13.07.2017 06:53
Einar þveræingur EA 537.
Einar þveræingur EA 537 var smíðaður af Steinþóri
Baldvinssyni á Akureyri árið 1930. Eik og fura. 12 brl. 20 ha. Union vél.
Eigendur voru Magnús Gamalíelsson og Guðbjartur Snæbjörnsson á Ólafsfirði frá 2
desember 1930. Ný vél (1939) 40 ha. Union vél. Báturinn var lengdur árið 1943
og mældist þá 18 brl. Báturinn brann og sökk út af Hraunhafnartanga 24 júlí
árið 1947. Áhöfnin bjargaðist í nótabátinn og þaðan um borð í Gaut EA 669.
Einar þveræingur EA 537. (C) Gunnar Óli Björnsson.
Einar þveræingur EA 537. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
"Einar
Þveræingur"brennur
Skipverjar á m.b. Einar Þveræingur, urðu að yfirgefa skipið
er eldur kom upp í því seinnipart dags í gær. Einar Þveræingur (eldra skipið),
var á siglingu út af Melrakkasljettu, er eldur kom upp í því. Breiddist hann
óðfluga út og gátu skipverjar ekki við hann ráðið. Varð skipið alelda á
tiltölulega skammri stundu og urðu skipverjar að yfirgefa skipið í nótabát
sínum. Enginn þeirra mun hafa slasast, en giskað er á að áhöfnin hafi verið 8
til 10 menn. Frjett þessi barst til Morgunblaðsins skömmu áður en blaðið fór í
pressuna og er því ekki kunnugt um hvað af skipverjum varð.
Morgunblaðið. 25 júlí 1947.
Útblástursrör
kveikti í "Einari þveræing"
Nánari frjettir hafa nú borist af því, er mb. Einar
Þveræingur brann og sökk út af Melrakkasljettu í fyrrakvöld. Báturinn sökk um
kl. 1 í fyrrinótt um það bil 4 til 5 sjómílur út af Hraunhafnartanga. Einar
Þveræingur var annar um nót við m.b. Gaut. Eldsupptök eru talin stafa frá
útblástursröri vjelarinnar.
Morgunblaðið. 26 júlí 1947.
12.07.2017 06:26
815. Sveinn Guðmundsson AK 70. TFOR.
Nýr 70
smálesta bátur til Akraness
Í fyrradag kom nýr bátur til Akraness byggður í
Friðrikssund. Bátur þessi sem er eign Haraldar Böðvarssonar & Co,, heitir
,Sveinn Guðmundsson" og er 65-70 smálestir. Í bátnum er 225 hestafla
June-Munktel-vél. Hingað heim sigldi bátnum Elías Benediktsson, en skipstjóri á
honum verður Þórður Sigurðsson. Báturinn fer strax norður á síld.
Akranessbátarnir eru nú að verða tilbúnir á síldveiðar og fóru þrír norður í
fyrradag, og aðrir eru alveg á förum. Alls munu 10-12 bátar frá Akranesi verða
gerðir út , á síldveiðar, auk Ólafs Bjarnasonar og Sindra.
Alþýðublaðið. 5 júlí 1947.
Bjargaði 4
mönnum eftir að bátur þeirra sökk
Vélbáturinn Haukur SU 50 frá Djúpavogi sökk 22 sjómílur SA
af Stokksnesi um kl. 20.30 í gærkvöldi. Fjórir menn voru á bátnum og komust
þeir um borð í gúmbjögunarbát og var bjargað um borð í skuttogarann Skinney frá
Hornafirði litlu síðar. Var Skinney væntanleg til Hafnar í Hornafirði um
miðnæturleytið með skipbrotsmennina. "Björgun mannanna tókst ágætlega, þeir
voru búnir að vera í gúmmíbátnum í um það bil hálfa klukkustund, þegar við
komum að þeim," sagði Þorleifur Dagbjartsson, skipstjóri á Skinney er Mbl.
hafði samband við hann í gærkvöldi. "Þeir voru fjórir í öðrum bátnum en hinn
höfðu þeir bundið samsíða.
Þegar við áttum eftir 8 mílur í Hauk sáum við hann á
ratsjánni, en stuttu síðar hvarf hann. Leið svo nokkur stund, en þá sáum við
hvar flugeldum var skotið á loft frá gúmmíbátnum, og eftir það gekk allt
vel." Hannes Hafstein framkvæmdastjóri Slysavarnafélags Íslands sagði að
Tilkynningaskyldunni hefði borizt orðsending frá loftskeytastöðinni á Höfn um
að leki væri kominn að Hauki og var það um kl. 19.15 og var síðan haft samband
við skip úti af Stokksnesi. Brátt kom í ljós, að Skinney SF 20 var nærstödd og
sagðist skipstjóri togarans sjá bátinn í átta sjómílna fjarlægð. Fylgdust
skipverjar á Skinney með Hauki í ratsjánni þar til hann sökk, síðast heyrðist
frá bátnum kl. 19.30.
Morgunblaðið. 26 nóvember 1975.
