10.12.2016 08:43
B. v. Þormóður goði RE 209. TFSD.
Bjart veður og sólskin var, er Þormóður goði sigldi fánum skrýddur inn á ytri höfnina hér í Reykjavík um klukkan 11,30 f. h. í gær. Þá þegar lögðu margir leið sína niður að höfn til þess að sjá togarann, sem er allur hið glæsilegasta skip. Um kl. 1 síðd. lagðist togarinn að hafnarbakkanum undir kolakrananum. Var þar fyrir allmargt fólk. Á nokkrum byggingum við höfnina var flaggað í tilefni af komu togarans. Um nónbil í gær bauð skipstjórinn, Hans Sigurjónsson blaðamönnum að skoða togarann. Tók hann á móti gestum sínum í hinni glæsilegu skipstjóraíbúð. Þar voru þeir einnig Hafsteinn Bergþórsson framkv.stj. og Þorsteinn Arnalds skrifstofustjóri Bæjarútgerðarinnar. Skipstjórinn skýrði meðal annars frá því, að í síðari reynsluför hefði togarinn náð 15 sjómílna hraða. Hann kvað enga reynslu enn komna á sjóhæfni togarans því ládauður sjór hefði verið alla leiðina. Þjóðverjar sögðu, að þó togað væri í 9 vindstigum, væri hvorki öryggi skipsmanna né skips teflt í tvísýnu. Á heimleið var komið við í Grimsby og tekin þar veiðarfæri og ýmislegt fleira.
Þormóður goði RE 209 á Humberánni á leið til Hull. Ljósmyndari óþekktur.
Eru í togaran um um 400 tonn af salti og á annað hundrað tonn af öðrum farangri, svo að heita má að hann hafi verið ,á hleðslumerkjum', er hann kom. Hann var þrjá sólarhringa frá Grimsby. Skipstjórinn sagði frá nokkrum nýjungum. Á stjórnpalli eru t. d. þrjú stýri, sem nota má til skiptis eftir þörfum. Það er stýri í miðri brúnni, hið venjulega stýri, skipsins, en svo eru stýri á hvorri síðu, sem notuð eru þegar togarinn er að veiðum. Í brúnni sýndi skipstjórinn blaðamönnum tvær fisksjár. Er önnur þýzk, og er hún jafnframt dýptarmælir, en hin er Kelvin-Hughes fisksjá. Þá sýndi hann sérstakan lofthemlaútbúnað fyrir vörpuna, sem verða á til mikils hagræðis við veiðar. Stjórnpallur skipsins er stór og bjartur. Sími er lagður um allt skipið, alls konar rofar og öryggistæki, sem gripið er til, ef eitthvað óvænt ber að höndum, t. d. eld. Loftskeytamaðurinn, Guðmundur Pétursson, sýndi gestunum hina miklu loftskeytastöð togarans. Sagði hann, að stöð skipsins væri það öflug að á stuttbylgjum mætti ná talsambandi við skipið nærri því hvar sem er á þeim siglinga og veiðisvæðum, sem ísl. togararnir kæmu á hér við land og við Grænland. Þá sýndi hann lítið tæki, sem er sjálfvirkur neyðarsendir og setja skal í samband, ef yfirgefa þarf skipið, hvort heldur er vegna strands eða óvæntra atvika á hafi úti. Þessi sjálfvirki neyðarsendir gerir það kleift fyrir önnur skip og strandstöðvar, að miða togarann nákvæmlega út. Gísli Jón Hermannsson, fyrsti stýrimaður, fylgdi blaðamönnunum um skipið.
Þormóður goði RE 209 í Reykjavíkurhöfn. (C) Valdimar Jónsson.
Allar íbúðir og gangar eru klæddir að innan með ljósum harðviði.. Eru íbúðirnar hinar vistlegustu og rúmgóðar. Gísli Jón benti á ýmislegt af því, sem nýtt er í þessu skipi. Sérstakur gangur er úr brú og aftur í skipið til mikils hægðarauka og öryggis fyrir skipsmenn. Þegar komið er í hásetaíbúðir, er fyrst komið í þurrkklefa, þar sem skipsmenn fara úr hlífðarfötum, en þar fyrir innan er hvítmálað, bjart snyrtiherbergi. Íbúðir eru allar hitaðar upp með rafmagni. Eru hásetaklefar ýmist 2 eða 4 manna og eru þar inni borð, kollar og bekkir. Rafmagnseldavél er í stóru og rúmgóðu eldhúsi og í matsalnum geta 26 skipsmenn borðað samtímis. Athygljsvert er það og að klampar allir í fisklestinni eru úr aluminium og einangrun fisklestar er jöfn í lofti sem gólfi lestarinnar. Sérstakur stigi er úr stigahúsi við framsiglu, niður í fisklestar. Hafsteinn Bergþórsson framkvæmdastjóri, upplýsti aðspurður, að þessi stóri togari, sem er eign Reykvíkinga, hefði kostað um 14 milljónir króna. Þormóður goði hefur meiri úthaldsmöguleika en nokkur annar íslenzkur togari. Hann getur verið að veiðum án þess að koma til hafnar og endurnýja vatns eða olíubirgðir samfleytt í 45 daga. Hafsteinn sagði að togarinn myndi í fyrstu veiðiförinni veiða fisk til söltunar. Lestarrýmið er það mikið, að ef vel gengur, getur togarinn komið með um 550 tonn af saltfiski úr þessari veiðiför. Það er nær 100 tonnum meira en "methafinn" Þorsteinn Ingólfsson, hefur landað eftir eina veiðiför. Hafsteinn Bergþórsson sagði, að nú ætti eftir að reyna það, hversu vandað skip Þormóður goði væri. Hið ytra væri svo að sjá, sem allt væri sérlega vandað og vandvirknislega af hendi leyst. Skipasmíðastöðin Seebeck í Bremerhaven hefur ekki fyrr smíðað jafnstóran togara. Aðalvél skipsins er 1650 hestafla Krupp vél. Sagði skipstjórinn frá því að í reynsluförinni hefði ekki orðið vart neins titrings, þó snúningshraðinn næði hámarki. Nú þegar er búið að ráða um 30 menn á Þormóð goða. Í gærdag komu um borð nokkrir sjómenn til þess að falast eftir skiprúmi. Væntanlega heldur Þormóður goði til veiða um helgina. Togarinn verður til sýnis fyrir almenning milli kl. 5 og 9 síðdegis í dag.
Þormóður goði RE 209 í Reykjavíkurhöfn á 8 áratugnum. Ljósmyndari óþekktur.
Síðdegis í gær skoðuðu borgarstjóri, bæjarstjórn og nokkrir gestir skipið.
Formaður útgerðarráðs, Kjartan Thors, flutti við það tækifæri eftirfarandi
ræðu: "Virðulegir gestir Bæjarútgerð Reykjavíkur er það mikil ánægja að bjóða
ykkur hjartanlega velkomna um borð í þetta nýjasta og stærsta skip
útgerðarinnar. Vissulega er slík viðbót við fiskiflota landsmanna merkur og
gleðilegur viðburður. Og efast ég ekki um
að flestir íbúar þessa bæjar óski þess af heilum hug að gæfa og gengi megi ætíð
fylgja hinu fagra skipi og áhöfn þess. Í fljótu bragði virðist einnig, að
ástæðulaust ætti að vera að óttast að slíkar óskir rættust ekki. Þormóður goði
mun vera stærsta og fullkomnasta fiskiskip, sem til þessa dags hefir komið í
eigu íslendinga. Það er byggt í einhverri þekktustu og beztu togarasmíðastöð,
sem starfrækt er í Evrópu, undir umsjón ágætra manna. Ekkert hefir heldur verið
sparað til þess að það geti gegnt því forustuhlutverki í veiðiflota íslendinga,
sem vonast mætti til af svo stóru og vel búnu skipi. Gera verður einnig ráð
fyrir að skiprúm verði eftirsótt og í það veljist úrval ágætis manna. Dagleg
stjórn í landi verður einnig í höndum hinna valinkunnu framkvæmdastjóra
Bæjarútgerðarinnar. Tvennt er þó það, sem varpar dálitlum skugga á gleði mína.
