
Alþýðublaðið. 22 nóvember 1946.
Snæfugl SU 20. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Snæfugl SU 20 í kröppum sjó. (C) Ljósmyndasafn Eskifjarðar.
Snæfugl SU 20. Síðasta kastið. Það var skipverji á Skagaröst KE sem tók þessa ljósmynd.
Snæfugl SU 20. Stutt í endalokin. Ljósmyndari óþekktur.
Vélskipið Guðmundur Péturs ÍS 1 bjargaði áhöfninni af Snæfugli. Guðmundur Péturs var einn af hinum svokölluðu Tappatogurum, smíðaður í Stralsund í Austur Þýskalandi árið 1958 eftir teikningu Hjálmars R Bárðarsonar. (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.
Vélskipið
Snæfugl SU 20
Sökk á
5 mínútum
Talað við skipstjóra björgunarskipsins
Vélbáturinn Snæfugl, SU 20, fórst klukkan 22 í kvöld um 4
mílur suðsuðaustur af Seley. Skipið var á leið inn með afla, er veður versnaði,
og bar slysið mjög brátt að. Skipstjórinn gat rétt kallað út, að skipið væri að
sökkva og gafst enginn tími til þess að gefa upp staðarákvörðun, en bað 250
tonna stálskip, sem væri ný farið fram hjá sér, að koma strax til hjálpar.
Síðan heyrðist ekkert til Snæfuglsins, en skipstjórinn á 250 lesta stálskipinu
hafði tekið vel eftir, er hann sigldi fram hjá Snæfuglinum og sneri þegar í
stað við. Það var Trausti Gestsson á Guðmundi Péturs frá Bolungarvík og
örskömmu síðar fann hann gúmbát Snæfugls á sjónum. Til allrar hamingju voru
allir skipverjar Snæfugls heilir á húfi í bátnum og voru þeir teknir um borð í
Guðmund Péturs. Guðmundur Péturs kallaði á Gunnar, SU 139, sem einnig er 250
lesta stálskip og leituðu bæði skipin nokkra stund á staðnum, sem Snæfugl sökk
á, ef ske kynni, að nótin kæmi upp, en er Guðmundur Péturs lagði af stað til
lands, hafði sú leit ekki borið árangur. Guðmundur Péturs var væntanlegur með
skipbrotsmenn inn til Reyðarfjarðar um eitt leytið í nótt.
Snæfugl SU 20 var 79 tonna eikarbátur, byggður í Landskrona í Svíþjóð árið
1946, en systurskip hans hafa mjög týnt tölunni. Skipstjóri á Snæfugli var Bóas
Jónsson frá Reyðarfirði, en eigandi Snæfugl h.f., Reyðarfirði. Við náðum tali
af Trausta Gestssyni skipstjóra á Guðmundi Péturs, er hann átti eftir um
klukkustundar siglingu til Reyðarfjarðar í nótt. Ja, þetta fór vel úr því sem komið var, sagði
Trausti. Það er orðið slæmt veður hérna, Snæfuglinn var á leið inn með um 700
tunnur en við vorum með svo gott sem tómt skip, aðeins 80 tunnur. Við vorum
nýbúnir að fara fram hjá Snæfuglinum, þegar hann kallaði út, að hann væri að
sökkva og snerum náttúrlega strax við. Við vorum svo nýfarnir framhjá honum, að
við fundum mennina strax, þótt þeir hefðu engan tíma haft til að gefa upp
staðarákvörðun. Þeir voru 10 á og komust allir í gúmbátinn heilu og höldnu,
aðeins einn blotnaði í fæturna.
Það voru aðeins liðnar um tíu mínútur frá því
að hann kallaði og þar til við fundum gúmbátinn og þá var Snæfugl steinsokkinn.
Þetta hefur borið brátt að, en þó ekki meira en svo, að þeir hafa náð að komast
upp og hafa þó sjálfsagt flestir verið niðri og a. m. k. sumir í kojunum. Annars
vil ég ekki segja mikið um þetta, þeir segja frá því í sjóprófunum, hvað komið
hefur fyrir. Við leituðum dálítið að nótinni, þar sem Snæfugl sökk, ásamt
Gunnari SU, en hún var ekki komin upp, er við snerum inn til Reyðarfjarðar með
mennina.
Tíminn. 31 júlí 1963.
24.03.2018 04:49
2891. Kaldbakur EA 1 á leið í Barentshafið.
22.03.2018 05:50
2890. Akurey AK 10 bíður löndunar í Örfirisey.
19.03.2018 20:10
2889. Engey RE 1 í slipp.
2889. Engey RE 1. TFJG. Í slippnum nú í kvöld.
2889. Engey RE 1.
2889. Engey RE 1.
2889. Engey RE 1.
2889. Engey RE 1.
Engey og Cape Race í Slippnum. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 19 mars 2018.
18.03.2018 09:23
2220. Svalbakur EA 2. TFCL.
2220. Svalbakur EA 2 við komuna til Akureyrar 22 apríl 1994. (C) Snorri Snorrason.
Cape Adair að verða Svalbakur EA 2 í Halifax. (C) Útgerðarfélag Akureyringa hf.