11.07.2017 06:39
569. Hjalti SI 12.
Hjalti SI 12 var smíðaður af Antoni Jónssyni skipasmið á
Akureyri árið 1916. 9 brl. 10 ha. Hein vél. Hét fyrst Hjalti EA 360. Eigandi
var Einar Einarsson á Akureyri frá sama ári. Seldur 2 desember 1930, Anton
Jónssyni á Siglufirði, báturinn hét Hjalti SI 15. Seldur 7 september 1931,
Þorbirni Áskelssyni á Grenivík, hét Hjalti TH 272. Ný vél (1933) 35 ha. June
Munktell vél. Báturinn var lengdur árið 1936, mældist þá 11 brl. Ný vél (1939)
50 ha. June Munktell vél. Seldur 19 sept 1948, Hlutafélaginu Hjalta á Siglufirði,
báturinn hét Hjalti SI 12. Ný vél (1957) 66 ha. Kelvin díesel vél. Hjalti var
talinn ónýtur og tekinn af skrá 18 janúar árið 1979.
Hjalti SI 12 við bryggju á Siglufirði. (C) Þór Eyfeld Magnússon.
Hjalti SI 12. (C) Már Jóhannsson.
Hjalti SI 12 á siglingu. (C) Þjóðbjörn Hannesson.
Hjalti SI 12. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Borgarísjaki
út af Siglufirði
Mikil og
tignarleg sjón
Fréttaritari blaðsins á Siglufirði, Steingrímur Kristinsson
fór á m.b. Hjalta út að borgarísjaka, sem var 7-8 sjómílur frá landi, og tók
með fylgjandi myndir af honum. Það var mikil og tignarleg sjón að sjá þetta
ferlíki gnæfa 20-40 metra hátt yfir sjávarmál og 100-150 m. á breidd, þar sem
jakinn er breiðastur, segir Steingrímur. Og þó er þetta sennilega aðeins 1/9
hlutinn af jakanum, hitt mun vera neðansjávar. Hann segir svo frá ferðinni: -
S. l. laugardag sá ég fyrsta borgarísjakann á minni 30 ára ævi, en þá var
jakinn eins og smádepill úti við sjóndeildarhringinn. Á mánudag var sami jaki
staddur út af Siglufirði, ásamt öðrum minni 1-2 sjómílur utar. Hafði sá stóri á
sunnudag verið á hraðri ferð austur með landinu, þrátt fyrir austan kalda og
sjó, en á mánudag var farið að hvessa meira og jakinn snúinn við og hélt í
vestur undan veðrinu, ásamt minni jakanum. Sást vel til jakans bæði á sunnudag
og mánudag frá Siglufjarðarkaupstað. Bar hann yfir Siglunesið eins og stór
snjóhvít eyja, glæsileg að sjá. Utan af ströndinni sást hann betur og var mikil
umferð um veginn úteftir. Bílar fóru með fólk með sjónauka, sem vildi virða
þessa tignarlegu og sjaldgæfu sjón fyrir sér.
Borgarísjakinn út af Siglufirði. (C) Steingrímur Kristinsson.
Og nú fór ljósmyndari okkar af stað. Hann leigði sér mótorbátinn Hjalta SI 12.
Með hann eru svokallaðir Kambsbræður, Grímur og Gunnar Helgasynir, sem fyrr
hafa dugað okkur vel, lentu t.d. í sögulegu ferðalagi á sínum tima í hvassviðri
við að koma til okkar myndum af tunnuverksmiðjubrunanum. Steingrímur
ljósmyndari tók sem sagt sjóveikitöflu og lagði í hann. En 7-8 vindstig voru,
talsverður sjór og þar á ofan kröpp vindbára, og rak veðrið alla undir þiljur
áður en 20 mínútur voru liðnar og ekki var liðin klukkustund, þegar Ægi var
fórnað gómsætum signum fiski ásamt nýjum kartöflum. Eftir hálfs annars tíma
siglingu í bansettum hamagangi, höggum og veltingi, miður þægilegum fyrir
höfuð, maga og hnjáliði, sló vélstjórinn á Hjalta, Gunnar Helgason, af og
andæfði, segir Steingrímur. Mikið var um smáísrek, jakar höfðu brotnað úr
borgarísnum og þurfti að vara sig á þeim. Ekki var hægt að "stíga á land",
bæði vegna sjógangs og brattra hliða jakans. Taldi Grímur Helgason, skipstjóri
ekki ráðlegt að fara mjög nærri, því ekki er gott að átta sig á hvort brotið í
kring um jakann stafar af sogi, sem myndast af grynningum, t.d. ef sá hluti
jakans sem er neðansjávar, skagar mikið út undan. En árangur ferðarinnar sést á
meðfylgjandi myndum, sem Steingrímur tók af jakanum.
Morgunblaðið. 17 september 1964.