Má þar fyrst nefna hina ískyggilegu aflatregðu, er nú um langt skeið hefir
verið á veiðisvæðum togaranna. Og í öðru lagi mjög svo ófullnægjandi
starfsgrundvöllur, sem þessum veiðiskipum er búinn. Aflabrestinn ráðum við ekki
við, en með bjartsýni útvegsmannsins er sífellt vonað að úr rætist. Ég held að
allir séu mér sammála um að starfsgrundvöllur sá, er togararnir búa við, er
allsendis óviðunandi. Og þarf þar skjótra úrbóta, ef forða á vandræðum. Hefi ég
ástæðu til að ætla, að bráðlega verði gerðar ráðstafanir til lagfæringar.
Að lokum vil ég biðja ykkur, góðir gestir, að rísa úr sætum og sameinast um þá
ósk, að þetta nýja skip megi ætíð verða sannkölluð happafleyta. Guð og gæfa
fylgi ætíð skipi og áhöfn þess. Það lifi". Gunnlaugur Briem,
ráðuneytisstjóri þakkaði af hálfu gesta og árnaði skipinu heilla.
Morgunblaðið. 10 apríl 1958.
Nýja
bæjarútgerðartogaranum var gefið nafnið Þormóður goði
Áætlað að
skipið verði fullbúið í marz
Hinn nýi togari, er Reykjavíkurbær á í byggingu hjá A. G.
Weser "Werk" Seebeck, Bremerhaven, var flotsettur í fyrrdag, 28. janúar og
gefið nafnið Þormóður goði. Skrásetningarnúmer hans verður RE 209 og
einkennisbókstafir TFSD. Nafngiftina framkvæmdi, samkvæmt ósk borgarstjórans í
Reykjavík, frú Magnea Jónsdóttir, kona Hafsteins Bergþórssonar
framkvæmdastjóra, er einnig var viðstaddur sem umboðsmaður eigenda skipsins.
Ennfremur voru viðstaddir Gísli Jónsson, fyrrverandi alþingismaður, Erlingur
Þorkelsson eftirlitsmaður og fyrsti vélstjóri skipsins, Pétur Gunnarsson. Þeir
Gísli og Erlingur hafa annazt eftirlit með smíði skipsins. Áætlað er, að skipið
verði fullbúið í marzmánuði n. k.
Alþýðublaðið. 30 janúar 1958.
09.12.2016 12:32
336. Björg NK 103. TFGR.
08.12.2016 07:30
1396. Gulley KE 31.
07.12.2016 11:34
493. Gullfaxi ÍS 594.
Óttast er um afdrif þriggja rækjubáta, tveggja frá Ísafirði
og eins frá Bíldudal. Tveir skipverjar eru á hverjum báti. Í gærkvöldi fannst
gúmbátur af einum bátanna við Skarð á Snæfjallaströnd og stíuborð fundust við
Auðkúlu í Arnarfirði, sem talið er að séu af Bíldudalsbátnum. Bátarnir, sem
saknað er eru Vísir BA 44,16 tonna eikarbátur frá Bíldudal. Gullfaxi ÍS 594, 19
tonna eikarbátur frá Ísafirði, og Eirikur Finnsson ÍS 26. 17 tonna eikarbátur
frá Ísafirði.
Rækjubátar réru frá Ísafirði í sæmilegu veðri í gærmorgun og fóru bátarnir, sem
saknað er frá Ísafirði, til veiða í innanverðu Djúpi. Upp úr hádegi var skollið
á aftakaveður af suðvestri. Um klukkan
15 voru bátarnir 'beðnir um að tilkynna sig og þá kom í ljós, að tveggja báta,
Gullfaxa og Eiríks Finnssonar, var saknað. Síðast er vitað um Gullfaxa út af
Arnarnesi á leið til Ísafjarðar, og um Eirík Finnsson þar sem hann var að hífa
innan við Ögurhólma skömmu eftir hádegi, en hafði ekki leitað vars. Þrír
línubátar frá Ísafirði fóru til aðstoðar og leitar fyrir klukkan 3 í gærdag og
björgunarsveitarmenn frá Súðavík, Ísafirði, Hnífsdal og Bolungavík voru
tilbúnir.
Línubáturinn Guðný fór með átta
björgunarsveitarmenn og kom þeim í land á Sandeyri á Snæfjallaströnd við
erfiðar aðstæður. Þeir munu ganga ströndina í dag og bændur á Snæfjallaströnd
byrjuðu leit á landi þegar síðdegis í gær og menn frá Unaðsdal fundu í
gærkvöldi gúmbát, sem talinn er vera úr Eiríki Finnssyni, við Skarð á
Snæfjallaströnd. í dag verður leitað á sjó, landi og úr lofti ef veður leyfir.
Fyrrnefndar björgunarsveitir munu hafa aðstöðu í húsi SVFÍ í Bolungarvík, en í
gær tóku auk fyrrnefndra aðila þátt í leitinni starfsmenn Slysavarnafélagsins í
Reykjavík, Landhelgisgæzlu og ísafjarðarradíós. Upp úr hádegi var farið að
óttast um rækjubátinn Vísi frá Bíldudal, Frigg BA var þá inni á Bíldudal og var
strax beðinn um að fara og svipast um eftir bátnum.
Þá var varðskipi, sem var miðsvæðis út
af Vestfjörðum, snúið við og stefnt í Arnarfjörð. Það hafði áður verið beðið um
aðstoð vegna Ísafjarðarbátanna, en snúið við þar sem færri skip voru til leitar
í Arnarfirði. Vísir hafði verið að hífa fyrir innan Gíslasker þegar síðast
fréttist, en bátarnir Vísir og Pílot BA 6 höfðu haft samband sín á milli.
Varðskipið fór inn fyrir Gíslasker, inn á Dynjandisvog og Borgarfjörð, en sá
ekki neinn bát. Hins vegar fannst ómerktur rækjukassi og lestarborð út af bænum
Auðkúlu. Bændur á Auðkúlu fundu síðan í gærkvöldi grámáluð stíuborð með rauðum
röndum, sem talið var að væru frá Vísi. Björgunarsveitarmenn fara með varðskipi
í dag og taka land á Rafnseyri til þess að leita fjörur við norðanverðan
Arnarfjörð.
Morgunblaðið. 26 febrúar 1980.
Vestfjarðafárviðrið
Sjómennirnir
taldir af
Sjómennirnir sex af vestfirsku rækjubátunum þremur sem
saknað var á mánudag eru nú taldir af og er formlegri leit hætt í
ísafjarðardjúpi og Arnarfirði. Flugvél frá flugfélaginu Örnum flaug leitarflug
í gær án árangurs, en næstu daga verður gengið á fjörur eftir því sem aðstæður
leyfa. Vitað er um flökin af Gullfaxa og
Eiríki Finnssyni á 50 og 36 faðma dýpi skammt norður af Vigur og brak
hefur fundist úr Vísi.
Með Gullfaxa fórust bræðurnir Ólafur S.
Össurarson og Valdimar Þ. Össurarson Ísafirði. Ólafur var 48 ára gamall,
kvæntur og þriggja barna faðir. Valdimar var 40 ára, kvæntur og átti 4 syni.
Morgunblaðið. 28 febrúar 1980.