Svalbakur EA 2 sjósettur eftir nafnabreytinguna í Halifax. (C) Útgerðarfélag Akureyringa hf.
Mikill fjöldi fólks skoðaði Svalbak EA 2 Fyrsta skrefið til endurnýjunar stigið
Nýr togari, Svalbakur EA-2, bættist í togaraflota
Akureyringa sl. föstudag. Töluverður mannfjöldi hafði safnast saman þegar
skipið lagði að. Við komu skipsins sagði stjórnarformaður Útgerðarfélags
Akureyringa hf., Halldór Jónsson bæjarstjóri, m.a.:
"Við stöndum nú á tímamótum. Þau skip sem Útgerðarfélagið hefur keypt á
undanförnum árum hafa öll tengst kaupum á veiðiheimildum til að styrkja okkar
stöðu og viðhalda möguleikum okkar til að nýta okkar vinnslugetu. En nú er
þessu öðru vísi farið. Það er orðið tímabært að hefja markvissa endurnýjun á
okkar fiskiskipum sem mörg eru orðin nokkuð gömul. Fyrsta skrefið hefur verið
stigið með kaupum á þessu skipi og með því opnast möguleikar á að takast á við
ný verkefni.
Svalbakur er smíðaður í Danmörku árið 1989 og er sérstaklega styrktur til
siglingar í ís, auk þess að vera vel búinn tækjum og búnaði. Svalbakur er eitt
stærsta og fullkomnasta fiskiskip Íslendinga. Þróunin í veiðum er sú að sífellt
er sótt lengra og lengra og því nauðsynlegt að aðlaga veiðitækin að þeirri
þróun. Með þessu skipi opnast möguleikar til veiða á úthafinu og á rækju. Það
er ósk okkar að Svalbakur eigi eftir að færa mikla björg í bú".
Dagur. 26 apríl 1994.
Newfound Pioneer heitir skipið í dag. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
2220. Svalbakur EA 2. Fyrirkomulagsteikning. (C) Ægir. 1 júní 1994.
Svalbakur EA
2
Nýr skuttogari bottist við flota Akureyringa 22. apríl sl.,
en þann dag kom Svalbakur EA 2 í fyrsta sinn til heimahafnar. Skuttogari þessi,
sem áður hét Cape Adair, er smíðadur árið 1989 fyrir Kanadamenn hjá Qrskov
Christensens Staalskibsvorft A/S í Frederikshavn í Danmörku, smíðanúmer 171 hjá
stöðinni. Hönnun skipsins var í höndum Nordvestconsult A/S í Álesund í Noregi.
Svalbakur EA er frystitogari með heilfrystilínu og rokjuvinnslulínu. Skipið er
storsta skip íslenska fiskiskipaflotans, ívið skrokkstærra en Arnar HU, sem
kemur fram í meiri dýpt að þilförum, og þá er aðalvélin sú aflmesta í
fiskiskipaflotanum. Skipið var smíðað undir eftirliti Germanischer Lloyd, en
fært yfir í Lloyd's Register, og er smíðað í mjög háum ísklassa, og er einnig
með flokkun á vaktfrítt vélarúm. Eftir að skipið kom til landsins voru gerðar
ákveðnar breytingar á búnaði á vinnsluþilfari. Hinn nýi Svalbakur EA kemur í
stað Svalbaks EA 302 (sk.skr.nr. 1352), 781 rúmlesta skuttogara, smíðaður árið
1969, en keyptur til landsins árið 1973. Þess má geta að umræddur togari var
flakavinnslutogari, þegar hann var keyptur til landsins, en sá búnaður tekinn
úr honum. Jafnframt hverfur úr rekstri frystitogarinn Guðmunda Torfadóttir VE
(2191), sem keyptur var til landsins á sl. ári, og lítill trébátur. Svalbakur
EA er í eigu Útgerðarfélags Akureyringa hf. Skipstjóri á skipinu er Kristján
Halldórsson og yfirvélstjóri Bergur Bergsson. Framkvomdastjóri útgerðar er
Gunnar Ragnars.
Mesta lengd 67.00 m
Lengd milli lóðlína 59.30 m
Breidd (mótuð) 14.00 m
Dýpt að efra þilfari 9.00 m
Dýpt að neðra þilfari 6.20 m
Eigin þyngd 2.067 tonn.
Særými (djúprisra 6.20 m)
3.308 tonna burðargeta (djúprista 6.20 m)
1.241 tonna Lestarrými (undirlest) 1.175 m3
Lestarrými (milliþilfarslest) 145 m3
Brennsluolíugeymar 657.4 m3
Ferskvatnsgeymar 48.0 m3 Stafnhylki (sjókjölfesta) 64.6 m3
Andveltigeymir (brennsluolía) 94.0 m3
Brúttótonnatala 2.291 BT Rúmlestatala 1.419 Brl.
Skipaskrárnúmer 2220.
Ægir. 6 tbl. 1 júní 1994.
Heimild: Haukur Sigtryggur Valdimarsson.