10.07.2017 11:51
333. Bjarni Ólafsson GK 200. TFXM.
Bátur
brennur á Hvammstanga
Um kl. 7 árdegis í gærmorgun urðu skipverjar á Glað HU 67
varir við að reyk lagði upp úr mb. Fróða HU 10, þar sem hann lá við bryggju á
Hvammstanga. Við nánari eftirgrennslan kom í ljós að eldur var laus í vélarrúmi
bátsins og var slökkvilið staðarins kallað út. Endanlega hafði tekizt að ráða
niðurlögum eldsins, sem einungis var neðan þilja, á tólfta tímanum en við
slökkvistarfið var beitt froðu og vatni. Báturinn er verulega skemmdur og óvíst
hvort hann fer aftur á veiðar. Eldurinn var einungis í vélarrúmi bátsins og
brann vélarrúmið að innan en eldsupptök eru ókunn. Einn maður svaf frammi í
bátnum, þegar eldurinn kom upp, en hann sakaði ekki. Fjórir bátar hafa að
undanförnu stundað rækjuveiðar frá Hvammstanga og var Fróði einn þeirra.
Rækjuveiði hefur gengið fremur illa og hjálpast þar að ógæftir og lélegri veiði
heldur en verið hefur undanfarin ár.
Morgunblaðið. 12 desember 1975.
09.07.2017 20:41
1274. Páll Pálsson ÍS 102 í slippnum í Reykjavík.
1274. Páll Pálsson ÍS 102. Upphaflegt útlit, nema búið er að hækka lunningar aftur fyrir skorsteinshús.
Farsæl 44 ár
hjá Páli Pálssyni ÍS 102
Skuttogarinn Páll Pálsson ÍS 102 landaði í morgun í
síðasta sinn afla til vinnslu hjá Hraðfrystihúsinu - Gunnvöru hf. í Hnífsdal,
en eins og kunnugt er hefur skipið verið selt til Vinnslustöðvarinnar hf. í
Vestmannaeyjum. Í nær fjörutíu og fimm ár hefur Páll verið gerður út frá
Hnífsdal og verið burðarás í landvinnslu fyrirtækisins. Í haust tekur
síðan nýr Páll Pálsson ÍS 102, við keflinu en unnið er að lokafrágangi hans í
Kína.
Páll var einn af fyrstu skuttogurum Íslendinga þegar hann kom nýr til landsins
í febrúar 1973 frá Japan þar sem hann var smíðaður. Ýmsar nýjungar fylgdu
komu skuttogaranna, t.d. gjörbreyttist öll aðstaða fyrir áhöfn og byrjað var að
ísa aflann í plastkassa um borð. Síðar komu fiskkerin og öflugri og betri
kæling til sögunnar en skipið fór í endurbætur og lengingu árið 1988 í
Póllandi. Aflasæld hefur fylgt skipinu alla tíð og hefur það borið að
landi um 220 þúsund tonn af fiski sé miðað óslægðan afla uppúr sjó.
Aflaverðmætið þessi fjörutíu og fimm ár á núverandi verðlagi er um 45
milljarðar króna.
Slíkum árangri er ekki hægt að ná nema með góðu skipi og vel mannaðri áhöfn.
Mannabreytingar hafa verið mjög litlar í áranna rás, sem sést best á að meðalstarfsaldur áhafnarinnar er yfir 20 ár. Meðal þeirra sem nú eru í
áhöfn hefur Guðmundur Sigurvinsson vélstjóri verið lengst eða í 36 ár samfleytt
á Páli en hann hefur ákveðið að nú sé komið gott og fer í land. Aðeins
þrír skipstjórar hafa verið á skipinu, Guðjón Arnar Kristjánsson sótti Pál til
Japans og var skipstjóri í 19 ár, Kristján Jóakimsson var skipstjóri í 4 ár,
en lengst hefur Páll Halldórsson verið skipstjóri en hann hefur verið við
stjórnvölinn síðastliðin 22 ár. Nú styttist í að Páll haldi til Kína til þess
að sækja nýjan og glæsilegan Pál Pálsson.
Við þessi tímamót vilja stjórnendur Hraðfrystihússins-Gunnvarar hf, þakka
núverandi og fyrrverandi skipverjum Páls Pálssonar samstarfið og óska þeim
velfarnaðar.
09.07.2017 09:12
B. v. Tryggvi gamli RE 2. LCHR / TFQC.
Tryggvi gamli RE 2. Þetta líkan er á Slippbarnum í Reykjavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 júlí 2017.
Nýr
botnvörpungur
Enn bætst við fiskiflotann. Það er Þorsteinn Ingólfsson,
eign hlutafélagsins Hauks. Hann kom hingað í gær frá Englandi og voru þessir
farþegar: Thor Jensen, Kjartan Thors, Friðþjófur Thorsteinsson og Gottfredsen
útgerðarmaður. Skipið er af sömu gerð eins og Ingólfur Arnarson. Skipstjóri er
Einar Einarsson, frá Flekkudal.
Vísir. 1 júlí 1920.