05.12.2016 23:04
252. Jón Kjartansson SU 111. TFKK.
Jón Kjartansson SU 111 var smíðaður hjá Kaarbös Mekanik Verksted A/S í Harstad í Noregi árið 1963. 278 brl. 600 ha. Wichmann díesel vél. Eigendur voru Jón Kjartansson h/f á Eskifirði og Þorsteinn Gíslason í Reykjavík. 30 júní árið 1971 var nafni skipsins breytt, hét þá Guðrún Þorkelsdóttir SU 211. 8 júlí árið 1971 var skráður eigandi Sæberg h/f á Eskifirði, skipið hét Sæberg SU 9. Skipið var endurmælt í júní 1972, mældist þá 226 brl. Skipið var lengt og yfirbyggt árið 1978, mældist þá 275 brl. Ný vél (1980) 1.350 ha. Wichmann díesel vél. Selt 7 júlí 1986, Eskfirðingi h/f á Eskifirði, hét Eskfirðingur SU 9. Skipið sökk út af Héraðsflóa 14 júlí árið 1988. Áhöfnin, 6 manns var bjargað um borð í Hólmaborg SU 11.
Jón Kjartansson SU 111
Ægir. 15 janúar 1964.
Eskfirðingur SU 9 sökk á Héraðsflóa
Það var kominn mikill bakborðshalli á Eskfirðing þegar við komum að honum. Þetta leit alls ekki vel út. Við vorum að draga um 7 sjómílur fyrir norðan bátinn þegar við fréttum af lekanum. Þá var ekki talin hætta á ferðum. Við ákváðum samt að fara strax á staðinn þar sem við vorum með dælu um borð og gætum ef til vill hjálpað eitthvað. Þegar við komum að bátnum var eiginlega ekki annað að gera fyrir skipverjana en að stökkva frá borði, sagði Jóhann Kristjánsson, skipstjóri á Hólmaborg frá Eskifirði, við DV í morgun. Eskfirðingur SU 9 sökk út af Héraðsflóadýpi um klukkan átta í morgun. Sex manns voru um borð og björguðust þeir allir um borð í Hólmaborg frá Eskifirði sem var á veiðum rétt hjá. Eskfirðingur, sem er 275 lesta stálbátur, fór á rækjuveiðar í gærkvöldi. Klukkan hálfátta í morgun fékk Slysavarnafélagið tikynningu um að leki væri kominn að bátnum. Voru send út boð til slysavarnasveitanna á Borgarfirði eystra og Vopnafirði um að koma að Eskfirðingi með dælur. En lekinn var mikill og ljóst að slysavarnasveitirnar næðu ekki á staðinn í tæka tíð. Sökk Eskfirðingur um klukkan átta eða á hálfttíma.
Að sögn heimildarmanns DV gerðist þetta eins og hendi væri veifað. Hólmaborg, áður Eldborg frá Hafnarfirði, var þá komin á staðinn eins og áður sagði og bjargaði áhöfn Eskfirðings um borð. Að sögn skipstjóra Hólmaborgar var líðan mannanna góð eftir atvikum, Ágætis veður var á þessum slóðum þegar þetta gerðist.
DV. 14 júlí 1988.
05.12.2016 09:13
Kolbeinn ungi EA 450. TFEI.
Kolbeinn ungi EA 450 var smíðaður í Harstad í Noregi árið 1920. Fura. 58 brl. 60 ha. 2 þennslu gufuvél. Eigandi var Jón Jónsson á Akureyri (sennilega frá 1920-21). Skipið var selt 20 júní 1928, Sigurði Bjarnasyni á Akureyri. Ný vél (1930) 130 ha. Völund vél. Árið 1939 er dánarbú Sigurðar Bjarnasonar eigandi skipsins. Selt sama ár til Ísafjarðar, kaupandi óþekktur en skipið lá þar við bryggju í einhvern tíma. Skipið var selt 1 maí 1943, h/f Hólmsbergi í Keflavík (Stefán Franklín). Skipið var endurbyggt sama ár og ný vél, 136 ha. Ruston díesel vél sett í það hjá Dráttarbraut Akureyrar h/f, mældist þá 63 brl. Hét Hólmsberg GK 395 eftir endurbæturnar. Skipið brann og sökk 23 ágúst 1947 þegar það var á síldveiðum skammt frá Grímsey. Áhöfnin komst í nótabátanna og var bjargað þaðan um borð í Sjöstjörnuna VE 92 frá Vestmannaeyjum.
"Eyjafjarðarlík"
Skutull. 24 júní 1939.
Hólmsberg brann og sökk við Grímsey 5 eða 6 síldveiðiskip hafa farist í sumar
Enn eitt síldveiðiskipið fórst við Norðurland í gærmorgun. Það var m.s. Hólmsberg frá Keflavík. Eldur kom upp í skipinu og mátti ekki tæpara standa, en að áhöfn skipsins yrði bjargað yfir í annað skip. Þetta gerðist um kl. 8,30 í gærmorgun norður við Grímsey, Þar var Hólmsberg að veiðum, ásamt fleiri skipum er eldurinn braust út.
Eldurinn kom upp í vjelarúmi og varð þar allt því nær alelda í einni svipan Einn maður mun hafa verið þar niðri á vakt og komst hann upp án þess að hann sakaði. Skipshöfnin gerði nú tilraun til þess að kæfa eldinn í vjelarúmi skipsins, en hann magnaðist svo á skömmum tíma, að ekki var við neitt ráðið og varð skipshöfnin að yfirgefa skipið í snatri. Báðum nótabátunum var bjargað, svo og nótinni, en skipverjar munu hafa misst fatnað og annað sem þeim tilheyrði.
Það var m.s. Sjöstjarnan frá Vestmannaeyjum, er kom mönnunum til hjálpar. Munu þeir verða fluttir til Siglufjarðar og var búist við þeim í gærkvöldi, Engin síld mun hafa verið í skipinu er þetta gerðist.
Hólmsberg var eign hlutafjelagsins Hólmberg í Keflavík, Það var rúmar 62 lestir brúttó, Byggt 1920, en endurbyggt 1943, Um nokkurn tíma var það í ferðum milli Akraness og Reykjavíkur.
Morgunblaðið. 24 ágúst 1947.
04.12.2016 12:35
Drífa SU 392. TFDL.
Vb. Drífa
strandaði í nótt, mannbjörg varð
Vélbáturinn Drífa, RE-42, strandaði í nótt skammt fyrir sunnan Kalmanstjörn á Reykjanesi, en skipverjum var bjargað á land heilum á húfi. Samkvæmt upplýsingum, er Vísir fékk hjá skrifstofu SVFÍ,strandaði báturinn kl. 2.50 í nótt á skeri skammt sunnan Kalmanstjarnar. Veður var þá gott, vestanátt, en talsvert brim við ströndina. Það var vb. Svanur, RE 88 sem tilkynnti um strandið, en í fyrstu var óljóst, hvar það hefði orðið, og voru slysavarnasveitir víða á Reykjanesi til taks, en um 20 mínútum síðar fékkst örugg vitneskja um strandstaðinn, og brá slysavarnadeildin Eldey í Höfnum þegar við og kom á strandstaðinn undir stjórn formanns síns, Vilhjálms Magnússonar. Var þegar hafizt handa um björgun, og tókst hún mjög greiðlega, en skipverjum, 6 að tölu, var bjargað í land á björgunarstól. Sýndi deildin mikið snarræði við þetta tækifæri, Segja sjónarvottar, að ekki hafi mátt tæpara standa. Báturinn strandaði á fjöru, en brátt tók að falla að, og hvoldi honum á skerinu skömmu eftir að síðasti skipverjinn komst í land. V.b. Drífa, RE-42, er 38 brúttólestir að stærð, smíðaður í Kongshavn 1917, en endursmíðaður árið 1938. Eigandi hans er Jón Þórarinsson hér í bæ. Skipstjóri á Drífu er Kristinn Maríasson. Talið er sennilegt, að báturinn sé ónýtur með öllu, en ókunnugt er um orsakir strandsins.
Vísir. 6 febrúar 1953.
03.12.2016 10:50
Magnús NK 84. TFXE.
Þýsk
sprengjuflugvél ræðst á Norðfjarðarbáta
02.12.2016 10:55
Gunnar EA 405. LBDN.
Gufubáturinn
Gunnar ÍS 87 ferst.
Skutull. 11 árg. 35 tbl. 1933.
01.12.2016 11:04
425. Jón Ben NK 71.
Jón Ben NK
71
Yfirsmiður var Sverrir Gunnarsson, sem einnig teiknaði bátinn. Báturinn kostar yfir 600 þús. kr. með öllum útbúnaði, eða um 26 þús. kr. pr. tonn. Hjá Dráttarbrautinni er smíði 60 lesta báts komin á góðan rekspöl og byrjað er að smíða bát af sömu stærð og Jón Ben. Þá hefur verið pantað efni í nýjan 60 lesta bát. Þeir feðgar Ásgeir Bergsson og Guðlaugur Ásgeirsson eiga 55 lesta bát í smíðum á Isafirði, en hann mun ekki kominn langt áleiðis. Fleiri Norðfirðingar munu hyggja á bátakaup. Jón Ben er enn ekki tilbúinn til veiða, en vonazt er til að hann geti byrjað róðra í næsta smástraum. Annars er sjósókn sáralítil þrátt fyrir reytingsafla. Aðeins tveir bátar, Hafbjörg og Björg hafa róið að undanförnu, auk einhverra minni báta. Í gær var Björg þó ekki á sjó. Austurland óskar eigendum og áhöfn Jóns Ben til hamihgju með bátinn.
Austurland. 2 nóvember 1956.
Mjög víðtæk
leit að bátnum frá Súðavík í gær
Vélbáturinn Freyja BA 272 frá Súðavík, sem lýst var eftir í
fyrrakvöld var ekki kominn fram, er blaðið fór í prentun í gærkvöldi, en
bátsins hafði þá verið leitað frá því í fyrrakvöld. Fjórir bátar leituðu í
fyrrinótt og í gær leituðu tvær flugvéJar og nærri 20 bátar. Á Freyju eru
fjórir menn. Síðast heyrðist til Freyju kl. 16,30 í fyrradag, en þá mjög
ógreinilega og gæti það bent til ísingar. Í fyrrinótt leituðu Freyju fjórir
bátar, ísafjarðarbáturinn Hrönn, Heiðrún og Einar Hálfdáns frá Bolungarvík og strandferðaskipið
Blikur og í birtingu í gærmorgun leitaði landhelgisgæzluflugvélin Sif og
flugvél Vesturflugs á ísafirði ásamt 17 bátum hvaðanæva af Vestfjörðum.
Leitarskilyrði voru góð. Freyja mun hafa verið stödd út af svokölluðum
Eldingum, þegar síðast spurðist til hennar en kl. 5 var þar NA 8 stiga vindur
og blindhríð. Þremur klukkustundum síðar hafði hvassviðrið hert og var þá
vindhæðin komin í 9 stig og úrkoma hafði aukizt. Frost var á og skyggni ekki
meira en um 100 metrar. Landfhelgisgæzluflugvélin Sif leitaði úti fyrir öllum
Vestfjörðum og Vesturflugsflugvélin leitaði Norðurdjúpið, Jökulfirðina, í
Aðalvík. Leitað var úr landi þar sem því var við komið.
Björgunarsveitin í Bolungarvík þræddi ströndina til Skálavíkur, leitað var á
Ingjaldssandi út undir Barða og vitavörðurinn á Galtarvita leitaði í umhverfi
vitans. Minni bátar, sem þátt tóku í leitinni þræddu og strendurnar. Í gær
fundust línubelgir í beina vindstefnu NA frá þeim stað, sem báturinn gaf síðast
upp. Voru belgirnir í fjörunni við Galtarvita og báru merki Freyju. Þá fannst
bólfæri, sem ekki hafði verið vitjað um, sem einnig tilheyrði Freyju og er
einsýnt að báturinn hefur ekki fundið það í sortanum í fyrradag. Bólfærið var 7
mílur frá Deild og 6,4 mílur frá Rit. í gær fór veður versnandi á leitarsvæðinu
og var að hvessa en veðrið í gær var mjög hentugt til leitar. Bátar voru farnir
að tínast inn, þegar blaðið hafði síðast fréttir af leitinni. Var þá að koma
myrkur og farið að snjóa. Skipstjóri, sem jafnframt er eigandi bátsins, er
Birgir Benjamínsson, kvæntur maður, 38 ára gamall og á uppkomin stjúpbörn.
Aðrir á bátnum eru Lúðvík Guðmundson, ókvæntur og innan við tvítugt. Lúðvík er
stjúpsonur Birgis, Páll Halldórsson er einhleypur maður 50 ára að aldri og Jón
Þórðarson á unnustu og tvö börn og er 22ja ára. Freyja hét áður Jón Ben og var
þá gerður út frá Neskaupstað, en til Súðavíkur kom hún fyrir um það bil þremur
árum.
Morgunblaðið. 3 mars 1967.
Vb.
Freyja talin af
Með henni
fórust fjórir ungir menn
Vélbáturinn Freyja BA 272 er nú talin af og er leit að
bátnum hætt. Með bátnum fórust fjórir ungir menn, Birgir Benjamínsson,
skipstjóri, 38 ára gamall og lætur eftir sig konu og uppkomin stjúpbörn, Lúðvík
Guðmundsson, háseti, 17 ára, stjúpsonur Birgis skipstjóra, Páll Halldórsson,
vélstjóri, 50 ára ó- kvæntur og barnlaus og Jón Þórðarson, háseti, 21 árs,
kvæntur og á tvö ung börn. Snjókoma og dimmviðri tafði mjög alla leit í gær, en
eins og kunnugt er var bátsins saknað á miðvikudag og strax sama kvöld var
hafin umfangsmikil leit, sem bar þann árangur að fjórir línubelgir fundust.
Bólfæri fundust skammt vestur af Eldingum, en á þeim slóðum mun báturinn hafa
verið þegar síðast heyrðist til hans. Eldingar eru þau mið, þar sem Ritur ber í
hvilftina þá Straumnesshlíð hverfur, að sögn skipstjóra úr Djúpinu. Varðskip
leitaði í gær á þessum slóðum, en annars var ekki leitað að marki í gær vegna
dimmviðris fyrir vestan. Bátar, sem verið hafa að fara út og inn úr Djúpinu
hafa þó farið með ströndum og svipazt um, en einskis orðið vísari eins og áður
er sagt. Að sögn Slysavarnafélagsins hefur leitin verið mjög víðtæk og í
fyrradag leituðu tvær flugvélar og nær 20 bátar við mjög góð leitarskilyrði.
Morgunblaðið. 4 mars 1967.
30.11.2016 11:47
73. Gunnar SU 139. TFYW.
Nýtt og
vandað vélskip keypt til Reyðarfjarðar, kom um mánaðamót
Ljósavélar enskar og austur-þýzkar, ganghraði er 11,7 mílur. Siglingatæki eru öll hin fullkomuustu að gerð. Vistarverur allar eru með hinum mesta glæsibrag og ýmiskonar þægindi eru þar. Ísskápur og frystiklefi eru í eldhúsi. Miklir varahlutir eru með vél, sérstaklega með rafmótorum. Björgunarbátar eru 4, þar af 2 alúminíumbátar fyrir 16 menn hvor og 2 gúmmíbátar fyrir 12 menn hvor. Merk nýung er svokallaðir magnesíumklossar utan á skipinu, en þeir eiga að verja ryði. Ef vel reynist mun það spara stóra fjármuni. Hjalti Gunnarsson skipstjóri, sem er aðaleigandi skipsins, sigldi því hingað. Siglingin frá Skagen tók 95 klst. þrátt fyrir mótbyr mestan hluta leiðarinnar. Reyndist skipið prýðilega.