Fiskiveiðahlutafjelagið
"Alliance"
Elsta og
stærsta togaraútgerðarfélag á Íslandi
Fiskiveiðahlutafjelagið "Alliance" var stofnað árið
1906. Voru stofnendur þess: Thor Jensen kaupmaður, og skipstjórarnir, Jón
Ólafsson, Jón Sigurðsson, Halldór Kr. Þorsteinsson, Magnús Magnússon, Kolbeinn
Þorsteinsson og Jafet Ólafsson. Fjórir þessara skipstjóra höfðu áður gert með
sjer fjelag og keypt kúttera árið 1904, en þilskipaútgerð stóð þá hjer í mestum
blóma. Í páskaveðrinu 7. apríl 1906 fórst Jafet Ólafsson, ásamt mörgum öðrum,
en árið 1910 seldi Thor Jensen hlut sinn og gekk úr fjelaginu. Þegar h/f.
"Alliance" var stofnað, höfðu Íslendingar litla þekkingu á togaraútgerð og
enga reynslu á því sviði.
Að vísu höfðu verið keyptir tveir togarar hingað til lands frá Englandi, en
þeir voru báðir gamlir og mjög ófullkomnir, enda varð árangurinn eftir því. Í
febrúar 1907 kom fyrsta skip fjelagsins, "Jón forseti", hingað til lands,
og stýrði honum Halldór Kr. Þorsteinsson skipstjóri, sem þá hafði dvalið á
annað ár í Englandi til þess að kynna sjer botnvörpuveiðar. "Jón forseti"
var smíðaður í Glasgow svo fullkominn, sem þá var frekast kostur. Var hann
fyrsti togari, er Íslendingar ljetu smíða, og má því segja, að með komu hans
hefjist togaraútgerð Íslendinga. Það kom strax í ljós, að togaraútgerð gæti, ef
skynsamlega væri að farið, orðið arðvænlegur atvinnuvegur fyrir landsmenn, enda
fóru menn þá óðum að feta í fótspor þessara manna og hefir togurum síðan
fjölgað ár frá ári, uns íslendingar eiga nú 40 togara. Fjelagið hefir eignast 6
togara, en af þeim misst tvo, þá Skúla fógeta, byggðan 1911, fórst hann í
Norðursjónum í byrjun ófriðarins, 26. ágúst 1914, og Jón forseta, sem strandaði
á Stafnestöngum 27. febrúar 1928; á það því nú 4 togara. Auk þess eiga
stofnendur "Alliance", þeir sem enn eru í fjelaginu, 4 aðra togara að
nokkru eða öllu leyti, og hafa þannig umráð yfir 1/5 hluta af togaraútgerð
landsmanna. Fjelagið hefir komið sjer upp fullkomnum fiskþurrkunarstöðvum með
tilheyrandi húsakynnum og getur það nú breitt til þurrkunar í einu ca. 600,000
kg. fiskjar. Auk þess hefir fjelagið byggt fiskþurrkunarhús, sem afgreiðir að
meðaltali 10,000 kg. af fullþurrum fiski á sólarhring. Árið 1929 voru útfluttar
afurðir h/f. "Alliance" og þeirra fjelaga, sem það hefir umsjón með, sem
hjer segir:
Verkaður saltfiskur 3180 þúsund kg.
Óverkaður saltfiskur 2080 þús. kg.
Ísfiskur kr. 675.000.
Lýsi kr. 358.800.
Sama ár flutti fjelagið inn 14,000 smálestir af kolum og 7,000 smálestir af
salti. Mestan hluta veiðarfæra lætur fjelagið vinna á vinnustofu sinni við
Tryggvagötu, og er unnið að netagerð o. fl. allt árið. Hjá fjelaginu voru sama
ár unnin:
Á skipunum 50.000 dagsverk.
Við fiskverkun 27.600 dagsverk.
Netagerð 1.460 dagsverk.
Uppskipun. 7.880 dagsverk.
Önnur störf 7.070 dagsverk, og hafa þannig verið unnin 314 dagsverk að
meðaltali hvern virkan dag ársins. Stjórn fjelagsins hafa þeir alla tíð skipað:
Jón Ólafsson, Halldór Kr. Þorsteinsson, Magnús Magnússon, Jón Sigurðsson, og
Jón Ólafsson, sem jafnan hefir verið framkvæmdastjóri þess.
Morgunblaðið. 26 júní 1930.
07.07.2017 21:59
Barðsneshorn.
Barðsneshorn
Barðsneshorn, stundum kallað Horn, er
yzta táin á Barðsnesi, sem er útvörður Norðfjarðarflóa að austan. Hornið er
mjög sæbratt og fjallið þar inn af er úr ríólíti en ofan á því eru þykk
brotabergs og gjóskulög. Líkt og annars staðar á Austfjörðum hallar berglögunum
þar bratt til vesturs og líkur benda til, að þarna séu leifar af stórri
eldstöð, sem sjórinn hefur veðrað að mestu.