Eigandi skipsins er hlutafélagið Gunnar, Reyðarfirði. Bera bæði skip og hlutafélag nafn föður Hjalta skipstjóra. Hjalti kveðst gera skipið út á síld í sumar, að mestu mannað Reyðfirðingum. Sagði hann að vonir sínar væru við það miðað að skipið yrði helzt sem mest mannað Reyðfirðingum og afli lagður þar upp þegar Mögulegt væri. Kvað Hjalti það lengi hafa verið von sína að eignast skip sem gert væri út frá Reyðarfirði. Því hefði hann eigi viljað binda sig á skip annars staðar. Eins og kunnugt er, er Hjalti þaulreyndur, aflasæll og vinsæll skipstjóri. Reyðfirðingar hafa fiölmennt niður í skip til Hjalta til að óska honum allra heilla í starfi. Það er trú manna hér og einlæg von að útgerð þessi með ýmsu öðru verði lyftistöng í atvínnulífinu hér. Revðfirzk fiskiskip eru nú orð in tvö, hitt er Svíþjóðarbáturinn Snæfugl, skipstjóri hans er Bóas Jónsson, hefur útgerð hans gengið mjög vel.
Tíminn. 14 júní 1959.
29.11.2016 12:44
344. Björn EA 396. LBGP. / TFSG.
28.11.2016 09:41
B. v. Ingólfur Arnarson RE 201. TFXD.
Strax eftir kl. 1 fóru bæjarbúar að streyma niður að höfn, því allir vildu sjá togarann, sem svo mikið orð hafði farið af. Var Ingólfsgarður og bryggjan við hann brátt þjettskipað fólki. Laust fyrir kl. 12,30, sjest til Ingólfs Arnarsonar, þar sem hann siglir fánum skreyttur inn á milli eyjanna. Var það fögur sjón. Ingólfur Arnarson flautar, heilsar Reykjavík. Þegar hann var kominn innarlega á Engeyjarsund kemur flugvjel sveimandi og flýgur nokkra hringi yfir skipið. Það var fyrsta árnaðaróskin frá Reykjavík. Ingólfur Arnarson legst nú á ytri höfnina og lóðsbátur og tollbátur fara út. Aðeins 50-60 faðma frá Ingólfi Arnarsyni, þar sem hann staðnæmdist á ytri höfninni, var skip á síldveiðum, nýbúið að kasta nótinni og voru skipverjar að draga nótina inn. Byrjuðu þeir að háfa inn gott kast í sama mund og Ingólfur stöðvaðist. Var þetta skemtileg aðkoma.
Kl.
stundvíslega 14,30, siglir Ingólfur Arnarson inn í höfn og legst við
hafnargarðinn fyrir framan hafnarhúsið. Þar var mikill mannfjöldi saman kominn
á uppfyllingunni, á nærliggjandi skipum, á húsþökum og yfir höfuð hvar sem hægt
var að fóta sig. Kl. 4 hófst móttökuathöfnin um borð í skipinu og var henni
útvarpað. Fyrst ljek lúðrasveit Reykjavíkur undir stjórn Albert Klahn minni
Ingólfs: Lýsti sól, stjörnustól. Þessu næst flutti Jóhann Þ. Jósepsson
sjávarútvegsmálaráðherra ræðu. Hann hóf mál sitt á þessa leið: "Þessi fagri
febrúardagur markar tímamót í sögu íslenskrar stórútgerðar, og er merkisdagur í
sögu þessarar þjóðar. í dag fagnar höfuðstaður landsins, fagnar þjóðin öll,
komu þessa skips, sem er hið fyrsta af 32 samskonar botnvörpuskipum, sem
fyrverandi ríkisstjórn ákvað í ágústmánuði 1945 að láta smíða fyrir íslendinga
í breskum skipasmíðastöðvum. Vjer bjóðum hjer með skip og skipshöfn hjartanlega
velkomna heim"Því næst rakti ráðherrann í stórum dráttum aðdraganda
togarakaupanna, sem var stærsti þátturinn í nýsköpun atvinnulífsins, sem
fyrverandi ríkisstjórn beitti sjer fyrir. Þetta væri fyrsti togarinn af 32, sem
íslendingar sömdu um smíði á í Bretlandi. Síðan sagði ráðherrann: "íslendingar.
Öld fram eftir öld bjuggu landsmenn við skarðann hlut hvað skipakost snerti en
sóttu samt fast sjóinn og færðu björg í bú. Skráðar eru sögur og þjóð- inni
kunnar um dáðrakka drengi og hugumprúða, sem buðu höfuðskepnunum byrginn á opnu
skipunum sínum á þeim tímum sem skáldið hafði í huga er kvað: Fljúga stórir út
frá Eyjum áragammar á vastir framla innan frá landi með öllum söndum út er róið
á þrútinn sjóinn. Þótt mörg sje sagan kunn um baráttu og fórnfúst starf feðra
vorra og þeirra feðra á þessu sviði eru þær þó fleiri, sem hann einn veit sem
alt sjer og yfir öllu vakir. í dag minnumst vjer þeirra sem í því aldalanga
stríði stóðu með þakklátum huga. Og þá ber oss líka að minnast þeirra stórhuga
athafnamanna, sem á liðnum áratugum hafa staðið í fylkingarbrjósti í
sjávarútvegsmálum vorum, þeirra, sem hófu þilskipaútgerð og þeirra, sem síðan
rjeðust í það stórræði að kaupa gufutogara til landsins, ennfremur þeirra, sem
bygt hafa upp vjelbátaútgerð landsins á hverjum stað.
Ingólfur Arnarson RE 201 leggst við nýju uppfyllinguna við Miðbakka Reykjavíkurhafnar. Mikill fjöldi fólks var samankominn á hafnarsvæðinu að fagna komu skipsins. (C) Friðrik Clausen.
Við
hvert framfaraspor í þessum efnum hefur stórhugur og bjarsýni athafnamanna
landsins verið að verki. En einkum og alveg sjerstaklega verða oss í dag
hugstæð afrek og fórnir sjómanna vorra, sem á undanförnum stríðs og hættutímum
öfluðu þjóðinni flestra þeirra gæða, sem hún nú nýtur, og þeirra verðmæta, sem
hafa gert það fjárhagslega kleift að koma fótum undir nýsköpun atvinnuvega
þjóðarinnar. Þegar vjer nú lítum þetta hið mikla og fríða skip, sem að bestu
manna yfirsýn er talið standa í fremstu röð botnvörpu skipa, eins og þau gerast
best meðal annara þjóða og jafnvel framar, er ánægjulegt til þess að hugsa, að
á þessu og næsta ári á þjóðin von á því að eignast yfir 30 jafn mikil og góð
skip, sem munu dreifast á helstu útgerðarstaðina hjer við land. Þessu skipi
hafa forráðamenn höfuðstaðarins valið nafn landnámsmannsins gifturíka, sem
trúði á handleiðslu æðri máttarvalda og reisti hjer byggðir og bú samkvæmt
þeirri trú sinni. Megi gifta landnámsmannsins fylgja þessu fríða skipi og
hugarfar hans marka þau spor sem vjer stígum til framfara og viðreisnar í
þjóðlífi voru. í lok ræðu sinnar afhenti ráðherrann borgarstjóranum í Reykjavík
skipið til eignar og umráða til handa Reykjavíkurbæ. "Megi því jafnan vel
farnast og verða landi og þjóð til bjargræðis og blessunar", sagði
ráðherrann. Lúðrasveitin ljek "Íslands Hrafnistumenn".
Gunnar
Thoroddsen borgarstjóri tók næst til máls og birtist ræða hans hjer í heild:
Reykvíkingar og aðrir áheyrendur! í dag
hefur mikill viðburður gerst í sögu Reykjavíkur og landsins alls. Fullkomnasta
fiskiskip þjóðarinnar hefur lagst við landfestar á Íslandi. Það er fyrsta skip
hins fyrirheitna lands nýsköpunar atvinnulífsins og munu mörg eftir fara.
Höfuðborg landsins á þetta skip og mun gera það út. Reykjavík, heimili þessa
fyrsta landnema nýsköpunarinnar, Ingólfs Arnarsonar, eins og það var Reykjavík,
sem var heimili og aðsetur fyrsta landnámsmannsins, Ingólfs Arnarsonar.
Gunnar Thoroddsen borgarstjóri heldur ræðu af brúarvæng Ingólfs sem var jafnframt útvarpað til landsmanna. Ljósmyndari óþekktur.
Fiskveiðar
hafa lengst af verið undirstaða Reykjavíkur og aðalatvinnugrein. En tækin hafa
tekið miklum breytingum. Hinir opnu árabátar voru lengi lífsbjörg Reykjavíkur.
Síðar komu þilskip og loks togarar. Eftir súðbyrðingsför kom hinn seglprúði
knörr, eftir seglskipið vjelknúin skeið, yrkir Örn Arnarson. Þessar
gjörbyltingar í útveginum hafa orðið á skömmum tíma. Og nú þegar ný
atvinnubylting er hafin með komu nýtísku togarans Ingólfs Arnarsonar, hljótum
vjer að minnast með virðingu og þökk brautryðjendanna, hinna framtakssömu
forystu- og athafnamanna, er skynjuðu andardrátt hinnar nýju tækni og færðu
þannig þjóðinni aukinn afla og afköst. Nú er nýr þáttur að hefjast í sögu
íslenskrar útgerðar. Togaraflotinn er að endurnýjast. Til viðbótar og í stað
gamalla skipa koma nú þrír tugir nýrra og fullkominna botnvörpuskipa. Þau verða
hraðskreiðari og fengsælli en hin eldri, og hollari vistarverur fyrir
sjómennina. Þau eru atvinnuleg og fjelagsleg framför. En það hefst einnig nýr
þáttur í sögu Reykjavíkur á marga lund. Þetta er til dæmis í fyrsta sinn, sem
bæjarfjelagið sjálft ræðst í rekstur útgerðar. Reynslan mun sýna, hvort sú
tilhögun hentar betur eða verr. Skoðanir eru skiptar um ágæti opinbers
atvinnureksturs. En það segi jeg óhikað, að meginsjónarmið vort hlýtur að vera
það, að fá atvinnutækin og halda þeim úti. Óskir allra flokka munu sameinast í
því að árna hinni nýju bæjarútgerð Reykjavíkur heilla og velgengni.
Forgöngumönnum þessa máls, fyrrverandi ríkisstjórn og nýbyggingarráði, og ekki síst
sjávarútvegsnefnd og útgerðarráði Reykjavíkur, vil jeg flytja alúðar þakkir
Reykjavíkurborgar. En það eitt er ekki nóg að eignast listaskip, sem líklegt er
til mikilla afreka. Þótt tæknin muni komin á það stig að geta siglt mannlausum
skipum eftir áætlun, verða fiskveiðar ekki ennþá a. m. k. stundaðar án
mannafla. Þjóð vor er svo lánsöm að eiga stóra stjett karl menna, sem sækja
sjóinn fast og hræðast hvergi holskeflur Ægis eða dutlunga Ránardætra. Sjómenn
íslands hafa sannað öllum heimi kjark sinn og karlmannslund á árum
styrjaldarinnar. Þeir munu ekki reynast deigari á tímum heimsfriðar í glímu
sinni við hafið. Þeir eiga kröfu til þess, að þjóðin búi þeim í hendur örugg
skip með góðum aðbúnaði fyrir þá sjálfa. Skipið er tæki, fiskimaðurinn
stjórnandi þess.
Ingólfur Arnarson RE 201 nýsmíðaður. Ljósmyndari óþekktur.
Örn
Arnarson segir í hinu snjalla sjómannakvæði sínu: Hvert eitt fljótandi skip ber
þó farmannsins svip, hann er ferjunnar andi og hafskipsins sál. Sjómannastjettin
mun færa björgin í grunn undir framtíðarhöll. Fyrir eitt þúsund sjötíu og þrem
árum nam Ingólfur Arnarson land hjer í Reykjavík vegna þess að öndvegissúlur
hans rak hjer að landi. Þetta glæsta skip er heitið eftir landnemanum fyrsta.
Það er öndvegisskip íslenska fiskiflotans. Vjer berum nú fram til forsjónar
vors fagra lands þá ósk, að gifta fylgi nafni, og að farsæld Ingólfs
landnámsmanns svífi jafnan yfir vötnunum þar sem þetta skip leggur leið sína
um. Fyrir hönd bæjarstjórnar og Reykjavíkurborgar býð jeg togarann Ingólf
Arnarson velkominn og skipshöfn hans alla og veiti honum viðtöku fyrir bæjarins
hönd. Lúðrasveitin ljek: Þar fornar súlur flutu á land. Gísli Jónsson alþm, sem
hefur haft eftirlit með smíði skipsins talaði næst. Hann lýsti skipinu og er
ræða hans birt á öðrum stað í blaðinu. Lúðrasveitin ljek: Það laugast svölum
úthafsöldum.
Þegar móttökuathöfninni var lokið voru landfestar skipsins leystar og siglt út
fyrir eyjar. Var margt boðsgesta innanborðs. Skoðuðu menn skipið eftir því sem
kostur var á, en veitingar (brauð og öl) voru framreiddar í hinum rúmgóðu
vistarverum skipsins.
Af þeim 32 togurum sem samið var um smíði á í Englandi, var 15 úthlutað til
Reykjavíkurbæjar og útgerðarfyrirtækja í bænum. Af þessum 15 togurum keyptu einstaklingar
5 í upphafi, en Reykjavíkurbær 10, en bærinn seldi aftur 5 til
útgerðarfyrirtækja í bænum. Bærinn sjálfur,á því enn 5 togara, þrjá eimknúna og
tvo dieseltogara.
Hjörleifur RE 211. Ljósmyndari óþekktur.
Sjerstakt útgerðarráð hefir yfirstjórn á rekstri bojartogaranna. Það skipa þessir menn: Kjartan Thors, formaður, Sveinn Benediktsson, Ingvar Vilhjálmsson, Jón Axel
Pjetursson og Ingólfur Jónsson. Útgerðarráð hefir kjörið þá Svein Benediktsson
og Jón A. Pjetursson til þess að annast framkvæmdarstjórn bæjartogaronna fyrst
um sinn. Skrifstofa Útgerðarráðsins er í Hafnarhúsinu. Ráðgert er að Ingólfur
Arnarson fari á veiðar eftir 10 daga. Bræðslutæki verða sett í skipið hjer og
það búið til veiða að öðru leyti.
Þrettán manna áhöfn var á skipinu heim. Skipsstjórinn er, sem kunnugt er,
Hannes Pálsson. Aðrir skipsverjar voru: 1. vjelstjóri: Þorkell Sigurðsson. 1.
stýrimaður: Loftur Júlíusson. 2. vjelstjóri Baldur Snæland. 2. stýrimaður:
Gunnar Auðunsson. Bátsmaður: Ólafur Sigurðsson. Matsveinn: Guðm. Maríasson.
Loftskeytamaður: Ingólfur Friðbjarnarson. Hásetar: Jónatan Kristleifsson, Kári
Gíslason og Leó Kristleifsson. Kyndarar: Ármann Brynjólsson og Einar M.
Karlsson.
Ingólfur Arnarson tók um 140 smálestir af vörum í Hull til flutnings heim.
Útvegaði Eimskipafjelag Íslands skipinu flutninginn og sjer um afgreiðslu hans
hjer. Sem tákn góðvildar til þessa fyrsta hinna nýju togara, lætur
Eimskipafjelagið aðstoð sína í tje án nokkrar þóknunar.