Ríólítið kemur skírt fram í hinum litríku
Rauðubjörgum, vestast á nesinu. Þarna finnast baggalútar, sem eru líka kallaðir
hreðjasteinar, grænn biksteinn og niðri við sjó eru uppréttir, kolaðir
trjástofnar, allt að einum metra í þvermál. Sumir telja þessa stofna elztu
gróðurleifar landsins (15 millj. ára). Á nesinu voru fyrrum fimm bæir, þegar
flest var, og útsýni er frábært á góðum degi.
www.nat.is
04.07.2017 20:16
794. Stígandi ÓF 25. TFMS.
"Stíganda"
bjargað frá strandi
Vélskipið Stígandi frá Ólafsfirði varð fyrir því óhappi í
gær, að vél þess bilaði og munaði minnstu, að skipið ræki stjórnlaust upp á
sker. Þetta gerðist skammt norður af Skagatá, en þar mun Stígandi hafa verið að
veiðum. Vindur var nokkur af norðri eða norðaustri og rak bátinn í áttina að
landi. Var einkum talin hætta á að hann bæri upp á svonefnt Skallarif.
Skipverjum tókst að stýra skipinu fram hjá því, á síðustu stundu, með
seglaútbúnaði skipsins. Slysavarnafélagið bað nærstödd skip að fara Stíganda
til aðstoðar og um kl. 1 var vélskipið Stjarnan frá Akureyri komin Stíganda til
hjálpar. Mun hann þá hafa verið kominn mjög nærri landi. Að öðru leyti hefir
allt verið tíðindalaust af sjónum nú undanfarna daga, enda bezta veður flesta
þeirra.
Lögberg. 18 maí 1950.
03.07.2017 12:30
938. Öðlingur ÁR 10. TFSP.
02.07.2017 20:30
373. Ásbjörn MB 90. TFZL.
02.07.2017 07:03
B. v. Njörður RE 36. LCDK.
Botnvörpungurinn Njörður RE 36 var smíðaður hjá Cochrane & Sons Ltd í Selby á Englandi árið 1912 fyrir J. Marr & Sons Ltd í Fleetwood á Englandi, hét fyrst Velia FD 229. 278 brl. 500 ha. 3 þennslu gufuvél, smíðuð hjá C.D.Holmes & Co Ltd í Hull. 133,6 x 24 x 13 ensk ft. Smíðanúmer 536. Skipið var sjósett 31 ágúst sama ár. Selt 28 janúar 1914, Togarafélaginu Nirði í Reykjavík (Elías Stefánsson), fékk nafnið Njörður RE 36. Togaranum var sökkt 18 október 1918 af þýska kafbátnum U-122, um 25 sjómílur suðvestur af St. Kilda við Skotlandsstrendur þegar hann var á leið í söluferð til Fleetwood. Áhöfnin, 12 menn, bjargaðist í björgunarbát og þaðan um borð í breska togarann Lord Lister H 484 frá Hull eftir tæplega 3 sólarhringa hrakninga. Fór togarinn með skipbrotsmennina til Londonderry á Norður Írlandi.
Njörður
Guðmundur Guðnason skipstjóri tók á móti þeim á þilfarinu og var nú sezt að drykkju. Sighvatur Bjarnason bankastjóri hóf þá glas sitt og tók til máls. Sagðist ekki ætla að skíra barnið, en vilja þakka, bæði fyrir sig og aðra þá er hér væru, fyrir þá ánægju, sem þeim væri veitt með því að vera boðnir hér á skipsfjöl í fyrsta skipti er skipið varpaði akkerum hér við land. Sagði það ósk sína og allra, að fyrirtæki þessu mætti jafnan fylgja hin mesta gæfa og yrði enginn galli á gjöf Njarðar, að í skut félagsins féllu þau höpp, sem óskir frekast næðu að vona. Var þá full félagsins drukkið af heilum huga, í freyðandi kampavíni, og fylgdi því óblandin árnaðarósk allra gestanna. Síra Jóhann Þorsteinsson stóð þá upp og þakkaði fyrir hönd félagsins öllum þeim er gerst höfðu gestir þess á þessum degi, og þó einkum bankastjórn Íslandsbanka, sem hefði látið sér mjög ant um vöxt félags þessa, þegar í öndverðu, og hjálpað því með ráðum og dáð, og stuðlað mjög að því, að svo væri nú komið að skip þetta lægi nú á Reykjavíkurhöfn í stað þess að sigla undir ensku flaggi í Fleetwood á vesturströnd Bretlands. Hann kvað þegar gerða bráðabirgðaskírn á drengnum og þyrfti hér því ekki langra ummæla. Höfundur nafnsins væri Pálmi kennari Pálsson og sá maður, sem hefði haldið barninu undir skemmri skírn, væri skipstjóri þess, Guðmundur Guðnason. Væri honum margt þakkandi vegna ötulleiks hans og góðra tilþrifa í þágu félagsstjórnar. Sagðist ræðumaður því vilja styðja það, að nafn þetta festist við botnvörpunginn, og taka í sama streng og bankastjóri Sighvatur Bjarnason hefði svo heppilega að orði komist, að enginn galli yrði hér á gjöf Njarðar. Var nú aftur drukkin skál félagsins og skipstjórans.