Í dag á almenningur þess kost að skoða skipið. Verður það til sýnis frá kl.
9-12 árd. og 1-7 síðd.
Morgunblaðið. 18 febrúar 1947.
Ingólfur Arnarson RE 201. Líkan. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Lýsing á
Ingólfi Arnarsyni
Ræða Gísla
Jónssonar alþm. við móttökuathöfnina
Togarinn Ingólfur
Arnarson, er stærsti og glæsilegasti togarinn, sem Íslendingar hafa enn
eignast. Hann er fyrsta skipið af þrjátíu, sem samið var um smíði á í
Bretlandi, í október 1945, fyrir milligöngu Nýbyggingarráðs og íslensku
ríkisstjórnarinnar. Skipið ef smíðað hjá skipasmíðastöð Mrss Cochrane &
Sons, Ltd. Í Selby. Er það fyrsta skipið af átta, sem samið var um í þeirri
smíðastöð. Það er smíðað samkvæmt ströngustu reglum flokkunarfjelagsins Lloyds
í Bretlandi (+ 100 A L) og þó nokkuð styrkara, þar
sem það þótti nauðsynlegt, vegna íslenskrar vetrarverðráttu. Lengd þess
er 175 fet, breidd 30 fet og dýpt 16 fet. Það er 642 br rúmlestir og 216 nettó
rúmlestir. Burðarmagn þess er 500 smálestir með 81 cm borð fyrir báru. Bolurinn
er hólfaður í sundur með 7 vatnsþjettum skiljum, en alls eru í skipinu 20
vatnsheld hólf. Botn þess er tvöfaldur frá vjelarúmi og fram úr, og skiptist í
geyma fyrir olíur, vatn og lýsi, þannig, að vatnsgeymar eru fyrir 60 smál.
olíugeymar fyrir 245 smál. og lýsisgeymar fyrir 20 smál. Slík skipting bolsins
í vatnsheld hólf, skapar margfalt öryggi fyrir skipið, ef það mætir áföllum af
völdum veðurs, árekstra eða strands. Framrúmi er skipt í tvö fiski rúm, en þeim
aftur skipt í 12 stíur, sem hver er útbúin með 4 hillum. Rúmar skipið þannig
300 smál. af ísfiski. Stærð þeirra er alls 45 þús. teningsfet. Eru þau öll
þiljuð vatnsþjettri viðarsúð. Fyrir framan fiskirúmin er stór veiðafærageymsla,
með hillum og skápum. Aðgangur er í hana frá þilfari.
íbúðir skipverja eru sem hjer segir: í stafni skipsins eru íbúðir og hvílur á
tveimur hæðum fyrir 24 menn alls. Á neðri hæðinni er klefi fyrir 16 menn, og er
það rúm mun stærra en áður var í eldri skipum, ætlað 24 mönnum. Á efri hæð er
klefi fyrir 8 menn. En þess utan er þar setustofa sameiginleg fyrir hásetana,
útbúin með borðum og bekkjum. Á þennan hátt geta þeir, sem frí eiga frá
störfum, hvílt sig í næði, án þess að vera truflaðir af umgangi þeirra, sem við
störf eru. Hverri hvílu fylgir sjerstakur geymsluskápur fyrir föt o. fl. og
setubekkir eru meðfram öllum hvílum. Aðeins tvær hvíluraðir eru í hæðinni, í
stað þriggja í gömlu skipunum, og því bæði loftrými og gólfflötur meiri fyrir
hvern mann en áður þekktist. Út frá setustofunni og innan gengt úr henni, er
baðherbergi og hreinlætisklefi fyrir skipverja, svo er sjerstakur klefi til að
þurka og geyma í yfirhafnir og hlífar skipverja. Þar eru og tvö vatnssalerni. Í
skut skipsins eru einnig íbúðir á tveimur hæðum.
Á neðri hæðinni er
sameiginlegt anddyri fyrir íbúðirnar á þessari hæð, með stiga á milli hæðanna.
Fyrir aftan það er salur með 6 hvílum, borðum og legubekkjum. "Fyrir
framan anddyrið er herbergi tveggja kyndara, með hvílum og bekkjum. Sitt til
hvorrar hliðar eru tvö herbergi, annars vegar fyrir yfir og undirvjelstjóra,
hins vegar fyrir yfir og undirstýrimann. Öll herbergi á þessari hæð eru útbúin
með hvílum, stoppuðum og klæddum legubekkjum, borðum og skápum, en þiljur allar
af gljáðum harð- viði. Á efri hæð er matsalur með borðum og bekkjum, nægilega
stór fyrir alla skipshöfnina, með búri, skápum og matvælageymslum. Þar er og
baðherbergi, hreinlætisklefi, tvö vatnssalerni og þurkklefi fyrir yfirhafnir.
Er þessu komið fyrir til hliðar við borðsalinn og innangengt úr honum í alla
þessa klefa.
Fyrir framan borðsalinn er rúmgott eldhús, með borðum, hillum og
skápum og olíukynntri eldavjel. Samgangur er á milli borðstofu og eldhúss, Þar
er og kæliklefi fyrir vistir, svo skipverjar geti jafnan haft nýmeti á borðum.
Inngangur á þessa hæð er frá báðum hliðum og frá bátaþilfari, en samgangur til
vjelarúms. Fremst í reisn er herbergi skipstjóra, með hvílu, legubekkjum,
borði, stólum og fatask. allt af gljáðum harðviði. Þar fyrir aftan er
baðherbergi, hreinlætisklefi og vatnssalerni. Samgangur er milli herbergis
skipstjóra og stýrishúss, sem komið er fyrir á næstu hæð ásamt loftskeytaklefa
og kortahúsi. Íbúðir allar eru hitaðar upp með olíukynntum miðstöðvarvjelum. Er
dælt um þær allar tæru lofti eftir vild. Er það hvorttveggja nýjung frá
því sem áður hefur verið. Alls eru í
skipinu íbúðir og hvílur fyrir 38 menn. Á bátapalli að aftan er komið fyrir við
"patent" uglur tveim bjargbátum, útbúnum að öllu leyti eftir ströngustu reglura um öryggi. Í reisn
skipsins, yfir vjelarúmi, er komið fyrir lifrarbræðsluklefa. Verður þar komið
fyrir bræðslutækjum af nýrri gerð, sem smíðuð eru hjerlendis að fyrirsögn
Ásgeirs Þorsteinssonar, verkfræðings.
Skipið er útbúið með 1300 hestafla eimknúinni aðalvjel, er knýr það rúmar 13
mílur á klst. Er hún af hinni venjulegu þríþenslu tegund, gerð fyrir að nota
yfirhitaðan eim, en þó endurbætt á margvíslegan hátt frá því sem áður hefur
þekkst í togurum. M.a. er loftdæla vjelarinnar ekki sambyggð með henni, eins og
venja er til, heldur er hún sjerstæð og rafknúin. Á þann hátt er ávalt hægt að
halda uppi fullu sogafli, bæði fyrir aðalvjel og togvindu, hvort sem aðalvjelin
er í hægum eða fullum gangi eða alveg stöðvuð. Er þetta mjög mikill
eldsneytissparnaður og Ijettir mikið gang bæði aðalvjelar og togvindu, og fer
miklu betur með þær vjelar báðar, í meðferð. Er hjer að ræða um algjörlega
nýjung í togurum. Eimketill skipsins er smíðaður fyrir 225 lbs. þrýsting. Hitaflötur
hans er 2800 ferfeta. Hann er kyntur með olíu í stað kola, og sparast því alt
það erfiði og óþrifnaður, sem áður fylgdi kyndingu, kolamokstri, eldhreinsun og
öskuburði. Mun margur gleðjast yfir þeim umbótum.
Aðalvjel og ketill er smíðað
hjá Mrss Amos & Smith. Ltd., Hull. Settu þeir einnig niður allar vjelar í
skipið. Ketillinn er útbúinn með yfirhitunarkerfi, frá Superheater Co., og loftþrýstivjelum
frá Howdensverksmiðjum, sem dæla upphituðu lofti inn í eldkolin. Olíukyndingarvjelarnar
eru smíðaðar hjá Walsend Shipway & Engineering Co., sem smíðuðu allar
vjelarnar í herskipið Hood. Eru þær allar rafknúnar. Loftdælan og eimvatnsdælurnar
eru rafknúðar sjerdælur, smíðaðar af Weirs-verksmíðjunum, en kælidælur,
þilfarsdælur, austurdælur og aðrar sjerdælur, af Qroysdale-verksmiðjunum, og
eru þær einnig allar rafknúðar. Er dælukerfið þannig útbúið, að þótt bæði
kælidæla, aðalvjelar og loftdæla bili, má nota aðalvjel með 80% afli, sem er
afarmikið öryggi fyrir skipið og algert nýmæli. Ný tegund vökvastýrisvjela, smíðuð
hjá Donkin & Co. er tengd beint við stýrið, en virkt frá stýrishúsi. Öllum
stýristaumum er því sleppt, og er það bæði til öryggis og þæginda. Ganga
vökvadælurnar fyrir raf orku. Er þetta einnig nýmæli. Akkersvinda, tvöföld,
smiðuð af Clark Chopman, og alveg sjerstaklega gerð fyrir íslenska togara, er
rafknúin. Getur hún lyft báðum akkerum í einu á 15 faðma dýpi. Togvinda
skipsins er eimdrifin. Er það eina aukavjelin, sem drifin er þannig'. Hún er
300 hestöfl að stærð, gerð fyrir 1200 faðma á hvert kefli. Er hún smíðuð af C.
D. Holmes & Co., Hull, og margvíslega endurbætt frá fyrri tegundum. Þá eru
í skipinu 2 dieselvjelar, hvor 120 hesta, með átengdum 80 kw rafal, sem
framleiða raforku fyrir allar aukavjelar og til Ijósa.
Eru vjelar þessar
smíðaðar hjá Ruston Hornsby & Co. En auk þess er ein 5. kw samstæða frá
sömu verksmiðju, sem nota má til ljósa í höfnum. Skipið er útbúið með talstöð,
loftskeytastöð og miðunarstöð frá M. P. Pedersen, Kbh., tveimur dýptarmælum
Fathometer & Huges, sem bæði sjálfrita og senda neista, eftir vild, einnig
með rafmagnshraðamæli, rafmagnsvjelsíma, " sjerstakri gerð áttavita,
Radartækjum og öðrum nýtísku áhöldum. Þegar hinn valinkunni skipstjóri, Jóhann
Pjetursson, var að lýsa fyrir blaðamönnum hinu glæsilega skipi sínu
"Gylfa", fyrir nokkrum dögum, fjellu honum af munni þessi orð: "Ingólfur
Arnarson er listasmíð. Þar er saman"komið allt, sem íslenskir og breskir
útgerðarmenn og sjómenn geta óskað sjer". Betur verður þessu skipi ekki
lýst. Hið glæsilega skip er árangur af samstiltum vilja þeirra manna allra, sem
metið hafa verk ykkar sjómannanna undan farin mörg og erfið ár, til þess að
mæta óskum ykkar og vonum um betra og öruggara far. Velkominn býð jeg Ingólf
Arnarson að landi. Enn mun hjer með honum hefjast nýtt landnám, nýir
möguleikar, nýir og betri tímar fyrir land og lýð, Þjer allir, sem mál mitt
megið heyra, gefið honum blessun ykkar. Felið hann Guði og góðum vindum í bænum
ykkar fyrr og síðar.
Morgunblaðið. 18 febrúar 1947.
27.11.2016 10:42
1738. Hafnarey SF 36. TFSI.
Hafnarey SF
gjörbreytt
Hafnarey var lengd um 5,5 metra og kemur lengingin einkum fram í helmings aukningu lestarrýmis. Þá var byggt yfir skipið að aftan og þannig fékkst aukið rými á millidekki. Yfirbyggingin gerði líka að verkum að hægt var að stækka stakkageymslu og bæta við einum klefa. Ný fiskimóttaka var sett í skipið, sem og blóðgunarkör og þvottakör. Allt var vindukerfið endurnýjað og samanstendur nú af þremur 14 tonna togspilum með auto-búnaði, tveimur grandaraspilum, tveimur gilsaspilum, pokaspili, útdráttarspili og bakstroffuspilum. Sett var á skipið nýtt perustefni, brú var hækkuð og loks var skipið heitgalvanhúðað og málað með skipamálningu frá Málingu hf.
Kostnaður við breytingarnar á Hafnarey SF nemur um 80 milljónum króna og væntir Jón Hafdal Héðinsson, skipstjóri og annar eigenda, þess að útgerðarform skipsins verði með líkum hætti og áður, þ.e. að sótt verði á humarmiðin, í skrápflúru og skötusel, auk þorsks. "Auk lengingarinnar er veigamesta breytingin sú að fá yfirbyggingina að aftan og pokagálgann," segir Jón Hafdal í samtali við Ægi en eftir breytinguna getur Hafnarey tekið 60-70 tonn af fiski í körum í lest.
Skipið er nánast eins og nýtt. Við fórum að huga að því fyrir tveimur árum að gera breytingar. Við völdum þennan kostinn frekar en kaupa annað skip, enda þarf þá oftast að gera einhverjar breytingar. Með því að fara þá leið sem við fórum þá fæst skip eins og við viljum hafa það," segir Jón Hafdal Vegna veiðireynslu Hafnareyjar fékk skipið ágætan kvóta í skrápflúru, nú þegar kvóti var settur á þá tegund. Jón Hafdal segir öllu meiri óvissu hafa verið skapaða varðandi skötuselsveiðar skipsins því á meðan á breytingunum stóð var gerð breyting á reglugerð þannig að óheimilt verður að veiða á fótreipistrolli nema með skilju og það segir Jón nánast útiloka skötuselsveiðar skipsins. "Við höfum fengið um 120 tonn af skötusel á ári og töluvert af meðafla en hann fæst ekki með þegar skiljan er notuð. Þessi reglugerðarbreyting setur því strik í reikninginn hjá okkur varðandi útgerð skipsins," segir Jón. Meðeigandi Jóns Hafdal í Hafnareynni er Gísli Páll Björnsson, sem jafnframt er yfirvélstjóri.
Ægir. 10 tbl. 1 október 1999.
Hafnarey seld til Rússlands
Viðskiptahúsið hefur
undirritað sölusamning á Hafnarey SF 36 til Rússlands. Skipið verður gert út
frá Murmansk.Hafnarey SF 36 er í eigu Krosseyjar ehf. en það
fyrirtæki var fyrr á þessu ári selt til Ingimundar hf. Í Reykjavík og hafði
Viðskiptahúsið einnig milligöngu um þau viðskipti.Togarinn Hafnarey SF liggur nú í Reykjavíkurhöfn og er fyrirhugað að hann leggi
af stað í dag, fimmtudag, áleiðis til Noregs og þaðan til Rússlands. Togarinn
mun stunda togveiðar í Barentshafinu.
Eftirspurn er eftir góðum togbátum til Murmansk og ein ástæða þess að Rússarnir
leita hingað er sú að hér eru yfirleitt bátar og skip í góðu ástandi og
uppfylla flest þau skilyrði sem farið er fram á af hálfu kaupenda. Við erum að
vinna núna í samningum um 2 önnur skip til Rússlands sem vonandi klárast innan
skamms tíma en það tekur oft langan tíma og mikla vinnu að ljúka samningum við
rússneska kaupendur," segir Þórir Matthíasson, framkvæmdastjóri
Viðskiptahússins.
Mbl.is 28 september 2006.