Th. Thorsteinsson kaupmaður tók þá til máls og þakkaði fyrir góðar viðtökur. Sagði það von sína, að fyrirtæki þessu mundi gæfa fylgja og árnaði því allra heilla. Ræðumaður bað því næst alla viðstadda drekka minni útgerðarstjórans, hr. Elíasar Stefánssonar. Var það og gert af fúsum vilja. Því næst stakk Elias upp á því, að skipið sigldi út fyrir eyjar til þess að gestirnir gætu séð með eigin augum, hve hratt skipið sigldi og fundið hve vel það klyfi sjóinn. Þótti öllum sú uppástunga góð og var þá létt akkerum og haldið til hafs. Knörrinu klauf öldurnar alla leið upp undir Kjalarnes. Stormur var á móti og glettist Ægir lítið eitt við skipið gestum til skemmtunar. Skipið er, að dómi allra þeirra er það skoðuðu, hið traustasta og bezta. Í því eru þrjár lestir fyrir fisk og er þó skipið mun rúmbetra en margur mundi við búast, enda 130 fet á lengd og breidd 23 fet. Vélasalurinn er einkar rúmgóður. Hefir vélin 60 hesta afl og skríður skipið nær 11 mílum á vöku hverri. Í hásetaklefa eru rúm fyrir átta menn, en 24-26 menn er ætlast til að á skipinu verði, er það gengur til fiskjar. En tíu voru þeir, er skipið sóttu til Englands og voru þeir tæpa fjóra sólarhringa frá Fleetwood á Englandi hingað til lands. Má það kalla góða ferð og töfðust þeir þó lítið eitt á leiðinni. Skipstjóri skipsins er hr. Guðmundur Guðnason. Er það fyrsti botnvörpungurinn er Guðmundur stjórnar, en kunnur sjómaður hér við flóann er hann mjög. Hefir hann í mörg ár verið skipstjóri á þilskipum og þótt fiskimaður hinn bezti. Guðmundur býður af sér hinn bezta þokka, er ötull og áreiðanlegur maður og sjómaður hinn bezti.
Allir skipverjar, er vér áttum tal við, lofuðu skipstjóra mjög fyrir dugnað, og spáum vér því, að skipi þessu verði vel stjórnað af honum. Stýrimaður skipsins er hr. Jón Guðmundsson og hefir hann starfað á botnvörpuskipum í síðastliðin 4 ár. Er hann ungur og röskur maður, en þó eigi nema rúmlega tvítugur. Vélameistari er hr. Ólafur Jónsson, dugnaðarmaður hinn mesti. "Njörður" er 16. botnvörpuskipið, sem fiskveiðar á að stunda héðan úr Faxaflóa. Þótti kunnugum það vera hið vandaðasta skip í alla staði og tiltölulega ódýrt til reksturs. Eyðir það t. d. aðeins um 7 smálestum af kolum á sólarhring, en það þykir mjög lítið. Ókunnugum virðist í fljótu bragði botnvörpufyrirtæki eigi stór. En í þessu sambandi viljum vér bæta þvi við, að útgerð skips, eins og "Njörður", kostar árlega nær 1/4 milljón krónur eða því sem næst. Vér óskum bæði félaginu og skipstjóranum allra heilla á komandi árum.
Morgunblaðið. 9 febrúar 1914.
"Njörður" kafskotinn
Sú fregn barst hingað í gærmorgun að botnvörpungnum Nirði hafi verið sökkt af þýzkum kafbáti, er hann var á leið til Fleetwood, hlaðinn fiski í ís. Skipverjar allir komust af og náðu landi í Londonderry á Írlandi. Skipinu var sökkt á föstudaginn. »Njörður« hefir farið margar ferðir með fisk til Englands á þessu ári, en ætíð verið svo heppinn að komast hjá kafbátunum. Er mjög bagalegt fyrir Njarðarfélagið að hafa misst skipið, sem var hið vandaðasta í alla staði, en beint tjón mun félagið tæplega bíða mikið, því skipið var vel vátryggt.
Morgunblaðið. 24 október 1918.
Þegar "Nirði" var sökkt.
Frásögn skipverja
Botnvörpungurinn "Ýmir" kom til Hafnarfjarðar í gærmorgun úr Englandsför. Með honum komu 3 skipverjar af botnvörpungnum "Nirði", sem sökkt var. Náði Morgonblaðið tali af einum þeirra í gor og sagði hann svo frá ferðalaginu:
Við fórum héðan á þriðjudaginn 15. október. Á föstudagsmorgun, um kl. 10, sáum við kafbát. Vorum við þá um 25 sjómílur suðvestur af St.. Kilda. Um kl. 11 skaut kafbáturinn fyrsta skotinu á skipið. Hæfði það þó eigi, en við fórum þegar að týgja okkur til þess að yfirgefa skipið. En áður en við legðum frá borði hafði kafbáturinn skotið 9 skotum en ekkert þeirra kom á skipið. Fyrsta skotið, sem hæfði, kom á aftursigluna og braut hana af. Skaut kafbáturinn nú svo að segja látlaust á skipið þangað til það sökk, en þá mun klukkan hafa verið hálf þrjú. Eftir það hvarf kafbáturinn og höfðum við ekki tal af honum. Veður var hvast á ANA og hvesti þó enn meira um nóttina. Í bátunum höfðum við nógan mat og drykk, en allan farangur sinn misstu menn og póstur fórst þar með skipinu. Við gerðum nú ýmist að sigla eða róa og batnaði veðrið eftir því sem á leið. Klukkan 11 á mánudagsmorgun bjargaði okkur brezkur botnvörpungur, vopnaður. Vorum við þá um 25-30 mílur vestur af Írlandi.
Botnvörpungurinn flutti okkur til Londonderry á Írlandi og komum við þangað á laugardagsmorgun. Þaðan fórum við með járnbrautarlest til Belfast og þaðan til Fleetwood. Þangað komum við á þriðjudag, eða viku eftir að við lögðum á stað að heiman. Botnvörpungurinn "Ýmir" lagði á stað frá Fleetwood á laugardaginn og með honum fóru 3 okkar, 2 koma með "Snorra Goða" og 1 með "Jóni Forseta". Skipstjóri, stýrimenn, fyrsti vélstjóri og tveir hásetar urðu að verða eftir í Englandi vegna sjóprófa. Höfðu þeir farið tvær ferðir til Liverpool, þar sem sjóprófin voru haldin, og bjuggust við því að þurfa að fara þangað eina ferð enn. Er ekki að vita hvenær þeir muni koma heim. Enginn skipverja hlaut nein meiðsl og engum þeirra varð neitt meint af sjóvolkinu í bátunum. Nokkurt tjón hafa þeir allir beðið í missi fata og annara muna, en gleðilegt að æfintýrið hafði ekki verri afleiðingar.
Morgunblaðið. 1 nóvember 1918.
01.07.2017 06:51
828. Vébjörn ÍS 14. LBCH / TFDJ.
Samvinnufélag
Ísfirðinga
Aflinn á
fjórum mánuðum tvöfalt meira
virði en ábyrgð ríkissjóðs nemur
Eitt hið þarflegasta, er alþingi í fyrra , samþykti, var að
veita ríkisstjórninni heimild til þess a<5 jganga í ábyrgð fyrir lánum til fé- lagsmanna í Samvinnufélagi ísfirðinga tíl kaupa á fiskiskipum. >ð
ganga í ábyrgð fyrir lánum til félagsmanna í Samvinnufélagi Ísfirðinga til
kaupa á fiskiskipum.
Þess þarf tæplega að geta, að íhaldið stóð sem einn maður gegn þessu þarfa máli
og lét ekki linna á hrakspám og rógsögum um þetta þjóðþrifafyrirtæki. Með þessu
var gróðursettur fyrsti vísir til samvinnufélagsskapar um útgerð hér á landi og
sjómenn og verkamenn vestra styrktir til þess að koma á fót atvinnufyrirtækjum
í stað þeirra, sem fallið höfðu í rústir undir stjórn stórútgerðarmannanna. Um
áramótin síðustu fengu félagsmenn 5 ný mótorskip um 45 smálestir með 90
hestafla vélum, Eru skipin öll af sömu gerð og vélarnar líka. Kostuðu skipin
fullbúin, komin til Ísafjarðar um 57 þús. þús. krónur hvert. Af því gekk
ríkissjóður í ábyrgð fyrir 45 þús kr. fyrir hvert skip, eða 225 þús. krónum alls.
Skipin byrjuðu veiðar seint í janúarmánuði, og var afli þeirra á hvítasunnu,
eða í tæpa 4 mánuði, orðinn sem hér segir':
Ísbjörn um 539 þús. pd.
Sæbjörn - 501 - -
Ásbjörn - 482 - -
Vébjörn - 464 - -
Valbjörn - 459 - -
Samtals um 2445 þús. pd.
eða um 1220 smálestir upp úr skipi. Mun það svara til nærri 5.000 skippunda af
verkuðum fiski. Verðmæti aflans í þessa 4 mánuði nemur sennilega um hálfri
milljón króna, miðað við að mestur hluti aflans verði seldur fullverkaður og
verð lækki ekki mikið frá því, sem nú er. Á hverju skipi hafa verið 12 til 14
menn, eða um 65 alls, og voru hlutir þeirra til páska, eða í u. þ. b. 10 vikur,
1800-2200 krónur. Aflanum frá páskum til hvítasunnu er enn óskift, nemur hann
um 2/5 hlutum aflans alls. Eru þá enn ótalin öll vinnulaun við verkun fisksins
og annað þar að lútandi. Skifta þau mörgum tugum þúsunda króna. Beinar tekjur
ríkissjóðs af atvinnurekstri félagsins þessa 4 mánuði nema 10-20 þús. krónum.
Eru það útflutningsgjöld af fiski, lýsi o. fl, og innflutningstollur af salti,
veiðarfærum, olíu o. fl. Auk þess auknir skattar af tekjum fólksins, sem við
fyrirtækið vinnur á landi og sjó. Fyrir ábyrgð sína, 225 þús. kr., hefir þjóðin
þaninig í þessa 4 mánuði fengið hálfrar milljónar viðbótartekjur og 10-20 þús.
krónur bent í ríkissjóðinn. Og það sem mest er um vert: Vísir að nýju og
heilbrigðu skipulagi í atvinnumálum er gróðursettur. Vísir, sem áreiðanlega á
eftir að vaxa og þroskast.
Vikuútgáfa Alþýðublaðsins. 29 maí 1929.
29.06.2017 21:45
2 m. Kt. Egill RE 17. LBSQ.
Kútter Iho
RE 17 strandar við Gjögur
Síðasti Faxaflóakútterinn strandaði við Gjögur við
Reykjarfjörð á Ströndum, mánudaginn 20. Október 1930 í stórviðri af norðri.
Skip þetta kom hingað til lands 1897, keypt í Englandi og hét þá Marquess of
Lorne. Vogamenn keyptu skipið og nefndu það »EgiI«, og héldu því úti skamma
stund, síðan keypti trésmiður Jóhannes Jósefsson það og hélt því úti á veiðum,
en hann hætti brátt útgerð og eftir það áttu ýmsir skipið þar til H. P. Duus
verzlun eignaðist það 15. júlí 1910. Var Ólafur Ólafsen forstöðumaður verzlunarinnar,
kom hann hingað á sumrin, en var búsettur í Kaupmannahöfn. Hann breytti nafni
skipsins og nefndi það »Iho«; er nafnið samsett af upphafsstöfum nafna sona
hans, Ingvars, Hálfdáns og Ólafs. Hefir skipið borið það heiti síðan.
Einhverjar leifar munu eftir af kútterflota landsins, en skipin munu flest úr
sér gengin, enda flest smíðuð á tímabilinu 1880 til 1886 og má það heita góð
ending. Nokkrir hinna íslenzku kúttara, eru í eign Færeyinga og eru á veiðum
vertíð hverja, en á þeim er farið að sjá sem von er, en allir voru þeir
gæðaskip.
Ægir. 10 tbl. október 1930.
27.06.2017 20:15
Freyja ÍS 364. LBFH.
25.06.2017 17:34
2890. Akurey AK 10. TFJH.
Ný Akurey komin í heimahöfn
Þetta
er alveg magnað skip
Akurey AK kom í fyrsta sinn til
heimahafnar á Akranesi að morgni sl. þriðjudags eftir 12,5 sólarhringa siglingu
frá Tyrklandi, þar sem skipið var smíðað. Akurey var vel á undan áætlun því
gert hafi verið ráð fyrir því að heimsiglingin tæki allt að því 14 daga.
,,Það skotgekk hjá okkur á heimsiglingunni og
þetta er alveg magnað skip. Eftir að við komum út á Atlantshaf fengum við mest
norðaustan átt á okkur en einnig stífa vestanátt, 18-20 metra á sekúndu og allt
að þriggja metra ölduhæð, en skipið haggaðist ekki. Við sigldum svo beint upp í
ölduna til þess að reyna á sjóhæfnina. Það var sama sagan. Skipið haggaðist
ekki frekar en í hliðarvindinum," segir Eiríkur Jónsson skipstjóri.
Að sögn Eiríks verður skipinu gefið formlega
nafn í Akraneshöfn á morgun en að lokinni móttökuathöfn verður skipið til
sýnis. Í framhaldinu tekur svo Skaginn 3X við en eftir á að koma fyrir
vinnslubúnaði á millidekki og setja sjálfvirkt lestarkerfi í skipið.
Heimasíða H.B. Granda hf. 22 júní
2017.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10. Togþilfar.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10.
2890. Akurey AK 10.
Systurskipin Engey RE 91 og Akurey AK 10 á Skaganum í dag.(C) Þórhallur S Gjöveraa. 25 júní 2017.
Móttökuathöfn vegna
komu Akureyjar
Í gær var haldin móttökuathöfn vegna komu
ísfisktogarans Akureyjar AK til landsins. Athöfnin fór fram í heimahöfn
skipsins á Akranesi kl.15 með því að Vilhjálmur Vilhjálmsson, forstjóri HB
Granda, bauð gesti velkomna. Dagskrá
móttökuathafnarinnar var að öðru leyti sem hér segir:
Benedikt Jóhannesson, fjármála- og efnahagsráðherra, flutti ávarp. Að því loknu
flutti karlakórinn Svanir eitt lag. Því næst tók Ólafur Adolfsson, formaður
bæjarráðs Akraness, til máls og flutti stutt ávarp. Þá kom að því að Ingibjörg
Björnsdóttir, ekkja Árna Vilhjálmssonar, sem gegndi stjórnarformennsku hjá HB
Granda til dauðadags, gaf skipinu nafn.
Að því búnu blessaði séra Eðvarð
Ingólfsson, sóknarprestur á Akranesi, skipið. Eftir blessun söng karlakórinn
Svanir svo að nýju.
Í lok athafnarinnar gafst gestum kostur á að skoða skipið og þiggja veitingar
um borð. Samúel Þorsteinsson flutti við sama tækifæri nokkur lög um borð í
skipinu.
Akurey AK var svo til sýnis fyrir bæjarbúa og aðra eftir að móttökuathöfninni
lauk formlega.